*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: E85 ดีกว่าแกส์โซฮอลยังไงครับและราคาค่าติดกล่อง E85 เท่าครับผม  (อ่าน 17817 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
llOUllnJllSJllSJ
Freshy
*



กำลังใจ: -53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2012, 21:37:55 »

พดดีไมมีความรู้เรื่องนี้เลยครับอยากติดกล่องจูนน้ำมัน E85 และราคาค่าติดกล่อง E85 เท่าครับผม ผู้รู้ช่วนแนะนำหน่อยครับแล้วติดที่ไหนครับ ง๋อยเหงา
บันทึกการเข้า

1500 พาเพลิน
kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย

กำลังใจ: 171
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,760


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 08:06:55 »

ราคาติด 8500 ครับ
แต่ไม่แน่ใจว่าว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
แล้ว E85 ราคาก็ถูกกว่านอกนั้นไม่แน่ใจคร๊าบ
รอผู้รู้ท่านต่อไปคร๊าบ
บันทึกการเข้า

น้องเจ`เด็กดนตรี
Junior
***

เด็กดุ มหิดล #12

กำลังใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 362


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2012, 01:58:59 »

E85 ดีกว่า แก๊สโซฮอล์ตรงที่
-อุณหภูมิน้ำมันเย็นกว่า เพราะแอลกอฮอล์มันเย็นอยู่แล้ว
-น้ำมันระเหยช้ากว่า จากการทดสอบ E85 ระเหยน้อยสุด และเบนซิน 95 ระเหยไวสุด เนื่อจากแรงดันไอน้ำมันมีมากครับ
-E85 มีออคเทนที่มากถึง 105 ที่สำคัญยังเป็นรูปแบบของเหลว ทำให้สามารถปรับปรุงเกี่ยวกับระบบหัวฉีดได้ง่าย
-ไม่ต้องแบกน้ำหนัก ที่มากขึ้นถึงประมาณ 50-70 กก. ไว้ที่ท้ายรถ ทำให้สามารถใช้สมรรถนะรถได้อย่างเต็มที่

ต่อมาเรื่องข้อเสียบ้างนะครับ
-ต้องอัพเกรด ระบบน้ำมันเช่น ้เปลี่ยท่อยางให้ทน E85 ได้ มาตราฐานของสายท่อยาง ก็ตั้งแต่ SAE R7 ขึ้นไปก็ดีครับ แต่ถ้าจะให้ดีใช้ไปนานๆ นานจนลืมเลยก็ R9 เดินตาม Line เดิม และ R10 ต่อออกจากปั๊มิต๊กครับ
-ต่อมาเรื่อง หัวฉีด ต้องมีขนาด (ความสามารถในการข่ายน้ำมัน) ให้ได้มากกว่าเดิม ประมาณ 30% เพราะว่า E85 จะมีค่าพลังงานความร้อนที่น้อยกว่าน้ำมัน (Power Consumption less than benzene 30%) ซึ่งถ้าจะต้องการพลังงานให้เท่ากับเบนซิน ก็ต้องเพิ่มน้ำมันให้ได้มากกว่าเดิมถึง 30%
  โดยส่วนใหญ่นิยมตามนี้ครับผม
   -เครื่องยนต์ 4EFE ใช้หัวฉีดของ 1JZ-GE VVTi หรือจะแค่ 1JZ-GE ธรรมดาก็ได้ครับ
   -เครื่องยนต์ 5AFE และ 4AFE ใช้หัวฉีดของ 1JZ-GE VVTi หรือจะเป็น 2JZ-GE ธรรมดาก็ได้ครับ เพราะฉีดน้ำมันได้เท่ากัน แต่แนะนำ 1JZ-GE VVTi เพราะมีรูเย๊อะกว่า ทำให้ฉีดได้ละเอียดกว่าครับ (พิิเศษครับ สำหรับ ใครที่ไม่มีงบประมาณมากที่จะติดกล่องเพิ่ม สามารถใช้หัวฉีดของ 7AFE แทนได้เลยครับ ไม่ต้องใส่กล่อง แต่มันอาจจะไม่แรงเท่าใส่กล่องนะครับ แต่ใช้ได้ครับ ผมใช้มา 1 ปี ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ)
   -4AGE 20V โดยส่วนใหญ่ใช้หัวฉีดของ 1JZ-GTE หรือ จะเป็น 2JZ-GTE ไปเลยก็ได้ครับ เพราะป้องกัน้ำมันบางในรอบสูง (เหลือดีกว่าขาด)

ต่อมาจาเรื่องระบบน้มันก็เป็นเรื่อง กล่องควบคุมเพิ่มเติม
  ผมขอแนะนำกล่อง KKT Easy Tuner โดยคุณโต้ง KKT ซึ่งสามารถจูนน้ำมัน และไฟจุดระเบิดเป็นตาราง 10x10 (เทียบเท่า E มะเหงกกล่องฟ้า) เพิม่น้ำมันได้ +/- 50% และองศาไฟจุดระเบิด +/- 32 องศาครับ ต่อเป็น Piggy Back ไว้คุมเรื่องน้ำมัน และ ไฟตามรอบได้ละเอียดกว่าของเดิม (เพราะของเดิม ไม่รู้ขนาดหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้น ทำให้อาจจ่ายน้ำมันพลาด ไม่ว่าจะบาง หรือหนาเกินไป ซึ่งไม่เป็นผลดีอย่างแน่นอน และที่สำคัญ การติดกล่องเพิ่ม ทำให้เราสามารถตั้งไฟ อ่อน/แก่ได้ ตามรอบด้วยครับ เพราะน้ำมันออคเทนคนละแบบกับเบนซินหรือโซฮอล์เดิมๆ ก็ต้องใช้แม็ฟที่ต่างกันอยู่แล้วครับ

ประมาณนี้ครับผม ส่วนเรื่องกล่อง KKT ลองดูรายละเอียดได้เลยครับ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น
บันทึกการเข้า

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

รับจ้างสอนดนตรีสากล-ไทย ทฤษฎีดนตรี ปฏิบัติดนตรี

เบอร์โทรติดต่อ 084-208-4897 เจครับ

http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=20147.new#new
kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย

กำลังใจ: 171
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,760


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2012, 08:52:00 »

E85 ดีกว่า แก๊สโซฮอล์ตรงที่
-อุณหภูมิน้ำมันเย็นกว่า เพราะแอลกอฮอล์มันเย็นอยู่แล้ว
-น้ำมันระเหยช้ากว่า จากการทดสอบ E85 ระเหยน้อยสุด และเบนซิน 95 ระเหยไวสุด เนื่อจากแรงดันไอน้ำมันมีมากครับ
-E85 มีออคเทนที่มากถึง 105 ที่สำคัญยังเป็นรูปแบบของเหลว ทำให้สามารถปรับปรุงเกี่ยวกับระบบหัวฉีดได้ง่าย
-ไม่ต้องแบกน้ำหนัก ที่มากขึ้นถึงประมาณ 50-70 กก. ไว้ที่ท้ายรถ ทำให้สามารถใช้สมรรถนะรถได้อย่างเต็มที่

ต่อมาเรื่องข้อเสียบ้างนะครับ
-ต้องอัพเกรด ระบบน้ำมันเช่น ้เปลี่ยท่อยางให้ทน E85 ได้ มาตราฐานของสายท่อยาง ก็ตั้งแต่ SAE R7 ขึ้นไปก็ดีครับ แต่ถ้าจะให้ดีใช้ไปนานๆ นานจนลืมเลยก็ R9 เดินตาม Line เดิม และ R10 ต่อออกจากปั๊มิต๊กครับ
-ต่อมาเรื่อง หัวฉีด ต้องมีขนาด (ความสามารถในการข่ายน้ำมัน) ให้ได้มากกว่าเดิม ประมาณ 30% เพราะว่า E85 จะมีค่าพลังงานความร้อนที่น้อยกว่าน้ำมัน (Power Consumption less than benzene 30%) ซึ่งถ้าจะต้องการพลังงานให้เท่ากับเบนซิน ก็ต้องเพิ่มน้ำมันให้ได้มากกว่าเดิมถึง 30%
  โดยส่วนใหญ่นิยมตามนี้ครับผม
   -เครื่องยนต์ 4EFE ใช้หัวฉีดของ 1JZ-GE VVTi หรือจะแค่ 1JZ-GE ธรรมดาก็ได้ครับ
   -เครื่องยนต์ 5AFE และ 4AFE ใช้หัวฉีดของ 1JZ-GE VVTi หรือจะเป็น 2JZ-GE ธรรมดาก็ได้ครับ เพราะฉีดน้ำมันได้เท่ากัน แต่แนะนำ 1JZ-GE VVTi เพราะมีรูเย๊อะกว่า ทำให้ฉีดได้ละเอียดกว่าครับ (พิิเศษครับ สำหรับ ใครที่ไม่มีงบประมาณมากที่จะติดกล่องเพิ่ม สามารถใช้หัวฉีดของ 7AFE แทนได้เลยครับ ไม่ต้องใส่กล่อง แต่มันอาจจะไม่แรงเท่าใส่กล่องนะครับ แต่ใช้ได้ครับ ผมใช้มา 1 ปี ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ)
   -4AGE 20V โดยส่วนใหญ่ใช้หัวฉีดของ 1JZ-GTE หรือ จะเป็น 2JZ-GTE ไปเลยก็ได้ครับ เพราะป้องกัน้ำมันบางในรอบสูง (เหลือดีกว่าขาด)

ต่อมาจาเรื่องระบบน้มันก็เป็นเรื่อง กล่องควบคุมเพิ่มเติม
  ผมขอแนะนำกล่อง KKT Easy Tuner โดยคุณโต้ง KKT ซึ่งสามารถจูนน้ำมัน และไฟจุดระเบิดเป็นตาราง 10x10 (เทียบเท่า E มะเหงกกล่องฟ้า) เพิม่น้ำมันได้ +/- 50% และองศาไฟจุดระเบิด +/- 32 องศาครับ ต่อเป็น Piggy Back ไว้คุมเรื่องน้ำมัน และ ไฟตามรอบได้ละเอียดกว่าของเดิม (เพราะของเดิม ไม่รู้ขนาดหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้น ทำให้อาจจ่ายน้ำมันพลาด ไม่ว่าจะบาง หรือหนาเกินไป ซึ่งไม่เป็นผลดีอย่างแน่นอน และที่สำคัญ การติดกล่องเพิ่ม ทำให้เราสามารถตั้งไฟ อ่อน/แก่ได้ ตามรอบด้วยครับ เพราะน้ำมันออคเทนคนละแบบกับเบนซินหรือโซฮอล์เดิมๆ ก็ต้องใช้แม็ฟที่ต่างกันอยู่แล้วครับ

ประมาณนี้ครับผม ส่วนเรื่องกล่อง KKT ลองดูรายละเอียดได้เลยครับ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น
สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

cocore
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มกราคม 2013, 17:07:13 »

 ซึ้ง ซึ้ง  ขอบคุณข้อมูลมากๆเลยนะครับดีมากๆเลย
บันทึกการเข้า

ชุดนอนไม่ได้นอน ชุดชั้นใน ชุดนอนซีทรู sexy   จีสตริง เซ็กซี่ สำหรับsexที่ไม่น่าเบื่อ
moomoo
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


I LOVE AE THAILAND

กำลังใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,144


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 23:39:49 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

MOOMOO
I LOVE AE THAILAND
THE-ROCK
Freshy
*


ดีคับผม++

กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มีนาคม 2014, 00:21:28 »

KKT  กล่องไม่จูน  9500  จูน  13000  แต่ส่วนมาก  จบที่ 13000 จะโอกว่าเสร้จซิ่งหล่อปุ้งปั้งๆ
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชายอย่างผม ชอบอึ้บ!!
jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
*



กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,137


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2014, 12:25:03 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: