Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ผมล่ะสงสัยจริง
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมล่ะสงสัยจริง  (อ่าน 3345 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« เมื่อ: 16 ธันวาคม 2014, 20:06:35 »

 พอราคาน้ำมันดิบตลาดโลกขึ้นปุ๊บ ปอตอทวยรีบขึ้นราคาขายตามทันที
เหตุผลคือ "น้ำมันดิบเป็นวัตถุดิบในการกลั่นเชื้อเพลิงทุกชนิด" โอเค ผมเข้าใจตรงนี้

แต่ตอนนี้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกร่วงจากร้อยกว่าเหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ลงมาเหลือไม่ถึงหกสิบดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ราคาขายในไทยลดลงเป็นหน่วยสตางค์  งง

กพช. ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "การที่น้ำมันดิบราคาลดลง ไม่ได้เป็นปัจจัยกำหนดราคาขายเชื้อเพลิงที่ผ่านการกลั่นแล้ว"
อ้าว ตกลงแม่งใครมั่วครับ?  เคือง

แล้วที่ทุเรศมากเลยนะ แก๊ส LPG ปกติราคามันก็ปรับขึ้นลงตามน้ำมัน
นี่น้ำมันลง แก๊สประเทศไทยแมร่งขึ้น  เคือง

คือที่อ้างว่า "ปัจจุบันใช้ไม่พอจนต้องนำเข้า" เนี่ย

 1. หลักๆเลยมันเอาไปอุดหนุนอุตสาหกรรมปิโตรเคมีไม่ใช่เหรอ
 2. ภาคขนส่งกับครัวเรือนใช้กันอยู่ไม่ถึง 20% มั้ง แต่มาโบ้ยว่าพวก 20% นี่แหละ ทำให้ต้องนำเข้า LPG เพิ่ม

เอ้า จะขาย LPG ราคาตลาดโลกอะไรนั่น ผมไม่ว่าอะไรนะ
แต่ช่วยขายเบนซินราคาตลาดโลกด้วยได้เปล่า?

เห็นเวลาจะขึ้นอะไรนี่ อ้าง "ตลาดโลก" กันจังเลย
แต่ไอ้ที่ขายแพงกว่าตลาดโลก ไม่เห็นลดมั่งเลย  ด่าๆ

ล่าสุดประกาศลดดีเซลลงมาบาทนึง เบนซิน 2 บาท
อืมม์...จาก 32 บาทลงมาเป็น 30 บาท
อุ๊ยๆๆๆ ถูกจังเลย เติมแมร่งเต็มถังซักที (1350 บาท) ดีไหมเนี่ยะ?  ซุบซิบ

เออ แต่เดี๋ยวคงมีมุขขึ้นค่าแก๊สมาแน่ๆ
สรุปว่าน้ำมันถูกลง แต่ก็ไม่ได้ถูกจนน่าคบหา
ส่วนแก๊สจากแพงชิบหายเป็นแพงระยำ  แช่งๆ แช่งๆ แช่งๆ

ปล. ผมกำลังสนใจรถกระบะดีเซลเก่าๆอยู่ เห็นว่ามันเอาน้ำมันพืช น้ำมันหมูเติม ยังวิ่งได้เลย น่าสนครับ เติมแบบช่างหัวแม่มปอตอทวย หัวเราะ
บันทึกการเข้า
keawkung
Sophomore
**



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2014, 10:11:50 »

เท่าที่รู้มาในเซี่ยวสมองนีสๆๆนึงนะคับ ค่าแก๊ซจะเพิ่มอีกสูงสุดประมาณ 20 กว่าบาทอ่า มันทยอยขึ้นทีละนิส สูบบุหรี่ สูบบุหรี่ ก็ งง หลายเรื่องเหมือนกัน มันช่วยประชาชนจิงเปล่าไม่รู้ ขยันเข้าข้างตำรวจ ค่านู่นนี่แพงขึ้นชิพหาย  เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2014, 13:42:59 »

เท่าที่รู้มาในเซี่ยวสมองนีสๆๆนึงนะคับ ค่าแก๊ซจะเพิ่มอีกสูงสุดประมาณ 20 กว่าบาทอ่า มันทยอยขึ้นทีละนิส สูบบุหรี่ สูบบุหรี่ ก็ งง หลายเรื่องเหมือนกัน มันช่วยประชาชนจิงเปล่าไม่รู้ ขยันเข้าข้างตำรวจ ค่านู่นนี่แพงขึ้นชิพหาย  เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ
26 บาทต่อกิโลกรัมมั้งครับ ถ้าขึ้นมาลิตรละ 26 บาทจริง คนคงได้จอดรถไว้บ้านกันหมดแหละ
แก๊สแพง น้ำมันก็แพง ขี่จักรยานให้สิบล้อเหยียบดีกว่า  กระอักเลือด
บันทึกการเข้า
keawkung
Sophomore
**



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2014, 18:56:52 »

เท่าที่รู้มาในเซี่ยวสมองนีสๆๆนึงนะคับ ค่าแก๊ซจะเพิ่มอีกสูงสุดประมาณ 20 กว่าบาทอ่า มันทยอยขึ้นทีละนิส สูบบุหรี่ สูบบุหรี่ ก็ งง หลายเรื่องเหมือนกัน มันช่วยประชาชนจิงเปล่าไม่รู้ ขยันเข้าข้างตำรวจ ค่านู่นนี่แพงขึ้นชิพหาย  เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ
26 บาทต่อกิโลกรัมมั้งครับ ถ้าขึ้นมาลิตรละ 26 บาทจริง คนคงได้จอดรถไว้บ้านกันหมดแหละ
แก๊สแพง น้ำมันก็แพง ขี่จักรยานให้สิบล้อเหยียบดีกว่า  กระอักเลือด
ถ้าฮิตขี้จักรยานกัน แล้ว ตะกวจ จะเอาที่ไหนแดกหละะทีนี้  ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
ae007
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2014, 19:13:50 »

ผมเลิกฟังข้ออ้าง ของพวกมันมานานแล้ว ถูๆ แถๆ แก่ต่าง เหมือนว่า คนฟัง โง่
พูดให้ฟังไม่รู้เรื่อง ไม่รู้เรื่อง ก็เถียงมันไม่ได้

แก๊สพื้นที่พัฒนาร่วม ไทย มาเล แค่ 4 บาท
อ่าวไทย ปตท.รับซื้อ 5-6 บาท
เชี้ย บวกค่าท่อส่ง ที่แดบยึดไปใช้ ไม่ยอมคืนตามคำสั่งศาล(ไม่ได้รวมอยู่ในมูลค่าแปรรูป)
บวกค่ากลั่นแล้ว ยังไง ก็ไม่เกิน 15 บาท
กฟผ.อยู่ไม่ได้ ต้องไป ซื้อจากแหล่งก๊าซพม่า ราคา 12 บาท
แต่มัน จะตั้งราคาขายขยับไปให้ถึง 28 บาท
(ภาระอยู่ที่ผู้ใช้น้ำมัน ที่ต้องสมทบกองทุน เพื่อมาชดเชย ส่วนต่าง
เช่นตอนนี้ ประกาศราคาแก็สขนส่ง 15 บาท ก็จะใช้เงินกองทุนน้ำมันมาชดเชย กก.ละ 13 บาท)
โดยให้เหตุผลว่า ก๊าซไม่พอใช้ ทั้งที่จริงมันพอ ภาคครัวเรือน และ ภาคขนส่ง
แต่ ไอ้ตัวต้นเหตุคือ ปิโตรเคมีผลิดพลาสติก ที่ใช้คนเดียวมากถึง 1 ใน 3 ขณะที่ นำเข้าเพียง 1 ใน 4 เท่านั้น

หากจัดสรร ให้ภาคประชาชนได้ใช้ก่อน ซึี่งปิโตรเคมี ยังจะมีก๊าซผลิดเม็ดพลาสติก อีก 10% ของก๊าซที่ไทยผลิตได้เอง ก็ไม่ต้องนำเข้า และ เอาราคานำเข้า มาใช้ให้เกิดภาระแก่ผู้ใช้น้ำมัน ซึงจะทำให้เบนซิล ลดลงได้อีก ลิตรละ 10 บาท(จากการเก็บเข้ากองทุน)

ประชาชน จึงควรต้องเริ่มจัดการที่ ท่อก๊าซ ที่กำลังจะโอนใน ปตท.100% แบบฟรีๆ
ขณะที่ ค่าท่อ คืนทุนแล้ว รัฐ จะเก็บค่าท่อจากการลำเลียงก๊าซ หรือ ไม่ ก็ได้
เก็บมาก ก็ได้มาเป็น งบประมาณแผ่นดิน เก็ยน้อย ก็ช่วยลดราคาก๊าซ ลดภาระประชาชน
คำนวน แบบเก็บค่าท่อตามมาตรฐาน ก็ไม่ควรเกิน 12 บาท เหมือนที่ กฟผ.รับซื้อจากพม่าครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2014, 23:10:28 »

ผมเลิกฟังข้ออ้าง ของพวกมันมานานแล้ว ถูๆ แถๆ แก่ต่าง เหมือนว่า คนฟัง โง่
พูดให้ฟังไม่รู้เรื่อง ไม่รู้เรื่อง ก็เถียงมันไม่ได้

แก๊สพื้นที่พัฒนาร่วม ไทย มาเล แค่ 4 บาท
อ่าวไทย ปตท.รับซื้อ 5-6 บาท
เชี้ย บวกค่าท่อส่ง ที่แดบยึดไปใช้ ไม่ยอมคืนตามคำสั่งศาล(ไม่ได้รวมอยู่ในมูลค่าแปรรูป)
บวกค่ากลั่นแล้ว ยังไง ก็ไม่เกิน 15 บาท
กฟผ.อยู่ไม่ได้ ต้องไป ซื้อจากแหล่งก๊าซพม่า ราคา 12 บาท
แต่มัน จะตั้งราคาขายขยับไปให้ถึง 28 บาท
(ภาระอยู่ที่ผู้ใช้น้ำมัน ที่ต้องสมทบกองทุน เพื่อมาชดเชย ส่วนต่าง
เช่นตอนนี้ ประกาศราคาแก็สขนส่ง 15 บาท ก็จะใช้เงินกองทุนน้ำมันมาชดเชย กก.ละ 13 บาท)
โดยให้เหตุผลว่า ก๊าซไม่พอใช้ ทั้งที่จริงมันพอ ภาคครัวเรือน และ ภาคขนส่ง
แต่ ไอ้ตัวต้นเหตุคือ ปิโตรเคมีผลิดพลาสติก ที่ใช้คนเดียวมากถึง 1 ใน 3 ขณะที่ นำเข้าเพียง 1 ใน 4 เท่านั้น

หากจัดสรร ให้ภาคประชาชนได้ใช้ก่อน ซึี่งปิโตรเคมี ยังจะมีก๊าซผลิดเม็ดพลาสติก อีก 10% ของก๊าซที่ไทยผลิตได้เอง ก็ไม่ต้องนำเข้า และ เอาราคานำเข้า มาใช้ให้เกิดภาระแก่ผู้ใช้น้ำมัน ซึงจะทำให้เบนซิล ลดลงได้อีก ลิตรละ 10 บาท(จากการเก็บเข้ากองทุน)

ประชาชน จึงควรต้องเริ่มจัดการที่ ท่อก๊าซ ที่กำลังจะโอนใน ปตท.100% แบบฟรีๆ
ขณะที่ ค่าท่อ คืนทุนแล้ว รัฐ จะเก็บค่าท่อจากการลำเลียงก๊าซ หรือ ไม่ ก็ได้
เก็บมาก ก็ได้มาเป็น งบประมาณแผ่นดิน เก็ยน้อย ก็ช่วยลดราคาก๊าซ ลดภาระประชาชน
คำนวน แบบเก็บค่าท่อตามมาตรฐาน ก็ไม่ควรเกิน 12 บาท เหมือนที่ กฟผ.รับซื้อจากพม่าครับ

สุดยอด สุดยอด สุดยอด

ในเว็บพันทิป ห้องรัชดา จะมีพวก "ติ่ง" อยู่กลุ่มนึงครับ
วันๆไม่ทำไร นั่งดูใครด่าปตท. รีบออกมาแก้ต่าง
ทีแรกผมไม่รู้นะ แต่เหมือนพวกนี้จับได้ว่าผมออกมาทีไร ด่าปตท.ประจำ (ใครอยากชมมั่งวะ? -*-)
ทีนี้มันหมายหัวผมเลย พอผมตอบเข้าข่ายปุ๊บ มันมาดิสเครดิตทันที

แต่ละคนรวยๆทั้งนั้นครับ เห็นเอารถ Audi RS8 มารีวิว
อีกคนแหม ที่บ้านมี Benz sport หลายคัน

พอผมรู้ว่ามีใครมั่ง ผมเลยลองจับผิดดูบ้าง
พบว่า เดี๋ยวก็อ้างราคาน้ำมันดิบโลก เดี๋ยวราคาสิงคโปร์ เดี๋ยวราคาหน้าโรงกลั่น
หนักข้อเข้าไปลากเอากราฟมาแปะให้ดู แล้วบอกว่ากราฟนี้ใครก็เข้าไปดูได้ (มีลิงค์ให้ดู)

แต่พอราคาน้ำมันดิบโลกลด ราคาสิงคโปร์ลด พวกนี้บอกว่า "ทียี่ห้อ Shell Esso Caltex ไม่ลด ไม่เห็นมีใครว่าอะไร"
อ้าว ก็พวกนี้มันตั้งราคาอิงกับปตท.นี่หว่า ลองปตท.ขายถูกซิ มันจะบ้าขายแพงไหม? แถมาได้แบบโง่ๆ

แล้วน้ำมันเครื่องนี่ ใครเขาก็รู้ว่าคุณภาพกากขนาดไหน มีดีแค่ราคาถูกเท่านั้นแหละครับ
พอเอ่ยเรื่องพวกนี้ขึ้นมา "โอ๊ย API อะไรนี่ เชื่อถือไม่ได้หรอก มันขุดขึ้นมาจากแหล่งเดียวกัน มันก็คุณภาพเท่ากันแหละ"

โอ้โห ผมนี่ขำกลิ้งเลยครับ API เขามาตรฐานโลก เขาตีให้พวก PTT LPG/NGV กับ Performa อยู่โหล่เลย (150 เองมั้ง)
แถมาได้ว่าคุณภาพเท่ากับ Mobil1 0W-40 ^^

ลองง่ายๆเลย ขับไปพัทยา อัดแช่ยาว 150 ตลอดทาง ไปถึงที่หมาย ชักเหล็กวัดขึ้นมา
PTT NGV (ผมเคยใช้) เหลวเป็นน้ำ ไม่ติดก้านวัดเลยครับ แล้วคิดว่ามันจะติดชาร์ฟอยู่ไหมล่ะ?
ขณะที่พวกสังเคราะห์ ดึงขึ้นมา ยังเป็นก้อนวุ้นๆ คงสภาพฟิล์มได้อยู่เลย

ถุย มาจากที่เดียวกัน ใช้ได้เหมือนกัน สงสัยไม่รู้จักคำว่า Additive มั้ง หลังเขาชิบหาย
บันทึกการเข้า
keawkung
Sophomore
**



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2014, 10:08:53 »

ผมเลิกเติม ปตท. ไปนานและ จ่ายน้ำมันโกงเทียบกับปั้มอื่นไม่ได้เลย เทียบมาสามปั้ม เติมน้ำมันเท่ากันระยะวิ่งเท่ากัน ปตท.ใช้ได้ไม่ถึงเดือนหมด แต่ปั้มอื่นที่เติมมา เกินเดือนไปตั้งเยอะเกือบครึ่งเเดือน (จำนวนลิตรได้ไม่เท่ากันตามราคาแต่บางทีมันไม่น่าห่างกันเยอะมากขนาดนี้) ปล. ความเห็นส่วนตัวเน้อที่ลองๆมาจิง อ๊วกๆ อ๊วกๆ
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2014, 12:43:21 »

ผมเลิกเติม ปตท. ไปนานและ จ่ายน้ำมันโกงเทียบกับปั้มอื่นไม่ได้เลย เทียบมาสามปั้ม เติมน้ำมันเท่ากันระยะวิ่งเท่ากัน ปตท.ใช้ได้ไม่ถึงเดือนหมด แต่ปั้มอื่นที่เติมมา เกินเดือนไปตั้งเยอะเกือบครึ่งเเดือน (จำนวนลิตรได้ไม่เท่ากันตามราคาแต่บางทีมันไม่น่าห่างกันเยอะมากขนาดนี้) ปล. ความเห็นส่วนตัวเน้อที่ลองๆมาจิง อ๊วกๆ อ๊วกๆ
เออ...ตรงนี้ผมเห็นต่างครับ ผมว่าไม่ได้โกงที่จำนวนลิตรหรอก แต่คุณภาพเขาต่ำไปครับ
เมื่อก่อนผมก็เติมนะ ปตท.เนี่ย พอมาใช้เครื่อง GE เติมปตท. น้ำมันค้างถังได้สัปดาห์เดียว รถกระตุก เด้งหน้าเด้งหลังแล้วครับ
แต่ Caltex ไม่เป็นเลย ผมทิ้งไว้เป็นเดือน ไม่เห็นมันจะมีอะไรเลยครับ

เหมือนกับเอา E20 ไปเทียบกับ แก๊สโซฮอล 95 ไงครับ
ผมเคยลองแล้ว ทั้งสองตัวเลย E20 ดูเหมือนจะถูกกว่า แต่พอเอาไปวิ่งจริง ไม่ทันไรหมดแล้วครับ
แก๊สโซฮอล 95 หมดช้ากว่าครับ ที่ช้าสุดคือเบนซิน 95 แต่แพงอิ๊บอ๋ายเลย  แหะๆๆ

ตอนนี้ก็เลยไม่ซีเรียสมากครับ เทียบๆแล้ว แก๊สโซฮอล 95 คุ้มสุด เครื่องรองรับ โอเคครับ
E20 จริงๆไม่รองรับนะ แต่มันเพิ่มแอลกอฮอลขึ้นมาแค่ 10% ก็เลยพอถูๆไถๆได้
แต่ถ้าเอาไปขับอัดๆ บางคนบอก "พัง" นะครับ
ผมก็แค่ใช้สตาร์ท วิ่งไปหน่อยนึง พอเข็มความร้อนกระดิกขึ้นมาก็สับไปแก๊สครับ ดื่ม
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #8 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2014, 12:49:52 »

ช่วงก่อนวางเครื่อง ไปยืม Wish พี่ชายมาขับ
เขาก็ใช้ LPG นี่แหละ แต่เขาเติมแก๊สโซฮอล 91 ไว้สตาร์ทครับ (จะงกไปไหน -*-)

มีอยู่วันนึง แก๊สโซฮอลใกล้หมด เขาให้ผมไปเติมปั๊ม Shell บอกให้เอาแก๊สโซฮอล 91 พอนะ
ผมผ่าน Caltex ก่อน เลยแวะ Caltex เติมแก๊สโซฮอล 91 ออกมากดคันเร่ง หลังติดเบาะเลยครับ
ไอ้แก๊สโซฮอล 91 ของ Shell มันขึ้นไปแบบเอื่อยๆครับ

ปล. Wish พี่ผมนี่ไม่แรงอะไรเลยนะ พี่แกงกค่าซ่อมบำรุงทุกเรื่อง เอาแค่ให้วิ่งได้เป็นพอ  แหะๆๆ แต่ผมไปเจออีกคันนึง เดิมๆเลยนะครับ
     บนเส้นทางเชียงใหม่-พิษณุโลก (น่าจะ) ติดไฟแดง ออกตัวมา เขาพุ่งนำหน้าชาวบ้านไปเลย ผมลองกดตามดู โอ้ว กว่าจะทัน
     พี่แกแรงชิบเลย (ครึ่งนาทีได้มั้ง กว่าจะไล่ทัน)  เหวี่ยงๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: