Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
Review yokohama earth 1 & พรเทพ โช๊คอัพ (ลำลูกกา)
*ShoutBox
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Review yokohama earth 1 & พรเทพ โช๊คอัพ (ลำลูกกา)  (อ่าน 26085 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tuck Tupa
Sophomore
**


กำลังใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


« เมื่อ: 07 มีนาคม 2011, 18:58:07 »

เมื่อวานนี้ผมไปเปลี่ยนยางที่ พีดี การยาง คลองสาม ทีแรกก็กะใว้ 2 ยี่ห้อ ขนาด 185/65/R14 1. Goodyear Duraplus (1,500/เส้น) 2. Yokohama Earth 1 (1,700)  ดูไปดูมาเลยได้ Yoko มาใส่ 4 เส้น อาการที่จับได้เมื่อเทียบกับยางเส้นเก่า (4 เส้นเก่าคละกันสองยี่ห้อ) จากที่ลองใส่แล้วรู้สึกว่ายางมันทำให้รถไหลไปดีเกินรึเปล่าไม่รู้ แต่ความรู้สึกว่า เวลาชะลอแล้วมันยังไหลไปค่อนข้างแรง ต้องแตะเบรคมากกว่าปกติ ส่วนเรื่องความนุ่ม ก็ทั้งนุ่ม ทั้งหนึบ (หรือว่าเป็นยางใหม่หว่า) แต่เท่าที่ลองๆดูก็พอใจครับ

ส่วนเรื่องพรเทพโช๊คอัพ พึ่งไปลองมาเมื่อเช้านี้เอง (แต่ก่อนทำแต่ละโว้ แถวเยืองๆเมเจอร์) ทำมา 4 ต้น เปลี่ยนยางรองใหม่หมด รวมค่าเสียหาย 4,460 บาท หลังจากทำเสร็จ พอดีมีธุระที่บางนา เลยได้ไปลองที่มอเตอร์เว สรุป ทำได้ออกมาดีเลยทีเดียว เกาะถนนดี (ขับไม่เกิน 140 )แต่เสียอย่างนึงตรงที่คนทำไม่ค่อยหล่อ (กลัวทำรถออกมาแล้วไม่หล่อด้วย)  อิอิอุอุ ส่วนเรื่องความทนต้องรอดูต่อไปครับว่า ละโว้ กับ พรเทพ ใครเจ๋งกว่า เรื่องของราคา พรเทพถูกกว่า แต่ประกันแค่ 3 เดือน ส่วน ละโว้ 1 ปี (ถ้าจำไม่ผิด) ตอนทำที่ละโว้ รั่วต้นแรกที่ 1 ปี 11 เดือน ในการขับปกติ ส่วนของพรเทพ กำลังดูอยู่ครับ ความคืบหน้าของสภาพยาง & โช๊ค คอยดูต่อไปครับ *กูรูวิชาการ* บายๆ
บันทึกการเข้า

ถึงจะไม่แรง แต่เค้าก็รักของเค้าน้า...
optic 7a
Moderator
Professor
*



กำลังใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: Stream
รหัสเครื่องยนต์: K20A+LPG
อุปกรณ์แต่งรถ: TEIN-wagon
สังกัดพื้นที่: โซนปทุมธานี
กระทู้: 4,507


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011, 20:14:27 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด.  +
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011, 21:36:07 »

 สุดยอด

เก็บข้อมูล งับ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
ZepHirO~AE.T519
AE Thailand Club Member
Professor
*****


=ปทุมธานี 019

กำลังใจ: 120
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,842


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011, 21:36:46 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

สนใจสมัครสมาชิกของพื้นที่ติดต่อได้เลยครับ 086-068-6762 ครับ
ล้มแล้วต้องลุก..และก้าวต่อไป
Line ID : zephirolom
thawat
AE Thailand Club Member
Professor
*****



กำลังใจ: 212
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,394


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011, 22:39:52 »

 สุดยอด สุดยอด
รับ 1+ไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
Rabber-design
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 7a-FE
กระทู้: 871


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011, 08:34:22 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
kOOn HnU kUBb
Moderator
Professor
*


มิตรภาพคือสิ่งสวยงาม แต่จิตใจของคนสวยงามยิ่งกว่า

กำลังใจ: 641
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011, 09:28:06 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
คนบางระจัน
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


ก้อแค่ออโต้ขออภัยรถคันนี้จำกัดความเร็วแค่80km/hour

กำลังใจ: 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,280


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011, 10:24:46 »

มารอชม
บันทึกการเข้า

ม้าไม่มา หอยไม่มี ก็แค่ออโต้ จะไปตามใครทัน
kOOn HnU kUBb
Moderator
Professor
*


มิตรภาพคือสิ่งสวยงาม แต่จิตใจของคนสวยงามยิ่งกว่า

กำลังใจ: 641
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011, 15:05:36 »

อย่างงี้ต้องไปลองถามดูที่ร้านละโว้บ้างแล้ว....โช๊คคู๋หน้าไม่ไหวแล้วอ่ะ ซึ้ง
บันทึกการเข้า
Rabber-design
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 7a-FE
กระทู้: 871


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2011, 08:47:30 »

อย่างงี้ต้องไปลองถามดูที่ร้านละโว้บ้างแล้ว....โช๊คคู๋หน้าไม่ไหวแล้วอ่ะ ซึ้ง
คู่หน้าผมทำที่ moeye หรือป่าวแต่ก็ 2 ปีแล้วนะน่าจะยังใช้ได้อยู่..... สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
eak ae saraburi
Super Senior
*****



กำลังใจ: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,175


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011, 22:55:46 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
ZepHirO~AE.T519
AE Thailand Club Member
Professor
*****


=ปทุมธานี 019

กำลังใจ: 120
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,842


« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มีนาคม 2011, 16:17:38 »

ทดลองมาจะ 2 อาทิตย์แร้ววว...เป็นงัยบ้างครับบบ
บันทึกการเข้า

สนใจสมัครสมาชิกของพื้นที่ติดต่อได้เลยครับ 086-068-6762 ครับ
ล้มแล้วต้องลุก..และก้าวต่อไป
Line ID : zephirolom
kOOn HnU kUBb
Moderator
Professor
*


มิตรภาพคือสิ่งสวยงาม แต่จิตใจของคนสวยงามยิ่งกว่า

กำลังใจ: 641
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มีนาคม 2011, 16:36:49 »

ทดลองมาจะ 2 อาทิตย์แร้ววว...เป็นงัยบ้างครับบบ

เออใช่.....เงียบไปเลยเนาะ
บันทึกการเข้า
ZepHirO~AE.T519
AE Thailand Club Member
Professor
*****


=ปทุมธานี 019

กำลังใจ: 120
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,842


« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มีนาคม 2011, 19:41:42 »

ทดลองมาจะ 2 อาทิตย์แร้ววว...เป็นงัยบ้างครับบบ

เออใช่.....เงียบไปเลยเนาะ
ส่งเสียงหน่อยยย....บะ บะ โบว๋ ๆ ๆ !!~~
บันทึกการเข้า

สนใจสมัครสมาชิกของพื้นที่ติดต่อได้เลยครับ 086-068-6762 ครับ
ล้มแล้วต้องลุก..และก้าวต่อไป
Line ID : zephirolom
Tuck Tupa
Sophomore
**


กำลังใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 01:03:52 »

จากการทดลองขับในระยะสองสัปดาห์ ยาง yokohama eart 1 ที่จับๆได้คือ ในแรงดันลมเท่าเดิม (32 psi)  กับความรู้สึกส่วนตัว อัตรตราการไหลหลังจากปล่อยคันเร่ง ลดลงพอสมควร เมื่อเทียบกับตอนใส่ยางในช่วงแรก  ซึ่งอาจมาจากการรันอินมาซักระยะ บวกกับการเบรคของล้อ จึงทำให้เกิดการสึกหรอ หรอลดความกลมของล้อในบางส่วน แต่ในเรื่องของการยึดเกาะถนนยังใว้ใจได้ (จาการขับลุยฝนเส้นทาง ปทุมธานี-แก่งคอย) ซึ่งระหว่างทางมีฝนตกตลอดทาง ถือว่าอยู่ในเกณดี   ส่วนเรื่องของโช๊คอัพ ที่ได้นำมาอัดโช๊ค และเปลี่ยนสแปพาร์ทเกือบทั้งหมดนั้น ยังไม่มีปัญหาในการใช้งานใดๆ จะมีก็เพียงแต่เรื่องของความหนืดโช๊คที่เปลี่ยนแปลงนิดหน่อย หลังจากขับระยะทางใกลๆ ซึ่งอาจมาจากความร้อนของน้ำมันที่ทำให้ค่าความหนืดเปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง นอกนั้นก็อยู่ในเกณดีครับ (สำหรับรถใช้งานทั่วไป)
บันทึกการเข้า

ถึงจะไม่แรง แต่เค้าก็รักของเค้าน้า...
taoee
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


แค่e100

กำลังใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,429


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 08:39:56 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

อยาก ทำอะไร ก็ทำ
ZepHirO~AE.T519
AE Thailand Club Member
Professor
*****


=ปทุมธานี 019

กำลังใจ: 120
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,842


« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 09:22:40 »

จากการทดลองขับในระยะสองสัปดาห์ ยาง yokohama eart 1 ที่จับๆได้คือ ในแรงดันลมเท่าเดิม (32 psi)  กับความรู้สึกส่วนตัว อัตรตราการไหลหลังจากปล่อยคันเร่ง ลดลงพอสมควร เมื่อเทียบกับตอนใส่ยางในช่วงแรก  ซึ่งอาจมาจากการรันอินมาซักระยะ บวกกับการเบรคของล้อ จึงทำให้เกิดการสึกหรอ หรอลดความกลมของล้อในบางส่วน แต่ในเรื่องของการยึดเกาะถนนยังใว้ใจได้ (จาการขับลุยฝนเส้นทาง ปทุมธานี-แก่งคอย) ซึ่งระหว่างทางมีฝนตกตลอดทาง ถือว่าอยู่ในเกณดี   ส่วนเรื่องของโช๊คอัพ ที่ได้นำมาอัดโช๊ค และเปลี่ยนสแปพาร์ทเกือบทั้งหมดนั้น ยังไม่มีปัญหาในการใช้งานใดๆ จะมีก็เพียงแต่เรื่องของความหนืดโช๊คที่เปลี่ยนแปลงนิดหน่อย หลังจากขับระยะทางใกลๆ ซึ่งอาจมาจากความร้อนของน้ำมันที่ทำให้ค่าความหนืดเปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง นอกนั้นก็อยู่ในเกณดีครับ (สำหรับรถใช้งานทั่วไป)
สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

สนใจสมัครสมาชิกของพื้นที่ติดต่อได้เลยครับ 086-068-6762 ครับ
ล้มแล้วต้องลุก..และก้าวต่อไป
Line ID : zephirolom
kOOn HnU kUBb
Moderator
Professor
*


มิตรภาพคือสิ่งสวยงาม แต่จิตใจของคนสวยงามยิ่งกว่า

กำลังใจ: 641
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 20:27:31 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Tuck Tupa
Sophomore
**


กำลังใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011, 22:56:41 »

สัปดาหน้าว่าจะทำเพลาขับครับ มีร้านไหนแนะนำ ที่ทำแล้วเนี้ยบและทน เพราะผมจะลองเอาจารบีทีใช้ในงานอุตสาหกรรม ประเภท ทนแรงกระแทก(EP) ทนน้ำ ทนกัดกล่อน แต่จารบีได้มาฟรีครับ ใช้ในงานหนักๆมาลองดู ว่าจะทนได้มากน้อยแค่ไหน เผื่อจะได้เป็นประสบการเล่าสู่กันฟังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2011, 21:37:33 โดย Tuck Tupa » บันทึกการเข้า

ถึงจะไม่แรง แต่เค้าก็รักของเค้าน้า...
kOOn HnU kUBb
Moderator
Professor
*


มิตรภาพคือสิ่งสวยงาม แต่จิตใจของคนสวยงามยิ่งกว่า

กำลังใจ: 641
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


« ตอบ #19 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 13:22:50 »

 TOYOTA p.s. ครับ อิอิอุอุ อิอิอุอุ
บันทึกการเข้า
Tuck Tupa
Sophomore
**


กำลังใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


« ตอบ #20 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 17:00:38 »

จัดแล้วครับ ของแท้ โดย น้ายอด AE ครับ น่าจะใช้ได้อีกนานเลยทีเดียวคับน้าหนู
บันทึกการเข้า

ถึงจะไม่แรง แต่เค้าก็รักของเค้าน้า...
taoee
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


แค่e100

กำลังใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,429


« ตอบ #21 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 19:20:03 »

จัดแล้วครับ ของแท้ โดย น้ายอด AE ครับ น่าจะใช้ได้อีกนานเลยทีเดียวคับน้าหนู
จัดไปครับน้าตั๊ก  สุดยอด
บันทึกการเข้า

อยาก ทำอะไร ก็ทำ
kOOn HnU kUBb
Moderator
Professor
*


มิตรภาพคือสิ่งสวยงาม แต่จิตใจของคนสวยงามยิ่งกว่า

กำลังใจ: 641
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


« ตอบ #22 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 20:34:26 »

ผมลองไปที่พรเทพแล้วล่ะครับไปซ่อมโช๊คหน้า เค้าบอกว่าซ่อมไม่ได้อ่ะ แต่พอไปอีกร้านนึงเค้าบอกว่าถ้าตัวที่ตั้งปรับหนืด(วาล์วข้างใน)ไม่เสียและยังปรับหมุนได้อยู่ก็แปลว่าสามารถซ่อมได้เปลี่ยนพวกซีลวาล์วข้างในและจัดการอัดแก๊สและน้ำมันเข้าไปใหม่แค่นั้น แต่ราคาตั้ง2,000บาท แต่ร้านบอกว่าถ้าถอดมาแล้วซ่อมไม่ได้ใส่กลับไม่คิดเงิน
บันทึกการเข้า
thawat
AE Thailand Club Member
Professor
*****



กำลังใจ: 212
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,394


« ตอบ #23 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 21:42:36 »

ผมลองไปที่พรเทพแล้วล่ะครับไปซ่อมโช๊คหน้า เค้าบอกว่าซ่อมไม่ได้อ่ะ แต่พอไปอีกร้านนึงเค้าบอกว่าถ้าตัวที่ตั้งปรับหนืด(วาล์วข้างใน)ไม่เสียและยังปรับหมุนได้อยู่ก็แปลว่าสามารถซ่อมได้เปลี่ยนพวกซีลวาล์วข้างในและจัดการอัดแก๊สและน้ำมันเข้าไปใหม่แค่นั้น แต่ราคาตั้ง2,000บาท แต่ร้านบอกว่าถ้าถอดมาแล้วซ่อมไม่ได้ใส่กลับไม่คิดเงิน
สุดยอด
บันทึกการเข้า
kOOn HnU kUBb
Moderator
Professor
*


มิตรภาพคือสิ่งสวยงาม แต่จิตใจของคนสวยงามยิ่งกว่า

กำลังใจ: 641
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


« ตอบ #24 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 22:00:04 »

ผมลองไปที่พรเทพแล้วล่ะครับไปซ่อมโช๊คหน้า เค้าบอกว่าซ่อมไม่ได้อ่ะ แต่พอไปอีกร้านนึงเค้าบอกว่าถ้าตัวที่ตั้งปรับหนืด(วาล์วข้างใน)ไม่เสียและยังปรับหมุนได้อยู่ก็แปลว่าสามารถซ่อมได้เปลี่ยนพวกซีลวาล์วข้างในและจัดการอัดแก๊สและน้ำมันเข้าไปใหม่แค่นั้น แต่ราคาตั้ง2,000บาท แต่ร้านบอกว่าถ้าถอดมาแล้วซ่อมไม่ได้ใส่กลับไม่คิดเงิน
สุดยอด

วันนี้ผมยังไม่ได้หาให้น้ายอดเลยครับ ขอโทษด้วยครับ แต่ว่าน้ายอดลองไปหาที่เว็ปนั้นดูครับ เพราะว่าตอนนี้มีคนเอาโช๊คมาขายหลายคนเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: