Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน...
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน...  (อ่าน 13537 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
goanusorn
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: 11 มีนาคม 2013, 23:30:37 »


ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน
1. เปิดผาปิดถังน้ำมันแล้วมีเสียงลมออกมาเล็กน้อย  ปรกติ
2. มีลมพุ่งออกมายักะลูกโปงโดนปล่อยลม  ตันแน่อนอน
3. ไม่มีลมออกมา ไม่ว่าจะเป็นตอนจอดตากแดดหรือ วิ่งมาแล้วดับเครื่องแล้วเปิด  ไม่ถังรั่วก็วาวอีแปะรั่ว หรือไม่ก็ วาวล์ลูกเหล็กเบอร์1  ตาย  ไม่ยอมปิด  หรือไม่ก็สาย ระบาย ไอเบนซินแตก


กรอง ไอเบนซิน  ฝ่าเองกับมือ  รอปรับแต่งรูปถ่าย  เอารูปวาดไปดูเล่นๆก่อนนะครับ  ขออภัย  หากอ่านแล้วงง


4E FE ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน 2WAY

หลักการเบื่องต้น
A ( เครื่องติด ไอเบนซินเขาทางท่อ เลข1  เข้ามาที่วาวล์ลูกเหล็ก เบอร์1 ลงไปตามท่อ ผ่านถ่านเบอร์5 ใหลผ่านวาลว์ลูกเหล็ก เบอร์2เพราะเจอแรงดูดจากID เบอร์2+ลมเข้ามาด้วยจากด้านล่าง )
B ( เครื่องดับ ไอเบนซินเขาทางท่อ เลข1  เข้ามาที่วาวล์ลูกเหล็ก เบอร์1 ลงไปตามท่อ ผ่านถ่านเบอร์5  ระบายออกด้านล่างแต่ไม่มีกลิ่นเพราะโดนถ่านดูดกลิ่นหมดและ )
X***X ( เครื่องติด/แต่เกิดปัญหา  วาลว์ทางเดียวที่ฝาปิดช่องเติมน้ำมัน  ตันปรกติช่องนี้  เราเอาปากดูดจะมีลมเข้า  เป่าออก เป่าออกยังไงก็ไม่ออก  ของไครเป่าออก วาลว์อีแปะเสีย พอเครื่องดูดน้ำมันออกมา  ไม่มีลมเข้า  ถังก็บุบเข้า หรือเปนสถานะน้ำมันไม่ไหลเพราะ เป็นสูญญากาศ ตัวกรองไอเบนซิลจะทำงานระบบที่สองทันที  ลมโดนดูดเข้ามาจากด้านล่าง ฝ้านถ่านกรองเบอร์5 เข้าทางวาลว์ลูกเหล็ก เบอร์ 3 เท่านั้น และไหลกลับเข้าถังน้ำมัน เพื่อป้องกัน น้ำมันไม่เดิน   ลูกเหล็กเบอร์ 1  2   3  ห้ามย้อนศรดูจากสปริงนะครับ   )

อาการ  กรองตัน เกิดจาก ถ่าน เบอร์5  ขยายตัว  เพราะความชื้น  จากฝนก็ดี  ขับลุยน้ำก็ดี  เมื่อถ่านขยายตัวแล้ว  จะดันตะแกรงด้านบนขึ้นไปอันที่มีสปริงอันใหญ่นั่นหละ แต่เมื่อมันขยายตัวแล้ว  ช่องงว่างระหว่างถ่าน ก็เล็กลงไปด้วยจนมวลมันหนาแน่นมากขึ้น จนทำให้  ไอเบนซินที่มาจากถังน้ำมัน ไม่สามารถ ผ่านเข้าท่อกลางได้  ลงทางวาลว์ลูกเหล็กเบอร์1  ลงก็ลงไม่ได้  จะย้ายไปลงวาวล์เบอร์3  ก็ดัน ย้อนศรอีก  ถังเลยบอมจนปริ

วิธีทดสอบ   ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน

ถอดสายออกให้หมด ทดสอบได2แบบ  A เป่า  B ดูด
A1 เอาปาก  เป่าที่ท่อ TOTANK ออกแรงสักนิดนึง  จะรู้สึก ว่าลมวิ่งเป็นจังหวะ และภายในตอนลมวิ่ง มีเสียงดังปืด ปืด เพราะวาลว์ลูกเหล็กเบอร์1 ปล่อยลมให้ผ่านได้เป็นจะงหวะๆ (ท่อทางเข้าTO TANK  ok)  ถ้าไม่ได้ ตันแน่นอน
A2 เป่าต่อไป และเอามือุด ท่อID มีลมออกด้านล่าง (ท่อทางเข้าด้านล่างok) ถ้าไม่ได้ ตันแน่นอน
A3 เป่าต่อไป และเอามือุด ด้านล่าง มีลมลงท่อ TO ID  (ท่อทางเข้าID ok) ถ้าไม่ได้ ตันแน่นอน
B1 ลองออกแรงดูดท่อ TO ID ลมจะเข้าได้2ทาง  จาก  ล่างและจากท่อ TO TANK  (ท่อทางเข้าID ok) ถ้าไม่ได้ ตันแน่นอน
B2 ดูดต่อไป และเอามือุด ท่อด้านล่าง มีลมเข้าTO TANK (ท่อทางเข้าTO TANK ok) ถ้าไม่ได้ ตันแน่นอน
B3 ดูดต่อไป และเอามือุด ท่อ TO TANK มีลมเข้าจากด้านลาง  (ท่อทางเข้าด้านล่าง ok) ถ้าไม่ได้ ตันแน่นอน

ส่วนการ บำรุงรับษา ยังอยู่ระหว่าง กลึงเหล็กรัด ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน  เดียวเสร็จแล้ว จะเอามาลงเพิ่มให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2013, 23:45:47 โดย goanusorn » บันทึกการเข้า
goanusorn
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013, 13:20:31 »

มาต่อเลยครับ ไปลดขนาดรูปมา

อุปกรณ์ ใบตัด และค้อน


ตัดด้านข้างรอบๆฝา



ดึงขึ้นตรง เอาฝาและสปริงออก


ตะแกรงเหล็กกดอยู่กับฝ้ากรอง


นำออกมาทีละชิ้น


ฝ้ากรองชั้นนอก


นำมาวางไว้ก่อน


ฝ้ากรองขั้นล่าง


เปิดออกมา เจอผงถ่าน


เอามาวางซ้อนไว้


เทผงถ่านเก็บไว้ในถุงก่อน


ภายใน  กรอง


เอาไขควงจิ้มก้นมันเบาๆ


ตะแกรงและผ้ากรองออกมาแล้ว 


นำผงถ่านมาร่อนเอา ส่วนเล็กๆ ออกไป


ส่วนที่เล็ก ก็ร่อนลงในถุงสะ


นำผงถ่านที่ร่อนแล้ว  เผาไฟ เพื่อไล่  ไอ เบนซินที่ผงถ่านกักเก็บไว้   เผาเพราะหาซื้อผงถ่านไม่ได้ แถวบ้านไม่มีขาย   


พอไฟเริ่มติดก็เทลงไปรวมกับพวกในกระทะ หาตะหลิว มาพลิกผงถ่านช้าๆ  ให้โดนไฟ  คั่วไปจนไฟดับ  ระวัง อย่าคั่วไว เพราะ  ไฟจะลุกโชนขึ้นมา  อันตราย   ปิดฝาทิ้งไว้ให้เย็นตัว


นำตะแกรงทาทำแบบ ตัดแผ่นกรอง


ระหว่างรอผงถ่านเย็นก็พ่นสีกันสนิมตัวถังแล้วก็มาตัด ผ้ากรองต่อ สัก6แผ่น


เอาตะแกรงและผ้าใส่ลงไปในกรอง และเอาผงถ่านใส่ลงไป



นำผงถ่านที่เย็นแล้ว มาใส่ลงไปในกรองจนเหลือ1 เซ็น นำกรองมาปิดลงไปแล้วปิดตะแกรงเหล็ก


นำสปริงและผามาปิดทับ

รอโรงกลึง ทำเหล็กรัด ไว้เปิดปิดภายหลัง
บันทึกการเข้า
goanusorn
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013, 20:44:28 »

ยังไม่เสร็จนะครับ  กำลังรอโรงกลึง ทำเหล็กรัดไว้เปิดปิดภายหลัง  ปีละครั้ง
บันทึกการเข้า
THE-ROCK
Freshy
*


ดีคับผม++

กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013, 11:01:56 »

เก่งมากคับพี่ homsผมขอยอมแพ้คับผม!! ผมขอซื้อเขาดีกว่าคับ ลูกไม่กี่ร้อยเอง
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชายอย่างผม ชอบอึ้บ!!
คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม
AE Thailand Club Member
Professor
*****


อะไรนะ... อีกทีซิ ....

กำลังใจ: 244
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE-101 TH-SPEC Gxi body
รหัสเครื่องยนต์: 4EFTE 1300CC STOCK Turbocharger
อุปกรณ์แต่งรถ: LOOK LIKE JDM-AE100 Sedan Body
สังกัดพื้นที่: AEWT
กระทู้: 10,809


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 เมษายน 2013, 06:35:51 »

สุดยอดเลย อยากเห็นข้างในเจ้าตัวนี้มานานมากแล้วครับ  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า



กมฺมุนา วตฺตตี โลโก

ขอบคุณ AE เพราะไม่รู้นี่แหล่ะ... ทำให้รู้
khanty
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #5 เมื่อ: 19 เมษายน 2013, 22:24:58 »

ไปเชื่อมมาแล้วครับ เนื่องจากต้องการใช้ด่วนเลยให้ร้านหม้อน้ำเชื่อมให้ ค่าเชื่อม100บาท ค่าถ่านซื้อจากร้านเครื่องกรองน้ำถุงละ60บาท ถุงเดียวใส่แล้วเหลือนิดหน่อย ประกอบกลับเรียบร้อยไม่มีกลิ่นเหม็นเบนซินและลมดันจากถังน้ำมันมากเกินไปแล้วครับ ขอบคุณ คุณgoanusornที่ชี้ทางครับ ประหยัดเงินไปได้เยอะ
บันทึกการเข้า
moomoo
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


I LOVE AE THAILAND

กำลังใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,144


« ตอบ #6 เมื่อ: 05 เมษายน 2014, 17:09:59 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

MOOMOO
I LOVE AE THAILAND
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: