Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
สตารทติด แต่ติดยาก
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สตารทติด แต่ติดยาก  (อ่าน 1627 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
alexdaft
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 11:54:09 »

เออี 101 ปี95-96 เกียรมือ  แกสโซ91

1 ก่อนอื่นต้องถามว่า เวลาสตารทรถ หน้าปัทตรงไฟเอนจินต้องติดเสมอใช่ไหม   แล้วไฟเอนจินมานบ่งบอกความผิดปกติอะไรได้มั้งครับ

2.สตารทติดแล้วดับ  ปิดสวิสพักแปบนึงเปิดใหม่รอไฟเอนจิ้นโชว ถ้าไฟเอนจิ้นไม่โชวก็ไม่ติด แต่ถ้าไฟโชว  บางครั้งก็สตารทไม่ติด

3. ถ้าเช็คระบบไฟ ต้องเริ่มจุดไหน มีอู่รับทำไหม หรือต้องเข้าศูนยอย่างเดียว ที่สำคัน ราคาประมานเท่าไหร่

รายการที่ซ่อมแล้ว  เปลี่ยนคอยล เปลี่ยนกรองเบนซิน 
แบตเป็นแบบน้ำเปลี่ยนเมื่อปี53 หัวเทียนน่าจะ3ปีขึ้นไม่เคยเปลี่ยน

บันทึกการเข้า
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 19:16:19 »

ผมว่ารถปีนี้แก๊สฯ95ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

alexdaft
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013, 10:15:38 »

91  95  ก็มีผลเหรอครับ 
บันทึกการเข้า
tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013, 11:09:30 »

เออี 101 ปี95-96 เกียรมือ  แกสโซ91

1 ก่อนอื่นต้องถามว่า เวลาสตารทรถ หน้าปัทตรงไฟเอนจินต้องติดเสมอใช่ไหม   แล้วไฟเอนจินมานบ่งบอกความผิดปกติอะไรได้มั้งครับไฟรูปเครื่องและไฟอื่นๆต้องโชว์ทุกครั้งครับติดเครื่องถึงจะดับครับ ไฟรูปเครื่องบ่งบอกความผิดปกติได้คือการเช็คโค้ตวิธีทำตามนี้ครับhttp://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=6354.0

2.สตารทติดแล้วดับ  ปิดสวิสพักแปบนึงเปิดใหม่รอไฟเอนจิ้นโชว ถ้าไฟเอนจิ้นไม่โชวก็ไม่ติด แต่ถ้าไฟโชว  บางครั้งก็สตารทไม่ติดน่าจะเป็นพวกฟิวส์มีปัญหา รถมีไฟรั่าลงกราวมั๊ยครับ ถ้ามีลองทำสายกราวเพิ่ม

3. ถ้าเช็คระบบไฟ ต้องเริ่มจุดไหน มีอู่รับทำไหม หรือต้องเข้าศูนยอย่างเดียว ที่สำคัน ราคาประมานเท่าไหร่ทำเองได้ถ้ามีความรู้ด้านไฟฟ้ารถยนต์บ้างพอสมวร หรือเข้าศูนย์ก็ได้แต่น้าต้องรับให้ได้เรื่องราคาหรือค่าอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยน หรืออีกอย่างหาอะไหล่เองไปให้ช่างศูนย์ทำให้แต่บางศูนย์ไม่รับทำ

รายการที่ซ่อมแล้ว  เปลี่ยนคอยล เปลี่ยนกรองเบนซิน 
แบตเป็นแบบน้ำเปลี่ยนเมื่อปี53 หัวเทียนน่าจะ3ปีขึ้นไม่เคยเปลี่ยนลองเปลี่ยนหัวเทียนก่อนครับเแายี่ห้อดีๆหน่อยนึงหรือพวกหัวเทียนเข็มก็ได้ได้เอาซักเบอร์6 ส่วนแบตลองเอามือลูบด้านข้างให้ทั่าทั้งลูกดูว่าแบตบวมมั๊ย เปิดฝาดูว่าแผ่นธาตุ(แผ่นที่เป็นอลูมิเนียมมันแยกออกจากกันมั๊ย อีกอย่างลองเปลี่ยนถ่านไดชาร์ทด้วยก็ดีน่ะ ตอนสตาร์ทต้องลากยาวหรือเปล่าถ้าใช่อีกสาเหตุนึงก็น่าจะมาจาดตรงนนี้


บันทึกการเข้า

Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 13:22:30 »

ผมว่ารถปีนี้แก๊สฯ95ดีกว่าครับ
ตามน้าท่านนี้เลยครับ
4A-FE ใช้แก๊สโซฮอล 95 ครับ
จะใช้ 91 ก็พอได้ครับ แต่อืด วิ่งไม่ออก (ที่บ้านผมเคยเติมใส่สามห่วง สุดท้ายเปลี่ยนเป็น 95 ครับ)
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 13:31:45 »

"แบตเป็นแบบน้ำเปลี่ยนเมื่อปี53 หัวเทียนน่าจะ3ปีขึ้นไม่เคยเปลี่ยน"

 อ้อ แล้วแบตนี่ ผมเคยใช้ มันจะไฟแรงๆอยู่ราวๆสองปีครึ่งครับ จากนั้นก็ยังใช้ได้ แต่ไฟเริ่มอ่อน
 หัวเทียนไม่เคยเปลี่ยน? ขับอยู่ได้ไงครับ? หรือจอดเฉยๆไม่ได้วิ่ง?

 หัวเทียนนี่...ผมเคยใช้เครื่อง 2E คาบูเรเตอร์มาก่อน ช่างแถวบ้าน ก็ไปเอาหัวเทียนสภาพใหม่ ที่รถคันอื่นเขารีบเปลี่ยนออก มาใส่ให้ผมครับ
ผมก็ใช้ไปเรื่อย จนกว่ากระเบื้องมันจะแตก ไฟรั่วนั่นแหละ ก๊ากๆๆ

 เขี้ยวไม่เคยหมดก่อนสักทีครับ กระเบื้องแตกก่อน ไฟรั่วเข้าเสื้อสูบ เครื่องกระตุกเลย
 โดยทั่วไปก็ประมาณปีละหน เปลี่ยนทีนึงครับ (ตอนนั้นผมขับปีละ 36,000 กม.)
 ถ้านับอายุรวมของหัวเทียน กว่าเขาจะเปลี่ยนออก ก็น่าจะราวๆ 15,000 กม. รวมแล้ว 50,000 กม. ครับ

 ตอนนั้นผมทำอย่างนั้น เพราะสายหัวเทียน ยังไงๆมันก็หาตรงรุ่นไม่ได้อยู่แล้ว ยังไงก็ต้องเทียบ ดัดแปลงเอา ผมก็เลยช่างหัวมัน ใช้ๆเข้าไป อิอิอุอุ

 แต่ถ้าเครื่องตัวปัจจุบัน สายหัวเทียนมาพร้อมเครื่องเลย อันนี้หาซื้อใหม่สภาพดีๆ แพงครับ หาค่อนข้างยากด้วย ผมก็ต้องเปลี่ยนหัวเทียนก่อน
(กะไว้ราวๆ 15,000 กม.-20,000 กม. หรือ เปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่อง)
บันทึกการเข้า
tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 09:36:12 »

ผมว่ารถปีนี้แก๊สฯ95ดีกว่าครับ
ตามน้าท่านนี้เลยครับ
4A-FE ใช้แก๊สโซฮอล 95 ครับ
จะใช้ 91 ก็พอได้ครับ แต่อืด วิ่งไม่ออก (ที่บ้านผมเคยเติมใส่สามห่วง สุดท้ายเปลี่ยนเป็น 95 ครับ)
ผมใช้e20 วิ่งดีแต่เติมบ่อย เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ
บันทึกการเข้า

Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 01:41:01 »

ผมว่ารถปีนี้แก๊สฯ95ดีกว่าครับ
ตามน้าท่านนี้เลยครับ
4A-FE ใช้แก๊สโซฮอล 95 ครับ
จะใช้ 91 ก็พอได้ครับ แต่อืด วิ่งไม่ออก (ที่บ้านผมเคยเติมใส่สามห่วง สุดท้ายเปลี่ยนเป็น 95 ครับ)
ผมใช้e20 วิ่งดีแต่เติมบ่อย เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ
E20 ผมเคยเติมครับ แต่ได้ยินว่าเครื่องมันจะพังเอา เลยเลิกครับ ทั้งๆที่ออคเทนสูงกว่า แก๊สโซฮอล 95 อีก
บันทึกการเข้า
tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 12:19:59 »

ผมว่ารถปีนี้แก๊สฯ95ดีกว่าครับ
ตามน้าท่านนี้เลยครับ
4A-FE ใช้แก๊สโซฮอล 95 ครับ
จะใช้ 91 ก็พอได้ครับ แต่อืด วิ่งไม่ออก (ที่บ้านผมเคยเติมใส่สามห่วง สุดท้ายเปลี่ยนเป็น 95 ครับ)
ผมใช้e20 วิ่งดีแต่เติมบ่อย เห้อ..เหนื่อยใจ เห้อ..เหนื่อยใจ
E20 ผมเคยเติมครับ แต่ได้ยินว่าเครื่องมันจะพังเอา เลยเลิกครับ ทั้งๆที่ออคเทนสูงกว่า แก๊สโซฮอล 95 อีก
ที่เติมเพราะจะให้มันพังนี่แหละ อิอิอุอุ aomkจะหนีไปวางe bo ถ้ามีงบก็นู้นเลย20v
บันทึกการเข้า

alexdaft
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 15:03:37 »

ขอบคุณท่านสมาชิก สำหรับคำแนะนำช่วยให้โลกกว้าง แคบลง  ไม่งั้นก็ไม่รู้จะไปซ่อมจุดไหนดี
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: