Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
งานเข้าแล้วครับบบบ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าแล้วครับบบบ  (อ่าน 2290 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ผันเปลี่ยน
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


« เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2014, 21:08:53 »

ไฟแบตโชว์ครับ เข้าไปซ่อมช่างบอกไดชาตพัง เปลี่ยนไดชาตไป ลูกนึง ไม่หายครับ กลับไปดูที่แบต แบตก็ไม่เสื่อม แล้วก็เวลาเครื่องร้อนรอบตกครับ แบบปล่อยเท้าไม่ได้เลยครับ รถสั่นไปหมด แต่พอเวลาจอดรถปิดแอร์ลอบเครื่องมาปกติ แต่คอมแอร์ดังลั้นเลยครับ แล้วก็นํ้ามันเครื่องหยดครับ เติมใว้แปปเดียวหมด แล้วก็ช่วงล่างเวลาตกหลุม แล้วพวกมาลัยจะสบัด มันเป็นที่อะไรหลอครับ ช่วยหน่อยครับผม จะไม่ไหวอยู่แล้ว AE พังทุกวันเลย  ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
noicar
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


$$ ไม่มีตังค์แต่อย่างแรง ฮ่า ฮ่า ฮ่า $$

กำลังใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE-100 แดงแต้ๆ
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FET 1,300 CC
อุปกรณ์แต่งรถ: กำลังดำเนินการบางส่วนแล้วคร๊าบ
สังกัดพื้นที่: บนดอยคลับ
ที่อยู่: อู่ 4 น. อะไหล่ยนต์แม่ลาน้อย ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน 58120
กระทู้: 1,568


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2014, 09:10:24 »

ในความคิดผนนะครับ
ไฟแบต น่าจะไดร์ชาร์ด ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หาอันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครัล
ส่วนพวงมาลัยสะบัด น่าจะเป็นช่วงล่างครับ พวกลูกหมากต่างๆ น่าจะเสียแล้วครับ
บันทึกการเข้า

tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2014, 11:32:47 »

ไฟแบตโชว์ครับ เข้าไปซ่อมช่างบอกไดชาตพัง เปลี่ยนไดชาตไป ลูกนึง ไม่หายครับ กลับไปดูที่แบต แบตก็ไม่เสื่อม แล้วก็เวลาเครื่องร้อนรอบตกครับ แบบปล่อยเท้าไม่ได้เลยครับ รถสั่นไปหมด แต่พอเวลาจอดรถปิดแอร์ลอบเครื่องมาปกติ แต่คอมแอร์ดังลั้นเลยครับ แล้วก็นํ้ามันเครื่องหยดครับ เติมใว้แปปเดียวหมด แล้วก็ช่วงล่างเวลาตกหลุม แล้วพวกมาลัยจะสบัด มันเป็นที่อะไรหลอครับ ช่วยหน่อยครับผม จะไม่ไหวอยู่แล้ว AE พังทุกวันเลย  ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
ไฟแบตโชว์ ของผมก็เป็นเหมือนกันเปลี่ยนลูกใหม่แล้วไม่หายคงต้องไล่สายไฟดูแล้วครับ เวลาเครื่องร้อนแล้วรอบตกคงต้องไล่ดูหลายอย่างครับอันนี้ไม่แน่ใจว่าไล่อะไรบ้าง น้ำมันเครื่องหยด มันต้องมีจุดรั่วครับลองเข้าคาร์แคร์ล้างอัดฉีด ล้า้งห้องเครื่องให้สะอาดแล้วใช้ไปซักพักคอยดูว่ามัรอยรั่วจากจุดไหนตรงไหนแต่ที่รั่วบ่อยๆก็มีไม่กี่จุดก็มีที่ปะเก็นฝาครอบวาล์ว ท่อหายใจฝาครอบวาล์ว ซีลหน้าเครื่อง ซีลเพลาลูกเบี้ยว ก็ประมาณนี้ ช่วงล่างนี่ไล่ง่ายที่สุดมองดูว่าลูกหมากตัวไหนหลวมคลอนก็จัดการเปลี่ยนซะหายชัวร์  สุดยอด สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กรกฎาคม 2014, 11:33:34 โดย tu _ranong » บันทึกการเข้า

ผันเปลี่ยน
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2014, 21:13:27 »

ขอบคุณมากครับน้า ๆ จะลองเช็คดูครับ เก็บไปทีละอย่าง  ขอบคุณ ขอบคุณ เราจะผ่านคืนวันอันโหดร้ายไปด้วยกัน AE  เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2014, 21:36:14 »

รถน้าสภาพดีกว่าผมอีก (ตอนแรกของผมเน่ากว่านี้)

ไฟแบตโชว์ ก็ไดชาร์จน่ะครับ
เปลี่ยนแล้วไม่หาย ก็เพราะมัน "หลายอย่างร่วมกัน" ไงครับ

เครื่องร้อนรอบตกนี่ผมพอทราบนะ เพราะของตัวเองก็เคยเป็น
ตอนเครื่องเย็นมันจะมีวงจรช่วยรอบอยู่ ทำให้รอบสูง
พอเครื่องเข้าสู่อุณหภูมิทำงาน (ที่น้าบอกว่าร้อนนั่นแหละ) มันก็จะกลับสู่รอบปกติ
ทีนี้ไอ้ที่เสีย หรือเริ่มจะเสียคือ "ตัวช่วยรอบแอร์" ครับ

ผมเคยไปซื้อมือสองมาแล้ว ตัวนึง 800 บาท สัปดาห์แรกดีเชียว ผ่านไปสัปดาห์สอง เอ๊ะ ยังไงๆ
ไปๆมาๆ อีหรอบเดิมครับ

เลยโทรไปศูนย์ Toyota K สั่งเบิกใหม่เลย 1164 บาท (รวม VAT) มาใหม่กิ๊ก พร้อมสาย (ผมว่าไม่แพง)
ใส่เข้าไป เปิดแอร์ปุ๊บ รอบไม่กระดิกเลย

ตกหลุมพวงมาลัยสะบัด ก็พวกลูกหมากคันชัก ลูกหมากอะไรพวกนั้นน่ะครับ มีไม่กี่ตัวหรอก

ที่เปลี่ยนแล้วไม่หาย ผมเดาว่าน้าคง "ใช้ได้ใช้ไปก่อน"
มันก็เลยไปพาตัวอื่นพังไปด้วย ทีนี้เลยงานช้าง

เนี่ย สัปดาห์ที่แล้ว ผมกดพับกระจก เสียงมันดังเอื่อยๆชอบกล ผมรีบวิ่งไปร้านแบตเลย
เขาเช็คแบตแล้วบอกว่า "ไฟอ่อนนิดนึงแต่ยังใช้ได้" (อายุแบตปีครึ่ง)
ผมไม่สนใจครับ เปลี่ยนใหม่เลย เพราะเดือนหน้าจะไปต่างจังหวัด
เกิดมันไปตายกลางป่ากลางเขาจะทำไงล่ะทีนี้ -*-
บันทึกการเข้า
tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2014, 09:21:12 »

เกิดมันไปตายกลางป่ากลางเขาจะทำไงล่ะทีนี้ -*- ก็กินข้าวลิงไงน้า ผมเคยโดนมาแล้ว
บันทึกการเข้า

Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2014, 05:13:15 »

เกิดมันไปตายกลางป่ากลางเขาจะทำไงล่ะทีนี้ -*- ก็กินข้าวลิงไงน้า ผมเคยโดนมาแล้ว

ของผมเคยทีนึง
"ถังชาร์โคลตัน" แล้วมันเลยดันไอน้ำมันทะลุปั๊มติ๊กไปที่ท่อยางเหนือหัวคาร์บูเลย (ตอนนั้นใช้ 2E)
แรกๆไม่ทราบครับ เพราะมันเป็นๆหายๆ พอขับอัดๆสักพักแล้วก็จะเริ่มกระตุก
ก็เพราะแรงดูดเหนือปากคาบูมันมากพอ ก็ไปดูดน้ำมันในท่อนั้นมา พอเข้าห้องเผาไหม้ก็น๊อค เพราะรถใช้แก๊ส LPG อยู่

เหตุเกิดตอนกำลังลงเขาที่ลำพูน ผมกำลังเดินทางกลับกรุงเทพฯ
มันดันกระตุกๆๆๆ เวลาประมาณ 18.00 น.

รอบแรกผมสงสัยปั๊มติ๊กแอบทำงาน (มั่ว)
เลยจอดรถ ถอดสายไฟมันเลย แล้วขับต่อ
ทีนี้มันกระตุกอีก เป็นพักๆ

แต่ฟ้าเริ่มมืดแล้ว จะให้ทำไงครับ?
ผมก็ฝืนขับไปทั้งยังงั้น
สุดท้ายไปถึงสี่แยกไฟแดงทางเข้าจังหวัดตาก รถโอเวอร์ฮีทครับ หม้อน้ำแห้ง
เติมน้ำแล้วสังเกตดู สักพักมีน้ำไหลออกมาอีก

ผมคิดในใจ "ซวยแล้วตรู"  ร้องให้
วิ่งหาอู่ซ่อมจนเจอ เขาบอกให้มาวันรุ่งขึ้นครับ

ก็เลยได้ไปนอนที่ตาก ฟังเสียงชนกลุ่มน้อยต่อสู้กับรัฐบาล (ตอนนั้นเขากำลังยิงกันเละเทะเลยล่ะ  หัวเราะ)
เปิดฝาวาวล์ออกมา "วาวล์ไอดีสูบสาม" กระเด็นออกมาตัวนึงครับ ห้อยอยู่ในเบ้า ไปเกี่ยวโดนแคมชาฟท์
ช่างทึ่งกันทั้งอู่ (ถึกมาก ขับมาได้ไง ก็แล้วจะให้ตูจอดรถกินข้าวลิงหรือไงว่ะ?)
สองวันเสร็จ ไปรับรถ อู่ชุ่ยอีก ตอนถอดฝาสูบ ไม่ได้ "มาร์คตำแหน่ง" ไว้ พอหมุนเพลาข้อเหวี่ยงขึ้นก็ไปอัดวาวล์คด (ตูละเพลีย - -)
ระหว่างยืนดูมันถอดฝาสูบอีกรอบ ก็มีลูกค้าอีกคนเข้ามาโวยวาย ได้ยินแว่วๆว่าเอารถมาซ่อมแล้วไม่จบ รถเสียอาการเดิม
ช่างก็ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ครับ ประมาณว่าไม่รับผิดชอบไรทั้งนั้น (ทุเรศชิบ อู่นี้ ผมเสียวเลย)

รุ่งขึ้นมา เออ สตาร์ทติดละ
แต่ในบิล มันคิดค่าวาวล์ผมมาด้วย  เคือง)
รุ่นพี่ที่ไปด้วยกันไม่พอใจอย่างแรง ก็แหงละครับ ความผิดช่าง แต่มาโยนขี้ให้ลูกค้าจ่าย
แต่ผมดูแล้วอย่าไปมีปัญหากับมันเลย รีบๆจ่ายแล้วเอารถกลับบ้านดีกว่า (ค่าบดวาวล์ใหม่ 750 บาทมั้ง)

ออกมา รอบเดินเบาสูงเวอร์
แม่งตั้งไม่เป็น
ความร้อนหน้าปัดก็ไม่ขึ้น สายก็ไม่ต่อ
ผมจัดการเองจนหมด จูนเครื่อง จูนไฟ จูนแก๊ส (เครื่องคาบูมันมีดีตรงนี้แหละ ผมถึงชอบมัน  ส่งจูบ)

แต่เรื่องถังชาร์โคลตัน ผมก็ให้ช่างที่รู้จักกันแก้ไขให้แล้ว
อีกทั้งเครื่องตัวใหม่นี่สตาร์ทน้ำมันครับ มีการใช้น้ำมันตลอด ไม่เหมือน 2E รายนั้นสตาร์ทแก๊ส วิ่งแก๊ส อิอิอุอุ
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2014, 05:15:14 »

อ้อ น้ำมันไปน๊อคในห้องเผาไหม้ แล้วผมฝืนขับครับ
ปะเก็นฝาสูบก็เลยแตก
แต่อู่มั่วมาก ส่งฝาสูบผมไปปาดด้วย มันบอกว่า "น้ำแห้งแล้วฝาสูบโก่งทุกคัน" (ใครบอกเมิงวะ?)
หลังจากปาดฝาสูบกลับมา รถแรงขึ้นเห็นๆครับ แต่ร้อนมาก น้ำหายทุกวัน
พอเกียร์ 4 รูด ผมเลยยกลงซะเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: