Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
แม่ค้าออนไลน์สมัยใหม่ใช้โปรแกรมแชทบอท
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แม่ค้าออนไลน์สมัยใหม่ใช้โปรแกรมแชทบอท  (อ่าน 425 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Shibot
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: -
รหัสเครื่องยนต์: -
อุปกรณ์แต่งรถ: -
สังกัดพื้นที่: -
ที่อยู่: -
กระทู้: 2


« เมื่อ: 20 สิงหาคม 2021, 11:32:42 »

ในสมัยที่ออนไลน์กำลังเดินทางมาแรง เราจะมองเห็นได้ว่าสหายๆหรือคนรู้จักคนจำนวนไม่น้อย ต่างผันตัวมาเป็นแม่ค้าออนไลน์กันสะส่วนมาก เราจะเห็นได้ตามหน้าสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ค แม่ค้าออนไลน์แต่ละคนก็จะมีแบบการขายที่เป็นเอกลักษณ์รวมทั้งมีความไม่เหมือนกันออกไป ซึ่งขั้นตอนขายพวกนั้นจะมีกรรมวิธีการซื้อ-ขายที่คล้ายกันอยู่ ก็คือ เมื่อลูกค้าเห็นสินค้าแล้วชอบใจอยากจะซื้อ จำเป็นต้องคอมเมนต์ Cf เพื่อให้เกิดเป็นการจองสินค้าพวกนั้น ต่อไปจำเป็นจะต้องแคปรูปภาพเพื่อไปส่งในแชทของแม่ค้าอีกที เพื่อให้แม่ค้ารวมยอด พร้อมทั้งส่งเลขที่บัญชีให้พวกเราโอนเงิน และลูกค้าก็เลยจะส่งหลักฐานการโอนเงินพร้อมกับที่อยู่การจัดส่ง จึงจะสำเร็จแนวทางการ ซึ่งเป็นขั้นตอนการที่ค่อนจะยืดยาว เพราะลูกค้ารวมทั้งแม่ค้าบางครั้งก็อาจจะมิได้พร้อมจะตอบแชทตลอดเวลา กว่าจะเสร็จสิ้นกรรมวิธีการจนกระทั่งไปถึงขนาดตอนการส่งของได้นั้น ใช้เวลาสำหรับการต่อบทสนทนาค่อนข้างมากมาย ซึ่งในตอนนี้ มีเทคโนโลยีเข้ามารองรับการซื้อ-ขาย ออนไลน์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรองรับเหล่าแม่ค้าออนไลน์ และก็ตอบโจทย์ได้มากกว่า และยังมีคุณประโยชน์สำหรับการช่วยย่นระยะเวลาก้าวหน้า ซึ่งเทคโนโลยีนั้นก็คือ โปรแกรมแชทบอท
 
โปรแกรมแชทบอท เป็นวัสดุที่ช่วยแม่ค้าออนไลน์ได้เช่นไร ตามที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ว่า ผู้ออกแบบทำออกมาเพื่อการซื้อ-ขาย มีความสะดวก เร็วมากขึ้น ช่วยทุ่นเวลาได้สำหรับในการเจรจาระหว่างแม่ค้ากับลูกค้า หากว่าแม่ค้าออนไลน์มีลูกค้าซื้อสินค้าทีละจำนวนคนจำนวนไม่น้อย การตอบแชทลูกค้าให้ไวเป็นสิ่งจำเป็นของวิธีการทำธุรกิจออนไลน์ เนื่องจากเป็นการสร้างความตรึงใจแรกเจอให้แก่ลูกค้าที่มาซื้อทีแรก รวมทั้งอาจะเป็นจุดที่ลูกค้าเลือกตัดสินใจที่จะกลับมาซื้อซ้ำ เพราะได้บริการที่รวดเร็วทันใจ ทันใจ ซึ่งการที่จะตอบลูกค้าทุกๆคนพร้อมกัน เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในโลกความเป็นจริง แต่ว่าเป็นสิ่งที่ โปรแกรมแชทบอท สามารถทำได้ เนื่องจากการใช้โปรแกรมนี้ แม่ค้าจำเป็นจะต้องทำตั้งค่าคำตอบไว้ล่วงหน้า อ่านมาถึงนี้ บางบุคคลบางทีอาจสงสัยว่า แม่ค้าจะทราบได้ยังไงว่าลูกค้าจะถามคำถามอะไร หรือต้องการทราบอะไร ซึ่งการที่แม่ค้าจะรู้สิ่งเหล่านี้ได้ เกิดขึ้นจากการที่แม่ค้าออนไลน์สามารถจับจุดได้แล้ว ว่าสำหรับการซื้อ-ขายครั้งก่อนๆลูกค้าจะชอบถามว่าอะไร เพราะว่าส่วนมาก ลูกค้าที่มาซื้อผลิตภัณฑ์จะถามคำถามที่มีลักษณะคล้ายกันหรือเหมือนกันนั่นเอง แม่ค้าที่ใช้โปรแกรมก็เลยสามารถตั้งค่าคีย์เวิร์ดของปริศนารวมทั้งคำตอบจากคีย์เวิร์ดนั้นได้ ยกตัวอย่างเช่น มีไซซ์อะไรบ้าง มีสีอะไรบ้าง ราคาเท่าไร เป็นต้น ซึ่งแม่ค้าบางครั้งอาจจะเคยตอบคำถามแบบนี้ซ้ำๆมาแล้วมากมายก่ายกองครั้ง แต่การเลือกใช้ โปรแกรมแชทบอท นอกเหนือจากที่จะช่วยทำให้แม่ค้าออนไลน์ไม่ต้องมาตอบปัญหาซ้ำๆแล้ว คำตอบที่ตั้งค่าไว้ล่วงหน้านั้น ก็เป็นคำที่แม่ค้าออนไลน์ตั้งค่าคำบอกเล่าที่ใช้ตอบอัตโนมัติขึ้นมาเอง จึงทำให้บทสำหรับพูดระหว่างลูกค้ากับโปรแกรม เปรียบได้กับการที่ลูกค้าได้แชทกับมนุษย์คนหนึ่งจริงๆซึ่งโปรแกรมดังที่กล่าวถึงมาแล้ว จะช่วยย่นเวลาได้ เพราะว่าลูกค้าก็ไม่ต้องคอยแม่ค้าตัวจริงมาตอบ แล้วก็ลูกค้าก็สามารถถามสิ่งที่สงสัยรวมทั้งได้คำตอบในทันทีทันใด ดังเช่นว่า พวกเราพิมพ์คำว่า ขอเลขที่บัญชี โปรแกรมก็จะส่งคืนมา ทำให้ลูกค้าสามารถจบขั้นตอนการซื้อได้อย่างเร็ว และไม่ต้องนั่งคอยแม่ค้ามาตอบให้รู้สึกรำคาญอีกต่อไป
 

เหตุผลที่แม่ค้าออนไลน์เลือกใช้ โปรแกรมแชทบอท มาเป็นตัวช่วยสำหรับในการขายสินค้า สิ่งแรกเลยก็คือการบริการลูกค้าที่เร็วทันใจ การให้ข้อมูลลูกค้าที่ถูกต้องและครบสมบูรณ์ก็เป็นเรื่องสำคัญแล้ว แต่การที่ตอบแชทลูกค้าให้รวดเร็วก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากมนุษย์ทุกคนไม่สามารถที่จะมานั่งอยู่จอ หรือสามารถพร้อมจะออนไลน์ตอบแชทได้ตลอดเวลา จึงเป็นจุดเด่นสำคัญๆของโปรแกรม เพราะเหตุว่าตัวโปรแกรมสามารถตอบอัตโนมัติได้ 1 วัน ซึ่งทำให้เราไม่เสียลูกค้าคนนั้นไป เนื่องด้วยลูกค้าแต่ละคน มีนิสัยที่มีความไม่เหมือนกันออกไป บางบุคคลอาจจะไม่เลือกซื้อของเพราะว่าแม่ค้าออนไลน์ตอบแชทช้าก็เป็นไปได้ด้วยเหมือนกัน ในบางครั้งที่แม่ค้าตอบช้า ความต้องการซื้อของลูกค้าบางครั้งอาจจะแปรไปแล้ว หรือลูกค้าอาจจะมีร้านค้าอื่นเป็นตัวเลือกที่สามารถให้ข้อมูลหรือตอบแชทได้เร็วทันใจกว่า ถ้าหากเป็นแบบนั้น จะทำให้พวกเราเสียลูกค้าไปฟรีๆจะมองเห็นได้ว่า แค่การตอบแชทหรือการให้บริการลูกค้าที่รวดเร็ว สามารถเปลี่ยนได้จากหน้ามือเป็นหลังมือ นอกเหนือจากนี้ การเลือกใช้โปรแกรมให้เป็นตัวช่วยในการขายสินค้า ยังช่วยอดออมค่าใช้สอยสำหรับการจ้างคนมาเป็นแอดมินเพจ เนื่องจากร้านรวงหลายๆร้านค้าในปัจจุบัน ขายของในนานาประการวิถีทาง ซึ่งแม้มีลูกค้าเป็นจำนวนมากๆซักถามข้อมูลหรือทำการสั่งซื้อเข้ามาพร้อม ซึ่งกระบวนการดั้งเดิม ก็อาจจะหนีไม่พ้นการเพิ่มปริมาณแอดมินให้เพียงพอต่อการบริการลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งการที่จะว่าจ้างแอดไม่นเพิ่มต่อคน ก็จะมีค่าใช้จ่ายมากขึ้นแล้วหลักหมื่นบาท แต่หากจะให้เพียงพอต่อการบริการลูกค้า อาจส่งผลให้ค่าใช้สอยเพิ่มขึ้นเป็นปริมาณหลายหมื่นบาท แม้กระนั้นเมื่อเปรียบเทียบกับราคาค่าบริการของแชทบอทแล้ว ค่าใช้จ่ายสำหรับบริการจะอยู่ในหลักร้อยหรือหลักพันเพียงแค่นั้น เหตุผลต่างๆที่กล่าวมานี้ จึงเป็นเหตุผลที่ดีเลิศพอให้ผู้กระทำธุรกิจออนไลน์หันมาใช้ โปรแกรมแชทบอท มากเพิ่มขึ้น เว้นแต่จุดเด่นเรื่องการบริการที่รวดเร็วทันใจแล้ว ทำให้ไม่เสียลูกค้า สามารถปิดการขายได้เสมือนมนุษย์คนหนึ่งจริงๆและก็ยังส่งผลให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ๆสำหรับการมีบทสำหรับพูดกับแชทบอทด้วยด้วยเหมือนกัน

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.shibot.ai/

Tags : โปรแกรมแชทบอท,ช่วยแม่ค้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: