Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 54 55 [56] 57 58 ... 67   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 311417 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1375 เมื่อ: 01 มกราคม 2018, 22:13:39 »


วันนี้วันพระ




++++++++++++++++++

สวัสดีปีใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1376 เมื่อ: 09 มกราคม 2018, 13:45:43 »


วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1377 เมื่อ: 16 มกราคม 2018, 12:53:30 »


วันนี้วันพระ


+++++++


วันนี้วันครูครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1378 เมื่อ: 24 มกราคม 2018, 22:38:20 »


วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1379 เมื่อ: 31 มกราคม 2018, 22:03:45 »


วันนี้วันพระ


++++++++++++++++++++++

ใดๆ ในโลกล้วนอนิจจัง


สวัสดีครับ


ท่านที่สนใจท่อ VCE ติดต่อได้ทางไลน์ ค้นโดยเบอร์โทร (อย่าลืมไม่ต้องกรอกเลข 0) ให้กรอก 851423903 หรือไม่ท่านก็บันทึกหมายเลขโทรศัพท์นี้ไว้ 0851423903 แล้วบันทึกว่าพี่พร (หรือ ท่อ VCE) จากนั้นไลน์ในชื่อที่ท่านบันทึกไว้นี้ก็จะขึ้นมาก็ติดต่อมาได้


++++++++++++++++++


ขออวยพรให้ทุกท่านโชคดี และให้ตั้งมั่นอยู่ในความดีเสมอ (ถ้าท่านยังโชคไม่ดี ยังลำบากอยู่ หวังว่าสักวันหนึ่งโชคดีก็จะเป็นของท่าน ไม่ต้องเร่งรีบเมื่อถึงเวลาผลแห่งความดีของท่านก็จะนำสิ่งดีๆมาเองครับ)



สำหรับราคาท่อ VCE ตอนนี้ก็ถือว่าเป็นราคาที่อยู่ในช่วงเวลาแห่งการโปรโมชั่นก็ว่าได้ครับ (คือ ที่ควรจะเป็นราคาจะสูงกว่านี้พอสมควรครับ) ราคาที่เป็นอยู่ทุกวันนี้หักลบอะไรต่างๆแล้วถือว่ากำไรน้อยมากครับ (กระซิบบอกแค่นี้พอครับสำหรับเรื่องราคา)

อ้อ อีกอย่างนึง (เรื่องที่จะพูดถึงต่อไปนี้อาจจะกระทบใครๆ หลายคนก็เลยไม่อยากจะพูด แต่ก็อยากกระซิบก็แล้วกัน)

รถดีเซลเทอร์โบ (ปั๊มคอมมอลเรว) ที่ได้มีโอกาสใช้งานอยู่ตอนนี้ สภาพเดิมๆ ก่อนติดตั้งท่อ VCE นี่แทบไม่อยากจะขับเลยครับ มันอืดมากช่วงรอบต่ำๆ เรียกว่าแทบไม่มีอาการไหลเลยเวลาขับคลานในเมือง ยกคันเร่งก็ทำท่าจะจอดอย่างเดียว เวลากดคันเร่งก็ไม่ค่อยรู้สึกรู้สา พอเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเท่านั้นหละกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาเลยทีเดียวที่รอบต่ำ รอบกลางก็ดีขึ้น แต่ แต่ก็ยังไม่พอ มันยังมีอาการห้อยๆ อยู่นิดๆ (คิดจะเพิ่มท่อ VCE ตัวพิเศษอัพเป็น Ultra) แต่ผมไปทำการรีแมพเสียก่อนด้วยคิดว่าลองดูก่อน ผลที่ได้ เลย 1500 รอบขึ้นไปแรงขึ้นใช้ได้เลย แต่ แต่ 1500 รอบลงมาเดินเบา (เดินเบาอยู่ที่ประมาณ 800 กว่ารอบ) ไม่ได้มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น จึงค่อนข้างมั่นใจว่า ช่วงรอบเครื่องเดินเบาไปประมาณ 1500 รอบ คงมีเพียงท่อ VCE เท่านั้นครับที่ช่วยได้ (โดยมีข้อแม้ว่าไม่ทำให้รอบกลางและรอบสูงด้อยลง/ถ้าให้แรงขึ้นที่รอบต่ำแล้วรอบกลางและรอบสูงแย่ลงคงมีท่อที่อั้นๆหลายๆท่อทำได้ครับ)

/พี่พรท่อ VCE
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1380 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2018, 13:23:31 »


วันนี้วันพระ


""""""""""""""""""""""""

เรื่องรีแมพ (เพิ่มเติม) ดีเซลคอมมอลเรล
 จากที่ลองใช้ดู ช่วงรอบต่ำใกล้ๆ รอบเดินเบา (รอบเดินเบาที่ประมาณ 800 รอบ) จะไม่ค่อยรู้สึกว่าดีขึ้นแตกต่างจากเดิม ต่อมาภายหลังจึงเรียกช่างมาแก้ไข ก็ดีขึ้น (แถวๆเดินเบามา 1000 รอบดีขึ้นนิดหน่อย) ราวๆ 1000 นิดๆ ไป 1500 รอบจึงจะดีขึ้นใช้ได้ (แต่ผมเห็นว่ามีควันเพิ่มขึ้น/เดี๋ยวจะเรียกมาแก้ไขอีกที)

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1381 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2018, 21:48:25 »


วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1382 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2018, 23:11:45 »


วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1383 เมื่อ: 01 มีนาคม 2018, 09:27:35 »


วันมาฆบูชา
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1384 เมื่อ: 09 มีนาคม 2018, 22:27:23 »


วันนี้วันพระ


+++++++++++++++++++++++


ผมขอถือโอกาสในวัน(พระ)นี้แจ้งให้ท่านได้ทราบว่า  นอกจากท่อไอเสีย VCE (ท่อระบบปรับขนาดรูท่อให้เล็กใหญ่ได้ตามรอบเครื่อง ทำงานโดยอัตโนมัติ) ซึ่งจะช่วยเพิ่มแรงบิดได้ตั้งแต่รอบต่ำมากๆ (รอบเดินเบา) ไปถึงรอบกลาง 1500-2500 รอบ (เมื่อได้แรงบิดเพิ่มขึ้น ก็จะทำให้ขับรถได้ลื่นไหลกว่า รถจะมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น ประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น) โดยรอบสูงไม่ได้ด้อยลงจากเดิม (น่าจะดีขึ้นอีกเล็กน้อย) ซึ่งยังคงหาซื้อได้โดยติดต่อได้ทั้งทางโทรศัพท์ 0851423903
และทางไลน์ โดยค้นด้วยเบอร์โทร  พิมพ์ 851423903

นอกจากท่อดังกล่าวแล้ว ผมยังมีลำโพงฟังในบ้าน 2 แชนแนล ยี่ห้อ sASINiSPEAk โดยเริ่มจากลำโพงวางบนขาตั้ง (Stand-mounted speakers) มาให้ท่านได้ลองเปรียบเทียบทดสอบด้วยตัวท่านเอง ด้วยหูท่านเองที่บ้าน (ให้ยืมไปลองฟัง/โปรดดูเงื่อนไขได้ในภายหลังจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ)

โดยเน้นแนะนำท่านที่มีใช้งานลำโพงวางบนขาตั้งคุณภาพสูงไฮเอ็น (ราคาห้าหกหมื่นขึ้นถึงแสนบาท) ทีแนะนำท่านที่มีลำโพงคุณภาพสูงอยู่แล้วเพื่อเป็นการง่ายที่ท่านจะได้ลองฟังโดยเปรียบเทียบจากมาตรฐานลำโพงชั้นดีที่ท่านมีอยู่ เพราะเชื่อว่าที่ท่านเลือกใช้ลำโพงดังกล่าวคงเพราะจากคุณภาพเสียงที่ดีของมัน และท่านก็คุ้นเคยกับคุณภาพเสียงที่มันให้ได้เมื่อเทียบกับเสียงดนตรีจริงๆในธรรมชาติ ได้เป็นอย่างดี

ดังนั้นเมื่อมีลำโพง sASINiSPEAk เข้ามาใหม่ ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ท่านได้มีโอกาสเปรียบเทียบกันอย่างจะจะ(และเป็นธรรม)ระหว่างลำโพงทั้งคู่ได้ง่ายขึ้น


งานนี้ท่านไม่มีอะไรจะเสีย นอกจากได้ประจักษ์ความจริง (ที่บรรยายไปก็คงไม่เกิดประโยชน์เป็นรูปธรรมได้ตรงตามข้อเท็จจริงอย่างเต็มที่เมื่อเทียบกับการฟังด้วยหูของท่านเองเป็นแน่)

ไม่มีการเสียเวลา (การเสียเวลาคือการนั่งอยู่เฉยๆแล้วคิดเอาว่าจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี่โดยไม่ได้พิสูจน์) การได้พิสูจน์มีแต่เป็นการเพิ่มประสบการณ์

 เพราะลำโพง sASINiSPEAk ไม่ใช่ลำโพงที่ราคาถูกกว่า และไม่ใช่ลำโพงที่ด้อยกว่าลำโพงของท่านในทุกๆด้าน (พิจารณาที่คุณภาพเสียงนะครับ)


ลำโพง sASINiSPEAk ออกแบบง่ายๆ ด้วยหลักการณ์ง่ายๆ ไม่ซับซ้อนมาก ใช้ครอสส์โอเวอร์แบบเรียบง่าย 1th order (ความลาดชัน 6 DB/octave) เพื่อการเลื่อนเฟสที่น้อยที่สุด เมื่อเฟสคลาดเคลื่อนน้อยที่สุดก็จะมีผลให้อิมเมจ(เสียงชิ้นดนตรี) ปรากฏเด่นชัดนิ่งและแสดงบรรยากาศรายรอบได้กระจ่างใสเต็มที่ที่สุด

ลำโพง sASINiSPEAk ใช้ไดรเวอร์ (ตัวดอกลำโพง) คุณภาพสูง (ไม่ใช่เช่นเดียวกับลำโพงที่ท่านมีอยู่ นั่นมันธรรมดาไปใครก็ทำได้) คุณภาพสูงระดับมาตรฐานลำโพงระดับสูง และไม่ใช่ตัวไดร์เวอร์ที่สั่งทำพิเศษจากโรงงาน (ซึ่งเทคโนโลยี่เป็นของผู้ผลิตไดร์เวอร์นั้นๆ ด้วยจะเป็นการยากที่สุดที่จะได้ตามสเป็คของ sASINiSPEAk และจะได้ไดร์เวอร์ที่มีราคาสูงมากๆแถมมาด้วย) แต่ไดร์เวอร์ชั้นดีนั้นจะถูกนำมาทำพิเศษด้วย sASINiSPEAk เอง

ผลจากการทำไดร์เวอร์ได้พิเศษดังกล่าว จะได้ผลในท้ายสุดดีที่สุดทั้งผลตอบสนองความถี่ (มีผลต่อน้ำเสียงที่เป็นธรรมชาติที่สุด /Timbre ถูกต้องตรงตามธรรมชาติ/ และ มีผลต่อรายละเอียดเสียงฮาร์โมนิคต่างๆ ที่ถูกต้องสมจริงเป็นธรรมชาติ) และมีผลต่อความเพี้ยนต่างๆที่ต่ำเป็นอย่างยิ่ง (ถ้าให้ได้ความเพี้ยนต่ำระดับนี้หากไม่เลือกใช้ไดร์เวอร์ไฮเอ็นด์ราคาสูงๆ มาตั้งแต่ต้นทางก็แทบจะปิดประตูไปเลยว่าจะได้ความเพี้ยนที่ต่ำมากๆ ได้ และไดร์เวอร์ไฮเอ็นด์เหล่านั้นก็ไม่สามารถให้ความเพี้ยนต่ำได้หมดทุกช่วงความถี่) นอกจากนั้น ยังมีรายละเอียดอย่างอื่น ที่ดีขึ้น ไม่ว่า SPL/1W/1M ที่สูงขึ้น (ตามที่ต้องการ) และอื่นๆ (เช่นในเรื่องการควบคุมค่าพารามิเตอร์ต่างๆ ของตัวไดร์เวอร์ให้ได้ค่าตามที่ต้องการและการแมชท์การเข้าคู่กันอย่างแท้จริงของค่าสำคัญต่างๆ /ซึ่งแม้จะสั่งทำพิเศษมาจากโรงงานก็ยากที่จะทำมาให้เช่นนั้น)

ลำโพง sASINiSPEAk เลือกใช้ไดร์เวอร์คุณภาพสูงที่ทำขึ้นเป็นพิเศษโดย sASINiSPEAk เอง (ทั้งไดร์เวอร์มิดเบสส์และไดร์เวอร์เสียงแหลม)

นอกจากนั้น ลำโพง sASINiSPEAk ยังติดตั้งไดร์เวอร์ให้มีความถูกต้องทางด้านเวลาด้วย (Time coherent) เพื่อให้ตอบสนองอิมเมจ (เสียงชิ้นดนตรี) ที่มีความชัดเจนเป็นตัวตนอย่างสมจริงตรงตามธรรมชาติที่สุด มีความกลมกลึงของอิมเมจ(เสียงชิ้นดนตรี) อย่างเต็มที่ พร้อมบรรยากาศห้อมล้อม

นี่จึงมั่นใจได้ว่าจะเป็นการได้พิสูจน์ได้ด้วยหูของท่านเองว่าลำโพง sASINiSPEAk ที่มีความพิเศษเช่นนี้จะสามารถต่อกรกับลำโพงที่ท่านมีอยู่ได้อย่างเหมือนมวยถูกคู่แน่นอน

(จะแจ้งให้ทราบอีกทีครับว่าท่านสามารถติดต่อจองคิวลำดับที่ในการยืมลำโพง sASINiSPEAk ไปทดสอบด้วยหูท่านเองในช่องทางใด/ขอเวลาหน่อยครับ)




บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1385 เมื่อ: 16 มีนาคม 2018, 10:07:40 »


วันนี้วันพระ

+++++++++++++++++++


ขอให้สาธุชนทั้งหลายจงมีความสุขสวัสดีกันทุกเมื่อเชื่อวันเทอญ


พรุ่งนี้ขึ้นค่ำหนึ่งเดือนห้า เดือนห้าหน้าแล้ง หวังว่าปีนี้คงเป็นปีปกติที่ฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาล (หมายถึงเวลาช่วงหน้าแล้งฝนก็ไม่ตกพร่ำเพรื่อด้วย/หวังว่าเป็นเช่นนั้นนะครับ เพราะที่ผ่านมาหลายๆปีจะแยกแยะฤดูกาลกันไม่ค่อยจะถูกเพิ่งปลายปีที่ผ่านมาถึงค่อยจะเข้ารูปเข้ารอยบ้าง)

ท่อ VCE ก็ยังคงมีจำหน่ายกันต่อไปครับ ใครสนใจก็ติดต่อเข้ามาได้ ใครที่ไม่เข้าอกไม่เข้าใจก็ขอให้มีความคิดวิเคราะห์หน่อย มีความคิดเป็นของตัวเองมีเหตุมีผล (มีเหตุผลนี่ไม่ใช่เหตุผลที่ไม่เข้าท่านะครับต้องไตร่ตรองด้วย) ต้องใช้ตรรกทางวิทยาศาสตร์ (ก็เรื่องเหตุผลนั่นแหละครับ) ไม่ใช่เหตุผลทางจิตวิทยา ต้องแยกให้ถูก ไม่งั้นสับสนจับต้นชนปลายไม่ถูก


ดูอย่างเหตุการณ์บ้านเมืองเราในหลายๆเรื่องเป็นตัวอย่างเลยครับ จริงๆ แล้วให้ดูไปถึงอดีตกาลเลยก็ว่าได้ ตัวอย่างที่ชัดเจน คำสอนของพระพุทธองค์ ที่ทรงกล่าวไว้ อันคนเรานั้นเปรียบเสมือนบัวสี่เหล่า นั่นคือ คนเราแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกัน แยกเป็นกลุ่มๆ ทรงบรรยายเปรียบเทียบว่าเหมือนบัวที่บานชูช่อเด่น บัวที่ตูม (กำลังจะบานต่อไป) บัวที่ปริ่มๆ น้ำ และบัวที่ยังอยู่ใต้ดิน

อดีตเป็นเช่นไร ปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่อย่างนั้น

ทีนี้เนื่องจากความที่ไม่เหมือนกันก็จะไม่สามารถเหมารวมได้ เช่นไม่สามารถเอาคนไม่ดีมาคบค้ากับคนดี (ให้อยู่ดีด้วยกันอย่างเป็นปกติสุขอย่างแท้จริง) เพราะอะไร ก็เพราะต่างคนต่างก็มีอุดมคติเป็นของตนเอง คนดีก็จะคิดจะทำก็แต่เรื่องที่ดี (เรื่องดีมาสู่ตนหรือสู่ผู้อื่นก็ได้/มีบ้างที่ผลั้งเผลอไปทำสิ่งที่ไม่ดีบ้างแต่ส่วนใหญ่จะมุ่งทำแต่สิ่งดีๆเป็นปกติวิสัย) ฝ่ายคนไม่ดีก็จะคิดจะทำก็แต่เรื่องที่ไม่ดีทั้งนั้น (สูู่ตนเองหรือสู่ผู้อื่น/อาจจะทำเรื่องดีๆบ้างแต่ก็ส่วนน้อย)  

ตัวอย่างที่ชัดเจน คนที่ทำความผิดก็มักจะทำความผิดเดิมซ้ำซาก หลายๆ กรณีที่คนไม่ดีมักจะไปสร้างความไม่ดี (แก่ผู้อื่น) ทั้งๆ ที่ตนก็ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งแต่อย่างใด และไม่ได้รู้สึกรู้สาว่าสิ่งที่ตนเองทำนั้นไม่ดี (เขาอาจจะคิดว่าเป็นสิ่งดีด้วยซ้ำไป) คือ ต่างก็คิดว่าสิ่งที่ทำนี้ถูกต้องเหมาะสม


ซึ่ง สาเหตุที่คนไม่ดีคิดและทำเช่นนั้น ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากคนกลุ่มนี้ไม่เชื่อในเรื่องกรรม (กรรมดีกรรมชั่ว) คิดว่าตายแล้วก็เป็นอันจบกัน


สาธุชนทั้งหลาย (หรือคนดีทั้งหลาย) ที่เชื่อในเรื่องกรรม ก็ขอให้สร้างแต่กรรมดีต่อไปอย่าได้เขว สร้างกรรมดีก็จะมีกรรมดีติดตัวไปยังภพต่อไป (สร้างเงินทองก็พอประมาณเพราะพอตายแล้วเอาติดตัวไปก็ไม่ได้) จะไม่สร้างกรรมชั่วให้มีกรรมชั่วติดตัวไป เมื่อคิดได้เช่นนี้แล้วท่านสาธุชนทุกๆท่านก็จะไม่คิดสร้างกรรมชั่วหรอกครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1386 เมื่อ: 24 มีนาคม 2018, 22:46:29 »


วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1387 เมื่อ: 31 มีนาคม 2018, 17:35:18 »


วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1388 เมื่อ: 08 เมษายน 2018, 09:11:33 »


วันนี้วันพระ


บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1389 เมื่อ: 14 เมษายน 2018, 16:51:39 »

วันนี้วันพระ


/
สวัสดีปีใหม่ครับ (ปีใหม่ตามธรรมเนียมไทย)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1390 เมื่อ: 22 เมษายน 2018, 17:29:39 »

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1391 เมื่อ: 29 เมษายน 2018, 19:50:12 »

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1392 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2018, 14:11:52 »

วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1393 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2018, 19:40:30 »

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1394 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2018, 20:06:03 »

เมื่อวานวันพระ


...................



ท่อ VCE ยังคงมีจำหน่าย (มีทุกซีซี)

คุณสมบัติที่ทำได้ดีที่สุดคือ เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำ (ตั้งแต่รอบเดินเบา) เพิ่มแรงบิดช่วงรอบกลาง (โดยประมาณไม่เกิน 2500 รอบ) โดยรอบสูงไม่ด้อยลงจากเดิม

เมื่อเพิ่มแรงบิดในช่วงดังกล่าวได้จริงก็ทำให้มีแรงฉุดลากดีขึ้นกดคันเร่งแผ่วกว่าเดิมแต่รถพุ่งตามเท้าดีกว่า (เมื่อกดคันเร่งลักษณะเดิมจะทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงดีขึ้น/แต่ถ้าเห็นว่ารถพุ่งดีขึ้นกดเอามันส์ก็จะไม่ได้ประหยัดครับ)

ติดต่อล่วงหน้าครับที่โทร 0851423903 หรือ เมมเบอร์โทร 0851423903 เพื่อติดต่อทาง LINE. หรือค้นหาไลน์ด้วยเบอร์โทร.   พิมพ์   851423903     

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1395 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2018, 13:59:41 »





วันวิสาขบูชา
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1396 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2018, 10:30:12 »

วันอัฏฐมี บูชา 
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1397 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2018, 20:47:16 »

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1398 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2018, 20:04:03 »

วันนี้วันพระ



/////////




ผมจำได้ว่าเคยเห็นวัยรุ่นคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์บรรทุกเพื่อนๆไปด้วยหลายคน (ตรงนี้จำไม่ได้ว่าซ้อนท้ายกี่คนแต่ไม่ใช่คนเดียวแน่ๆ) มีกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้หมด ในภาพ รถจักรยานยนต์ของคนกลุ่มนี้กำลังตีวงเลี้ยว (จำไม่ได้ว่าเป็นทางแยกหรือทางโค้ง) ไปทางซ้ายกินเลนไปฝั่งตรงข้าม กินเลนอย่างมากๆ ในขณะเดียวกันในเลนฝั่งโน้นก็มีรถจักรยานยนต์ขับมาในเลนปกติของเค้า รถจักรยานยนต์ของคนกลุ่มนี้ได้ชนเข้ากับรถจักรยานยนต์คันที่ขับมาถูกทางนั้น จากนั้นคนกลุ่มนี้ได้กรูกันเข้าทำร้ายคนที่ขับรถจักรยานยนต์คันนั้น และมีการสัมภาษณ์คุณแม่ของคนขับรถจักรยานยนต์คันที่ทำผิด คุณแม่ให้สัมภาษณ์ว่าลูกของเธอเป็นเด็กดี



ตัวอย่างเหตุการณ์นี้ บอกกับเราว่า

คนกลุ่มหนึ่งถ้าทำผิดจะไม่สำนึกผิด แต่กลับคิดเป็นตรงข้าม ทำผิดแล้วก็ทำผิดอีก พรรคพวกฝ่ายผิดก็จะเข้าข้างฝ่ายตนอย่างไม่ลืมหูลืมตา ไม่ดูไม่ฟังข้อเท็จจริงอะไรทั้งนั้น และพร้อมจะทำผิดด้วย และไม่เพียงเท่านั้น หากไปถามความคิดเห็นของคนบางกลุ่มที่รักชอบคิดทำในแบบนั้นก็จะได้ความคิดเห็นคล้อยตามสนับสนุนและยินดีที่จะทำแบบเดียวกันด้วย


แต่ก็ไม่แปลกเพราะพระพุทธเจ้าก็ทรงเปรียบเทียบมนุษย์เหมือนบัวสี่ลักษณะ หนึ่งในนั้น ที่ต้องปล่อยให้เป็นอาหารของเต่าและเน่าเสียไปก็คือบัวที่จมอยู่ใต้ดินครับ ที่จะขัดเกลาหรือสามารถช่วยเหลือได้ก็จะเป็นบัวที่กำลังจะจมแหล่ไม่จมแหล่ หรือ คือบัวที่ปริ่มน้ำนั่นเอง ส่วนบัวที่เหลือ บัวตูม และบัวบานไม่ต้องเป็นห่วงอะไร เพราะบัวที่กำลังตูมก็จะบานในโอกาสต่อไป บัวที่บานแล้วก็ดีอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,649


« ตอบ #1399 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2018, 08:54:51 »

บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 54 55 [56] 57 58 ... 67   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: