Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
สมาชิกใหม่รายงานตัว เอาประสบการณ์มาแชร์
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่รายงานตัว เอาประสบการณ์มาแชร์  (อ่าน 2509 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kanakorn
Freshy
*

ขับไม่เคยเกิน 120 แต่อยากจะซ่าส์บ้าง

กำลังใจ: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96


« เมื่อ: 18 เมษายน 2013, 06:46:06 »

ผมเป็นสมาชิกใหม่ อย่ชลบุรี  ตอนรถเสียอ่านบทความในเว็บนี้เยอะมาก จึงอยากเอาประสบการณ์มาแชร์เผื่อจะเป็นประโยชน์แด่ทุกคนครับ

1. อาการที่หนึง ตอนเช้าสตาร์ทรถไม่มีปัญหา  แต่พอขับไปติดไฟแดงแล้วเกิดออกตัวดับ จะสตาร์ทไม่ติด ต้องรอประมาณ 5 นาทีจึงสตาร์ทติด เป็นแบบนี้มานานกว่า 3 เดือน  ไปถามหลายช่างบอกไม่เหมือนกั  ไปร้านไดนาโมแถวซอย 12 และแถว ตลาดไฟฟ้า บอกตัวติ๊กน้ำมันเสีย   พอไปช่วงแถวซอยแมรี่บอกตัวจ่ายไฟเสีย  พอไปร้านแถวแยกอ่างศิลาบอกไม่แบตก็ไดสตาร์ทเสีย  สุดท้ายจึงไปให้ร้านไดนาโมแถว CTV ลองแกะไดสตาร์มาดูปรากฏมันไหม้ครับ  สรุปรถสตาร์ทไม่ติดต้องฟังเสียง  นี่ช่่างที่อ่างศิลาบอก  หากเสียงเหมือนตอนสตาร์มรถทุกครั้งแต่ครั้งนี้กลับไม่ติด แสดงปั๊มติ๊กเสีย แต่หากเสียง อึ๊ดๆๆ  เหมื่อนจะติดแต่ไม่ติด เหมืิอนไดหมุนไม่ครบรอบ แสดงไดเสียหรือไม่ก็แบต  งานนี้โดนไป สองพัน  ไดใหม่ 1700 ค่าแรง 300

2. อาการที่สองล่าสุดตอนไปอัมพวา  พอขับความเร็ว 80 ไม่เป็นไหร่ แต่พอ เร่งถึง 100 เครื่องชักร้อน  และยิ่งมาขับในเมือง เข้าแต่เกียร์ 1 เกียร 2  เครื่องยิ่งร้อนใหญ่  แต่พอขับให้รถเร็วหน่อย ความร้อนกลับลดลงเอง  อาการนี้เอารถไปให้ช่างปากทางวัดเนิน  ปรากฏว่หม้อน้ำร้อนจัด  แต่สายยางจากเครื่องสองเส้นไม่ร้อนพอจัีบได้  อาการนี้แสดงว่า วาล์วเสียครับ  รถผมสามห่วง แต่ช่างบอกให้ใช้วาล์วของ โซลูน่า เพราะมันจะทำงานที่ความร้อนต่ำกว่าทำให้เครื่องเย็นกว่า  งานนี้หมดไป ค่าวาล์ว 680   ค่าแรง 100 บาท

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับสมาชิกที่มีอาการแบบผมนะครับ สวัสดี
บันทึกการเข้า
CHAI-101
Sophomore
**



กำลังใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 19:40:40 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: