Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
น้ำมันเครื่อง0w20สังเครสะห์
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่อง0w20สังเครสะห์  (อ่าน 3924 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
saichon
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 16:43:55 »

อยากทราบครับพอดีได้น้ำมัน0w20น้ำมันสังเคราะห์มา2แกลลอนผมจะเปลี่ยนใส่รถผมจะมีปัญหาอะไรปะครับเครื่องเก่าแล้ว4afeแก๊สปกติใช้10w40
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 11:05:45 »

เหมาะกับเครื่อง eco car มากกว่าครับ
จะใส   ใส่แล้วน้ำเครื่องพร่องเร็วหรือเปล่าว

ธรรมดาก็น่าจะ 10W 30 พอ
ถ้าเก่าก็ 10W40
แก๊สก็หาเจาะ จง NGV/LPG นำ้มันต จะทนต่อนความร้อนหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2014, 11:07:10 โดย G@USS » บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 13:41:57 »

อยากทราบครับพอดีได้น้ำมัน0w20น้ำมันสังเคราะห์มา2แกลลอนผมจะเปลี่ยนใส่รถผมจะมีปัญหาอะไรปะครับเครื่องเก่าแล้ว4afeแก๊สปกติใช้10w40

ที่ศูนย์จะมีเติมให้กับพวก all new yaris ครับ
บันทึกการเข้า

jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
*



กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2014, 13:31:40 »

เหมาะกับเครื่อง eco car มากกว่าครับ
จะใส   ใส่แล้วน้ำเครื่องพร่องเร็วหรือเปล่าว

ธรรมดาก็น่าจะ 10W 30 พอ
ถ้าเก่าก็ 10W40
แก๊สก็หาเจาะ จง NGV/LPG นำ้มันต จะทนต่อนความร้อนหน่อย

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2014, 00:22:32 »

4A-FE ตามสเป็คน่าจะให้ใช้ตัวหลัง 40 นะครับ

0W-20 ของ Eco Car ครับ พอร้อนๆหน่อย ก็เหลวเป็นน้ำแล้ว

ส่วนเรื่อง NGV/LPG อะไรนั่น เมื่อก่อนผมก็เชื่อนะ
แต่พอเจอข้อมูลดิบเข้าไป ผมก็เลิกสนเลย

PTT Performa NGV 10W-40 , API SM  (rev 50)
Viscosity
@40C cSt  100.1  (cal)
@100C cSt  14.5
@120C cSt  9.5  (ASTM D341)
Viscosity Index  150

PTT Performa Semi-Synthetic 10W-40 , API SM  (rev 48)
Viscosity
@40C cSt  100.4  (cal)
@100C cSt  14.4
@120C cSt  9.5  (ASTM D341)
Viscosity Index  148

ก่อนที่ผมจะหันมาใช้สังเคราะห์แท้เต็มตัว กึ่งสังเคราะห์ตัวสุดท้ายที่ผมใช้คือ

Valvoline Maxlife 10W-40 , API SM , ILSAC GF-4
Viscosity
@40C cSt  102
@100C cSt  15
@120C cSt  9.9  (ASTM D341)
Viscosity Index  158  (cal = 155)

ไม่มีเขียนว่ารองรับ LPG/NGV อะไรเลยครับ แต่ใช้งานได้ดีกว่า PTT NGV ซะอีก
บันทึกการเข้า
tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2014, 11:40:09 »

Valvoline Maxlife 10W-40 , API SM , ILSAC GF-4
Viscosity
@40C cSt  102
@100C cSt  15
@120C cSt  9.9  (ASTM D341)
Viscosity Index  158  (cal = 155) ตัวนี้น่าสน แต่ผมสะดวกของโตโยต้า10w30มากกว่าครับน้าแบบว่าไม่ต้องซื้อเก็บสะสมเอาครับ แล้วสรุปว่า10w30ใช้ได้มั๊ยดีหรือเปล่า เพราะเคยอ่านเจอในเว็บๆอื่นเค้าว่ารถที่เกิน10ปีไปแล้วให้เติม20w50มันไม่หนืดไปเหรอน้าแต่จะข้ามไปสังเคราะห์100%ก็งบสูงเอาการอยู่น่ะ
บันทึกการเข้า

Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2014, 21:45:21 »

Valvoline Maxlife 10W-40 , API SM , ILSAC GF-4
Viscosity
@40C cSt  102
@100C cSt  15
@120C cSt  9.9  (ASTM D341)
Viscosity Index  158  (cal = 155) ตัวนี้น่าสน แต่ผมสะดวกของโตโยต้า10w30มากกว่าครับน้าแบบว่าไม่ต้องซื้อเก็บสะสมเอาครับ แล้วสรุปว่า10w30ใช้ได้มั๊ยดีหรือเปล่า เพราะเคยอ่านเจอในเว็บๆอื่นเค้าว่ารถที่เกิน10ปีไปแล้วให้เติม20w50มันไม่หนืดไปเหรอน้าแต่จะข้ามไปสังเคราะห์100%ก็งบสูงเอาการอยู่น่ะ
เอ่อ...บางเว็บนี่มั่วครับ

ผมไปเจอรูปแผ่นเพลทติดรถ MR2 ในฟอรั่มต่างประเทศ (ผมลงรูปไม่เป็น)
เขาบอกเลยว่า API-SJ/SK 15,000 กม.

เดี๋ยวนี้เขาไป SN กันแล้ว แต่เชื่อเถอะ ร้านที่ขายน้ำมันเครื่องร้านไหนๆ เว็บไหนๆก็ยังบอกให้เปลี่ยนที่หมื่นโลครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2014, 22:06:21 »

Valvoline Maxlife 10W-40 , API SM , ILSAC GF-4
Viscosity
@40C cSt  102
@100C cSt  15
@120C cSt  9.9  (ASTM D341)
Viscosity Index  158  (cal = 155) ตัวนี้น่าสน แต่ผมสะดวกของโตโยต้า10w30มากกว่าครับน้าแบบว่าไม่ต้องซื้อเก็บสะสมเอาครับ แล้วสรุปว่า10w30ใช้ได้มั๊ยดีหรือเปล่า เพราะเคยอ่านเจอในเว็บๆอื่นเค้าว่ารถที่เกิน10ปีไปแล้วให้เติม20w50มันไม่หนืดไปเหรอน้าแต่จะข้ามไปสังเคราะห์100%ก็งบสูงเอาการอยู่น่ะ
สังเคราะห์ตัวล่างๆก็มีครับ อย่างปตท.ไง แกลลอนนึง 1300 บาท แถมบัตรเติมน้ำมัน 500 บาท
นี่แสดงว่าค่าตัวมัน 800 บาทเอง
บันทึกการเข้า
tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2014, 09:18:56 »

Valvoline Maxlife 10W-40 , API SM , ILSAC GF-4
Viscosity
@40C cSt  102
@100C cSt  15
@120C cSt  9.9  (ASTM D341)
Viscosity Index  158  (cal = 155) ตัวนี้น่าสน แต่ผมสะดวกของโตโยต้า10w30มากกว่าครับน้าแบบว่าไม่ต้องซื้อเก็บสะสมเอาครับ แล้วสรุปว่า10w30ใช้ได้มั๊ยดีหรือเปล่า เพราะเคยอ่านเจอในเว็บๆอื่นเค้าว่ารถที่เกิน10ปีไปแล้วให้เติม20w50มันไม่หนืดไปเหรอน้าแต่จะข้ามไปสังเคราะห์100%ก็งบสูงเอาการอยู่น่ะ
สังเคราะห์ตัวล่างๆก็มีครับ อย่างปตท.ไง แกลลอนนึง 1300 บาท แถมบัตรเติมน้ำมัน 500 บาท
นี่แสดงว่าค่าตัวมัน 800 บาทเอง
สังเคราะห์100%แกลลอนละ800 นี่น่าสนน่ะ  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2014, 05:26:08 »

Valvoline Maxlife 10W-40 , API SM , ILSAC GF-4
Viscosity
@40C cSt  102
@100C cSt  15
@120C cSt  9.9  (ASTM D341)
Viscosity Index  158  (cal = 155) ตัวนี้น่าสน แต่ผมสะดวกของโตโยต้า10w30มากกว่าครับน้าแบบว่าไม่ต้องซื้อเก็บสะสมเอาครับ แล้วสรุปว่า10w30ใช้ได้มั๊ยดีหรือเปล่า เพราะเคยอ่านเจอในเว็บๆอื่นเค้าว่ารถที่เกิน10ปีไปแล้วให้เติม20w50มันไม่หนืดไปเหรอน้าแต่จะข้ามไปสังเคราะห์100%ก็งบสูงเอาการอยู่น่ะ
สังเคราะห์ตัวล่างๆก็มีครับ อย่างปตท.ไง แกลลอนนึง 1300 บาท แถมบัตรเติมน้ำมัน 500 บาท
นี่แสดงว่าค่าตัวมัน 800 บาทเอง
สังเคราะห์100%แกลลอนละ800 นี่น่าสนน่ะ  สุดยอด สุดยอด
ครับ แต่เท่าที่ได้ยินมา มัน Group 1 เองมั้ง ของ PTT เนี่ย
ขับไปได้แค่ 6000-7000 โลก็ออกอาการอืดแล้ว บางคนบอกว่า 5000 ก็อืดแล้ว
ผมเองก็ไม่เคยใช้ เคยใช้แต่ตัว Performa กับ NGV ครับ
ถ้าอัดหนักๆนี่ 3000 โลก็หมดสภาพแล้วครับ (หนืดขึ้น เดินเบาสั่นไปทั้งคัน เร่งไม่ขึ้น)

แต่น้ำมันเครื่องนี่ มีผลกับประสิทธิภาพอย่างมากเลยนะครับ ทำเล่นไป อิอิอุอุ

ปล. รอบนี้ผมลอง Vavoline ดูมั่ง (ไปซื้อมาแล้ว)
เพราะเจอ Mobil1 แล้ว "จุก" ครับ
Mobil1 0W-40 4L 1700 บาท (ตอนนี้เห็นขึ้นราคาเป็น 1750 บาทแล้ว) + 1L 450 บาท + กรองแท้ E2 190 บาท + หัวเชื้อ 600 บาท = 2940 บาท

Vavoline Synpower 5W-40 API-SM (มั้ง) 4L+1L 1600 บาท แล้วยังมีของแถมเป็น Vavoline Brake Fluid DOT4 อีก 1 กระป๋อง โคตรคุ้มครับ ส่วนหัวเชื้อผมก็ใส่เหมือนเดิม

รอบหน้าใส่แล้วจะมาเปรียบเทียบดูว่า กับ Mobil1 นี่เป็นไงมั่ง

อ้อ Mobil1 11,000 โล ผมรู้สึกว่าเริ่มอืดแล้วนะครับ (ขับแบบหวดทุกวัน)
บันทึกการเข้า
tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2014, 08:31:31 »

 (ขับแบบหวดทุกวัน) สุดยอด homsก็เครื่องน้ามันแรงขับแบบรถซื้อแกงแบบรถผมได้ไงแม่...งขับไปลุ้นไปมันจะดับป่าวว่ะ!!เมื่อวานฝนตกหนักขับมาได้2-3โลมั้งเร่งไม่ขึ้นซะงั้นเหยียบเท่าไหร่ก็ไม่ไปสรุปขับมอไซด์มาทำงานเหมือเดิม ไม่อยากขับมันแระ ขับแล้วเป็นทุกข์ไม่รู้จะขับทำไม พาไปอู่ก็แม่..งเจอแต่ช่างเปลี่ยนมั่ว แบบประมาณว่า ไอ้นู่นไอ้นี่เสียมั้ง แม่..งเจ้าของรถเปลี่ยนกันบาน พอแระขับไม่ได้ก็จอด  เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม 2014, 08:34:49 โดย tu _ranong » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: