Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 21 22 [23] 24 25 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312204 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #550 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2012, 10:46:17 »

Nissan B14 1600cc AT ระบบท่อไอเสียเดิมแต่ไม่มี CAT แล้ว (ติดตั้งท่อสูตร VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก มีที่ว่างตรงนั้นที่เดียวครับ)

 
B14 (เกียร์ AT ) คันนี้ระบบไอเสียจะโล่งกว่าระบบไอเสียเดิม เพราะไม่มีแคทแล้ว ผลจากการโล่งมากกว่าของเดิม ก่อนติดตั้ง ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยพุ่ง (ความเร็วต่ำๆ จะอืดๆ การเร่งความเร็วจากประมาณ 60 ขึ้นไปจะอืดๆ จะไม่ค่อยมีแรง    ถ้ามีการเร่งจากความเร็วนี้มันจะตัดเข้าคิ๊กดาวน์) การเปลี่ยนเกียร์จะใช้รอบเครื่องสูงกว่าแต่ก่อน ถ้ามีการถอนคันเร่งมาที่รอบเครื่องใกล้ๆ 1000 รอบ หรือ 2000 รอบ แล้วเร่งเครื่องไปจากรอบเครื่องเหล่านี้ จะมีการรอรอบ



 เมื่อติดตั้งท่อสูตร VCE ไปแล้ว เมื่อเร่งขึ้นไปจากความเร็วที่เคยอืดๆ (ประมาณความเร็ว 60) จะเร่งได้ดีกว่ามีแรงมากกว่า ไม่ต้องกดคันเร่งลึกเพื่อเรียกกำลังแต่เครื่องตัดเข้าคิ๊กดาวน์ สามารถเร่งเครื่องไปจากรอบเครื่อง 1000 กว่ารอบ หรือ 2000 รอบได้โดยมีเรี่ยวแรงมากขึ้น การรอรอบจะลดลง การทำอัตราเร่งจะดีกว่าดึงแรงกว่า)

มีเพียงท่อสูตร VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลดเพราะไอเสียไหลออกยากขึ้น) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม (ไอเสียจะไหลออกได้เร็วขึ้น) รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (เพื่อไอเสียจะไหลออกได้ทัน) ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ (ตั้งแต่เดินเบาขึ้นไป) และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. และช่วงความเร็วสูงช่วงปลายเกียร์จะมีเรี่ยวแรงมากขึ้นด้วย ลากรอบได้สูงกว่า ซึ่งไม่มีใครทำได้อย่างนี้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #551 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2012, 12:28:39 »

“จะจ่ายเงินแล้ว เม็ดเงินนั้นต้องคุ้มค่ากับความคาดหวังของเราคะ จะถูกหรือแพง
นั่นคือเงินที่เราต้องเสีย เพราะฉะนั้น เสียเงินแล้ว ต้องได้สิ่งที่เราต้องการจริงๆคะ”
mytangmoe (punro937) \pantip.com

เห็นว่าเข้าท่าเลยเอามาฝากครับ / พี่พร ท่อสูตร VCE 0851423903

ต้องการให้แรงบิดมาไวขึ้นมากๆ และแรงขึ้นในช่วงรอบต่ำไปถึงกลาง (ทำให้ขับง่ายขึ้นทันอกทันใจขึ้นอีกและประหยัดขึ้นด้วย) และปลายลากได้ยาวขึ้นจริง (ทำให้ความเร็วสูงยิ่งแรง/ไว้ใช้เวลาเร่งแซงและต้องการทำความเร็วกะทันหัน/และประหยัดขึ้น) ต้องท่อสูตร VCE เท่านั้นครับ

(เพราะถ้าใช้เทคนิคอย่างอื่นที่ไม่ใช่ลิ้นหรี่ได้เปิดกว้างได้ก็จะได้น้อยกว่านี้และตั้งแต่กลางขึ้นไปจะไม่ดีเท่าเดิมด้วย ที่หวังว่าจะลากได้ยาวขึ้นก็หมดสิทธิ์ อั้นเพราะเทคโนโลยีแบบอื่นยังทำไม่ได้ครับ)
 
Vigo (Fortuner) 3.0 แรงบิดเริ่มมาดีที่ประมาณ 1200-1300 รอบ (จุดสีขาว) ใส่ท่อสูตร VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ (แค่อันเล็กๆ คืบกว่าๆ และดูขี้ริ้วขี้เหร่) แรงบิดจะมาที่ 800-900 รอบ (จุดสีฟ้า) คือ ไม่ว่ารถอะไร จะมาแรงขึ้นและมาเร็วกว่า 400-500 รอบครับ (ไม่ว่าดีเซลหรือเบนซิน ไม่ว่าของเดิมจะแรงอยู่แล้วหรือไม่แรง)

และเกียร์แต่ละเกียร์จะลากได้ยาวขึ้น (แรงขึ้นที่ปลายเกียร์ด้วยนอกจากต้นเกียร์) ถ้าเบนซิน เคยลากได้ 2000 กว่ารอบก็จะลากได้ 4000 กว่ารอบ ถ้าดีเซล เคยลากได้ 2000 กว่ารอบก็จะลากได้ 3000 กว่ารอบ

รับประกันว่าทำได้ประมาณนี้ครับแต่ไม่รับประกันความสวยงามครับ (อันนี้คงต้องทำใจครับ)
/////////////////////////////////////////////////

Pajero sport 2.5 ส่งไปให้ทางไปรษณีย์ EMS ครับ สงขลาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #552 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 11:31:28 »


Triton 2.4 LPG ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หลังหม้อพัก เลยช่วงโค้งหลบเพลาไปนิดหนึ่ง)
 
Triton 2.4 เดิมๆ ในรอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยพุ่งอยู่แล้ว เมื่อหันมาใช้ระบบ LPG จะอืดมากขึ้น สังเกตว่าเวลาขึ้นเนินชันๆ ลานจอดรถที่เยาฮันรอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยมีแรง เกียร์ 2 จะวูบช่วงเปลี่ยนเกียร์

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าระบบไอเสียมันต้องโล่งๆ จึงจะดีกว่าเดิม ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงยังพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้มีแรงพุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วก็พบว่า สามารถขึ้นเนินชันๆ (อย่างขึ้นลานจอดรถเยาฮัน) ได้ดีกว่าเดิมมาก เรี่ยวแรงในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ มีมากขึ้น (ใช้รอบเครื่องที่ต่ำกว่าเดิมแต่มีแรงมากกว่า) มีกำลังพุ่งดีขึ้น ลดอาการอืดๆ ลงไป ช่วงเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 บนทางชันจะไม่วูบเพราะรอบเครื่องที่จะเปลี่ยนเกียร์เมื่อใส่ท่อสูตร VCE ไปแล้วยังมีแรงบิดสูงอยู่ ระหว่างถอนคันเร่งรอบเครื่องยังไม่ตกยังมีแรงบิดสูงอยู่ (จากของเดิมที่จะลดฮวบไปก่อนแล้ว) และการลากเกียร์ จะลากได้มากขึ้นถึง 2 พันกว่ารอบ (ในเกียร์ 2) ซึ่งดีกว่าเดิมมาก


มีเพียงท่อสูตร VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม (หรี่ให้รูท่อเล็กลงเพื่อให้ไอเสียพุ่งออกได้ดีขึ้น) รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ (เริ่มมาในรอบเครื่องที่ต่ำกว่าท่อสูตรอื่นๆ ทุกแบบและมาแรงกว่าด้วยเนื่องจากสามารถหรี่รูท่อได้เล็กกว่า) และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปได้เรื่อยๆ) จะมีแรงบิดเพิ่มขึ้นด้วย จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้แบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #553 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2012, 10:11:12 »

ซื้อไปให้ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านติดตั้งให้ก็ได้ครับ มีคู่มือบอก มีภาพประกอบ และที่ตัวท่อมีเขียนบอกรายละเอียดไว้
Soluna ทางไปรษณีย์ EMS

]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]

อาการที่รอรอบในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ทำให้รถกินน้ำมัน (หรือแก๊ส) และทำให้ขับยาก และทำให้เราต้องพะวงกับการเลี้ยงรอบเครื่อง

ทำให้เราต้องกดคันเร่งลึกเพื่อให้รอบเครื่องสูงขึ้น (ต้องพยายามให้รอบเครื่องขึ้นมาอยู่ที่รอบเครื่องเริ่มมีแรงบิดมากพอ โดยส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่รอบเครื่องประมาณ 1500 รอบถึง 1800 รอบ)

ต่างจากที่ติดตั้งท่อสูตร VCE ซึ่งจะทำให้เริ่มมีแรงบิดมากพอที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม ก็จะเริ่มมีแรงบิดมากพอเปลี่ยนมาที่ 1000 รอบ (จาก 1500) หรือ 1300 รอบ (จาก 1800) จะเห็นว่าต่างกันมาก

เปลี่ยนบุคคลิคจากที่อืดๆ ในรอบเครื่องต่ำๆ มาเป็นมีแรงบิดดีขึ้น สามารถทำความเร็วในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ได้ดี จากเดิมที่ต้องรอๆ อยู่ก็สามารถเร่งได้เลยถ้าอยู่ในรอบเครื่องดังกล่าว ไม่ต้องคอยเลี้ยงรอบให้ขึ้นมาสูงๆ จึงจะเร่งได้ ก็ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วยครับนอกจากความคล่องตัวไม่ต้องหงุดหงิด ที่ต้องรอ ต้องกะจังหวะ ซึ่งไม่สนุกและน่ารำคาญนะครับ
 บายๆ บายๆ บายๆ
บันทึกการเข้า
anurakpan
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #554 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2012, 06:50:19 »

ผมไปติดVCE มาแล้ว ติดที่เกือบปลายท่อไอเสีย ผลปรากฎว่าทั้งการใช้น้ำมันเบนซินหรือแก๊ส ในรอบต่ำรถมีกำลังมากขึ้นอัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมชัดเจน ในรอบกลางถึงปลายอัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิม แต่ทัง้นี้ในรอบปลายสูงๆ ยังไม่ได้ลองเหยียบ เนื่องจากภรรเมียเป็นคนใช้รถ ส่วนผมเป็นคนดูแล(ซ่อมให้) สำหรับรูปการติดตั้งผมไม่ได้ถ่ายไว้ แต่พี่พรถ่ายไว้เดี๋ยวพี่พรคงอัพรูปการติดตั้งให้ดูต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2012, 06:52:46 โดย anurakpan » บันทึกการเข้า
anurakpan
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #555 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2012, 07:19:31 »

ขอถามหน่อยครับ พอดีผมใช้รถ honda city idsi 1,500 cc. ติดแก๊ส LPG ต่อมาไส้กรองของcat ไหม้จนมีเสียงดัง ผมจึงผ่าเอาเฉพาะเศษไส้กรองที่เหลือออก แต่ส่งผลทำให้รอบและกำลังเครื่องในช่วงออกตัวต่ำ หากผมจะท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเพิ่มเข้าไปจะช่วยได้หรือไม่ และผมจะไปทำที่อู่ไหนดี เอาแถวใกล้นครปฐมคับ ช่วยตอบทีครับ
ผมไปติดVCE มาแล้ว ติดที่เกือบปลายท่อไอเสีย ผลปรากฎว่าทั้งการใช้น้ำมันเบนซินหรือแก๊ส ในรอบต่ำรถมีกำลังมากขึ้นอัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมชัดเจน ในรอบกลางถึงปลายอัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิม แต่ทัง้นี้ในรอบปลายสูงๆ ยังไม่ได้ลองเหยียบ เนื่องจากภรรเมียเป็นคนใช้รถ ส่วนผมเป็นคนดูแล(ซ่อมให้) สำหรับรูปการติดตั้งผมไม่ได้ถ่ายไว้ แต่พี่พรถ่ายไว้เดี๋ยวพี่พรคงอัพรูปการติดตั้งให้ดูต่อไป
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #556 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2012, 10:59:41 »

ขอบคุณครับ คุณ anurakpan

พอดีวันนี้ถึงคิวพอดี

[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]

Honda City idsi AT หม้อพักเดิมแต่แคทโล่งไปแล้ว

คันนี้ (ที่ถามมาใน www.aethailand.com) ได้ประสบการณ์เกี่ยวกับแคทที่โล่งๆ ว่ามีผลให้ความเร็วต่ำๆ อืดๆ มากขึ้น ถึงแม้ว่าความเร็วช่วงกลางจะดีขึ้นแต่ แรงบิดที่ลดลงในรอบเครื่องต่ำๆ ทำให้ขับความเร็วช้าๆ ไม่ดีเหมือนเก่า เพราะรถจะมีอาการรอรอบไม่มีแรง
 
ตอนนี้ตอบกลับมาว่าขับดีกว่าเก่าแล้วครับ จะแซงก็แซงได้ดีขึ้น ทันใจขึ้น พุ่งดีขึ้นครับ (เวลาอยู่ในช่วงความเร็วต่ำๆ ไม่ต้องคอยกะระยะเลี้ยงความเร็วไม่ต้องขยี้คันเร่งมากเวลาจะเร่งแซงอย่างตอนก่อนทำ ขึ้นเนินก็มีแรงขึ้น)

จากผลการหรี่รูท่อลงเล็กได้และเปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่องของลิ้นในท่อสูตร VCE ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2012, 09:57:24 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #557 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012, 09:59:28 »


ขอบคุณอีกครั้งครับ คุณ anurakpan (City idsi (ไม่ใช่ type z) คันข้างบนครับ)
จากพี่พร ท่อสูตร VCE 0851423903

[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]
Volvo 940 2300cc จะติดตั้งท่อสูตร VCE หน้าหม้อพักใบหลังสุดตามภาพครับ
 
 
ตอนนี้ตอบกลับมาว่าขับดีกว่าเก่ามากครับ สั้นๆ จากพี่แก “ดีกว่าเดิมเยอะครับ” จากของเดิมที่อืดๆ มากๆ ในช่วงความเร็วต่ำๆ จนคิดอยากจะเปลี่ยนเครื่อง (ถ้ามันไม่ได้ผลเขาว่างั้น) อยู่ระยองพอดีเข้ามาทำธุระกรุงเทพฯ เปิดเน็ตเจอก็ตัดสินใจทันที (นี่ถ้าลังเลอยู่ก็คงจะไม่ได้ติดตั้งหรอกครับ ท่อไอเสียท่อสูตรมันเยอะ และต่างก็บอกว่าดีทั้งนั้น ช่วยต้นได้และปลายก็ได้ทั้งๆ ที่เป็นระบบขนาดรูท่อคงที่ซึ่งผิดหลักวิศวกรรมชัดเจนคนก็ยังเชื่อ ผิดกับของผม ถูกต้องตามหลักวิศวกรรมที่สุดแล้วในปัจจุบันและดีที่สุดแล้วเท่าที่จะทำได้ในเวลานี้ (เทคโนโลยี่มันสุดได้เท่านี้แล้วไม่มีดีกว่านี้) และมีใช้ในรถสูตรหนึ่งและในรถสปอร์ตสมรรถนะสูงคนก็ยังไม่อยากจะเชื่อ ตกลงจะเชื่อความจริงหรือจะเชื่อที่อยากจะเชื่อกันแน่ผมก็เลยงงๆ / พี่พร)
ผมไปส่งให้แถวลำสาลี มืดแล้ว ต้องผ่านหน้าม.รามฯ พี่แกรออยู่ฝั่งม.รามฯ ใกล้ๆ บ. เป๊บซี่ และรถติดมากๆ (ช่วงหัวค่ำแถวนั้น) ขณะขับรถไปส่งก็เห็นใจพี่เขามากเลยครับ (เพราะพี่แกจะกลับระยองเลยหลังจากได้รับท่อแล้ว) แฟนผมซึ่งนั่งไปด้วยด่าผมไปตลอดทางเลยว่าทำไมไม่ส่งให้แกทางรถตู้เล่า เห็นใจแกที่ต้องรอมืดๆ ค่ำๆ แทนที่จะได้กลับไประยองตั้งแต่ยังไม่มืด บายๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #558 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 11:32:21 »

Nissan Cefiro VQ20 2000cc (A32) ระบบท่อไอเสียเดิม
 

Cefiro ช่วงรอบเครื่องต่ำ ๆจะค่อนข้างอืด ก่อนติดตั้ง ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะค่อนข้างรอรอบ
 
เวลาออกตัวหรือ ถ้ามีการลดความเร็ว และรอบเครื่องลดลงมาที่รอบเครื่องต่ำๆ แล้วเร่งเครื่องไปจากรอบดังกล่าวจะมีการรอรอบค่อนข้างมาก


 
ติดตั้งช่วงก่อนผ่านล้อหลังขวาครับ (ใช้แผ่นเหล็กบังๆ ถังน้ำมันไว้ระหว่างเชื่อม)



 เมื่อติดตั้งท่อ VCE ไปแล้ว จะสามารถเร่งขึ้นไปจากจุดหยุดนิ่งได้ดีกว่า ปรู๊ดปร๊าดขึ้น เร่งเครื่องไปจากรอบเครื่องต่ำๆ จะมีเรี่ยวแรงมากขึ้น การรอรอบจะน้อยกว่าเดิมชัดเจนครับ เจ้าของรถรายงานมา /พี่พร

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้

[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซนี้ครับ
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #559 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012, 10:25:35 »

อย่าให้เป็นแมงเม่าบินเข้ากองไฟ


โลกไม่แตกในวันสองวันนี้หรอกครับ อย่ากังวลหรือวิตกจริตมากเกินไปครับ

พระพุทธเจ้าตรัสว่าศาสนาพุทธยืนอยู่ได้ถึง 5000 ปีครับ เพราะฉะนั้นให้ใช้ชีวิตตามปกติครับ


]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[

Honda CR-V G2 2000cc ระบบท่อไอเสียเดิมๆ แต่แคทโล่งไปแล้ว (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)


 CR-V G2 คันนี้ มีปัญหาช่วงระหว่างเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 ที่ไม่ค่อยราบรื่น เมื่อติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปหน้าหม้อพักใบหลังก็จะพุ่งเพิ่มขึ้น ช่วงระหว่างเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 มีความต่อเนื่องดีขึ้น ต่อเนื่องขึ้นไป ช่วงพันกว่าๆ ไปสองพันรอบเร่งได้ดีขึ้น เกินสองพันรอบขึ้นไปก็พุ่งเพิ่มจากเดิมก่อนทำ  และเวลาถอนคันเร่งความเร็วและรอบเครื่องจะตกช้าลง

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าระบบไอเสียมันคงจะเริ่มอั้น ก็อยากไปทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงยังพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งทำได้เพียงหนึ่งเดียว ท่อไอเสีย VCE เท่านั้นครับ

[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ที่หน้าเพจเฟซบุคนี้ครับ จาก link นี้ครับ

http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #560 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2012, 11:26:31 »

เริ่มจากสั่งไปให้ตัวเองก่อนหลังจากนั้นไม่นานก็สั่งไปให้ญาติๆ กันได้ติดตั้งกันคันสองคัน ตอนนี้ก็ให้เป็นตัวแทนท่อสูตร VCE ในย่านจันทบุรีและตราดครับ ใครสนใจก็ไปลองได้กับรถเขา (Mazda BT-50) ลองโทรไปคุยกับเขาก่อนก็ได้ครับ เป็นกันเองดีมากครับ เบอร์โทรเขา 0818621910 คุณไพจิตรครับ paichit@samridphol.com

 (น้องเขาหลักๆ จะทำร้านเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ครับเผื่อท่านใดจะซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์อะไรก็ลองแวะไปดูครับ)


ร้านของเขาครับ อยู่อำเภอเขาคิชกูฏ จังหวัด จันทบุรี
 
บรรยากาศภายในร้าน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ท่อสูตร VCE ที่หน้าเพจเฟซบุคนี้ครับ จาก link นี้ครับ

http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #561 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2012, 19:47:38 »

ได้รับคลิปมาจากคุณไพจิตรครับ เนินชัน 40 กว่าองศา

คลิป วีดิโอ กล่องไฟ MAX Volt Fusion กับ ท่อ Fusion (ท่อสูตร VCE ของพี่พร /ไหงคุณไพจิตรเรียกว่าท่อฟิ๊วชั่นละครับ) ขึ้นสันเขื่อนพลวง จังหวัด จันทบุรี
https://www.facebook.com/photo.php?v=4827736448298

ผมส่งไปให้คุณไพจิตร BT-50 อันแรกท่อสูตร VCE

และนี่ครั้งหลังคุณไพจิตรมาทำธุระกรุงเทพฯพอดีก็เลยรับท่อสูตร VCE ไปด้วยเลย


 

ครั้งหลังสุดส่งทางไปรษณีย์ (นับไปนับมาคุณไพจิตรสั่งไปหลายอันแล้วนะครับนี่)
 
 
(เดี๋ยววันสองวันจะลงรูปรถรุ่นต่างๆ ที่คุณไพจิตรสั่งไปครับ รอรูปอยู่)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #562 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2012, 11:18:54 »

Hyundai H1 ระบบไอเสียเดิมๆ ช่วงรอบต้นจะไม่ค่อยพุ่ง จะรอรอบ แต่ช่วงความเร็วกลางและช่วงความเร็วสูงจะพุ่งดี มาติดตั้งท่อสูตร VCE หน้าหม้อพัก
 

หลังจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE แล้วช่วงรอบต้น (รอบเครื่องต่ำกว่า 2000 รอบ) จะมีแรงบิดเพิ่มขึ้นมา ก็จะพุ่งเร็วขึ้น โดยจะเริ่มพุ่งที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม จะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม ใช้เวลาระหว่างเกียร์สั้นลง และระหว่างเกียร์จะพุ่งต่อเนื่อง ในช่วงรอบกลางพุ่งเพิ่มขึ้นอีก (ช่วงที่ลิ้นในท่อสูตร VCE เปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) ในขณะที่ช่วงรอบสูงจะไม่ด้อยไปกว่าเดิม (เพราะลิ้นในท่อไอเสีย VCE ในช่วงรอบสูงสามารถเปิดได้กว้างอย่างอิสระมาก)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #563 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2012, 10:01:55 »

ได้ภาพจากคุณไพจิตรมาแล้ว แต่ขอลัดคิวคันนี้ก่อนก็แล้วกันครับ

Isuzu All New ! D-Max 3.0 AT V-Cross (ขับเคลื่อนสองล้อ) หม้อพักเดิมแต่แคทโล่งไปแล้ว (มียิงแก๊สด้วย)
 
คันนี้ สมาชิก www.newdmax-club.com ได้ประสบการณ์เกี่ยวกับแคทที่โล่งไปแล้วว่ามีผลให้รอบเครื่องต่ำๆ มีอืดๆ บ้าง แลกกับความเร็วช่วงกลางที่พุ่งกว่า แรงบิดที่ลดลงในรอบเครื่องต่ำๆ จากที่ไม่มีแคทสำหรับคันนี้อาจจะไม่มีปัญหาเท่าไหร่  เพราะมีการยิงแก๊สช่วย
สำหรับคันนี้ ผมก็ค่อนข้างแปลกใจนิดหนึ่ง ที่น้องเขาสามารถฝ่าด่านอรหันต์ต่างๆ มาได้ ผมหละนับถือจริงๆ ครับ

ด่านอรหันต์ต่างๆ สำหรับท่อสูตร VCE ก็มี…..เช่น  เสียงติติงว่าไม่มีผลต่ออัตราเร่งใดๆ ทั้งสิ้น  ทำนองว่าทำไปก็เท่านั้นเหมือนเดิมเสียเงินฟรีๆ เหมือน…ซึ่งข้างในไม่มีอะไรเลย (ทั้งๆ ที่ระบบแบบนี้แหละครับทันสมัยล่าสุดตอนนี้ ลิ้นแปรผันมีใช้ใน Ferrari, Mclaren, BMW รุ่นล่าสุด, Benz รุ่นล่าสุด, Lamboghini….ซึ่งรถเหล่านี้ทำความเร็วดีขึ้นจากเมื่อก่อนที่ยังไม่ได้ใช้ระบบนี้ทั้งนั้น)

เสียงติติงว่า ของยี่ห้ออื่นที่ใช้ระบบเก่าเกลียวหมุนวนดีกว่าเห็นผลมากกว่า (ทำให้ผมนึกถึงตอนวีโก้ VN 2.5 ออกมาใหม่ๆ ก็มีคนติคล้ายๆ กันว่าระบบเก่าไม่ VN ดีกว่า) ระบบแบบที่เขาว่าซึ่งบีบหรือเกลียวหมุนวนซึ่งอั้นแบบคงที่นั้นดีกว่าระบบที่แปรผันได้จริงตามรอบเครื่อง (หรือให้เข้าใจว่า ระบบที่ใช้วิธีพยายามทำให้ท่อไอเสียแปรผันด้วยวิธีบีบ/บิดเกลียวหมุนวนนั้นดีกว่าระบบที่ท่อไอเสียแปรผันได้จริงๆ)
…….และ ............


ดีที่ว่าน้องเขาเป็นวิศวกรที่ทำงานเกี่ยวพันกับเครื่องยนต์ (ยิงแก๊สในดีเซล) และมีร้านแนะนำ จากที่ไปปรึกษาว่าถ้าจะทำท่อแซดได้ไหม ร้านก็แนะนำว่าถ้า AT ไม่ได้ ช่วงรอบต่ำแรงบิดหาย ต้องไปใช้ท่อแบบมีลิ้น น้องเขาก็เลยมาหาท่อสูตร VCE (ใน www.newdmax-club.com ซึ่งผมเพิ่งลงในหน้าซื้อขายไม่กี่วันก่อนเองครับ เพิ่งมีคนเข้าดูกระทู้ร้อยกว่าคนเองครับ/คงดูแบบงงๆ ว่าไม่เคยเห็นท่อสูตรไหนใช้…ท่ออะไร แล้วมันจะได้ผลรึดูไปดูมาผ่านมาสักขวบปีนึงถึงจะค่อยมีคนที่ต้องถือว่าลองเสี่ยงนะ มาติดตั้ง…แต่น้องเขาก็มาทันที)

ผลคร่าวๆ ….(จากเจ้าของรถน้องคนขับว่ามาผมก็ว่าไปตามนั้น) ถ้ายิงแก๊สด้วยจะรู้สึกไม่มาก จะรู้สึกเฉพาะช่วงต้นช่วงแรกที่ออกตัวว่าแรงขึ้น มาเร็วกว่าและแรงขึ้นเล็กน้อยที่ช่วงนั้น ช่วงกลางขึ้นมาจะเหมือนๆ เดิมไม่ค่อยแตกต่าง

แต่ถ้าไม่ยิงแก๊สน้ำมันเพียวๆ นี่รู้สึกเยอะหน่อย ใช่เลย ชัดเจน ดึงหนักขึ้น เวลาขับความเร็วคงที่ก็ไม่ต้องเติมคันเร่งอย่างเมื่อก่อน (ที่แรงบิดจะไม่สม่ำเสมอเดี๋ยวก็ต้องคอยเติมคันเร่งเข้าไปนิด) นี้ไม่ต้องกดเบาๆ คงที่ไม่ต้องเติมคันเร่งช่วย (ในบางช่วง) ก็ไหลๆ ไปได้เรื่อยๆ สม่ำเสมอฯลฯ

อีกอย่างจะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นไปที่รอบต่ำกว่าและเร็วขึ้นลื่นไหลขึ้น ทุกเกียร์ แค่นี้ก่อนยังไม่ได้ลองทางยาวๆ (ผมก็กำชับไปว่าไม่ต้องลองก็ได้ความเร็วปลาย เพราะยังไงก็ได้ปลายเพิ่ม /เพราะทุกเกียร์ลากได้ยาวกว่าเดิม ซึ่งหมายถึงได้แรงม้าที่ปลายเกียร์เพิ่ม/ ทั้งบนไดโนและการใช้งานจริง ไม่มีถนนจะวิ่งเสี่ยงอันตรายเปล่าๆ ครับ )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2012, 10:31:46 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #564 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2012, 10:23:16 »

ในขณะที่ท่อสูตร ท่อไอเสียทุกแบบ (ไม่ว่าของในหรือของนอก) ต่างใช้เทคนิคแบบอั้นหรือโล่งที่คงที่ทั้งนั้น (การทำให้บีบ/บิด หรือให้อั้นกว่านั้นด้วยเกลียววน มีผลบ้างแต่ไม่มากเท่าระบบที่ทำให้แปรผันแบบต่อเนื่องให้อั้นมากในรอบต่ำและโล่งมากที่สุดในรอบสูงได้)

ผมไม่เคยเห็นข้อติติงแรงๆ ของท่อแต่งเหล่านั้น มีแต่ต้นได้ปลายเดินดีกันทั้งนั้น เหมือนกันไปหมด เพิ่มแรงบิดช่วงต้นได้ดีกว่าเดิมโดยปลายไม่อั้นแต่ดูทางเทคนิคที่ใช้ก็ยังเป็นระบบที่อั้นตลอดเวลาอยู่นั่นเอง …..แล้วปลายไม่อั้นได้อย่างไร หรือ ระบบท่อโล่งมากแล้วช่วงรอบต่ำจะดีได้อย่างไร (ไปดูกราฟก็สวยยกมาตั้งแต่รอบต่ำมากๆ /แต่เมื่อไปดูการวัดค่า จึงเห็นว่ามีการปรับจูนในกล่องทั้งก่อนและหลังการวัดร่วมด้วย อย่างนั้นก็เป็นช่องทางให้บิดเบือนได้ซิ…..)  

ช่างโชคร้ายนักท่อสูตร VCE ที่ยังเป็นเทคนิคที่ใหม่เกินไปสำหรับท่าน ท่านรับรู้แต่เทคนิคแบบเก่าที่ทั้งๆ ที่เป็นระบบอั้นคงที่ไม่มีชิ้นส่วนใดๆ เคลื่อนไหว ระบบแบบนั้นมีการอั้นเสริมให้มีการเร่งแรงอัดในช่วงต้นและกลางแต่ในรอบสูงที่ต้องการแรงบีบอัดน้อยลงหรือให้โล่งมากขึ้น ระบบไม่สามารถลดได้แต่กลับเพิ่มขึ้นก็จะเป็นการขีดขวางจำกัดปริมาณการไหลของไอเสีย ระบบแบบนี้จึงไม่มีการใช้ในรถยนต์สมรรถนะสูงเพราะจะทำให้แรงม้าลดลง อัตราเร่งตั้งแต่ช่วงกลางไปปลายลด

(และเครื่องต้องทำงานหนัก ความร้อนขึ้น …….น้องที่ขับ All New D-Max คันข้างบน /และหลายท่านที่มาตัดระบบแบบนั้นออกผมก็เลยมีโอกาสส่องดูภายใน/ เคยใช้ระบบนี้กับ Tiger คันเก่าเล่าให้ฟังว่าไปขึ้นเขาแล้วความร้อนขึ้น ผมเข้าใจว่ายิ่งเร่งเครื่องเพื่อจะเรียกแรงบิด แต่รอบสูงขึ้นมันยิ่งอั้นแรงบิดกลับลดลงและไอเสียที่ต้องการออกโล่งๆ ก็ออกไม่ทัน ก็เลยไปตัดออก)

แต่หลายท่านกลับเชื่อว่าระบบเกลียวหมุนวนแบบนั้นช่วงรอบปลายไอเสียน่าจะไหลได้ดีขึ้นเร็วขึ้นเพราะมีการหมุนวนช่วยเสริมความเร็ว โดยท่านลืมไปว่าเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้นมาถึงช่วงหนึ่งที่มันต้องการให้โล่งมากขึ้น (เพราะแรงดันมีสูงมากขึ้นอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องการแรงส่งอีกแล้วแต่ต้องการโล่งแล้ว) แต่ระบบยังมีการบีบอัดอยู่กลับให้โล่งขึ้นไม่ได้

ซึ่งโดยหลักวิศวกรรมของระบบไอเสีย รอบเครื่องยิ่งสูงระบบยิ่งต้องมีการลด Back Pressure ลง แต่ระบบแบบเกลียวหมุนวนมันไม่ได้ลดลงมันกลับเพิ่มขึ้น ลองนึกถึงท่อยางประปา ถ้าน้ำไหลเอื่อยๆ เราบีบท่อน้ำก็จะยิ่งพุ่งตามแรงบีบ แต่ถ้าเราเพิ่มแรงดันให้น้ำมากขึ้นน้ำซึ่งพุ่งเร็วขึ้นด้วยแรงดันน้ำอยู่แล้วในภาวะเช่นนี้ถ้าเราไปบีบมันไว้อยู่อย่างนั้นมันก็จะกลับกลายเป็นการขีดขวางการไหลของน้ำไปในทันที ท่านเข้าใจแจ่มแจ้งไหมครับ

ยังดีที่มีข้อพิสูจน์บางอย่างชัดเจน สำหรับท่อสูตร VCE เช่น เวลาถอนคันเร่งรอบมันจะตกช้าลง (และรถยังไหลไปต่อ จากของเดิมที่จะวูบก่อนเร็วกว่า เร็วกว่ามาก ถึงมากๆ) การที่บูทติดเร็วกว่า และมามากกว่า การที่ความเร็วสูงบางช่วงที่เคยไหลช้าๆ กลับไหลเร็วขึ้น การที่ของเดิมเคยต้องกดลึกตอนนี้กดเบาๆ การที่สามารถลากรอบได้มากขึ้น 1000 ถึง 2000 รอบเครื่อง (เกียร์ต่ำกว่าจะลากรอบได้สูงกว่า)

อันที่จริงการมีแรงบิดเพิ่มจริงที่รอบต่ำมากๆ พิสูจน์ไม่ยากครับ (ถ้าผมรู้มาก่อนล่วงหน้า) เช่นปิ๊คอัพหรือรถเก๋ง MT ให้ลองออกตัวปล่อยไหล (ไม่ต้องเลียคลัชไม่ต้องเหยียบคันเร่ง) ที่รอบเดินเบาที่เกียร์ 3 ถ้ายังได้ให้เกียร์ 4 ถ้ายังได้อีกให้เกียร์ 5 (ไม่ใช่ประโยชน์ในการใช้งานจริงแต่เพื่อพิสูจน์ ของจริงต้องพิสูจน์ได้ไม่งั้นใครก็พูดได้ไม่ต้องรับผิดชอบใช่ไหมครับ เห็นๆ อยู่หลายกระทู้ที่พลิกขาวให้เป็นดำได้) จากที่ออกตัวไม่ได้ดับหรือกระตุก กลับออกตัวได้สบายๆ นั้นหมายความว่าอย่างไรครับ หรือ ถ้าเกียร์ AT ก็ให้ลองออกตัวทางลาดชันขึ้นจนขึ้นไม่ไหวที่จุดไหนเปรียบเทียบกัน

กลับไปดูคลิปท่อสูตร VCE (ข้างบน) ก็ได้อีกครั้งครับว่าน่าทึ่งแค่ไหนแรงบิดรอบต่ำท่อสูตรลิ้นแปรผันแบบนี้ (ถ้าไม่ใส่นะหรือครับ ผมให้ขึ้นได้ไม่ถึงครึ่งทางก็น่าจะสั่นรอบเครื่องไม่นิ่งและกระตุกดับในที่สุดเนื่องจากแรงบิดไม่พอ)  

]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[
 

All New Ford Ranger 2200cc ส่งไปให้คุณไพจิตรนานแล้ว (กระทู้ก่อนหน้านี้ 49 กระทู้โดยประมาณ โพสต์เมื่อ 31 ตุลาฯ นี้ ลองเปิดกลับไปดูครับ)

และภาพขณะติดตั้งที่คุณไพจิตรเพิ่งส่งมาให้ครับ (คำตอบสั้นๆ แรงบิดที่มาเร็วกว่าเดิมสี่ซ้าห้าร้อยรอบที่รอบต่ำและดึงหนักขึ้นและนานกว่า)
 
ออลนิวส์ ฟอร์ดเรนเจอร์ที่ส่งไปให้ทาง EMS กล่องนั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2012, 10:32:29 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #565 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012, 08:41:33 »

ภาพที่ส่งกลับมาจากคุณไพจิตร
Captiva 2000cc (Diesel Turbo)
 
จากกล่องไปรษณีย์นี้ครับ EMS

]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[
อย่างที่หลายคนทราบหม้อพักที่ติดตั้งมาจากโรงงานรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงปัจจุบันเป็นระบบกึ่งลิ้นแปรผัน หมายความว่ามีการผสมผสานระหว่างระบบอั้นให้ไอเสียมี Back Pressure ที่ใช้งานตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปถึงไม่เกินรอบกลาง (ก่อนหน้านี้จะกินไปถึงรอบกลางด้วย แต่เพื่อประสิทธิภาพในรอบต่ำให้สูงขึ้นอีกจึงบีบให้ทำงานแคบเข้า) แล้วให้ระบบลิ้นแปรผัน (ตามรอบเครื่อง) เปิดใช้งานรับช่วงต่อจากก่อนรอบกลางไปถึงปลายสุด

ช่วงที่แคบเข้า (การใช้งานจริงจากเดินเบาถึงประมาณ 2000 รอบโดยค่าเฉลี่ยจริงๆ ของระบบจะทำงานได้สูงกว่านั้น) อย่างไรก็ตาม จากเดินเบาไป 1500 รอบก็จะให้ผลไม่มากนัก แต่จาก 1500 รอบมา 2000 รอบน่าจะให้ผลได้ถึง 70-80%

ผมคิดจากที่ยังเป็นระบบเฉลี่ยอยู่แต่ในเมื่อทำงานให้แคบเข้าก็จะให้ผลดีขึ้นมาก ระบบแบบนี้ เบนซ์รุ่นที่ผมเคยนำมาให้ดูการใช้งานใช้อยู่ รถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงหลายยี่ห้ออื่นๆ ก็น่าจะไม่แตกต่างไปจากนี้

แต่ ท่อสูตร VCE ให้ลิ้นแปรผัน (ตามรอบเครื่อง) ทำงานตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปจนจรดรอบเครื่องสูงสุด (ทำงานแปรผันโดยสมบูรณ์ทุกๆ รอบเครื่อง) นั่นคือ ท่านมีโอกาสได้ใช้งานท่อไอเสียระบบที่ดีที่สุดเท่าที่จะหาได้ในปัจจุบัน (ยกเว้นงานประกอบที่อาจจะดูบ้านๆ เมื่อดูจากภายนอก) ปรับปรุงให้ประสิทธิภาพสูงขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นมาถึงรอบกลาง (จากเดินเบาขึ้นมาถึง 2500 รอบถึง 3500 รอบ) และในช่วงรอบปลาย (จากราวๆ 4000 ถึง 4500 รอบขึ้นไป) มีแรงบิดและแรงม้าเพิ่มขึ้น

โดยแรงบิดที่เพิ่มทำให้รถพุ่งขึ้นเร่งแซงดีขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น ในขณะที่แรงม้าเพิ่มเต็มที่ในรอบเครื่องสูงสุดทำให้ความเร็วสูงๆ ไหลพุ่งต่อเนื่องดีขึ้นและได้ความเร็วปลายเพิ่ม (ไม่ว่าติดตั้งกับรถที่ยังใช้ระบบไอเสียเดิมๆ โรงงานทุกอย่างหรือที่ทำโล่งมาแล้ว /แต่ผลที่ได้จะไม่เท่ากัน) 
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #566 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 20:21:07 »

Vigo Prerunner 2500cc หม้อพักเดิมแต่ตัดแคทไปแล้ว (แทนที่ด้วยตัวแทนแคทเป็นเกลียวธรรมดา)
 
เมื่อแคทไม่มีแล้วและแทนที่ด้วยตัวแทนแคทมีเกลียวดังกล่าวก็มีผลให้รอบเครื่องต่ำๆ อืดๆ บ้าง (สังเกตว่าช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ต้องเหยียบคันเร่งลึกๆ ก็ไม่ค่อยตอบสนอง)

ก่อนติดตั้งท่อสูตร VCE เมื่อออกตัวด้วยเกียร์ 2 ไม่เหยียบคันเร่งถ้าไม่เลียคลัชเลยจะออกตัวไม่ค่อยราบรื่น อาจจะมีกระตุกดับบ้าง (ของเดิมโรงงานที่มีแคทอยู่อาจจะดีกว่านี้)
ก่อนมาทำได้ลองลากเกียร์ 2 ดู พบว่าลากได้ประมาณ 2500-2600 รอบก็ตื้อๆ แล้ว

สำหรับคันนี้ไม่ได้ฝ่าด่านอะไรมาเปิดเน็ตดูพอรู้ความก็มาติดตั้งเลยครับ
 
ผลการติดตั้งท่อสูตร VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ หลังตัวแทนแคท) ให้ลองออกตัวด้วยเกียร์ 2 เพื่อทดสอบเบื้องต้น ไม่เหยียบคันเร่งปล่อยคลัชเช่นเดิม ผลรถไหลพุ่งผิดกันเลยครับ (แรงขึ้นเห็นๆ)

และจากเจ้าของรถน้องคนขับว่ามา เห็นชัดมากกรณีเกียร์ 2 ไปเกียร์ 3  และจากเกียร์ 3 ไปเกียร์ 4 ซึ่งลากได้ยาวขึ้น อย่างเกียร์ 2 ตอนนี้ลากได้ 3 พันกว่ารอบถึงจะเริ่มตื้อ

 ]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[
ท่อสูตร VCE ลิ้นแปรผัน ใช้งานได้ผลทั้งรถที่พุ่งอยู่แล้วและที่ไม่ค่อยพุ่ง ทั้งรถเกียร์ MT และ AT
เหยียบคันเร่งไม่ต้องลึกอย่างเดิมก็พุ่งกว่า ไม่ใช่เหยียบคันเร่งเบาโหวงๆ ไปแต่เสียงแต่รถไม่ได้พุ่งตามอย่างท่อสูตรอื่น

ใครทำตัดหม้อพักลงใต้เพลามีปัญหา เช่น รอบเครื่องต่ำๆ ไม่มีแรง (เคยเห็นกับตา D4D ใต้เพลา สงสัยออกตัวเกียร์ 2 ไม่ได้เร่งรอบก่อนดับคาตาเลยครับ) หรือ ปลายที่เคยได้ 170-180 หลังทำตัดหม้อพักลงใต้เพลาไปได้แค่ 150 ก็เอื่อยๆ ไม่ค่อยไปแล้ว หรือ เดิมเกือบ 190 เหลือ 160-170 เวลาวิ่งขึ้นเนินทางยาวๆ เร่งไม่ค่อยพุ่ง ถ้าชะลอหรือเบรคกลางเนินต้องไล่เกียร์ไล่รอบกันใหม่ มาติดตั้งท่อสูตร VCE จะช่วยคุณได้อย่างเกินจากที่คุณคาดหมายไว้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #567 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 10:22:35 »

ไปส่งให้คุณลูกค้าถึงที่ครับที่อาคารชาแลนเจอร์เมืองทองธานี (งาน OTOP ที่ผ่านไป)

Big M 2500cc
]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[

เมื่อกดคันเร่ง (ในการเร่งความเร็ว) ลึกน้อยลง ใช้เวลากดคันเร่งน้อยลง (ความเร็วก็ขึ้นถึงระดับที่ต้องการ) ยามถอนคันเร่งรถก็ยังไหลได้ดีกว่าเดิม จึงประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น ทั้งการใช้งานในเมืองและในยามเดินทาง

ลองค้นข้อมูลเก่าๆ ถ้าทำความเร็วต่อเนื่องยาวๆ (ความเร็ว 110 ตลอด เร่ง 120-130 บ้างเวลาเร่งแซง) จะได้ 17-18 กม./ลิตร น้ำมัน E20 (Mazda 2 MT) ถ้าใช้ E85 จะได้น้อยกว่าราว 3 กม./ลิตร (ใช้วิธีเติมกลับให้เต็ม)

ถ้าความเร็ว 80-100 ยาวๆ (80 ราวๆ 60%) จะได้ 21-22 กม./ลิตร E20 ปตท. (ลองบางจากได้ 19 กว่าๆ ครั้งเดียวก็ไม่ลองอีก) Mazda 2 MT (ใช้วิธีเติมกลับให้เต็ม)

แล้วไปเฉลี่ยกับรถรุ่นเดียวกันเห็นว่าส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 17 กม./ลิตร

ทุกครั้งจะขับเหมือนชาวบ้านอื่นๆ เขาครับ (ไม่ตั้งใจเลี้ยงคันเร่ง / ไม่ชอบเมื่อยข้อเท้า) ความเร็วจะอยู่ที่ 110 ยืนพื้นถ้าทางเรียบพอใช้ได้แล้วจะแซงที่ 120-130 แต่ถ้าใครมาเร็วๆ จี้ท้ายเราขวางเขาก็จะเร่ง 140-150 เพื่อหลบให้เมื่อมีจังหวะ (แป๊บๆ จะไม่ลากยาว) ถ้าทางเป็นหลุมหรือพื้นไม่เรียบก็ 80 (หรือฝนตกมองไม่เห็นทาง) จะไม่ขับความเร็วนี้ตลอดเพราะเป็นความเร็วที่ช้าไปครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #568 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012, 21:38:44 »

Mercedes Benz E280 2800cc หม้อพักเดิมแต่แคทได้ดัดแปลงด้วยตัวแทนแคทที่เป็นเกลียวธรรมดา
 

แคทที่โล่งขึ้นมีผลให้รอบเครื่องต่ำๆ อืดๆ มากขึ้น (แคทเดิมๆ ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ก็อืดๆ อยู่แล้ว) เบนซ์รุ่นนี้จะเริ่มพุ่งดีเมื่อรอบเครื่องมากกว่า 2500 รอบขึ้นไป รอบเครื่องต่ำกว่านั้นจะค่อนข้างรอรอบ

 ก่อนมาทำได้ลองดูผลตอบสนองคันเร่ง พบว่าช่วงรอบเครื่องต่ำๆ (และก่อนถึงรอบกลาง) จะตอบสนองคันเร่งไม่ค่อยดี เข็มวัดรอบจะตกเร็วเวลาถอนคันเร่ง

ผลการติดตั้งท่อสูตร VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ หลังหม้อพักแบนๆ ตัวกลาง) ทดสอบเบื้องต้นการตอบสนองคันเร่งดีขึ้น จะตอบสนองทันทีที่กดคันเร่ง เข็มวัดรอบกวาดไปไกลกว่าและตกช้ากว่า (กระปรี้กระเปร่าขึ้นในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลาง)

และจากเจ้าของรถน้องคนขับว่ามา เห็นชัดในการเปลี่ยนกียร์จาก  1 ไป 2 และจาก 2 ไปเกียร์ 3….ที่รวดเร็วขึ้น ไปถึงความเร็วสูงๆ ได้ไวกว่าเดิม

 ]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[
ท่อสูตร VCE ลิ้นแปรผัน ใช้งานได้ผลทั้งรถที่พุ่งอยู่แล้วและที่ไม่ค่อยพุ่ง ทั้งรถเกียร์ MT และ AT
เหยียบคันเร่งไม่ต้องลึกอย่างเดิมก็พุ่งกว่า ไม่ใช่เหยียบคันเร่งเบาโหวงๆ ไปแต่เสียงแต่รถไม่ได้พุ่งตามอย่างท่อสูตรอื่น

ใครทำตัดหม้อพักลงใต้เพลามีปัญหา เช่น รอบเครื่องต่ำๆ ไม่มีแรง (เคยเห็นกับตา D4D ใต้เพลา สงสัยออกตัวเกียร์ 2 ไม่ได้เร่งรอบก่อนดับคาตาเลยครับ) หรือ ปลายที่เคยได้ 170-180 หลังทำตัดหม้อพักลงใต้เพลาไปได้แค่ 150 ก็เอื่อยๆ ไม่ค่อยไปแล้ว หรือ เดิมเกือบ 190 เหลือ 160-170 เวลาวิ่งขึ้นเนินทางยาวๆ เร่งไม่ค่อยพุ่ง ถ้าชะลอหรือเบรคกลางเนินต้องไล่เกียร์ไล่รอบกันใหม่ มาติดตั้งท่อสูตร VCE จะช่วยคุณได้อย่างเกินจากที่คุณคาดหมายไว้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #569 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2012, 12:22:31 »

ท่อสูตร VCE ลิ้นแปรผัน ใช้งานได้ผลดีขึ้นกับรถทุกชนิดทุกยี่ห้อ และทุกรุ่นโดยไม่มีข้อยกเว้น ขอให้ตรวจสอบให้ดีว่าระบบไอเสียรถของท่านไม่มีจุดรั่ว (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง) ที่รั่วก่อนเข้าท่อสูตร VCE (เพราะลิ้นในท่อ VCE จะทำการควบคุมแรงดันไอเสียในรอบต่ำถึงรอบกลาง ถ้ามีจุดรั่วก่อน การทำงานก็จะผิดเพี้ยนไป ไม่เต็มที่) อย่าให้ร้านท่อไอเสียทำให้ท่านเข้าใจผิด เพราะส่วนใหญ่เขาจะไม่รู้จักหลักการทำงานของระบบไอเสียที่ทำงานได้สมบูรณ์แบบนี้

รู้จักแต่เพียงว่า ถ้ามีเทอร์โบต้องให้โล่งมากที่สุดแหละดี (ถึงแม้ว่าเมื่อทำเช่นนั้นเมื่อใช้งานจริงปรากฏว่าช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดหายปลายสุดเอื่อยๆ ก็ยังไม่เปลี่ยนความคิด) ถ้าเกียร์ MT ต้องไส้ตรง (ถึงแม้จะพบความจริงว่าช่วงต้นช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะแย่กว่าของเดิม) ให้ดีขึ้นต้องทำท่อให้ใหญ่ขึ้นหรือทะลวงแคท

ซึ่ง จริงๆ แล้วการทำเช่นนี้ ช่วงรอบกลางไปทางสูงจะดีขึ้นแน่ แต่ ช่วงกลางมาทางรอบเครื่องต่ำๆ จะแย่ลง แรงบิดจะลดลง (จะเห็นได้ชัดขึ้นกับรถที่แรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว)

////////////////////\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ส่งให้คุณ Hasun ปัตตานี ครับ


ไปทางรถไฟถึงในวันรุ่งขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #570 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2012, 10:13:42 »

ขอให้ขับรถโดยปลอดภัยนะครับ

พี่พร ท่อ VCE 0851423903

///////////////////////////

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ท่อสูตร VCE ที่หน้าเพจเฟซบุคนี้ครับ จาก link นี้ครับ

http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
 ซึ้ง
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #571 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2012, 13:27:09 »

วันสิ้นสุดปีเก่าวันขึ้นปีใหม่ แม้จะเป็นวันที่ถูกกำหนดขึ้นมาแต่ก็มีความหมาย


เราอาจจะพอใจเคาท์ดาวน์
เราอาจจะพอใจสวดมนต์ข้ามปี

เราเลือกได้

หลายปีมาแล้วมีแต่ทีวีถ่ายทอดเคาท์ดาวน์ แต่โชคดีที่ว่าปีนี้มีทีวีทำการถ่ายทอดสวดมนต์ข้ามปีด้วย และมีถึงสองช่องจากหลายสถานที่ คือ ช่อง 3 กับช่อง 7  เลยสะดวกทั้งฝ่ายที่รอจะเคาท์ดาวน์และฝ่ายที่รอจะสวดมนต์ข้ามปี


........................

ขอให้โชคดีทุกคนครับ
/ พี่พร ท่อสูตร VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #572 เมื่อ: 01 มกราคม 2013, 20:28:22 »

ถ้าท่านเดินทางก็ขอให้ท่านเดินทางโดยปลอดภัยครับ

เริ่มต้นปีใหม่ด้วยความมีสติ

มีสติ เห็นชัดแจ่มแจ้งในทุกเรื่อง อย่าให้ความคลุมเครือใดๆ มาทำให้ท่านไขว้เขวผิดเพี้ยนไปจากความถูกต้องหรือ ครรลองคลองธรรม ต้องมีสติอยู่เสมอครับ

ด้วยความปราถนาดีจากพี่พรครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #573 เมื่อ: 02 มกราคม 2013, 09:24:16 »

พี่พร ท่อสูตร VCE 0851423903

เราเปิดโอกาสให้ท่านมีโอกาสได้ใช้ท่อไอเสียที่ใช้เทคนิคใหม่ล่าสุดของโลก และ น่าจะดีที่สุดในโลกเท่าที่จะหาได้ในปัจจุบัน แต่ท่านจะเปิดรับหรือไม่รับก็เป็นทางเลือกของท่าน เพราะว่าท่านไม่จำเป้นต้องใช้สิ่งที่ดีที่สุดก็ได้ อาจจะด้วยเหตุผลเรื่องความสวยงามความมีชื่อเสียงหรืออื่นๆ

กำเนิดของท่อสูตร VCE ไม่ได้เกิดจากอยากจะทำท่อไอเสีย ไม่ได้เกิดจากการลอกเลียนแบบของผู้อื่น แต่ เกิดจากความคิดที่ไม่ให้ท่อโล่งเกินไปที่รอบเครื่องต่ำๆ และไม่ให้ท่ออั้นในรอบเครื่องสูงๆ จึงเป็นที่มาของรูท่อที่ปรับขนาดได้ ในตลาดไม่มีขายเลยประดิษฐ์ขึ้นมาใช้งาน

แต่ผลที่ได้ดีกว่าที่คาดคิด (รอบต่ำได้แรงบิดดีกว่าท่อเดิมโรงงาน และช่วงรอบกลางได้แรงบิดเพิ่ม / จากที่ของโรงงานงานดีอยู่แล้ว และไม่น่าเชื่อว่าได้ช่วงรอบสูงสุดดีขึ้นด้วย / ลากรอบได้ยาวกว่าเดิม ได้แรงม้าเพิ่ม ความเร็วปลายเพิ่ม)

เมื่อเห็นว่าให้ผลดีทั้งรถที่เดิมอืดๆ ที่รอบต่ำและกลาง และทั้งรถที่พุ่งอยู่แล้วตั้งแต่รอบต่ำๆ ทั้งรถที่ยังใช้ระบบไอเสียโรงงานอยู่และที่ทำโล่งไปแล้ว ก็เลยไปยื่นขอจดสิทธิบัตร (เพราะลองค้นคว้าดูก็ไม่เห็นว่ามีใครใช้ตัวควบคุมอย่างที่ท่อสูตร VCE ใช้อยู่ มีแต่ใช้ลวดสลิง ใช้มอร์เตอร์ ซึ่งซับซ้อนและยุ่งยาก) ของเราง่ายๆ และได้ผลพอกัน แต่ ของเราให้มันทำงานตั้งแต่รอบเดินเบา (จึงไม่แปลกที่เมื่อติดตั้งไปแล้วด้วยรอบเดินเบาที่เดิมปล่อยคลัชรถไม่ไหลก็เป็นไหลออกตัวไปได้ง่ายๆ) ในขณะที่ของนอกที่ติดตั้งมากับรถสปอร์ตที่ใช้อยู่จะเริ่มทำงานตั้งแต่เหนือรอบเดินเบาขึ้นไปเล็กน้อย
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,652


« ตอบ #574 เมื่อ: 03 มกราคม 2013, 11:33:38 »

Fortuner 2.7 VVT-I ไปทางรถตู้ลงบ้านโป่งราชบุรีครับ

Fortuner 2.7 คันนี้เคยซื้อท่อสูตร VCE ไปใช้แล้วเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา เผอิญว่าก่อนปีใหม่รถโดนชนท้าย (คาดว่าคงไม่เสียหายมากนักแต่ท่อ VCE ซึ่งติดตั้งก่อนจะออกปลายท่อได้บิดผิดรูปไปก็เลยสั่งซื้อใหม่)

รายงานว่า คราวนี้ติดตั้งตรงช่วงหน้าหม้อพัก บอกว่าให้ผลดีกว่าอันก่อนที่ติดตั้งตรงก่อนจะออกปลายท่อ เห็นได้ชัดเวลาออกตัวไปแล้วต้องชะลอ (เช่นจะเลี้ยว) แล้วเร่งเครื่องทำความเร็วใหม่เดิมที่ไม่ติดตั้งจะอืดๆ มาก และก็ช่วงความเร็วต่ำๆ ที่คันเร่งมันโหวงๆ ก็จะหายไปพร้อมๆ กับรถที่พุ่งขึ้นด้วยตามเท้า (เสียงเครื่องยนต์ก็แน่นขึ้น)

ผมอธิบายว่า ติดตั้งตรงหน้าหม้อพักกับไว้ปลายท่อก็เหมือนกัน เพียงแต่รุ่นใหม่ล่าสุดตอนนี้ได้ปรับให้ช่วงรอบเครื่องต่ำสุดมีแรงบิดเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย (เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า)

ประกอบกับ น้องเขาใช้งานท่อ VCE มาระยะหนึ่งแล้วพอไม่ได้ใช้ก็จะเห็นได้ชัดว่าช่วงรอบต่ำได้กลับไปอืดๆ อีกแล้ว ก็น่าจะหงุดหงิด (ต่างกับผู้ที่ยังไม่เคยได้ใช้ท่อ VCE มาก่อนที่จะพอทำใจได้) ครั้นได้ใช้งานใหม่ก็ยิ่งเห็นชัดกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 21 22 [23] 24 25 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: