เกิดมันไปตายกลางป่ากลางเขาจะทำไงล่ะทีนี้ -*- ก็กินข้าวลิงไงน้า ผมเคยโดนมาแล้ว
ของผมเคยทีนึง
"ถังชาร์โคลตัน" แล้วมันเลยดันไอน้ำมันทะลุปั๊มติ๊กไปที่ท่อยางเหนือหัวคาร์บูเลย (ตอนนั้นใช้ 2E)
แรกๆไม่ทราบครับ เพราะมันเป็นๆหายๆ พอขับอัดๆสักพักแล้วก็จะเริ่มกระตุก
ก็เพราะแรงดูดเหนือปากคาบูมันมากพอ ก็ไปดูดน้ำมันในท่อนั้นมา พอเข้าห้องเผาไหม้ก็น๊อค เพราะรถใช้แก๊ส LPG อยู่
เหตุเกิดตอนกำลังลงเขาที่ลำพูน ผมกำลังเดินทางกลับกรุงเทพฯ
มันดันกระตุกๆๆๆ เวลาประมาณ 18.00 น.
รอบแรกผมสงสัยปั๊มติ๊กแอบทำงาน (มั่ว)
เลยจอดรถ ถอดสายไฟมันเลย แล้วขับต่อ
ทีนี้มันกระตุกอีก เป็นพักๆ
แต่ฟ้าเริ่มมืดแล้ว จะให้ทำไงครับ?
ผมก็ฝืนขับไปทั้งยังงั้น
สุดท้ายไปถึงสี่แยกไฟแดงทางเข้าจังหวัดตาก รถโอเวอร์ฮีทครับ หม้อน้ำแห้ง
เติมน้ำแล้วสังเกตดู สักพักมีน้ำไหลออกมาอีก
ผมคิดในใจ "ซวยแล้วตรู"
วิ่งหาอู่ซ่อมจนเจอ เขาบอกให้มาวันรุ่งขึ้นครับ
ก็เลยได้ไปนอนที่ตาก ฟังเสียงชนกลุ่มน้อยต่อสู้กับรัฐบาล (ตอนนั้นเขากำลังยิงกันเละเทะเลยล่ะ
)
เปิดฝาวาวล์ออกมา "วาวล์ไอดีสูบสาม" กระเด็นออกมาตัวนึงครับ ห้อยอยู่ในเบ้า ไปเกี่ยวโดนแคมชาฟท์
ช่างทึ่งกันทั้งอู่ (ถึกมาก ขับมาได้ไง ก็แล้วจะให้ตูจอดรถกินข้าวลิงหรือไงว่ะ?)
สองวันเสร็จ ไปรับรถ อู่ชุ่ยอีก ตอนถอดฝาสูบ ไม่ได้ "มาร์คตำแหน่ง" ไว้ พอหมุนเพลาข้อเหวี่ยงขึ้นก็ไปอัดวาวล์คด (ตูละเพลีย - -)
ระหว่างยืนดูมันถอดฝาสูบอีกรอบ ก็มีลูกค้าอีกคนเข้ามาโวยวาย ได้ยินแว่วๆว่าเอารถมาซ่อมแล้วไม่จบ รถเสียอาการเดิม
ช่างก็ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ครับ ประมาณว่าไม่รับผิดชอบไรทั้งนั้น (ทุเรศชิบ อู่นี้ ผมเสียวเลย)
รุ่งขึ้นมา เออ สตาร์ทติดละ
แต่ในบิล มันคิดค่าวาวล์ผมมาด้วย
)
รุ่นพี่ที่ไปด้วยกันไม่พอใจอย่างแรง ก็แหงละครับ ความผิดช่าง แต่มาโยนขี้ให้ลูกค้าจ่าย
แต่ผมดูแล้วอย่าไปมีปัญหากับมันเลย รีบๆจ่ายแล้วเอารถกลับบ้านดีกว่า (ค่าบดวาวล์ใหม่ 750 บาทมั้ง)
ออกมา รอบเดินเบาสูงเวอร์
แม่งตั้งไม่เป็น
ความร้อนหน้าปัดก็ไม่ขึ้น สายก็ไม่ต่อ
ผมจัดการเองจนหมด จูนเครื่อง จูนไฟ จูนแก๊ส (เครื่องคาบูมันมีดีตรงนี้แหละ ผมถึงชอบมัน
)
แต่เรื่องถังชาร์โคลตัน ผมก็ให้ช่างที่รู้จักกันแก้ไขให้แล้ว
อีกทั้งเครื่องตัวใหม่นี่สตาร์ทน้ำมันครับ มีการใช้น้ำมันตลอด ไม่เหมือน 2E รายนั้นสตาร์ทแก๊ส วิ่งแก๊ส