Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 15 16 [17] 18 19 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312258 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #400 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 09:26:07 »


Mitsubishi Strada 2800CC ไม่มีเทอร์โบ
 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #401 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012, 09:49:04 »

Strada 2.8 คันข้างบนบอกว่าช่วงกลางๆ พุ่งดีทีเดียว (หมายถึงช่วงที่ลิ้นกำลังเปิดอย่างต่อเนื่อง)
เวลากำลังอยู่ที่เกียร์ 5 ความเร็วสัก 60 กดคันเร่งให้พุ่งขึ้นไปจะพุ่งกว่าเดิมมาก (ของเดิมต้องลง 4 ถ้าไม่ลง 4 จะพุ่งช้าไม่ทันใจ)
//////////////////////////////////

Toyota AE111 1800CC
 
ติดตั้งท่อ VCE หลังหม้อพักกลาง
บันทึกการเข้า
สะมะไก่
AE Thailand Club Member
Senior
*****


เทวดาหน้าหวาน

กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


« ตอบ #402 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012, 11:52:15 »

ขอถามหน่อยนะครับ สปริงที่ใช้ดึงลิ้นกลับ นานๆไปจะมีโอกาสล้าไหมครับ
ที่ถามคืออยากรู้ครับ แล้วระบบการทำงานของมันเป็นแบบไหนครับ กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเอายังไงอ่ะครับ
อยากใส่อยู่เหมือนกันครับ เครื่อง1500 ออโต้ เดิน1.8ถึงพักกลาง หลังพักกลาง2.0ถึงปลาย
พักกลาง-พักปลายใส้เยื้อง ทุกวันนี้ต้นพอได้กลางกับปลายเริ่มอืดมาช้ามากไม่ทันใจ


ขอบคุณครับ ซึ้ง
บันทึกการเข้า

社会貢献のために友人のクラブ

upload pictures
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=31987.0 ขายของ
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #403 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012, 20:23:34 »

ขอบคุณครับ

ไม่ได้ใช้สปริงครับ เพราะการทำงานของสปริงรอบยิ่งสูงแรงดันไอเสียยิ่งต้องเอาชนะสปริง ต่างจากท่อ VCE รอบยิ่งสูงการเปิดของลิ้นยิ่งมีความต้านลดลง (เป็นเทคนิคของเราที่ไม่เหมือนใครครับ)

ขอบคุณที่อัพให้ครับ
 (เดี๋ยวจะคิดราคาพิเศษให้ครับ)

/////////////////////



\\\\\\\\\\\\\\\\\\
Re: **เรื่องท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผัน **
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 17:49:40 »
ผมได้ลองใช้ ตัว vce แล้วนะครับรู้สึกได้ชัก (ชัด) อยางนึงว่าลากรอบได้เยอะมากเลยครับ
เพราะท่อเดิมผมโล่งมากและเป็น auto แต่พอลองใสแล้วตอนนี้รู้สึกว่าขับสนุกขึ้นครับ  แต่ยังไม่เคยลองวิ่งเร็วๆนะว่าความเร็วตกไปบ้างไหมแต่ในช่วงรอบค้น (ต้น) กับกลางดีขึ้นเยอะครับ\\\\\\\\\\\\\\\\\
คุณ brightziee\aeracingclub.net
//////////////////////

(ของคุณท่านนี้ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ครับ ติดตั้งที่ร้านใกล้โลตัสลำลูกกา)

ขอบคุณครับ / พี่พร 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #404 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012, 12:00:43 »


ในโลกนี้มนุษย์ฉลาดที่สุด แต่ในจักรวาลน่าจะมีมนุษย์โลกอื่นและเป็นไปได้ว่าอาจจะฉลาดกว่ามนุษย์
 
มนุษย์ไม่ได้รู้ทุกสิ่งทุกอย่าง หลายอย่างยังเป็นข้อสงสัยรอพิสูจน์ความจริง (คำตอบง่ายๆ สิ่งประดิษฐ์หลายอย่างเพิ่งเกิดในไม่กี่สิบปีนี้เอง)

ทุกวันนี้มนุษย์มียานที่ไปได้ไวที่สุดในชีวิตประจำวันของแต่ละคนคือรถยนต์ โดยส่วนรวมคือเครื่องบิน โดยมนุษยชาติคือจรวด

ไอสไตน์ได้ชื่อว่าเป็นมนุษย์ที่ฉลาดที่สุดคนหนึ่ง เขายังไม่รู้แจ้งแทงตลอดในเรื่องเวลา ไม่อย่างนั้นป่านนี้เราอาจจะมียานที่ไปได้ไวระดับแสงหรือไวกว่านั้น (น่าจะเป็นไปได้นะในเรื่องไวกว่าแสงทำไมต้องจำกัดที่แสง/หรือว่าผมไม่เข้าใจ)
ได้อ่านมาไม่แน่ใจว่าจากไหน (เน็ต/หนังสือ)

ไอนส์ไตน์พูดว่า ความรู้มีขีดจำกัด (จำกัดเพียงแค่เท่าที่รู้ ส่วนที่ยังไม่รู้ก็รอการเรียนรู้ และความรู้เรียนทันกันได้) แต่จินตนาการไม่มีขีดจำกัด (ยังคิดต่อไปจากที่สิ้นสุดของความรู้ได้เพื่อต่อไปจะได้เป็นความรู้ใหม่ๆ)
 

เพราะฉะนั้น ไม่รู้ไม่ผิดและไม่ได้โง่ มนุษย์ที่ฉลาดจะเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ไม่ปิดกั้น สิ่งที่ยังไม่รู้ก็เรียนรู้แล้วนำไปคิดต่อ ไม่ใช่ใช้ความเชื่อมาเป็นตัวตัดสินความคิดของเราแต่ให้ใช้ความคิดยึดหลักเหตุผล เพราะความเชื่อไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าถูกหรือผิดแต่ความคิดด้วยหลักเหตุผลจะทำให้เราไม่คิดผิด


คำสอนของพุทธศาสนายังมีกิเลสเป็นตัวบ่อนทำลาย ความคิดด้วยหลักเหตุผลของเราก็มีความเชื่อเป็นตัวบ่อนทำลาย

ถ้าคุณสามารถแยกแยะได้ว่าอะไรคือความคิดที่มีเหตุผลอะไรคือความเชื่อที่เป็นบ่อนทำลายเมื่อนั้นคุณจะไม่หวั่นไหว จะไม่สับสน จะสามารถแยกแยะคิดได้เป็นฉากๆ ไม่เอาตัวเองเป็นที่ตั้งแต่จะมองเห็นที่มาที่ไป สุดท้ายก็รู้ว่าอะไรคือความจริงอะไรก็บ่อนทำลายความจริง
 
ท่อไอเสีย VCE เป็นท่อไอเสียแบบพิเศษครับ (ตรงที่สามารถเรียกแรงบิดของรถที่ไม่เต็มที่จากช่วงรอบต่ำและกลางให้ได้ออกมาเต็มที่ ซึ่งท่ออื่นๆ ไม่สามารถเรียกแรงบิดในช่วงนี้ได้มากเท่า โดยที่ช่วงรอบสูงไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย) ในเมื่อพิเศษกว่าที่มีอยู่เดิมจึงย่อมมีคู่แข่งมาก ฯลฯ
 
///////////////////////////////////////
 
สำหรับท่อไอเสีย VCE ที่มีลิ้นปรับขนาดรูท่อไอเสีย ไม่ใช่เป็นของใหม่

มีใช้ในรถยนต์ (และรถจักยานยนต์) ที่ออกแบบมาเพื่อเรียกแรงบิดให้ออกมาให้ได้มากที่สุดในช่วงรอบเครื่องที่ระบบท่อไอเสียหลักของเครื่องยนต์ยังให้ได้ไม่เต็มที่ (คือตั้งแต่รอบเครื่องแถวๆ ประมาณ 2000 รอบลงมา)
แต่มีใช้เฉพาะในรถจักรยานยนต์และรถสปอร์ตสมรรถนะสูงบางคันเท่านั้นไม่มีให้ในรถยนต์ทั่วไป


การทำงานของท่อพิเศษเหล่านั้น บ้างก็เป็นแบบปรับเป็นขั้นๆ (รอบต่ำและกลางไม่โล่งมากรอบสูงให้โล่งมากขึ้น) และบ้างก็เป็นแบบปรับขนาดรูท่ออย่างต่อเนื่องเหมือนกับท่อไอเสีย VCE ของเรา

แล้วทำไมท่อไอเสีย VCE แตกต่างจากที่มีอยู่แล้ว (ไม่อย่างนั้นจะจดสิทธิบัตรไม่ได้)

ความแตกต่างอยู่ที่ ท่อพิเศษเหล่านั้น บ้างก็ใช้การควบคุมการทำงานด้วย ECU บ้างก็ควบคุมแมนนวลด้วยผู้ขับขี่ บ้างก็ใช้ไฟฟ้าสั่งมอร์เตอร์ในการควบคุมการเปิด (หรี่มาก/หรี่น้อย-เปิดเต็มที่) บ้างก็ใช้สลิงควบคุม

บ้างก็ใช้สปริง (ในความคิดของเราแบบใช้สปริงนี้จะมีประสิทธิภาพด้อยกว่าแบบอื่นๆ เพราะช่วงที่ต้องการความแข็งของสปริงมากคือช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แต่การทำงานจริงกลับเป็นช่วงที่สปริงยังไม่แข็งมาก แต่ช่วงที่ต้องการความอ่อนของสปริงมากขึ้นคือช่วงที่รอบเครื่องสูงขึ้นกลับเป็นว่าสปริงมีความแข็งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มันสวนทางกัน)

ท่อ VCE ใช้แรงดันไอเสีย+แรงโน้มถ่วงของโลก+รังสีแม่เหล็ก (และฯ) ในการบังคับควบคุมการทำงาน (การทำงานควบคุมใกล้เคียงกับการควบคุมแบบพิเศษต่างๆ ที่กล่าวมาตั้งแต่ต้น =ช่วงรอบเครื่องยิ่งต่ำจะยิ่งหรี่ รอบสูงขึ้นลิ้นยิ่งมีการต้านลดลง รอบสูงมากมีความต้านน้อยมาก)

เพราะฉะนั้น ท่อไอเสีย VCE ของเราจึงแตกต่างออกไปจากที่มีอยู่เดิม ไม่มีโอกาสรวนจากการทำงานผิดพลาดของ ECU ไม่มีโอกาสทำงานผิดพลาดจากระบบไฟฟ้า ไม่มีโอกาสติดขัดจากสลิง จากมอร์เตอร์ เนื่องจากของเราออกแบบให้เคลื่อนไหวได้คล่องตัวตั้งแต่ต้น

สมมุติว่าแม่เหล็กเสีย (ซึ่งปัจจุบันไม่มีโอกาสเกิดขึ้น) มันก็ยังทำงานได้ และแรงโน้มถ่วงโลกอยู่อย่างไรก็อยู่อย่างนั้น แรงดันไอเสียก็เปลี่ยนแปลงตามรอบเครื่องเสมอ รอบเครื่องต่ำๆ แรงดันน้อยลิ้นก็หรี่ๆ รอบสูงขึ้นแรงดันก็มากขึ้นก็ดันให้ลิ้นเปิดเพิ่มขึ้นๆ จึงทำงานเสถียรตลอดไป
 
บันทึกการเข้า
สะมะไก่
AE Thailand Club Member
Senior
*****


เทวดาหน้าหวาน

กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


« ตอบ #405 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012, 16:08:21 »

ขอบคุณครับ

ไม่ได้ใช้สปริงครับ เพราะการทำงานของสปริงรอบยิ่งสูงแรงดันไอเสียยิ่งต้องเอาชนะสปริง ต่างจากท่อ VCE รอบยิ่งสูงการเปิดของลิ้นยิ่งมีความต้านลดลง (เป็นเทคนิคของเราที่ไม่เหมือนใครครับ)

ขอบคุณที่อัพให้ครับ
 (เดี๋ยวจะคิดราคาพิเศษให้ครับ)

/////////////////////



\\\\\\\\\\\\\\\\\\
Re: **เรื่องท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผัน **
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 17:49:40 »
ผมได้ลองใช้ ตัว vce แล้วนะครับรู้สึกได้ชัก (ชัด) อยางนึงว่าลากรอบได้เยอะมากเลยครับ
เพราะท่อเดิมผมโล่งมากและเป็น auto แต่พอลองใสแล้วตอนนี้รู้สึกว่าขับสนุกขึ้นครับ  แต่ยังไม่เคยลองวิ่งเร็วๆนะว่าความเร็วตกไปบ้างไหมแต่ในช่วงรอบค้น (ต้น) กับกลางดีขึ้นเยอะครับ\\\\\\\\\\\\\\\\\
คุณ brightziee\aeracingclub.net
//////////////////////

(ของคุณท่านนี้ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ครับ ติดตั้งที่ร้านใกล้โลตัสลำลูกกา)

ขอบคุณครับ / พี่พร 0851423903

  คันนี้เขาใช้ท่อพักกลางกับปลายใส้อะไรครับ ขอบคุณ ขอบคุณ
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะติดต่อกลับไปครับ
บันทึกการเข้า

社会貢献のために友人のクラブ

upload pictures
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=31987.0 ขายของ
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #406 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012, 11:57:54 »

Thank  บายๆ บายๆ บายๆ

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

Toyota Fortuner 2.7 VVT-i LPG นครสวรรค์
เคยขับดีเซลมาก่อนรู้ดีว่าดีเซลช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดดีกว่าเบนซิน/แอลพีจีตั้งเยอะ

แน่นอนครับว่าเมื่อติดตั้ง VCE แล้ว ด้วยลิ้นแปรผันที่รอบเครื่องต่ำๆ จะหรี่ให้รูท่อโล่งน้อยๆ (น้อยกว่าที่เป็นอยู่เดิม) และรอบกลางที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นเรื่อยๆ (โล่งเพิ่มขึ้นตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น เพราะจากการทดสอบถ้าทำไม่ได้ดังนี้แรงบิดจะไม่ได้เพิ่ม)

ซึ่งแรงบิดที่ได้เพิ่มทั้งช่วงรอบต่ำและกลางจะต่อเนื่องกับของเดิมที่ความเร็วประมาณ 100 พอดี (พอถึงความเร็วประมาณ 100 แรงบิดจะใกล้เคียงเดิมก็จะวิ่งเท่าเดิม) ต่อจากนั้นบางช่วงจะได้แรงบิดเพิ่มเล็กน้อย (อาจจะไม่ค่อยรู้สึก เช่น ช่วง 120-130 จะจัดขึ้น)

ใกล้เคียงเดิม (เท่าเดิม) ไปเรื่อยๆ จนจรดปลาย (ปลายน่าจะได้เพิ่มนิดหน่อย จากการทดสอบกับไดโนและจากการทดสอบของผู้ออกแบบเองหลายครั้งแล้วครับ ที่ได้เพิ่มเพราะลากรอบได้สูงกว่าโดยแรงบิดยังไม่ตก)

ยิ่งเป็นทางลาดชันจะยิ่งเห็นความแตกต่างในช่วงความเร็วสูง จากเดิมที่จะค่อยๆ ตกในช่วงปลายเนินก็จะพบว่ามันจะไหลไปต่อได้อีกเรื่อยๆ ไม่ค่อยตกอย่างเก่า (ตกช้ากว่า)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #407 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012, 10:09:05 »


Mitsubishi Lancer 1.6 AT หม้อพักย้อนกับเยื้อง (ของติดรถจะตรง/ย้อน)
 
 
แน่นอนครับว่า ไม่ว่าเดิมๆ หรือเปลี่ยนระบบท่อไอเสียมาก็พุ่งขึ้นทั้งต้นและกลาง (รอบเครื่องที่ความเร็วตั้งแต่ประมาณ 100 ลงมา) และปลายไม่อั้น ไม่ใช่สโลแกนโฆษณาซึ่งใครๆ ก็พูดได้ แต่ทำได้ด้วยวิธีการทำงานที่ ต้นโล่งน้อยที่สุด กลางโล่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ได้โล่งเท่ากันหมด) และปลายโล่งเต็มที่
 เก๊กหล่อ!!! เก๊กหล่อ!!! เก๊กหล่อ!!!
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #408 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012, 09:43:15 »


 Isuzu 3000cc
ใช้งานได้ดีทั้งรถที่ไม่มีเทอร์โบและมีเทอร์โบ (เนื่องจากช่วงความเร็วสูงลิ้นเปิดได้กว้างถึงเกือบ 3 นิ้วและช่วงความเร็วที่ต่ำกว่า 100 กม./ชม. พุ่งกว่าเดิมเหมือนกันทุกเครื่องยนต์)

 บายๆ บายๆ บายๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #409 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012, 15:32:58 »

Toyota Van 2200cc
 


ติดตั้งหน้าหม้อพัก \\\\\\\\\\\\\\\\\

เดิมนั้นแรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยดี เมื่อติดตั้ง VCE แล้ว แรงบิดที่เพิ่มขึ้นในช่วงรอบต่ำและกลาง (ความเร็วที่ต่ำกว่า 100) จะทำให้รถพุ่งดีขึ้น (ไม่ต้องรอนานกว่าจะพุ่งแบบเก่า) เหยียบคันเร่งไม่ต้องลึกอย่างเก่าแต่พุ่งกว่าครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #410 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012, 10:29:48 »

มาสด้าปิ๊คอัฟ BT-50 ส่งไปจันทบุรี

รอบมาเร็วที่ ประมาณ 1400 รอบ จากเดิม 1800 รอบ (อาการอืดในช่วงต้นหายไป) และขึ้นได้ลื่นมากๆ ไม่สะดุด เสียงเครื่องและท่อ ผมเปลี่ยนไปด้วยในรอบเดินเบา
 
เสียงเครื่อง ดังแบบแน่นขึ้นไม่หลวมๆ เหมือนเมื่อก่อน
ส่วนเสียงท่อ เสียงดังหนักแน่น ดุมากๆ เมื่อก่อนจะโทนทุ้มธรรมดา
กดคันเร่งนิ่ม ขับในเมือง แรงเครื่องไม่ตก ขับสบาย

 
คำสั้นๆ สำหรับท่อ VCE ว่า "มัน Work มาก"
 
เดียวพรุ่งนี้ผมมีเดินทางไกลจะทดลอง
1.ทดสอบเรื่องอัตราการกินน้ำมันที่เปลี่ยนไปมากน้อยเท่าใด
2.ความอืดหลังจากที่วิ่งยาวๆ จะน้อยลงไหม
3.ความเร็วปลายจะหายหรือมาช้ากว่าเดิมหรือไม่
4.การขับฉีก ระหว่างแซง ในช่วงความเร็วต่ำกับสูงต่างกันหรือไม่
 
ลืมบอกไปรถผม MAZDA BT-50 V-Hi ลงกล่องมา ใส่ท่อสูตร/ เจ้าของ BT-50 จันทบุรี
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #411 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 20:53:43 »

Toyota Comuter 2.5 ยิงสด (ไม่มีหม้อพัก) มีแต่กล่องปลดล็อค วิ่งทัวร์จากพัทลุงส่งลูกค้าที่จังหวัดกาญจนบุรี (อุตสาห์วิ่งมาที่สายสี่ น่าซึ้งน้ำใจน้องเขานะครับ)
 

ก่อนมาทำ ตอนออกตัวต้องเร่งรอบสูง ออกตัวด้วยรอบเครื่องต่ำๆ จะไม่มีแรง เกียร์ 2 ถ้าจะออกตัวด้วยเกียร์นี้ต้องเลียครัช
หลังจากติดตั้ง VCE เกียร์ 2 ยังไม่ทันเหยียบคันเร่งแค่ปล่อยครัชรถก็ไหลออกไปแล้ว (เดิมต้องเลียครัชครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #412 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012, 09:08:22 »

 ใส่มาเเล้ว   คู่มือละเอียดดีครับ  ติดตั้งง่าย(ค่าเเรงก็เลยไม่เเพง)
เท่าที่ลองตอนขับกลับบ้าน   ด้วยระยะทางที่จำกัด(4กิโลกว่าๆ)
สิ่งที่เห็นชัดเจนก่อนคือรอบลงช้ากว่าเดิมเมื่อถอนคันเร่ง  ทำให้ไม่ต้องเหยียบมากเมื่อต้องการเร่งใหม่
เเละที่รอบประมาณ2พันที่เกียร์4    รถไหลนิ่งๆเหมือนปล่อยไหลวิ่งลงเนินยังงั้นเลย
ส่วนการออกตัวดีกว่าเดิมหรือเปล่า   อันนี้ยังไม่มีจังหวะให้เทสครับเนื่องจากรถคันหน้าคลานขวางชาวบ้านไปเรื่อยๆเลยหมดระยะทางซะก่อน
หลังกลับถึงบ้านทางพี่ที่ขายก็โทรมาติดตามว่าของส่งถึงเรียบร้อยไหม  ติดตั้งเเล้วเป็นยังไง  เเบบนี้โอเคครับ

ของดีก็ช่วยกันบอกต่อครับ  ผมไม่อายใครถ้าไม่ได้ลองเองกับตัวอยู่เเล้ว

/มังคุด club4g

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ขอบคุณครับ / พี่พร 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #413 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 13:04:28 »


Toyota Vios ปลายเยื้อง
 
 

ติดตั้ง VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ) ก่อนออกหม้อพักปลายไส้เยื้อง (ไม่เน้นสวยแต่เน้นแรงสุดในช่วงรอบต่ำตอนออกตัว แรงขึ้นในรอบกลางและปลายไม่อั้น)

จำได้ว่าก่อนติดตั้ง VCE ตอนขึ้นขาหยั่งใช้รอบสูง (ระดับหนึ่ง) ติดตั้งเสร็จให้น้องเจ้าของรถลองขึ้นอีกที คราวนี้จะเห็นว่าใช้รอบเครื่องต่ำกว่าแต่มีแรงขึ้นขาหยั่งมากกว่าครับ

//////////////////////////////////////////
รับประกันว่า ท่อไอเสียอื่นไม่สามารถให้แรงบิดช่วงที่ต่ำกว่า 2000 รอบได้มากเท่าของเราครับ (โดยที่ไม่มีปัญหาอืดในช่วงรอบสูงอย่างท่อไอเสียอื่นที่พยามทำให้รอบต่ำดีขึ้น)
  เก๊กหล่อ!!! ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ บายๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #414 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012, 10:09:30 »

Lancer 1600cc ลงที่ Robinson ศรีราชา (อันนี้คงเป็นของคุณมังคุดครับ)


 ได้ลองขับยาวๆดูเเล้วครับ  ขับสนุกกว่าเดิมเยอะเลยไม่ต้องรอรอบนานเหมือนก่อน
รอบสูง 150 ขึ้นก็ไม่อั้น

ขอคอมเม้นนิดนึงว่าถ้าชิ้นงานเชื่อมตะเข็บสวยๆเหมือนพวกท่อพักปลายเเสตนเลสได้นี่คงสุดยอดเลยครับ /มังคุด club4g

///////////////////////////////////////
ขอบคุณอีกครั้งครับ / พี่พร VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #415 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 11:29:10 »

ท่อไอเสีย VCE ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ สามารถหรี่รูท่อได้เล็กกว่าใคร ให้แรงบิดสูงกว่าในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ (ช่วงที่ต่ำกว่า 1500 รอบและต่ำกว่า 1000 รอบ)

ช่วงรอบเครื่องต่ำกว่า 2000 รอบ รูท่อที่ขยายออกได้ต่อเนื่องจึงให้แรงบิดสูงกว่า

ช่วงรอบสูงขยายออกได้กว้างสุดเกือบ 3 นิ้วไม่มีปัญหาอั้นปลายอย่างท่อไอเสียอื่นๆ ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #416 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012, 09:49:57 »

Triton 2.4 Benzene ส่งไปจังหวัดกำแพงเพชรครับ

เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและกลางให้มีเรี่ยวแรงมากขึ้น
การออกตัวและความเร็วช่วงที่ต่ำกว่าร้อยจะรอรอบน้อยกว่าและพุ่งมากขึ้น โดยที่ความเร็วที่สูงกว่าร้อยยังจัดจ้านแบบเดิมซึ่งไม่มีท่อไอเสียอื่นๆ ทำแบบนี้ได้ครับ (เนื่องจากข้อจำกัดที่ว่า ถ้าให้ได้ต้น กลางกับปลายก็จะด้อยลง ให้ได้ปลายต้นก็ยิ่งหาย)
 บายๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กรกฎาคม 2012, 09:51:30 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #417 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 14:22:01 »

Nissan Cefiro 2.0

ตำแหน่งติดตั้งคือข้างล้อหลังขวา ซึ่งติดตั้งค่อนข้างยากเพราะใกล้ถังน้ำมันครับ (ถ้าเป็น Benz,  BMW เดิมๆ จะยิ่งกว่านี้เพราะไม่มีที่ว่างติดตั้งครับ)
 

แต่ก็แลกกับการสามารถแก้อาการรถอืดๆ ได้ในช่วงออกตัวก็คุ้มกับการเสียเวลาเชื่อม

//////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE ไม่หมือนท่อแทนแคทหรือหม้อแต่งต่างๆ เพราะช่วงรอบต่ำๆ สามารถหรี่รูท่อได้เล็กมาก  (ท่ออืนๆ ทำไม่ได้เพราะเขาจะมีปัญหาช่วงรอบกลางและรอบสูงแน่ๆ ถึงจะแก้ตัวว่าไม่มีปัญหาแต่จริงๆ แล้วจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ตามหลักวิทยาศาสตร์)

ช่วงรอบกลางลิ้นเปิดกว้างได้ตามรอบเครื่อง (ท่ออื่นๆ รูท่อถ้าทำเล็กอย่างไรก็จะเล็กแบบนั้นหรือกว้างมากอย่างไรก็กว้างมากอญุ่อย่างนั้นตายตัวถึงพยายามทำเป็นเกลียวก็ช่วยได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่สามารถทำให้โล่งขึ้นตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นได้)

ช่วงรอบสูงรูท่อเปิดกว้างเต็มที่เกือบ 3 นิ้วไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสียที่ต้องการพุ่งออกเร็วๆ และด้วยปริมาณมากๆ (ท่ออื่นๆ ถึงทำให้ไอเสียหมุนเป็นเกลียวแต่ก็หมุนไม่ทันกับไอเสียที่ต้องการดันออกอย่างรวดเร็วอยู่ดีในช่วงรอบกลางและรอบสูง)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #418 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 10:35:33 »

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ ลองกับรถตัวเอง มีปัญหาอยู่ตั้งนาน กว่าจะได้ใส่
สุดท้ายหลังจากได้ลองใส่จริงจัง กับรถตัวเอง
กำลังรถมาเร็วขึ้นครับ อันนี้คอนเฟิม จากที่ต้องลากรอบ เพราะเดินท่อโล่งไป
ทำให้อาการทั้งหมดหายไปเลยครับหลังจากติดตั้งท่อVCE

ที่เห็นผลสุดๆสำหรับผมก็คือ ความเร็วรถตกลงช้ามาก ทำให้ต้องเปลี่ยนวิธีการขับเลยครับ
ปกติแล้ว ถอนคันเร่ง เข็มความเร็วก็จะตกลงเร็วอยู่
แต่นี่ถอนแล้วลงช้ามากครับ ไม่ว่าจะ100 120 140 มันเห็นผลจริงๆ ยิ่งต่ำกว่า100 มันยิ่งเห็นชัดมาก

ทีนี้ ต้องเปลี่ยนมาอัพเกรดเบรคแทนแล้ว เพราะแรงบิดมามากขึ้นจริงๆ ต้องกดเบรคเยอะขึ้น
ผมเองทดลองมาเยอะครับ เจ็บมาเยอะ ไม่ดีก็บอกไม่ดี แต่เชื่อเถอะครับ
ถ้าทำท่อมาแล้ว โล่งไป รถวิ่งไม่ค่อยออก ท่อVCEช่วยท่านได้ครับ…/ biggy / club4g

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ขอบคุณครับ พี่พร 0851423903 ขอบคุณครับ

(แรงบิดช่วงต้นจะทำให้แรงขึ้นได้โดยกลางและปลายไม่ด้อยลงไปนะทำโคตรๆ ยากที่สุดแล้ว ไม่ว่ารถเดิมๆ หรือทำโล่งมา)

แรงบิดช่วงรอบต่ำระดับนี้ไม่มีใครทำได้หรอกครับ จะทำได้ก็เพียงผิวเผิน ขืนทำให้ได้มากๆ เขาก็จะติดปัญหาช่วงรอบกลางและปลาย รอบปลายมันต้องไม่มีอะไรมาขวางมาอั้น รอบกลางจะโล่งรอไว้ก่อนก็ไม่ได้ แรงบิดก็ไม่ได้เต็มที่ มันต้องเปิดกว้างเพิ่มขึ้นได้ตามรอบเครื่องถึงจะแรงขึ้นได้ (ในช่วงรอบกลาง 40-80)

อันนี้ทดลองมาแล้วทั้งรถตัวเองที่ระบบท่อไอเสียโล่งสุดๆ มีเฮดเดอร์ด้วย E-car และทั้งรถระบบท่อไอเสียเดิมทุกอย่าง ดีเซลเทอร์โบ VN แปรผัน Vigo 3000 และดีเซลเทอร์โบธรรมดา Isuzu 3.0 ตัวเก่า Di ก็พบว่า แรงบิดมาแรงขึ้นที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม 4-500 รอบเหมือนกันหมด (เช่น เดิมแรงบิดเริ่มแรงที่ 1300 รอบ ก็มาเป็นราวๆ 8-900 ก็มาแบบนั้นแล้วครับ ถ้าเดิม 1800 ก็เปลี่ยนเป็น 1300-1400 ก็แรงแบบเดิมที่ต้องรอบสูงกว่านั้นถึงจะแรง)

ไม่ต้องลุ้นเพราะทำได้จริง (ถ้าให้มีเวลาได้สังเกตนานๆ ก็จะเริ่มสังเกตได้จากรอบเครื่องและความเร็วที่จะตกช้ากว่าของเดิมเวลาถอนคันเร่ง / ขนาดบางคนที่เจตนามาลองดีแล้วเอาไปโพสท์ใส่ร้ายทางอินเตอร์เน็ตก็ยังเผลออุทานออกมาว่า เฮ่อ รอบเครื่อง (เข็มวัดรอบ) ตกช้าลงนะ /จังหวะที่เขาถอนคันเร่งเขาเผลออุทานออกมาเผลอคิดว่าขับรถไปคนเดียวไม่มีผมนั่งไปด้วย / เพราะสาเหตุเหล่านี้แหละครับที่ผมไม่ให้ลองก่อนเพราะจะเสียเวลากันทั้งสองฝ่ายไม่มีประโยชน์ใดๆ เลยถ้าเจตนามาทำแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้ว/ซึ่งผมจะไม่รู้มาก่อนว่าใครเป็นใคร)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #419 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012, 09:14:52 »

คุณ biggy / club4g
 New Lancer 1800cc
///////////////////////////////////////////////////////////
กล่าวถึงเรื่องการติดตั้งท่อ VCE

หลังจากตัดท่อไอเสียตำแหน่งที่จะติดตั้งออก (ส่วนมากร้านท่อจะตัดด้วยไฟแก๊ส แต่ไม่ว่าตัดด้วยอะไรก็ตาม มันจะมีสะเก็ดค้างอยู่ในท่อเล็กน้อย ให้ติดเครื่องยนต์แป๊บหนึ่งเพื่อให้ไอเสียดันสะเก็ดตกค้างนั้นให้หลุดออกไป)

จากนั้นก็เชื่อมท่อไอเสีย VCE เข้าไป เมื่อเชื่อมรอบด้านแล้ว ให้ช่างเขาตรวจสอบรูรั่วด้วย โดยช่างเขาจะทำการเจาะรูด้านล่างใกล้ๆ รอยเชื่อมแล้วแหย่หัวแก๊สเข้าไป ถ้ารอยเชื่อมไม่สนิทเขาจะเห็นประกายไฟและควันไฟแลบออกมา ถ้าเห็นว่ารอยเชื่อมนั้นเชื่อมสนิทดีแล้วเขาก็จะเชื่อมปิดรูนั้นอีกทีก็เป็นอันเสร็จสิ้นครับ

ที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้า/ทางออกไว้ด้วย มีเส้นลูกศร โดย ต้องเล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุดของท่อ (ชิดพื้น) อาจจะเอียงได้เล็กน้อย (มีคู่มือบอกการติดตั้งด้วยครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #420 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 11:29:02 »

รถบรรทุก Vigo (เดิมเบนซินติดแก๊ส) เปลี่ยนเครื่องเป็นดีเซล 3000cc ต้องการแรงบิดในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางเมื่อเวลาบรรทุกหนัก ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปหน้าหม้อพัก
 

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

รอ BT-50 VH-i หลายวันไม่เห็นรายงานต่อก็เลยกริ๊งกร๊างไปถามข่าวคราว
ก็เลยได้ความว่า ตอนนี้การพุ่งของรอบต่ำไม่มีปัญหาแล้ว แต่ช่วงความเร็วประมาณ 130-140 ตอนนี้ที่มันพุ่งไปจากเดิมพอสมควรก็เริ่มรู้สึกหวิวๆ (ส่วนเรื่องจับอัตราสิ้นเปลืองก็ยังหาสาระไม่ได้เพราะเข้าใจว่าจะขับซิ่งมากกว่าเดิมด้วยเพราะเหตุจากสั่งได้ดั่งใจมากขึ้น)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #421 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 10:27:42 »

Pajerosport
ตำแหน่งติดตั้งที่เหมาะที่สุดสำหรับรถรุ่นนี้คือ หน้าหม้อพักกลาง
 
เดิมจะมีตัวแทนแคทอยู่ (ตัดออกมาลองส่องดูเห็นทางผ่านเป็นช่องเล็กๆ เอง/แม้ว่าจะมีร่องเป็นเกลียว) ซึ่งเจ้าของรถให้ติดตั้ง VCE เพิ่มเข้าไปเพื่อให้ช่วงออกตัวดีขึ้นแต่ในที่สุดก็อยากได้ปลายให้ลื่นไหลดีกว่าที่เป็นอยู่เดิมก็จำเป็นต้องตัดตัวแทนแคทนั้นออกไปครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #422 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 10:49:44 »

Honda Civic ตาโต- หาดใหญ่

ส่งไปทางรถทัวร์ปิยะรุ่งเรืองทัวร์ครับ
//////////////////////
ขอบคุณครับที่เชื่อมั่นท่อไอเสีย VCE ที่ช่วยให้แรงบิดในช่วงรอบต่ำออกมาเต็มที่มากกว่าใคร
(ใช้รอบเครื่องต่ำกว่าแต่มีแรงมากกว่าเดิมเวลาออกตัว) ช่วงความเร็วที่ต่ำกว่า 100 จะเหยียบคันเร่งไม่ต้องลึกอย่างเก่าและรอรอบน้อยกว่าครับ
บันทึกการเข้า
ฟิล์มae112 [บางกอกตก]
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 700


« ตอบ #423 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 23:57:13 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #424 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 09:46:12 »

ขอบคุณครับผม

/////////////////



Toyota AE100-หนองแค สระบุรี

ให้แรงบิดมากขึ้นในช่วงรอบต่ำและกลาง (ความเร็วตั้งแต่ประมาณ 80-100 ลงมาพุ่งมากขึ้น) เวลาถอนคันเร่งไม่ว่ากำลังอยู่ในช่วงความเร็วไหนก็ไหลไปต่อได้ดีกว่าเดิมจึงประหยัดขึ้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2013, 19:56:03 โดย phorn » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 15 16 [17] 18 19 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: