Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
เฮดเดอร์
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เฮดเดอร์  (อ่าน 3962 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สห677
Junior
***



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« เมื่อ: 04 มกราคม 2011, 12:29:19 »

เปลี่ยนเฮดเดอร์แล้วต้นวิ่งไม่ออกทำไงดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มกราคม 2011, 12:41:45 โดย สห677 » บันทึกการเข้า

แม้ว่าจะทำอะไรกลับรถหมดไปเท่าไหร่แต่สุดท้ายก็เจอแต่คำว่าเอาออกไป
jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
*



กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มกราคม 2011, 12:50:31 »

เปลี่ยนเฮดเดอร์แล้วต้นวิ่งไม่ออกทำไงดีครับ


... มีรายละเอียดเพิ่มเติมไหมครับ พี่ๆน้องๆจะได้ช่วยกันวิเคราะห์ครับ เช่น เครื่อง เกียร์ ขนาดเฮดฯ อื่นๆ ครับ  สุดยอด เก๊กหล่อ!!! เก๊กหล่อ!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มกราคม 2011, 12:51:29 โดย jod87 » บันทึกการเข้า

Edeaw
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


จผว., ด.ม.60 , MIN EN21 , KMIT'NB ECT-04

กำลังใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101 Limited edition
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20v. Blacktop 6 MT.
อุปกรณ์แต่งรถ: หลังคากระจก..
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ปทุมธานี ลำลูกกา คลอง 5
กระทู้: 3,070


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มกราคม 2011, 14:33:42 »

ขออนุญาติ ลงบทความ ที่เคย copy มานะครับ ต้องขออภัย ด้วยที่ไม่ได้ ให้ เครดิต เพราะว่า ลืมไปแล้วว่าเอา มาจากเวป ไหน


 เฮดเดอร์ เป็นอุปกรณ์หนึ่งในระบบระบายไอเสียที่ได้รับความสนใจ ในการเพิ่ม กำลังของเครื่องยนต์ แต่จะยุ่งยาก แพง หรือได้กำลังเพิ่มขึ้นมาคุ้มค่าแค่ไหน ? เครื่องยนต์ 4 จังหวะที่ใช้กันในรถยนต์ทั่วไปมีการทำงานต่อเนื่อง ดูด-อั ด-ระเบิด-คาย ในการหมุนเพลาข้อเหวี่ยงรอบต่อ 1 วัฏจักรการทำงาน คือ ดูด-ลูกสูบเลื่อนลง วาล์วไอดีเปิดเพื่อรับไอดีเข้ามา อัด-ลูกสูบเลื่อนขึ้น วาล์วไอดี-ไอเสียปิดสนิท เพื่ออัดเตรียมให้มีการจุดระเบิดในจังหวะต่อไป ระเบิด-จุ ดระเบิดด้วยหัวเทียน (สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน) หรือจุดระเบิดด้วยการฉีดละอองน้ำมันเข้าผสมกับอากาศท ี่ถูกอัดแน ่นจนร้อนจัด (สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล) แล้วต่อเนื่องถึงจังหวะสุดท้ายที่เกี่ยวข้องกับ -เฮดเดอร์- คือ คาย-ลูกสูบเลื่อนขึ้น วาล์วไอเสียเปิดเพื่อระบายไอเสียออก จากเครื่องยนต์ เและเตรียมรับไอดีในจังหวะดูดต่อไป

การปรับแต่งเครื่องยนต์ให้ได้ผลเต็มที่ ต้องเพิ่มการประจุอากาศและน้ำมันในด้านไอดี ควบคู่กับการระบายไอเสียออกจากเครื่องยนต์ให้เร็วและ หมดจดที่สุ ด ถ้าเพิ่มเฉพาะไอดีแต่ไอเสียระบายออกไม่ทันหรือไม่หมด กำลังของเครื่องยนต์ก็เพิ่มขึ้นไม่เต็มที่ แม้เครื่องยนต์ ที่ไม่ได้ปรับแต่งด้านการประจุไอดี แต่ถ้าสามารถเพิ่มการระบายไอเสียให้ดีขึ้นได้ก็จะมีก ำลังเพิ่มข ึ้นเล็กน้อย

เสมือนเครื่องยนต์เป็นบ้าน ถ้าเพิ่มเฉพาะประสิทธิภาพการนำน้ำสะอาดเข้าบ้าน โดยไม่เพิ่มประสิทธิภาพการนำน้ำเสียออก น้ำเสียอาจค้างอยู ่และผสมกับน้ำดี หรือมีแรงต้านการดูดน้ำดีเข้าบ้าน และแม้ไม่ได้เพิ่มประสิทธิภาพการนำน้ำดีเข้าบ้าน แต่ถ้าเร ่งให้น้ำเสียออกจากบ้านได้เร็วและหมดจดก็ยังดี

พื้ น ฐ า น ร ะ บ บ ร ะ บ า ย ไ อ เ สี ย
การระบายไอเสียออกจากเครื่องยนต์ใช้การขยายตัวของก๊า ซแรงดันสูง และร้อน ที่จะเคลื่อนตัวหาอากาศภายนอกที่เย็นและมีแรงดันต่ำก ว่า ร่วมกับการเลื่อนตัวขึ้นของลูกสูบ ผ่านวาล์วไอเสียและพอร์ทไอเสียบนฝาสูบออกนอกเครื่องย นต์

ระบบระบายไอเสียภายนอกเครื่องยนต์ที่ต่ออยู่กับฝาสูบ ยาวต่อเนื่ องไปถึงปลายท่อด้านท้ายนี้เองที่เกี่ยวข้องกับเฮดเดอ ร์ แล ะได้รับความสนใจในการเพิ่มกำลังเครื่องยนต์เพราะสะดว ก ไม่ต้องยุ่งกับชิ้นส่วนอื่นของเครื่องยนต์

ระบบระบายไอเสียนี้แยกเป็น 4 ส่วน คือ
1. ท่อร่วมไอเสีย - EXHAUST MANIFOLD (หรือภาษาสแลงเรียกว่า เขาควาย) ส่วนที่ติดกับฝาสูบของเครื่องยนต์ก่อนรวบเป็นท่อ เดี่ยว (หรือคู่ในบางรุ่น) เฉพาะส่วนนี้เองที่ -เฮดเดอร์- เข้ามาแทนที่
2. ต่อจากนั้นเป็นท่อไอเสียเดี่ยว (หรือคู่ในบางรุ่น)
3. เข้าหม้อพักเก็บเสียง โดยอาจมีหม้อพักหลายใบ (ในหลายแบบ)
4. ต่อเนื่องไปยังปลายท่อระบายไอเสียออกสู่ภายนอก โดยเครื่องยนต์หัวฉีดรุ่นใหม่มีอุปกรณ์บำบัดไอเสีย-แคตตาไลติก คอนเวอร์เตอร์ ติดหลังท่อร่วมไอเสียก่อนเข้าหม้อพักใบแรก หรืออาจรวมอยู่กับท่อร่วมไอเสียเลย

รถยนต์ทั่วไปมักเลือกใช้ท่อร่วมไอเสียเป็นเหล็กหล่อแ ละสั้น เพราะผลิตจำนวนมากได้สะดวก ขนาดกะทัดรัด และไม่ยุ่งยากเหมือนเฮดเดอร์ที่ต้องนำท่อเหล ็กมาดัดและเชื่อมด้วยกำลังคน โดยยอมให้ไอเสียระบายปั่นป่วนและไม่คล่องนัก ก่อนรวบเข้าส ู่ท่อไอเสีย (หรือแคตตาไลติก คอนเวอร์เตอร์) และใช่ท่อไอเสียช่วงต่อเนื่องไปขนาดไม่ใหญ่นัก พร้อมหม้อพ ักแบบไส้ย้อนที่ชะลอและหมุนไอเสียเพื่อลดเสียงดัง แล้วระบายออกปลายท่อแบบธรรมดา

ก า ร เ พิ่ ม ป ร ะ สิ ท ธิ ภ า พ ร ะ บ บ ร ะ บ า ย ไ อ เ สี ย
ไม่ว่าจะปรับแต่งเครื่องยนต์ด้านการประจุไอดีด้วยหรื อไม่ เครื่องยนต์ทั่วไปสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการระบายไอเ สียได้&nbs p;โดยได้ผลมากบ้างน้อยบ้าง ขึ้นอยู่กับระบบไอเสียเดิมว่าอั้นหรือโล่งแค่ไหน และชุดใหม่ดีแค่ไหน

การทำให้การระบายไอเสียออกจากเครื่องยนต์เร็วและหมดจ ดที่สุดย่อ มมีผลดี เพราะถ้าอั้นการไหลออกจะมีแรงดันย้อนกลับ-BACK PRESSURE คอยต้านการเลื่อนขึ้นของลูกสูบ และถ้าระบายไอเสียออกไม่หมด ไอดีที่เข้ามาในจังหวะต่อไปจะผสมกับไอเสีย เมื่อมีการจุดระเบิด การเผาไหม้จะลดความรุนแรงลง กำลังของเครื่องยนต์ก็จะลดลงเพราะไอดีมีออกซิเจนน้อย ผู้ผลิตรถย นต์ส่วนใหญ่ไม่สามารถออกแบบและเลือกใช้ระบบท่อไอเสีย ทั้งชุดให้ มีประสิทธิภาพสูงสุดได้ เพราะติดปัญหาเรื่องต้นทุน ความยุ่งยากในการผลิต และเรื่องเสียงที่อาจดังขึ้นบ้าง

เ ฮ ด เ ด อ ร์ ไ ม่ ใ ช่ ม า แ ท น ทั้ ง ร ะ บ บ
เป็นเพียงท่อร่วมไอเสียแบบพิเศษที่ถูกนำมาทดแทนท่อร่ วมไอเสียเด ิม ที่สั้นจนเกิดความปั่นป่วนและระบายไอเสียไม่โล่งมาก ไม่ใช ่มาแทนระบบระบายไอเสียทั้งหมด เพราะยังต้องต่อออกไปยังท่อไอเสีย หม้อพัก และปลายท่อ (หรือแคตตาไลติก คอนเวอร์เตอร์ด้วย)

เฮดเดอร์ผลิตจากท่อเหล็กหรือสเตนเลสดัดขึ้นรูปหลายท่ อแล้วเชื่อ มรวบเป็นท่อเดี่ยว (หรือคู่) สำหรับต่อเข้าสู่ท่อไอเสีย (หรือแคตตาไลติก คอนเวอร์เตอร์) โดยมีการจัดระเบียบและปล่อยให้ไอเสียในแต่ละกระบอกสู บไหลออกมาเ ข้าสู่ท่ออิสระไม่เกี่ยวกับกระบอกสูบ เป็นระยะทางยาวกว่าท ่อร่วมไอเสียเดิม เช่น เครื่องยนต์ 4 สูบ เดิมออกจากฝาสูบ 4 ท่อ ยาวแค่ 6 นิ้ว ก็ต้องรวบกันเพื่อเตรียมเข้าสู่ท่อไอเสีย แต่เฮดเดอร์มี 4 ท่ออิสระต่อออกจากฝาสูบ ยาวกว่า 12 นิ้วก่อนรวบ และยังมีการจัดลำดับเพื่อไม่ให้มีความปั่นป่วนของการ ไหลของไอเส ีย การระบายไอเสียออกจากเครื่องยนต์ในช่วงต้นจึงคล่อง เร็ว และไม่ปั่นป่วน จากเฮดเดอร์ที่เปลี่ยนแทนท่อร่วมไอเสียเดิม

โดยสรุป จุดเด่นของเฮดเดอร์ คือ มีท่อเดี่ยวของแต่ละกระบอกสูบยาวขึ้น และจัดระเบียบการไหลของไอเสียก่อนรวบตามจังหวะการจุด ระเบิดของเ ครื่องยนต์เพื่อเข้าสู่ท่อไอเสียเดี่ยว ดีกว่าท่อร่วมไอเสียเดิมแบบสั้นๆ ที่ระบายไม่คล่อง และการไหลของไอเสียมีความปั่นป่วนพอสมคว ร

สู ต ร เ ฮ ด เ ด อ ร์ แ ท้ จ ริ ง
เกี่ยวข้องกับแคมชาฟท์ เพื่อช่วยดูดไอดีด้วย จุดประสงค์ที่แท้จริงของเฮดเดอร์ ไม่ได้มีหน้าที่เพียงช่วยระบายไอเสียเท่านั้น แต่ยังช่วยส ร้างแรงดูดไอดีเข้าสู่กระบอกสูบในจังหวะดูดของเครื่อ งยนต์ ในจังหวะโอเวอร์แล็ป-OVER LAP คือ จังหวะต่อเนื่องระหว่างคาย-ดูด ลูกสูบเลื่อนขึ้นเกือบสุด วาล์วไอเสียเกือบปิด แต่วาล์วไอดีเริ่มเปิดล่วงหน้าเล็กน้อย

ตามหลักการของคลื่นเสียง ACOUSTIC ที่มีการย้อนกลับเมื่อก๊าซแรงดันสูงหรือเสียงวิ่งไปถ ึงระยะหนึ่ ง สลับไป-มาจนกว่าแรงดันจะหมดลง (ไม่สามารถมองเห็นได้) เฮดเดอร์ที่มีความยาวแต่ละท่อเหมาะสม จะช่วยให้ไอเสียไหลออกจากเครื่องยนต์ได้เร็วที่สุด เมื่อถ ึงจุดหนึ่งก็จะย้อนกลับมายังเครื่องยนต์และย้อนกลับอ อกไป

การย้อนกลับไป-มาของไอเสียตามหลัก ACOUSTIC ถ้าเฮดเดอร์มีความยาวเหมาะสม การย้อนกลับมาต้องพอดีกับจังหวะโอเวอร์แลป วาล์วไอดีเริ่ม เปิด วาล์วไอเสียเกือบปิด เข้ามาช่วยดึงไอดีเข้าสู่กระบอกสูบได้เร็วขึ้น และเมื่อย้อนกลับออกไป วาล์วไอเสียก็ปิดสนิทพอดีและมีแรงดันลดลงแล้ว ไม่สามารถย้อนกลับเข้ามาได้อีก

การควบคุมให้ไอเสียมีการย้อนกลับไป-มาช่วยดูดไอดี ความยาวของท่อเฮดเดอร์ก่อนรวบเข้าท่อเดี่ยวขึ้นอยู่ก ับจังหวะเว ลาการเปิด-ปิดวาล์วไอดี-ไอเสีย ซึ่งควบคุมด้วยลูกเบี้ยวบนเพลาลูกเบี้ยวหรือแคมชาฟท์ ดังนั้นถ้า ต้องการให้เฮดเดอร์ช่วยดูดไอดี ต้องออกแบบเฮดเดอร์ให้มีความยาวของท่อต่างๆ เหมาะสมกับองศาหรือจังหวะการควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วของแคมชาฟท์ เครื่องยนต์บล็อกเดียวกัน มีรายละเอียดเหมือนกันทุกอย่าง หากใช้แคมชาฟท์ต่างกันด้วย ก็ต้องใช้เฮดเดอร์ที่มีความยาว ของท่อต่างกัน แต่เนื่องจากมีการคำนวณที่ยุ่งยากมาก รวมทั้งไม่สามารถทราบองศาหรือจังหวะการเปิด-ปิดวาล์วไอดี-ไอเสี ยโดยละเอียดสำหรับเครื่องยนต์แบบมาตรฐานส่วนใหญ่จึงไ ม่นำมาตีพิ มพ์

เมื่อคำนวณหาความยาวของเฮดเดอร์แล้ว มักมีความยาวมากจนไม่สามารถใส่ลงไปในห้องเครื่องยนต์ ทั่วไปได้นอกจากรถแข่งบางแบบที่มีพื้นที่เหลือเฟือ แคมชาฟท์พันธุ์แรงหรือแคมชาฟท์สำหรับรถแข่งที่มีองศา การเปิด-ปิ ดวาล์วนานๆ มักคำนวณออกมาเป็นท่อเฮดเดอร์ที่สั้นกว่า ส่วนแคมชาฟท์สำหรับเครื่องยนต์ทั่วไปซึ่งมีการเปิด-ปิดวาล์วช่ว งสั้นกว่า เมื่อคำนวณความยาวของเฮดเดอร์ออกมาแล้ว มักยาวเหยียดจนไม่สามารถใส่ลงไปได้

เฮดเดอร์ทั่วไปจึงตัดประโยชน์ด้านการช่วยดูดไอดีออกไ ป เน้นเพียงประสิทธิภาพการช่วยระบายไอเสียออกไปให้เร็ว โล่ง และหมดจดที่สุด โดยไม่เน้นความยาวของท่อต่างๆ ของเฮดเดอร์เพื่อให้เกิดการย้อนกลับไป-มาตามหลัก ACOUSTIC หากแต่เป็นไปตามความเหมาะสมของพื้นที่ในห้องเครื ่องยนต์ เพราะทำเฮดเดอร์ยาวเกินไปก็ใส่ลงไปไม่ได้

สู ต ร ไ ห น ดี
แยกเป็น 2 กรณี คือ ความยาวของเฮดเดอร์ และรูปแบบของเฮดเดอร์ก่อนรวบเป็นท่อเดี่ยว

ความยาวของเฮดเดอร์ ในเมื่อไม่สามารถทำตามความยาวที่แท้จริงและเหมาะสมได ้ ขอเพียงมีท่ออิสระของแต่ละกระบอกสูบ ไม่มีการกวนของไอเสีย แต่ละกระบอกสูบก่อนรวบเป็นท่อเดี่ยว ยิ่งยาวได้เท่าไรยิ่งดี แต่อย่างไรก็ยังสั้นเกินไปสำหรับการช่วยดูดไอดีอยู่ด ี เลื อกยาวที่สุดย่อมดีกว่า

รูปแบบ หมายถึง รูปแบบของท่อต่างๆ ของเฮดเดอร์ก่อนรวบเป็นท่อเดี่ยว มีผลต่อการไหลลื่นของไอเสีย เช่น เครื่องยนต์แบบ 4 สูบ เฮดเดอร์มี 2 แบบหลัก คือ 4-1 เป็นท่อเดี่ยว 4 ท่อ ออกจากฝาสูบ ฝาสูบละ 1 ท่อ ยาวตลอดจนรวบเป็นท่อเดี่ยวก่อนเข้าสู่ท่อไอเสียหรือแ คตตาไลติก คอนเวอร์เตอร์ และ 4-2-1 เป็นท่อเดี่ยว 4 ท่อ ออกจากฝาสูบ ฝาสูบละ 1 ท่อ แล้วรวบเป็น 2 ท่อคล้ายตัววี ก่อนรวบเข้าเป็นท่อเดี่ยวเข้าสู่ท่อไอเสียใ นตำแหน่งจุดที่รวบเป็นท่อเดี่ยวยาวใกล้เคียงกัน โดย 2 ท่อของ 2 สูบที่จะรวบเข้าหากันต้องสลับกันจากจังหวะการจุดระเบ ิด เช่น เครื่องยนต์มีจังหวะการจุดระเบิดเรียงตามสูบ 1-3-4-2 ก็ต้องรวบสูบ 1 กับ 4 เข้าด้วยกัน และ 3 กับ 2 เข้าด้วยกัน แล้วค่อยเป็นตัววี ต่อเนื่องก่อนรวบเข้าท่อเดี่ยว เช่น เฮดเดอร์แบบ 4-2-1 เป็น 4 ท่อออกจากฝาสูบ ยาว 15 นิ้ว ช่วง 2 ท่อยาว 15 นิ้ว รวมเฮดเดอร์ยาว 30 นิ้ว แบบ 4-1 เป็น 4 ท่อออกจากฝาสูบ ยาว 30 นิ้ว รวมเฮดเดอร์ยาว 30 นิ้วเท่ากัน
บันทึกการเข้า

ก็แค่เคยเป็นที่ 1
Edeaw
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


จผว., ด.ม.60 , MIN EN21 , KMIT'NB ECT-04

กำลังใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101 Limited edition
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20v. Blacktop 6 MT.
อุปกรณ์แต่งรถ: หลังคากระจก..
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ปทุมธานี ลำลูกกา คลอง 5
กระทู้: 3,070


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มกราคม 2011, 14:34:08 »

ยาวไปหน่อย แต่อ่านดูนะครับ

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก็แค่เคยเป็นที่ 1
โต๋เต๋_BZ-touring
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


อย่าปาดหน้า เด่วม้าตื่น

กำลังใจ: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,992


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มกราคม 2011, 16:21:23 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE thailand Korat Area
hp_6365@EBA029
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****

ของจริงครับ

กำลังใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,511


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มกราคม 2011, 16:59:27 »

 จ๊ากๆ จ๊ากๆ จ๊ากๆ จ๊ากๆ

ยาวมาก
ความรู้ๆๆ
บันทึกการเข้า

คนรักครอบครัว คนรักครอบครัว คนรักครอบครัว คนรักครอบครัว คนรักครอบครัว
แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา
แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา
ความรัก ไม่ใช่แค่เรื่อง บนเตียง ลอง ระเบียง กันบ้างก็ได้
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มกราคม 2011, 17:30:50 »

น่าจะทำมาใหย่เกินกว่าความจำเป็นของการระบายไอเสีย จนไม่เหลือการย้อนแรงอัด
บันทึกการเข้า

สห677
Junior
***



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มกราคม 2011, 22:01:47 »

น่าจะทำมาใหย่เกินกว่าความจำเป็นของการระบายไอเสีย จนไม่เหลือการย้อนแรงอัด
ขอบคุณครับ เรื่องนี้ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี้ย
แล้วแก้ไขยังไงดีครับ

พอดีว่าผมไปร้านที่ทำท่อแถวบ้าน ถามมันว่ามีเฮดที่ใส่เครื่อง4e-feไหม มันก็หยิบมาให้ จ่ายไป2500(เปลี่ยนเอง)
แล้วผลก็มาแบบที่บอกอะครับเร่งไม่ออกต้องลากรอบตลอด(รู้สึกว่ารอบเกิน4000แล้วมันมาดีกว่าท่อเดิม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มกราคม 2011, 22:06:37 โดย สห677 » บันทึกการเข้า

แม้ว่าจะทำอะไรกลับรถหมดไปเท่าไหร่แต่สุดท้ายก็เจอแต่คำว่าเอาออกไป
หมูดำ
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 441
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,599


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มกราคม 2011, 22:12:33 »

ยาวไปหน่อย แต่อ่านดูนะครับ

 สุดยอด
ยาวไม่หน่อยแล้วพี่
บันทึกการเข้า
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 04:25:15 »

น่าจะทำมาใหย่เกินกว่าความจำเป็นของการระบายไอเสีย จนไม่เหลือการย้อนแรงอัด
ขอบคุณครับ เรื่องนี้ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี้ย
แล้วแก้ไขยังไงดีครับ

พอดีว่าผมไปร้านที่ทำท่อแถวบ้าน ถามมันว่ามีเฮดที่ใส่เครื่อง4e-feไหม มันก็หยิบมาให้ จ่ายไป2500(เปลี่ยนเอง)
แล้วผลก็มาแบบที่บอกอะครับเร่งไม่ออกต้องลากรอบตลอด(รู้สึกว่ารอบเกิน4000แล้วมันมาดีกว่าท่อเดิม)
ถ้าต้องใช้รอบขนาดนั้นก้อชัดเจนเลยครับ ว่ามันใหญ่เกินไป
บันทึกการเข้า

สห677
Junior
***



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 08:51:22 »

น่าจะทำมาใหย่เกินกว่าความจำเป็นของการระบายไอเสีย จนไม่เหลือการย้อนแรงอัด
ขอบคุณครับ เรื่องนี้ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี้ย
แล้วแก้ไขยังไงดีครับ

พอดีว่าผมไปร้านที่ทำท่อแถวบ้าน ถามมันว่ามีเฮดที่ใส่เครื่อง4e-feไหม มันก็หยิบมาให้ จ่ายไป2500(เปลี่ยนเอง)
แล้วผลก็มาแบบที่บอกอะครับเร่งไม่ออกต้องลากรอบตลอด(รู้สึกว่ารอบเกิน4000แล้วมันมาดีกว่าท่อเดิม)
ถ้าต้องใช้รอบขนาดนั้นก้อชัดเจนเลยครับ ว่ามันใหญ่เกินไป
ขอบคุณพี่ๆมากนะครับสำหรับข้อมูลดีๆ
บันทึกการเข้า

แม้ว่าจะทำอะไรกลับรถหมดไปเท่าไหร่แต่สุดท้ายก็เจอแต่คำว่าเอาออกไป
Edeaw
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


จผว., ด.ม.60 , MIN EN21 , KMIT'NB ECT-04

กำลังใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101 Limited edition
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20v. Blacktop 6 MT.
อุปกรณ์แต่งรถ: หลังคากระจก..
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ปทุมธานี ลำลูกกา คลอง 5
กระทู้: 3,070


« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 11:00:01 »

น่าจะทำมาใหย่เกินกว่าความจำเป็นของการระบายไอเสีย จนไม่เหลือการย้อนแรงอัด
ขอบคุณครับ เรื่องนี้ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี้ย
แล้วแก้ไขยังไงดีครับ

พอดีว่าผมไปร้านที่ทำท่อแถวบ้าน ถามมันว่ามีเฮดที่ใส่เครื่อง4e-feไหม มันก็หยิบมาให้ จ่ายไป2500(เปลี่ยนเอง)
แล้วผลก็มาแบบที่บอกอะครับเร่งไม่ออกต้องลากรอบตลอด(รู้สึกว่ารอบเกิน4000แล้วมันมาดีกว่าท่อเดิม)
ถ้าต้องใช้รอบขนาดนั้นก้อชัดเจนเลยครับ ว่ามันใหญ่เกินไป
ขอบคุณพี่ๆมากนะครับสำหรับข้อมูลดีๆ

ครอบครัว เรา อบอุ่น คร๊าบบ 

ว่าแต่ว่า เฮดเดิม เป็นอะไร หรอคับ ถึงเปลี่ยน เพราะเดิม 4A-Fe เป็น เฮด 4-2-1 อยู่แล้ว ทนๆ ด้วย อิอิ

แต่ไหนๆ ซื้อมาแล้ว ลองหา วิธี อื่น ดูครับ อาจจะเพิ่ม พักกลาง หรือบวบ อีกใบให้ อั้นๆ หน่อย  เสียงหวาน ขึ้นไหมครับ เปลี่ยนเฮด แล้ว
บันทึกการเข้า

ก็แค่เคยเป็นที่ 1
Sonzeus
Freshy
*



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 63


« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 12:49:29 »

น่าจะทำมาใหย่เกินกว่าความจำเป็นของการระบายไอเสีย จนไม่เหลือการย้อนแรงอัด
ขอบคุณครับ เรื่องนี้ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี้ย
แล้วแก้ไขยังไงดีครับ

พอดีว่าผมไปร้านที่ทำท่อแถวบ้าน ถามมันว่ามีเฮดที่ใส่เครื่อง4e-feไหม มันก็หยิบมาให้ จ่ายไป2500(เปลี่ยนเอง)
แล้วผลก็มาแบบที่บอกอะครับเร่งไม่ออกต้องลากรอบตลอด(รู้สึกว่ารอบเกิน4000แล้วมันมาดีกว่าท่อเดิม)
ผมก็ใส่อยู่ครับ3ปีละ ขายด้วยอีกตะหาก..แต่ตอนนี้ไม่ขายแล้วครับเบื่อปัญหา ลูกค้าที่ดีใส่แล้วแรงพอใจ มี90% ส่วนอีก10 เป็นอะไรที่เซ็ง ก็เลยเลิกดีกว่า
ไม่รุว่าแคตน้าเอาออกด้วยรึป่าว ถ้ายังอยู่ อืดต้นครับ ส่วนด้านอื่นๆก็ขนาดท่อครับและก็ท่อพักกลางกับปลาย ด้วย
บันทึกการเข้า

เคยมีช่างญี่ปุ่นพูดไว้ว่า "รถมีไว้ขับ ไม่ได้มีไว้แต่ง"  คนกับรถต้องรวมกันเป็นหนึ่ง
และอดีตนักแข่งญี่ปุ่นก็เคยพูดไว้  "พวกนักซิ่งน่ะ ถ้าลองได้ซิ่งแล้ว ก็ต้องซิ่งจนวันตาย"...
สห677
Junior
***



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 16:52:32 »

แคตยังอยู่ครับ ผมเปลี่ยนแค่2ท่อนบนแค่นั้นเอง
พอดีว่าไปถามช่างเครื่องแถวบ้านว่ารอบมันตื้อช่วง4500ทำไงดี ช่างตอบว่าตีเฮดใหม่เลย ไอ้ตัวผมก็ไม่รอช้าไปซื้อมาทันที4-2-1เหมือนเดิมแต่ใหญ่และยาวกว่าเดิม

ท่อเก่ายังเก็บไว้อยู่

ถ้าเพิ่มไอดีจะช่วยได้ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2011, 16:59:30 โดย สห677 » บันทึกการเข้า

แม้ว่าจะทำอะไรกลับรถหมดไปเท่าไหร่แต่สุดท้ายก็เจอแต่คำว่าเอาออกไป
toey ramintra
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


versus thailand

กำลังใจ: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,309


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มกราคม 2011, 18:57:28 »

ของเดิมทนสุดๆ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Edeaw
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


จผว., ด.ม.60 , MIN EN21 , KMIT'NB ECT-04

กำลังใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101 Limited edition
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20v. Blacktop 6 MT.
อุปกรณ์แต่งรถ: หลังคากระจก..
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ปทุมธานี ลำลูกกา คลอง 5
กระทู้: 3,070


« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 09:57:27 »

แคตยังอยู่ครับ ผมเปลี่ยนแค่2ท่อนบนแค่นั้นเอง
พอดีว่าไปถามช่างเครื่องแถวบ้านว่ารอบมันตื้อช่วง4500ทำไงดี ช่างตอบว่าตีเฮดใหม่เลย ไอ้ตัวผมก็ไม่รอช้าไปซื้อมาทันที4-2-1เหมือนเดิมแต่ใหญ่และยาวกว่าเดิม

ท่อเก่ายังเก็บไว้อยู่

ถ้าเพิ่มไอดีจะช่วยได้ไหมครับ

ผมว่า เอา แคต ออกน่าจะช่วย ได้เยอะครับ
ตัดแคท ขายโลด

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก็แค่เคยเป็นที่ 1
Sonzeus
Freshy
*



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 63


« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มกราคม 2011, 12:18:57 »

แคตยังอยู่ครับ ผมเปลี่ยนแค่2ท่อนบนแค่นั้นเอง
พอดีว่าไปถามช่างเครื่องแถวบ้านว่ารอบมันตื้อช่วง4500ทำไงดี ช่างตอบว่าตีเฮดใหม่เลย ไอ้ตัวผมก็ไม่รอช้าไปซื้อมาทันที4-2-1เหมือนเดิมแต่ใหญ่และยาวกว่าเดิม

ท่อเก่ายังเก็บไว้อยู่

ถ้าเพิ่มไอดีจะช่วยได้ไหมครับ

ผมว่า เอา แคต ออกน่าจะช่วย ได้เยอะครับ
ตัดแคท ขายโลด

 สุดยอด
ใช่ครับ  เอาเป็นว่า พูดตรงๆเลยนะครับ น้าเอาแคตออกเลยแล้วจะเห็นความแตกต่างชัดถึงชัดมาก อีกอย่างถ้ารับเรื่องเสียงดังได้ ลากท่อจากเฮดแล้วยิงยาวพักปลายใบเดียวหรือตรงเลยอันนี้วิ่งสุดเลยครับ   เท่าที่ผมทำท่อมา5รอบ สุดๆที่แปปตรงจิงๆ วิ่งถนนต้องยอมรับกฏหมายกับเรื่องเสียงดังครับ ที่เป็นปัญหา
บันทึกการเข้า

เคยมีช่างญี่ปุ่นพูดไว้ว่า "รถมีไว้ขับ ไม่ได้มีไว้แต่ง"  คนกับรถต้องรวมกันเป็นหนึ่ง
และอดีตนักแข่งญี่ปุ่นก็เคยพูดไว้  "พวกนักซิ่งน่ะ ถ้าลองได้ซิ่งแล้ว ก็ต้องซิ่งจนวันตาย"...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: