Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ใครอยากกินไอติมแต่เบื่อสเวนเซ่น ลองไป 10 ร้านไอศกรีมพวกนี้ดูครับ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครอยากกินไอติมแต่เบื่อสเวนเซ่น ลองไป 10 ร้านไอศกรีมพวกนี้ดูครับ  (อ่าน 17393 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
katip
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 19:37:05 »

ร้อน...ร้อนมาก...ร้อนที่สุด สามนิยามอธิบายฤดูกาลในบ้านเราแบบขำๆ ที่ไม่ค่อยขำสักเท่าไหร่ เพราะตอนนี้เวลาเดินไปทางไหนก็เจอแต่แดดจ้าส่องฟ้ากันจนแสบตาไปหมด แถมความเย็นจากลมธรรมชาติก็แทบไม่กระดิกมาโดนตัว บางคนร้อนเหมือนอาบเหงื่อต่างน้ำกันมาเลย และด้วยอากาศร้อนแบบนี้แหละเลยทำให้ไม่มีใครอยากออกจากบ้าน หรือถ้าจะออกไปไหนก็คงหนีไม่พ้นไปเดินเล่นเย็นฉ่ำในศูนย์การค้าต่างๆ ไหนๆ ก็อุตส่าห์ออกมาจากบ้านมาคลายร้อนแล้วทั้งที ถ้าได้กินไอศกรีมเย็นๆ อร่อยๆ ไปด้วยก็คงดีไม่น้อย แต่จะให้กินไอศครีมเจ้าดังเจ้าเดิมที่เห็นในสื่อบ่อยๆ ก็ดูไม่มีอะไรแปลกใหม่ เพราะอย่างนั้นวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับร้านไอศครีมในศูนย์กลางค้าที่บอกได้เลยว่าห้ามพลาด!!


ขอบคุณภาพจาก คุณ pat สมาชิกเว็บวงใน

1.Sfree

ร้าน Sfree เป็นร้านไอศกรีมบรรยากาศน่านั่งที่ตกแต่งร้านในโทนสีขาวแซมสีฟ้าอ่อนและชมพูหวานๆ ที่มีคอนเซปต์เอาใจสาวๆ แบบสุดๆ ว่า "Healthy Dessert" ไอศกรีมของที่นี่นอกจากจะหน้าตาจะสวยน่ากินแล้ว เขายังพิถีพิถันในการเลือกสรรวัตถุดิบที่เน้นการเอาผลไม้สดมาทำเป็นกรานิต้า หรือน้ำผลไม้ที่แช่เย็นจนเป็นน้ำแข็ง แล้วขูดให้เป็นเกล็ดน้ำแข็ง ก็จะได้กรานิต้าที่ปราศจากสารปรุงแต่งรสชาติใดๆ เพราะใช้รสชาติที่แท้จริงของตัวผลไม้อยู่แล้ว ทำให้รสชาติของไอศกรีมที่ Sfree หวานกำลังดีและมีไขมันต่ำเหมาะกับสาวๆ ที่กลัวหุ่นเสีย ชวนให้รู้สึกสดชื่นตลอดเวลา สำหรับหน้าร้อนนี้หลายคนที่ชอบมะม่วงลองสั่ง "Parfait Mango" ไอศกรีมมะม่วงที่มีทั้งเนื้อมะม่วงและซอลฟ์ครีมนุ่มๆ มาชิมดู หรือถ้าหลงรักสตรอเบอร์รี่ ต้องลองนี้ "Strawberry Mille-Feuille" ไอศกรีมโยเกิร์ตรสธรรมชาติเปรี้ยวกำลังดีราดแยมสตรอเบอร์รี่ กินคู่กับครีมสดนุ่มหอม มาพร้อมกับพายสตรอเบอร์รี่ สอดไส้ครีมวานิลา หรือถ้าอยากชิมเมนูอื่นที่นี่ก็มีทั้ง Ice-cream, Yogurt, Chocolate, Cake, Wafu, A la mode, Kakigori, Beverage ให้เลือกมากกว่า 80 เมนูเชียวนะ

อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านได้ที่นี่ : http://www.wongnai.com/r/7649it



ขอบคุณภาพจาก คุณ Preera Kh สมาชิกเว็บวงใน

2.Me&Ice Cream Homemade
ด้วยบรรยากาศการตกแต่งแบบคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นเน้นโทนสีขาวอมครีมเข้ากับสีไม้ดูสบายตาและน่ารักด้วยสติ๊กเกอร์ลายจุดประดับกระจก แถมยังทางร้านวางงานเซรามิกส์ล่อตาล่อใจคนชอบแต่งบ้าน ทำให้ใครหลายคนที่มาเดินเล่นใน Crystal Design Center หรือ CDC แหล่งช้อปปิ้งแสนสบายในย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์อาจณรงค์ อดไม่ได้ที่จะแวะเข้าไปเพลิดเพลินกับบรรยากาศชิลล์ๆ และชิมไอศกรีมสีสันสดใสเนื้อละเอียดนุ่มละมุนของ Me & Ice Cream Homemade เพื่อคลายร้อน ซึ่งไอศกรีมของที่นี่มีให้เลือกมากกว่า 40 รสชาติ และจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน แต่ถ้าใครไม่อยากกินไอศกรีมอย่างเดียวก็เลือกกินคู่กับวัฟเฟิลหอมนุ่มสูตรพิเศษของร้านซึ่งมีให้เลือก 2 รส คือ วัฟเฟิลกาแฟและวัฟเฟิลชาเขียว หรือจะเลือกดับร้อนด้วยสมูทตี้อย่าง Red Mix Berry ที่นำเอาบลูเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ และราสพ์เบอร์รี่ มาปั่นกับไซรัปและน้ำแข็งให้เย็นชื่นใจ และสำหรับใครที่ชอบแบรนด์เสื้อผ้าเก๋ๆ "รสนิยม" ที่นี่ก็มีเสื้อผ้าของแบรนด์นี้ให้มาช้อปกันด้วยนะ

อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านได้ที่นี่ : http://www.wongnai.com/r/10569Xs



ขอบคุณภาพจาก คุณ HappyNottii สมาชิกเว็บวงใน

3.ทังฟัน ไอติมหม้อไฟยศเส
จากร้านไอศครีมชื่อดังย่านยศเส ขยับขยายมาสู่ศูนย์การค้าใจกลางเมืองในย่านอโศก และเป็นร้านที่เจ้าของร้านให้คำนิยามร้านไอศกรีมของตัวเองว่า "เราอาจจะไม่ใช่ร้านไอศกรีมที่อร่อยที่สุด แต่เราจะเป็นร้านที่คุณมาแล้วมีความสุขที่สุด" เพราะจุดเด่นของไอศกรีมที่ "Tongue Fun" คือ ถ้าสั่งครบตามจำนวนที่กำหนด ไอศกรีมจะเสิร์ฟมาในหม้อไฟ พร้อมน้ำแข็งแห้งที่ช่วยสร้างเอฟเฟคท์ควันพวยพุ่งอยู่ล้อมรอบไอศกรีม เป็นการสร้างความตื่นตาตื่นใจและความสนุกให้กับลูกค้าจนกลายเป็นสิ่งที่สร้างชื่อให้กับร้าน "ทัง ฟัน" นี้ บวกกับไอศกรีมที่มีให้เลือกลิ้มลองกว่า 50 รสชาติ เช่น กระท้อน ลิ้นจี่ มะม่วง มะนาว สตรอเบอร์รี่ แอปเปิ้ล ช็อกโกแลตบานาน่า รสโครตนมที่เพิ่มนมมาแบบคูณสอง และไอศกรีมสูตรเด็ดอย่างรสเบียร์และรสกระทิงแดงวอดก้าที่ไม่มีขายที่ไหน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของร้านไอศกรีมหม้อไฟชื่อดังเจ้านี้

อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านได้ที่นี่ : http://www.wongnai.com/r/121471hG
บันทึกการเข้า
katip
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 19:37:20 »


ขอบคุณภาพจาก คุณ Bim vici สมาชิกเว็บวงใน

4. Kyo Roll  
สำหรับใครที่ชอบกินไอศกรีมที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นโดยแท้ล่ะก็ "Kyo Roll" ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากที่นี่จะตกแต่งร้านสไตล์ญี่ปุ่นโดยใช้ไม้ไผ่เป็นองค์ประกอบหลัก ทำให้สัมผัสได้ถึงธรรมชาติแล้ว ยังผสมผสานความเป็นโมเดิร์นเล็กๆ ไว้อย่างลงตัวอีกด้วย ร้าน "Kyo Roll" ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมืองโตเกียวเก่าที่อุดมไปด้วยศิลปวัฒนธรรมเก่าแก่ มีสวนหินและป่าไม้ไผ่ที่น่าเที่ยวชม และไอศกรีมของที่นี่ยังมีรสชาติแบบต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ อีกด้วย ซึ่งไอศกรีมรสชาติที่โดดเด่นน่าสนใจ และขึ้นชื่อที่สุดของร้าน คือ ไอศกรีมรสวนิลาสีดำสนิท เพราะผสมถ่านไม้ไผ่ลงไปด้วย (ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่า "ถ่าน" มีสรรพคุณในการดูดซับสารพิษออกจากร่างกาย) และนอกจากไอศครีมแล้ว ที่นี่ยังมี "Roll Cake" เค้กโรลเนื้อหนานุ่มที่อัดครีมสดจากฮอกไกโดไว้ข้างในแบบเต็มๆ เพื่อให้ได้รสชาติความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ หรือถ้าใครอยากกินของอร่อยทั้ง 2 อย่าง ก็มีเมนูเซ็ตให้เลือก ทั้ง "Roll Set" ที่มีทั้งโรลเค้กหลากรสมาพร้อมกับซอฟท์ครีมสูตรพิเศษ ผลไม้สด มัทชะนามะ ช็อกโกแลตสด และซอสสูตรพิเศษ ทั้งหมดเสิร์ฟมาในถ้วยไม้ไผ่ หรือจะเป็น "Anmitsu" รวมมิตรของหวานสูตรดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่มีทั้งไอศกรีม วุ้นคันเต็นจากสาหร่ายทะเลราดด้วยน้ำเชื่อม "Kuromtizu" ของดีประจำเกาะโอกินาวา...ใครที่ชอบไอศกรีมสไตล์ญี่ปุ่นลองมาสัมผัสกับ "ความหวานเหนือระดับ แบบฉบับเกียวโต" กันที่นี่ดูสิ รับรองจะติดใจ

อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านได้ที่นี่ :  http://www.wongnai.com/r/22794if



ขอบคุณภาพจาก คุณ Nanvich สมาชิกเว็บวงใน

5.Cold Stone Creamery
ร้านไอศกรีมเจ้าดังสัญชาติอเมริกันที่ประสบความสำเร็จมากมาย จนสามารถขยายสาขาไปมากกว่า 1,450 สาขาทั่วโลก ถือเป็นร้านไอศกรีมระดับซูเปอร์พรีเมี่ยมรายแรกที่นำเอาไอศกรีมเข้มข้นเนื้อเหนียวนุ่มอร่อยลงตัวสไตล์อเมริกันมามิกซ์-อิน หรือผัดกับส่วนผสมแสนอร่อยบนแผ่นหินแกรนิตเย็นจัดสมชื่อร้าน "Cold Stone" แถมยังมีไอศกรีมให้ลิ้มรสถึง 20 รสชาติอีกด้วย เช่น Cheese Cake Fantasy, Strawberry Banana Rendezvous, Oreo Overload แต่ถ้ายังไม่พอใจกับรายการไอศกรีมที่ทางร้านมีให้ล่ะก็ สามารถครีเอตไอศกรีมในแบบฉบับของตัวเองได้เลย เพียงแค่เลือกไอศกรีมรสที่ชอบ แล้วจับคู่กับส่วนผสมอื่นๆ เช่น มาร์ชเมลโล ถั่วพีแคน เอ็ม แอนด์ เอ็ม เกล็ดช็อกโกเเลต และยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะใส่ไอศกรีมลงในวัฟเฟิลอบกรอบด้วยรึเปล่า เมื่อเลือกส่วนผสมได้แล้วก็ให้พนักงานผัดไอศกรีมตามกรรมวิธีเฉพาะของ "Cold Stone" ได้เลย...เท่านี้ก็จะได้ไอศกรีมที่มีรสชาติเฉพาะตัวแล้ว แถมยังเป็นไอศกรีมเนื้อเหนียวนุ่ม และละลายช้าอีกต่างหาก

อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านได้ที่นี่ :  http://www.wongnai.com/r/3595iY



ขอบคุณภาพจาก คุณ Vasin Apiratikul สมาชิกเว็บวงใน

6.Buff Tim
ใครที่ชอบกินไอศกรีมใส่ Topping เยอะๆ จุใจล่ะก็คงจะถูกใจร้านไอศกรีมสไตล์โมเดิร์นร้านนี้ เพราะที่นี่นอกจากจะมีไอศกรีมโฮมเมดระดับซุปเปอร์พรีเมี่ยมที่ภายในเต็มไปด้วยวัตถุดิบคุณภาพจนได้ไอศกรีมเข้มข้นเนื้อเนียนละเอียดให้ได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น รสกล้วย(Banana chesse), รสช็อกโกแลต (rocky road), รสโยเกิร์ตสตรอเบอรี่, รสวานิลา, รสมะขาม, รสมิ้นท์ , รสรัมลูกเกด, รสชาไทย, รสชาเขียว, รสมิกซ์เบอรี่ , รสมะนาว, รสเบียร์ แล้วทางร้านยังมีบริการ Topping แบบบุฟเฟ่ต์ให้เราเลือกใส่ได้ไม่อั้นตามสโลแกน"Toppings Buffet for Fun” ที่ให้เราสนุกไปกับการเลือกชิม Topping ซึ่งมีให้เลือกมากกว่า 70 ชนิด เช่น ถั่ว, อัลมอนด์, ลูกอม, เชอรี่, สตรอเบอรี่, ถั่วแดงบด, ลูกพีท, เจลลี่, ขนมปัง ไม่ว่าจะอยากละเลงไอศกรีมรสโปรดให้มีหน้าตา สีสัน หรือเพิ่มรสชาติแฝงแบบไหนก็เพียงแค่ใส่ Topping ที่เราชอบลงไปเท่านั้นเอง

อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านได้ที่นี่ :  http://www.wongnai.com/r/22903iY
บันทึกการเข้า
katip
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013, 19:37:48 »


ขอบคุณภาพจาก คุณ nunee_nina สมาชิกเว็บวงใน

7.Freshy Freeze

หลายคนที่ชอบกินไอศกรีมคงคุ้นเคยกับการนำไอศครีมมาผัดบนเตาเย็นกันมาบ้าง แต่ Freshy Freeze ถือเป็นร้านไอศกรีมผัดแบรนด์ไทยเจ้าแรกของบ้านเราเลยก็ว่าได้ ไอศกรีมของที่นี่แตกต่างกับร้านอื่นตรงที่ถ้าได้ลองทานอาจหลงคิดว่าเป็นไอศกรีมจากประเทศญี่ปุ่นเพราะนอกจากไอศกรีมจะเนื้อเนียนหวานกำลังดีแล้วรสชาติของไอศกรีมของที่นี่ยังมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นสูงทั้งที่ความจริงแล้วไอศกรีมของร้านนี้เป็นสูตรที่คิดค้นโดยคนไทยทั้งหมด ใครที่อยากทานไอศครีมร้านนี้ก็
เพียงสั่งไอศครีมที่ต้องการทางร้านก็จะนำเบสไอศกรีมนมสดสูตรเฉพาะปั่นกับรสชาติที่เราต้องการ อย่าง ชาเขียวช็อกโกแลต วานิลา หรือถ้าใครเลือกรสผลไม้ ทางร้านจะปอกเปลือกและใส่ผลไม้ผสมลงไปด้วย จากนั้นก็จะนำมาเทบนเตาเย็นและเริ่มผัดที่เราสามารถเลือกผลไม้สดทั้ง เมล่อนญี่ปุ่น พีช สตรอว์เบอร์รี่ กล้วยหอม และมะม่วงน้ำดอกไม้ หรือประเภท Premium Selections เคี้ยวสนุกปาก ทั้ง โอรีโอ คุกกี้ช็อคโกแลต อัลมอนด์ มาร์ชแมลโล ซึ่งถ้าใครอยากใสท็อปปิ้ง หรือราดซอสเพิ่มเติมก็สั่งได้ แต่ถ้าอยากทานคู่กับขนมแบบเป็นชิ้นเป็นอันก็ทานคู่กับวาฟเฟิลหรือ French Crepe ก็มี ใครที่มา Freshy Freeze นอกจากจะได้กินไอศกรีมแล้วยังได้ดูพนักงานผัดไอศครีมกันเพลินๆ กันด้วยนะ

อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านได้ที่นี่ : http://www.wongnai.com/r/11397jJ



ขอบคุณภาพจาก คุณ elle สมาชิกเว็บวงใน

8.Kane Mochi
หากใครชอบกินไอศครีมสไตล์ญี่ปุ่นเป็นทุนแถมยังหลงใหลในขนมญี่ปุ่นอย่าง โมจิอีกล่ะก็ ร้าน Kane Mochi น่าจะตอบโจทย์ได้ไม่น้อย เพราะที่นี่เขานำเอาโมจิรสชาติแบบต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ มาสอดไส้ไอศกรีมแทนที่ไส้ถั่วแดงกวนหรือถั่วเขียวบดให้คนขี้ร้อนได้เลือกอร่อยถึง 10 รส ทั้ง รส ชาเขียว วนิลา ช็อกโกแลต กาแฟ สตรอเบอร์รี่ บลูเบอรี่ นม มะนาว ชานม โยเกิร์ต นอกจากไอศกรีมโมจิแล้วที่นี่ยังมีไอศกรีมอีก 12 รสและท็อปปิ้งที่มีมากกว่า 15 ชนิดให้เราสามารถเลือกมิกซ์แอนด์
แมทช์ตามความพอใจ เรียกว่าเป็นไอศกรีมที่มีรูปแบบแปลกใหม่แถมอร่อยมากใครที่เป็นสาวกคนรักขนมญี่ปุ่นในบ้านเราคิดอยากดับร้อนด้วยของกินเย็นๆ อย่าลืมไปลองชิมไอศกรีมโมจิของร้านนี้ล่ะ

อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านได้ที่นี่ : http://www.wongnai.com/r/14687oB


ขอบคุณภาพจาก คุณ BonBelle สมาชิกเว็บวงใน

9.Buddhi Belly
ร้านไอศกรีมตกแต่งด้วยสีขาวสบายตาที่มีโลโก้เป็นตัวการ์ตูนหน้าคนยิ้มที่มีผมเป็นไอศกรีมร้านนี้ เรียกว่าเป็นร้านไอศกรีมสำหรับคนรักสุขภาพ เพราะไอศครีมของ Buddhi Belly เป็นไอศครีม Frozen Yogurt เนื้อเนียนละเอียดละมุนละไมที่ผ่านการคิดและเลือกสรรวัตถุดิบมีคุณภาพที่ให้รสชาติหวานผสมเปรี้ยวอย่างลงตัวไม่มีเลี่ยน ขนาดที่คนไม่ชอบโยเกิร์ตยังหลงรัก แถมยังมีท็อปปิ้งเป็นผลไม้สดชั้นดีให้เลือกเติมความสดชื่นกันได้หลากหลาย และด้วยความที่ร้านนี้มีคอนเซปต์เน้นความคิดสร้างสรรค์แต่ละเมนูที่เขารังสรรค์เลยนำเอาชื่อของจิตรกรหรือศิลปินมาตั้งให้เราสะดุดหู อย่าง เฉลิมชัย ไอศกรีมที่มาพร้อมกับ topping ที่เป็นผลไม้ไทยๆ ทั้งมะม่วง กล้วย สัปปะรด หรือจะอยากรู้สึกอินเตอร์ขึ้นมาหน่อยลองเป็น Leonardo ไอศกรีมที่อุดมไปด้วย topping ผลไม้นำเข้า ทั้งส้มแมนดาริน กีวี่ สตอรเบอร์รี่ หรือถ้าอยากอร่อยในสไตล์ตัวเองเราก็สามารถเลือกรสไอศครีมและ Topping ได้เหมือนกัน นอกจากไอศกรีมแบบเฮลท์ตี้แล้ว ที่นี่ยังมี Smoothie ที่รสชาติเป็นเอกลักษณ์มากๆ ด้วย


อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านได้ที่นี่ : http://www.wongnai.com/r/8426wN



ขอบคุณภาพจาก คุณ Orain Tnn. สมาชิกเว็บวงใน

10.Milk Solid
ปิดท้ายด้วยร้านไอศกรีมไอเดียดีที่มีแนวคิดแบบหลักวิทยาศาสตร์และมีวิธีการทำสุดอลังการให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ตื่นตาตื่นใจเล่นกับร้าน Milk Solid ที่ใช้ ไนโตรเจนเหลวมาทำปฏิกิริยากับน้ำให้เย็นตัวจนกลายเป็นไอศกรีมรสชาติเข้มข้นเนื้อเรียบเนียน เหนียวนุ่มไร้เกล็ดน้ำแข็ง ที่มีให้เลือกด้วยกัน 6 รส ได้แก่ Madagascar Vanilla, France coffee, Green tea mint, Mango passion fruit, Pink guava sorbet และ Chocolate มาพร้อมกับท็อปปิ้งอีกมากมายที่เรียงรายในขวดทดลองวิทยาศาสตร์ให้เราเลือกใส่ได้ดั่งใจคิด ใครที่อยากกินไอศกรีมอร่อยๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนดูรายการวิทยาศาสตร์ไปด้วยล่ะก็รับรองมาที่นี่ไม่ผิดหวัง

อ่านรายละเอียดและรีวิวของร้านได้ที่นี่ : http://www.wongnai.com/r/15103SO

ที่มา :
www.wongnai.com
http://www.wongnai.com/listings/yummy-ice-cream-in-mall
บันทึกการเข้า
shiso1122
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013, 15:20:30 »

แต่หละร้านน่ารับประทานมาก  สุดยอด
บันทึกการเข้า

biribiri
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2017, 16:46:04 »

น่ากิน สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: