Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
มือใหม่ครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่ครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 1925 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
final
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013, 22:44:26 »

คือผมได้รถจากคุณพ่อ เป็น ae111 ตูดเป็ด แปลงเป็นไฮทอล์ค เป็นแท๊กซี่เก่าน่ะครับ สภาพก็ไม่ดีเท่าไหร่ แต่อยากเก็บไว้น่ะครับ

พอดีอยากจะบูรณะทั้งคัน อยากปรึกษาว่าจะเริ่มจากตรงไหนก่อนดีครับ และถ้าทำทั้งคันเลยนี่ งบประมาณน่าจะประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
keng 110
Sophomore
**



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013, 01:47:20 »

ทำทั้งคันนี่หลายหมื่นอยู่ครับผมว่าค่อยทำดีกว่าเริ่มจากช่วงล่างก่อนเลยแล้วค่อยทำสี
ต่อไปก็เครื่องยนต์
บันทึกการเข้า

ดีกว่าเดินเยอะเลย
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013, 05:19:20 »

ช่วงล่าง ถ้าเยอะก็ใช้ของยี่ห้อ555ไปก่อน โช้คอัพถ้าเสียก็เล่นพวกเลวิ่นไปพลางๆก่อน ควรให้ความสำคัญกับช่วงล่างก่อนเพราะสำคัญที่สุด ต่อไปก็เครื่อง ถ้าเป็นรถมือเดียวตกมาจากพ่อคงไม่โทรมมากหรอกมั้ง ดูพวกกรองอากาศกรองน้ำมัน น้ำมันตางๆ สองอย่างแรกผ่านค่อยว่าเรื่องสี เรื่องภายใน กำเงินไว้สองหมื่นไม่รวมค่าทำสี
บันทึกการเข้า

sunya
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 758


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013, 16:26:45 »

เเท๊กซี่เก่าเหมือนคันเหลือง-ดำผมเลย ค่อยๆ ทำไปครับ ช่วงล่าง ก่อน เครื่องเเรงตามมาติดๆ สีค่อยทำทีหลังสุด เอาให้รถใหม่ๆ อายเลยเรื่องความเเรง  สุดยอด
บันทึกการเข้า

T.0869730352 สันต์




tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2013, 19:55:09 »

เเท๊กซี่เก่าเหมือนคันเหลือง-ดำผมเลย ค่อยๆ ทำไปครับ ช่วงล่าง ก่อน เครื่องเเรงตามมาติดๆ สีค่อยทำทีหลังสุด เอาให้รถใหม่ๆ อายเลยเรื่องความเเรง  สุดยอด
สุดยอด homsเห็น เหลืองดำอยู่กระจกหลังต้องหลบให้ไวเลยน้าคนนี้แรงจริง
บันทึกการเข้า

final
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2013, 20:34:23 »

ก่อนจะมาถึงพ่อ สภาพแย่เลยครับ แต่พ่อก็ใช้ๆซ่อมๆไปจนไม่ได้ทำงานแล้วเลยยกให้ผม

ช่วงล่างของ 555 กับยี่ห้ออื่น แบบไหนดีสุดครับ

เรื่องเครื่องนี่ 4age 20 วาล์ว โอเคมั้ยครับ พอจะวัดกับรถระดับไหนได้บ้าง
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2013, 22:36:20 »

ของผมมาตอนแรก "เน่าทั้งคัน"

ผมทำเครื่องก่อน อย่างน้อยขับไปทำงานได้
พอผ่านไปสัปดาห์แรก ปัญหาหลักๆแก้ไขจบ ก็ติดแก๊สมิกซ์เลย
ใช้ไปอีกราวๆสองเดือนก็ลงช่วงล่าง Levin (มือสองเชียงกง)
แต่ด้านหน้าใส่แล้วหน้ายก ก็เลยต้องตัดสปริงเอา ส่วนลูกหมาก ผมเปลี่ยนยกคัน ก็ยี่ห้อ 555 นั่นแหละครับ

ผมใช้ไปอีกสองเดือนก็เปลี่ยนเบรคหน้าเป็นจานใหญ่ 10.2 นิ้ว จากนั้นก็ใช้สภาพนี้ไปยาวเลย
ใช้ไปราวๆ 2 ปี ถึงได้เอารถไปทำสีใหม่ อีกครึ่งปีถัดมาก็เปลี่ยนช่วงล่างเป็น TEIN HR
ซึ่งทำให้เบรคไม่ค่อยอยู่ เลยไปแปลงข้างหลังเป็นดิสค์

พอราวๆปีที่แล้วถึงได้เปลี่ยนเครื่องครับ (เพราะเกียร์เครื่องเก่าเฟืองเกียร์ 4 รูด ซ่อมไม่คุ้มครับ)

ผมแนะนำให้ค่อยๆทำไปครับ จะได้ไม่รู้สึกเป็นภาระมากนัก
ส่วนเรื่องเครื่อง...ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนจริงๆ อยากให้ศึกษาให้ดีๆก่อน เพราะเครื่องแต่ละตัว อุปนิสัยมันไม่เหมือนกันครับ
แล้วการลงเครื่องแต่ละครั้ง ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ อย่างน้อยๆก็ครึ่งแสน แล้วก็ต้องใช้ไปอีกยาวครับ
ยกเว้นคุณมีเงินเหลือ ถึงจะลองผิดลองถูกได้
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2013, 22:46:02 »

อย่างผมนี่ ผมไม่ค่อยอยากใช้เครื่องเทอร์โบ ชอบพวก NA มากกว่า ถึกดี ไม่ต้องดูแลมาก
ผมชอบเครื่องที่แรงบิดสูงๆ มีแรงบิดช่วงกว้าง มีกำลังทุกช่วงรอบ เพราะผมขับไม่ลากรอบ
(ผมเปลี่ยนเกียร์แถวๆ 2-3 พันรอบเท่านั้นเอง ยกเว้นเกียร์ห้า มันไม่มีให้เปลี่ยนแล้ว ก็ลากรอบไป)
แต่เครื่องต้องสามารถลากรอบได้ เพราะบางครั้งผมก็เล่นบ้างเหมือนกัน (เช่นไปเล่นกับ Fortuner)
และเครื่องต้องมีอะไหล่แพร่หลายพอสมควร

ก็เลยไปจบที่ 3S-GE ไอดีกลมครับ
บันทึกการเข้า
sunya
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 758


« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2013, 03:34:33 »

เเท๊กซี่เก่าเหมือนคันเหลือง-ดำผมเลย ค่อยๆ ทำไปครับ ช่วงล่าง ก่อน เครื่องเเรงตามมาติดๆ สีค่อยทำทีหลังสุด เอาให้รถใหม่ๆ อายเลยเรื่องความเเรง  สุดยอด
สุดยอด homsเห็น เหลืองดำอยู่กระจกหลังต้องหลบให้ไวเลยน้าคนนี้แรงจริง
เเรง..ไม่เท่าไหร่ พังบ่อยสิน้า เท้ามันกดโหลดโอเว่อร์เวลาเมา....ฮ่าๆ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

T.0869730352 สันต์




final
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013, 19:33:48 »

ที่ว่าเปลี่ยนช่วงล่างเปน levin นี่คือยังไงหรอครับ มันคือเฉพาะโช้คหรือทั้งหมดเลยหรอครับ ตอนนี้สับสนมาก ไม่รุ้เริ่มยังไงดี
บันทึกการเข้า
final
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 21:01:57 »

ควรจะเริ่มทำที่ตรงไหนก่อนดีหรอครับ
บันทึกการเข้า
sunya
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 758


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 03:31:13 »

ย้อนกลับขึ้นไปอ่าน น้าๆ เเนะนำเลยครับ ถูกทุกข้อ จะทำอันไหนก่อนก็อยู่ที่ความต้องการของเราเลย
ความต้องการ คนเราไม่เหมือนกัน ว่าจะทำอะไรก่อนดี .... สุดยอด
บันทึกการเข้า

T.0869730352 สันต์




Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 18:24:02 »

ที่ว่าเปลี่ยนช่วงล่างเปน levin นี่คือยังไงหรอครับ มันคือเฉพาะโช้คหรือทั้งหมดเลยหรอครับ ตอนนี้สับสนมาก ไม่รุ้เริ่มยังไงดี
มันเป็นสปริงกับโช้คที่อยู่ในบอดี้ของเลวินน่ะครับ
ไปดูในหน้าขายของน่ะครับ มีให้เกลื่อน โดยเฉพาะ พวกหม้อลมเบรค กับดิสค์หน้าจานใหญ่ 10.2 นิ้วอะไรเนี่ย มาจากเลวิ่นทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: