Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312583 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #50 เมื่อ: 21 มกราคม 2011, 14:59:08 »

รถลูกค้ามี Performance Box อยู่ในรถ ทดสอบระหว่างทุกอย่างเดิมๆ ติดรถกับเมื่อเพียงเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเท่านั้นว่าเมื่อติดตั้งกับรถเดิมๆ ทุกอย่างแล้วจะแรงขึ้นแค่ไหน

Chevrolet Aveo 1400CC เกียร์ Auto ระบบท่อไอเสียเดิมๆ ทุกอย่างหม้อพักเดิมแคทเดิมและใช้ท่อไอเสียเดิมติดรถ

จับเวลาด้วย P Box

รถเครื่อง 1400CC Auto หม้อพักเดิมแคทเดิมท่อไอเสียโรงงานก่อนเพิ่มท่อๆไอเสีย VCE ทำเวลาจาก 0 ถึง 60km/h ได้ 8.2 วินาที
จาก 0 ถึง 100km/h ได้ 19.5 วินาที
 


เมื่อตัดท่อไอเสียช่วงท่อเปล่าๆ ออก 8 นิ้ว (แถวๆ พักกลาง) แล้วเชื่อมท่อไอเสีย VCE แทนท่อไอเสียเปล่าๆ ที่ตัดออกไป หม้อพักโรงงานแคทโรงงานมีอยู่เหมือนเดิมท่อไอเสียใช้เส้นเดิมโรงงาน
ทำเวลาไวขึ้นจาก 0 ถึง 60km/h ได้ 6.9 วินาที
จาก 0 ถึง 100km/h ได้ 17.9 วินาที
 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2013, 21:45:38 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #51 เมื่อ: 24 มกราคม 2011, 09:42:26 »



camry 2.4 ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ช่วงหน้าหม้อพักกลาง *กูรูวิชาการ*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2011, 17:33:18 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #52 เมื่อ: 26 มกราคม 2011, 09:11:09 »

ไม่ว่ารถสภาพเดิมๆ ที่ต้องการให้ช่วงออกตัวพุ่งกว่านี้หรือต้องการให้วิ่งในเมืองประหยัดน้ำมันมากขึ้นและวิ่งขึ้นอีกในรอบกลาง (รอบกลางๆ นี่สำคัญมากๆ ใช้ในการเร่งแซงส่วนใหญ่)
หรือรถที่ตัดแคทออกไปรอบขึ้นช้าในบางช่วงความเร็ว (เช่นช่วงออกตัว)
รถที่เปลี่ยนหม้อพักเป็นไส้ตรงทั้งหมดปลายอืดๆ ขึ้นทางชันๆ แรงถอยจากเดิม
ท่อ VCE แก้ไขอาการเหล่านี้ได้หมดแถมปรับปรุงทุกช่วงความเร็วให้ดีกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #53 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 17:21:02 »



 
2.4LPG ก่อนมาติดตั้งบอกว่าขอรอบต้นครับอยากให้วิ่งดีขึ้นในช่วงนั้น (รอบปลายดีอยู่แล้ว) ผมบอกท่อไอเสีย VCE ซึ่งมีลิ้นทำงานแบบแปรผันอยู่ด้านในท่อจะได้ช่วงรอบต้นดีขึ้นและจะได้ช่วงรอบกลาง (ความเร็ว 50-100กม./ชม.) ดีขึ้นด้วยแม้ว่าของเดิมจะวิ่งดีในช่วงรอบกลางอยู่แล้วก็ตามก็จะดีขึ้นอีก หลังจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไม่นานก็รีบโทรมารายงานว่า  รถผมที่เคยอืดๆ ก็วิ่งดีขึ้นครับแบบรู้สึกได้ที่เกียร์ 1, 2, 3 ส่วนเกียร์ 4 กับ 5 ผมจะไม่รู้สึกเท่าไหร่ แต่ถ้าเกียร์ 5 เวลาเบรคแล้วเร่งไปใหม่จะวิ่งขึ้นดีกว่าของเดิมครับ ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2011, 17:34:01 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #54 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011, 10:34:37 »

หากที่บ้านต้องขับรถขึ้นเนินเล็กๆ เข้าลานจอดรถ หรือ แต่ละวันต้องผ่านทางที่เป็นเนินลาดชันสูงๆ ต่ำๆ เคยวิ่งผ่านทุกวันจะจำความรู้สึกได้ว่าเมื่อมีท่อไอเสีย VCE ด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้นในช่วงรอบต่ำและกลางจะทำให้คุณเหยียบคันเร่งเบาลงในช่วงนั้น (จากเคยเหยียบหนักๆ เร่งรอบให้ได้แรงบิดเป็นแตะคันเร่งเบาๆ ) สามารถคลานในความเร็วต่ำๆ ได้อย่างลื่นไหลกว่าเดิมมาก (เพราะมีแรงบิดช่วงรอบต่ำมากกว่าเดิม) ที่เกียร์ 2, 3, 4 เมื่อความเร็วลดลงมาถึงรอบเครื่องที่ถ้าเป็นเมื่อก่อนต้องเชนเกียร์แต่ตอนนี้ที่ช่วงความเร็วนั้นยังมีกำลังเหลืออยู่สามารถเร่งขึ้นไปได้และสามารถพุ่งขึ้นไปทันใจมากกว่าเดิม ขณะอยู่ที่เกียร์ 5 สมมุติขับลอยอยู่ที่ 110 คันหน้าชะลอลงเหลือ 90 แล้วเร่งไปต่ออย่างเร็วแต่ไม่มากมีคันหลังจี้ตูดไม่ห่างมากสภาพเช่นนี้เราสามารถเร่งขึ้นไปได้อย่างเร็วและทันใจกว่าเมื่อก่อนด้วยเกียร์ 5 ที่คาอยู่ได้ โดยที่ถ้าเป็นเมื่อก่อนต้องขยี้คันเร่งแต่ก็ยังพุ่งช้ากว่านี้หรืออยากให้ทันใจกว่านี้ก็ต้องเชนเกียร์ช่วยเพราะถ้าไม่เชนเกียร์เป็น 4 เวลาเร่งขึ้นไปจากความเร็วดังกล่าวมันจะขึ้นช้าไปหน่อย  ก๊ากๆๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #55 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2011, 13:53:35 »

บางคันที่ไปทำหม้อพักหรือเปลี่ยนขนาดท่อไอเสียให้โล่งขึ้น ช่วงก่อน 2000 รอบก็จะแย่ลง (ไปพุ่งที่ช่วง 2000 กว่าไป 3000 กว่ารอบเลยจากนั้นก็แย่อีก) ท่อไอเสีย VCE ก็จะช่วยตรงนี้ทำให้มีกำลังในช่วงออกตัวดีกว่า (ช่วงที่ต่ำกว่า 2000 รอบลงไป) ก็จะเหยียบคันเร่งเบาลงแต่รถพุ่งกว่าในขณะที่ช่วงความเร็วสูงมากๆ ก็จะมีกำลังไม่ตก  ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #56 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2011, 11:00:07 »

ช่วงก่อน 2000 รอบที่อืดนิดๆ จะหายไป

ข้อสังเกต ตัวอย่างเช่น Vigo 2.5 หากขับแบบเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบในลักษณะออกตัวเกียร์ 1 เปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 ลากแค่สั้นๆ ก็ได้ 2 เป็น 3 ก็แค่สั้นๆ  3 ไป 4 ก็แค่สั้นๆ ก็ไปดีหมดราบรื่น แต่พอ 4 ไป 5 ถ้าลากสั้นๆ แบบนั้นก็จะรู้สึกว่ามันจะขาดความต่อเนื่องไปเล็กน้อย 4 ไป 5 ต้องลากยาวกว่า 1 ไป 2 หรือ 2 ไป 3 มันถึงจะพุ่งและรู้สึกมีกำลังมาต่อเนื่องกว่า

แต่หากว่าคุณมีท่อไอเสีย VCE อยู่ในระบบจะสามารถเปลี่ยนเกียร์จาก 4 ไป 5 ได้ที่รอบเครื่องต่ำกว่าได้ (คือลากไปนิดเดียวเปลี่ยนได้เพราะกำลังแรงบิดมามากกว่า) โดยกำลังไม่ตก ยังรู้สึกถึงกำลังที่มีมามากกว่าต่อเนื่องกว่า

ซึ่งความจริงที่เกียร์ต่ำๆ ก็สามารถทำเช่นนั้นได้ทุกเกียร์แต่บางทีสำหรับบางคนก็อาจจะไม่รู้สึกความแตกต่าง แต่ถ้าเมื่อใดไปอยู่ในช่วงกำลังขึ้นเนินก็จะรู้สึกชัดขึ้นเพราะถ้ามี VCE ใช้อยู่ขณะกำลังเปลี่ยนเกียร์คุณก็รู้สึกว่าสามารถเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงขึ้นที่รอบต่ำกว่าเดิมได้ (ซึ่งถ้าเป็นของเดิม..ถ้าจำได้..และสังเกต..ก็จะจำได้ว่าไม่สามารถทำเช่นนั้นได้เพราะถ้าเปลี่ยนเกียร์เร็วไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะกำลังขึ้นเนินเช่นนี้มันก็จะทำให้ขาดตอนจะรอรอบในการไต่ทำความเร็ว..หรือ..ความเร็วไม่พุ่งขึ้นต่อเนื่อง) สุดยอด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #57 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 11:23:55 »

ท่อไอเสีย VCE เพียงดิดตั้งเพิ่มเข้าไปเท่านั้นก็ทำให้รถวิ่งขึ้นในช่วงรอบต่ำและกลาง

พอดีไป search เจอการรายงานผลการใช้งานท่อไอเสีย VCE มาจากเวปหนึ่งก็เลยเอามาให้พิจารณา (ส่วนท่อ XXXX นั้นผมจะขอสงวนชื่อไว้ครับ และที่วงเล็บไว้คือที่ผมเพิ่มเข้าไป)


================================

ใส่มาได้ 2 วันแล้วเลยมารายงานผลเบื้องต้นครับ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปการติดตั้งไว้นะครับ
ขั้นตอนง่ายๆ คือตัดพักกลางออกแล้วใส่ท่อ xxxxx เข้าไปแทน ตามคำแนะนำของผู้ผลิต

      ความเปลี่ยนแปลงแรกเลยคือ "เสียง" โอ้ววว (น่าจะหมายถึงแคทนะครับ) เพราะตัวนี้่น่าจะช่วยซับเสียงได้เยอะอยู่
ตอนขับออกจากร้าน โอ้ววว!!! อีกครั้ง เพราะตีนต้นหายเรียบ (คงจะ) น่าจะเป็นเพราะความโล่งกว่าเดิม  Cry
พอลองลากรอบ โอ้ววววววว!!!!!!! กลางดึง-ปลายไหลมากมาย แต่ยังไม่ได้ลองทางยาวๆนะครับ

       เรื่องตีนต้นหายผมเข้าใจว่าสูตร  yyyy  น่าจะปรับปรุงเรื่องนี้แล้วเพราะเค้าเน้นว่าใช้สำหรับรถเกียร์ออโต้
อีกอย่างรถที่เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ๆ เค้าก็แนะนำให้ใช้ 2 ท่อ xxxx ต่อพ่วงกันด้วยซ้ำ ตรงนี้ให้เป็นข้อมูลไว้พิจารณาเฉยๆนะครับ
ส่วนใครจะเลือกสูตรไหนก็แล้วแต่จะตัดใจกันเองครับผม

       แต่ที่แน่ๆเรื่องเสียงเครื่องยนต์ ที่ปกติรถผมจะเริ่มดังรบกวนที่ 120 มันขยับไปที่เกือบๆ 130
นั่นแสดงว่าเครื่องยนต์ทำงานหนักน้อยลงที่ความเร็ว 120 ซึ่งน่าจะส่งผลเรื่องอัตราบริโภคได้
ยังไงผมจะมารายงานผลเรื่องอัตราบริโภคอีกทีนะครับ ถ้ามีโอกาสก็จะลองจับ 0-100 เทียบกะของเดิมดูด้วย Wink

ปล. เสียงท่อดังแผดๆตอนจอดรถแล้วเร่งเครื่อง เวลาขับจริงแทบไม่ได้ยินครับคงเป็นเพราะเสียงอื่นดังกลบหมด ค่อยยังชั่วหน่อยไม่โดนแฟนบ่นแล้ว Grin
กลับมารายงานผลอัตราการบริโภคน้ำมันครับ ปกติขับอยู่ 13-15 โล/ลิตร ส่วนใหญ่จะ 14 แต่ก็มี 15 บ้างไม่บ่อย
หลังติดท่อ xxxx ผมขับได้ 15 มา 4 ถังแล้ว จากสภาพเส้นทางเดิม แถมยังขับแบบลากเกียร์มากขึ้นด้วยเพราะต้นหาย (จากท่อxxxx)
ถังล่าสุดไปแก้เรื่องต้นหายด้วยการติดท่อลิ้นแปรผัน  (หมายถึงหนึ่งเดียวท่อไอเสีย VCE ) มาอีก (โดนแฟนบ่นไปหลายวัน ทำไม่จบสักที) ต้น-กลางมาดีกว่าเดิม ปลายไหลแบบโล่งๆ เพิ่งเติมน้ำมันเมื่อเช้า อัตตราบริโภค 15.8 น่าจะดีสุดสำหรับการขับไป-กลับ บ้าน-ที่ทำงาน
===========
 

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #58 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011, 10:27:20 »



การตอบสนองคันเร่งช่วงรอบต้นมันจะหน่วงๆ เล็กน้อยเมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปคันเร่งมันจะเบาๆ ลงการเร่งเครื่องจากรอบต่ำไปรอบกลางจะเร่งขึ้นเร็วกว่า สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2011, 17:34:42 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #59 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011, 11:48:04 »

กรณีระบบไอเสียเดิมซึ่งรอบต่ำแรงบิดพอใช้ รอบกลางไม่ค่อยดี รอบสูงพอใช้ได้
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เสริมเข้าไปลิ้นในท่อไอเสีย VCE จะปิดตัวลงมาทำให้รูท่อไอเสียแคบกว่าเดิมในช่วงรอบต่ำๆ ไอเสียจะพุ่งออกเร็วกว่าเดิมทำให้แรงบิดมากกว่าเดิม พอรอบกลางๆ ไอเสียก็ยังพุ่งแรงกว่าของเดิมเพราะลิ้นในท่อไอเสีย VCE จะปรับขนาดรูท่อให้ไอเสียพุ่งออกในแต่ละรอบของช่วงรอบกลางได้เหมาะสมกว่าไอเสียพุ่งออกเร็วกว่า ได้แรงบิดต่อเนื่องตั้งแต่รอบต่ำและรอบกลาง (ส่วนรอบสูงๆ จะใกล้เคียงของเดิมเพราะลิ้นสามารถเปิดกว้างได้โดยไม่ปิดกั้นไอเสีย)

กรณีระบบท่อไอเสียโล่งกว่าโรงงาน (ตัดแคทหรือทะลวงแคทเปลี่ยนหม้อพักจากไส้ย้อนเป็นไส้ตรง) ที่รอบต่ำมากไม่ดีแต่รอบกลางดีกว่าของเดิมโรงงานมากและถ้าทำโล่งมากจริงๆ รอบปลายจะไหลช้าแย่กว่าเดิม

เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เสริมเข้าไปลิ้นที่ปิดตัวลงมาในรอบต่ำจะทำให้รูท่อไอเสียเล็กลงพอดีที่ไอเสียจะไหลออกเร็วขึ้นไอเสียพุ่งออกเร็วกว่าไม่ไหลเอื่อยๆ อย่างเก่า ก็จะทำให้ได้แรงบิดดีขึ้น ช่วงรอบกลางก็จะปรับขนาดรูท่อไอเสียให้เหมาะสมมากกว่าได้แรงบิดมากกว่ารถพุ่งกว่าคันเร่งเบากว่าและที่รอบสูงกรณีทำระบบท่อไอเสียโล่งมากไปแล้วปลายตกลิ้นในท่อไอเสีย VCE ก็จะปรับขนาดรูท่อให้พอดีในช่วงรอบสูงด้วยก็จะได้ปลายที่หายไปกลับมา สุดยอด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #60 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2011, 10:12:27 »

 จูจุ๊บ!!





ลองสังเกตเวลารถจอดนิ่งอยู่กับที่แล้วทดลองเบิ้ลคันเร่งดู กับรถเดิมๆ เราจะสังเกตว่าเวลาเราเบิ้ลคันเร่งช่วงรอบต้นมันจะหนืดๆ เล็กน้อยแล้วรอบจะค่อยๆ พุ่งขึ้นไปเร็วอยู่ระดับหนึ่ง (ช่วงไม่เกิน 2000 รอบมันจะขึ้นช้ากว่าที่เลย 2000 รอบไปแล้วเล็กน้อย) แต่ถ้ารถที่ทำระบบท่อไอเสียโล่งมากขึ้น (ถ้าเราจำได้) เราจะพบว่าช่วงรอบต่ำๆ มันจะวืดนิดหนึ่งจากนั้นมันจะพุ่งกว่าแต่ก่อน

ท่อไอเสีย VCE อาศัยที่มันมีลิ้นอยู่ภายในท่อไอเสียทำหน้าที่ปรับขนาดรูท่อไอเสียให้รูท่อไอเสียมีขนาดที่เหมาะสมตลอดเวลายังผลให้ไอเสียพุ่งออกได้เร็วกว่า สังเกตว่าพอใส่ท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปรอบมันจะเริ่มกวาดเร็วที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม (และกวาดเร็วกว่า) ทำให้เวลาเราขับรถจะได้ใช้ประโยชน์จากแรงบิดที่มากขึ้นในรอบต่ำและรอบกลางครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2011, 17:35:21 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #61 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 09:31:53 »



เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพียงเพิ่มเข้าไปกับระบบท่อไอเสียที่ใช้งานอยู่ จะทำให้ได้แรงบิดเพิ่มขึ้น รถที่ใช้ล้อขนาดใหญ่กว่าของเดิมจากเคยอืดๆ ช่วงออกตัวก็จะดีขึ้นออกตัวพุ่งกว่าเก่า ช่วงความเร็ว50กม./ชม ถึง 100กม./ชมจะเร่งได้ไวกว่าเดิมทำให้เร่งแซงในช่วงความเร็วดังกล่าวดีขึ้น เก๊กหล่อ!!!


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2011, 17:35:55 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #62 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011, 09:58:13 »



ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต้นและกลาง ช่วงออกตัวจะพุ่งกว่าเดิมและประหยัดกว่า การเร่งแซงที่ช่วงความเร็วตั้งแต่ 110 ลงมาคล่องตัวกว่าเดิม บายๆ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2011, 17:36:28 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #63 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011, 09:09:07 »

ปกติช่วงรอบต่ำๆ การตอบสนองคันเร่งจะด้อยกว่าช่วงความเร็วกลางขึ้นไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถที่ทำระบบท่อไอเสียโล่งๆ มาแล้วจะพบว่าช่วง 1500 รอบก่อนถึง 1800-2000 รอบมันจะอืดกว่าที่เลย 2000 รอบไปแล้วอันนี้เป็นแทบทุกยี่ห้อทุกคัน

แต่ท่อไอเสีย VCE ซึ่งมีลิ้นอยู่ภายในทำการปรับขนาดรูท่อไอเสียอย่างแป รผัน (จากเล็กในรอบต่ำไม่ถึง 1.5 นิ้วไปจนถึงเปิดสุดเท่ากับรูท่อเดิมในรอบสูง) มันจึงได้แรงบิดเพิ่มขึ้นที่ช่วงรอบต่ำและกลาง พุ่งขึ้นตั้งแต่ราวๆ 1500 รอบจนเลย 2000 รอบเล็กน้อยก็จะค่อยๆ ใกล้เคียงเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2011, 17:38:43 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #64 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2011, 11:22:34 »



ปกติรถแต่ละคันจะมีช่วงตอบสนองดีอยู่ที่รอบประมาณ 2000-2500 (รถดีเซล) จะเห็นว่าถ้าความเร็วรถกำลังขับอยู่ที่ช่วงรอบดังกล่าวรถจะพุ่งดี แต่เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE รถคันนั้นจะเริ่มพุ่งดีตั้งแต่รอบอยู่ที่ประมาณ 1500 รอบครับ นั่นคือความแตกต่าง กำลังมาเร็วขึ้นประมาณ 500 รอบ สุดยอด
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #65 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 16:38:51 »



สามารถติดท่อไอเสีย VCE ช่วงก่อนเข้าแคทหรือหลังแคทก่อนเข้าพักกลาง โดยไม่ต้องตัดหรือทะลวงแคท ก็จะได้แรงบิดช่วงรอบต้นและกลางเพิ่มขึ้น แต่ถ้าทะลวงแคทจะได้รอบกลางดีขึ้นด้วย (ช่วงเลย 2000 รอบไปแล้ว) แต่ควันจะเหม็นมากขึ้น (ไม่ดีต่อสภาวะแวดล้อม) บายๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2011, 17:39:31 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #66 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011, 15:49:55 »



ช่วงตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปถึง 2000 รอบเดิมๆ จะอืดนิดๆ (เมื่อเทียบกับมาตรฐานรถที่ปรี๊ดตั้งแต่ช่วงต้นจริงๆ อย่างเช่น 1.5 น้องเล็กของมัน) แต่ถ้าเลย 2000 รอบไปแล้วก็โอเค เจ้าของบอกว่าจริงๆ แล้วช่วงสามสี่พันรอบไปห้าพันรอบ (เขาสังเกตว่าช่วงความเร็วที่เกียร์สูงพอใกล้ 150 กม./ชม.) จะเริ่มรอๆ ต้องกระแทกคันเร่งอีกนิดจึงจะพุ่งต่อไป
หลังจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE เข้าไป (ติดเพิ่มของเดิมยังอยู่ครบ) ผมลองเหยียบคันเร่งดู พบว่าจะมีความต่อเนื่องตั้งแต่รอบเดินเบา (ต่ำกว่า 1000 รอบเล็กน้อย) ขึ้นไปรอบเครื่องจะกวาดลื่น (รวดเร็วเสมอต้นเสมอปลาย) ไปตลอดจนเลย 2000 รอบขึ้นไป ไม่มีอาการอืดนิดๆ ในช่วงพันกว่ารอบก่อนจะเข้า 2000 รอบอีกต่อไป เปลี่ยนไปเลย
วันนี้ลองถามความเป็นไปจากการขับขี่ เจ้าของตอบว่ายังไม่ได้ลองช่วงความเร็ว 150 กม./ชม. ขึ้นไป แต่ช่วงรอบต้นและกลางแน่นกว่าเก่าขึ้นเร็วกว่า บายๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #67 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011, 10:17:16 »



สภาพใหม่ๆ ป้ายแดงติด NGV มาจากโรงงานเมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE (คันนี้ติดที่ปลายท่อหม้อพักปลาย) ก็ทำให้ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นในช่วงรอบต่ำและกลาง ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #68 เมื่อ: 04 มีนาคม 2011, 11:53:38 »

 สุดยอด
ไม่เกี่ยวกับท่อไอเสีย VCE แต่เอามาให้ดูเป็นประสบการณ์ว่าอย่างนี้ก็มีด้วย (อ่านให้จบน๊ะเดี๋ยวจะกลายเป็นฟังไม่ได้สรรพแล้วจับมากระเดียด)

เพื่อบอกว่า (ในแง่ลบ) ความรู้สึกคนเราบางทีมันก็เป็นแบบนี้ อันนี้คัดมาจากข้อความในเวบหนึ่งที่น้องเขาไปติดกล่องพ่วง**เบนซิน**มา (และเปลี่ยนท่อ xxxxไปด้วยพร้อมกัน) รถเบนซินคูเป้--

ข้อความคือ......++++++หลังจากใส่ (...กล่องพ่วง***เบนซิน...***) มาแล้ว ถามความรู้สึกจริงๆ ไม่รู้สึกอะไรเลยอะคับผม เฉยๆ กลับคิดไปเองว่า ช้าลงด้วยซ่ำ

แต่ที่เห็นๆชัดๆเลย คือ อัตราการกินน้ำมันคับผม ประหยัดขึ้น เฉลี่ย 1-1.8 โลลิตร เลยอะคับผม ของเดิมวิ่งได้ประมาณ 350 โล อะคับ หลังจูนแล้ว วิ่งยังไงก็เกิน 400 โลต่อถัง เฉลียๆ แถวๆ 430 โลต่อถังนึงฮะ

ส่วนเรื่อง วิ่งไม่วิ่งนั้น ก่อนใส่ กล่อง...***เบนซิน**** ( ท่อ Mxxx ) กรอง แผ่น K&N เดิมๆ ล้อเดิมๆ ยางเดิมๆ 185/55 ภายในของรกๆหน่อย VTEC เกียร์ออโต้ วิ่งอยู่ 18.3 วิ ฮ

หลังจากใส่กล่อง ***เบนซิน**** แล้ว ( มีเปลี่ยนท่อเป็น Sxxxxx ด้วย) กรองแผ่น K&N ล้อเบาขึ้นประมาณ เกือบๆ 3 โล จากเดิม  (สงสัยเปลี่ยนแม็ก) แต่ยางเดิม 185/55 ภายใน เกลี๊ยงเลย เหลือแต่เบาะคนขับ ลดน้ำหนักกันสุดๆ เวลาได้ออกมา

"" 17.4 วิ "" ครับผม

ตรีนปลาย นั้น ไม่ค่อยไปเท่าไรเลยอะคับผม วิ่งยก ระดับ บางนา มันนิ่งๆ แถวๆ 180 อะคับผม


สรุป เร็วขึ้น ฮะ แต่ไม่รู้สึกเอง ประหยัดน้ำมัน ขึ้นแน่นอนฮะ ไม่ได้คิดไปเอง++++
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #69 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011, 09:11:21 »


fortuner 2.7 ตัดแคทออกหนึ่งตัว
ก่อนตัดแคทสังเกตว่าช่วงก่อน2000 รอบ (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 1500 ถึง 2000 รอบ) จะค่อนข้างอืด หลังจากนั้นติดตั้งท่อไอเสีย VCE เข้าไปการเร่งรอบจะดีขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป ที่เคยอืดๆ (เข็มวัดรอบกวาดไม่ค่อยขึ้นในช่วง 1500 ถึง 2000 รอบ) ก็จะหายไป  ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #70 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011, 11:20:09 »


คันนี้ ford Ranger เขาเป็นลูกค้าเก่าของ VCE เคยมาติดท่อไอเสีย VCE กับเก๋งฮอนด้า (จะเกือบปีแล้วมั้ง) และบอกว่าใช้ดีจนบัดนี้ ทีนี้กับรถคันใหม่ปิ๊คอัพ 2.5 คอมมอลเรลเทอร์โบไปตัดท่อลงหน้าเพลามีพักกลางไส้ตรงเล็กๆ ใบเดียวแคทก็เอาออกแล้วด้วย (เขาเล่าว่าใครๆ ในคลับก็จะทำแบบนี้กับดีเซลเทอร์โบ) แล้วคิดว่าดี แต่เขาเห็นว่าพวกนี้โกหกตัวเองทำไปแล้วไม่รู้จะทำไงไม่ได้บอกรายละเอียดว่า ทอร์คหายทอร์คช่วงต้นๆ ที่เคยดีหายไป และจนวันหนึ่งทนไม่ไหวเวลาวิ่งทางที่สูงๆ ต่ำๆ ทอร์คหายรอรอบมาก (เลยคิดถึงท่อไอเสีย VCE) แต่ช่วงความเร็วกลางไปทางสูงก็พุ่งดีกว่าเก่ายังมีดีอยู่ เล่าให้ฟังรายละเอียดต่อว่าเมื่อทำไปแล้วการออกตัวมันกลับจะแย่กว่าเก่าต้องเร่งรอบสูงจึงจะออกตัวดี

ผมลองเหยียบกันเร่งดูก่อนจะติดตั้งท่อไอเสีย VCE สังเกตว่าตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปจะขึ้นไวพอสมควรแต่จากนั้นราวๆ 1500 รอบถึง 2000 รอบจะอืดเล็กน้อยจากนั้นพอเลย 2500 ขึ้นไปพุ่งจิ๊ดเลย

 หลังจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE (ติดก่อนเข้าหม้อพักไส้ตรงใบเดียวดังกล่าวก่อนจะออกหน้าเพลา) ลองเหยียบคันเร่งดูคราวนี้เร่งขึ้นเร็วแบบผิดหูผิดตาไปจากเมื่อครู่ ตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปเล็กน้อยจะขึ้นไวกว่าอีกเล็กน้อยแต่จาก 1500 ถึง 2000 รอบที่อืดๆ นั้นหายไป มันจะเร่งขึ้นมาจากเดินเบาผ่าน 2000 รอบไป 2500 รอบอย่างรวดเร็วและพุ่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง คือ ขึ้นไวตั้งแต่เดินเบาไม่อืดในช่วงก่อน 2000 รอบ เก๊กหล่อ!!!
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #71 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 15:43:45 »

                 
มาสด้า 2 เดิมๆ จะมีท่อเหล็กยื่นออกมาแบบนี้
เป็นรถใช้ที่บ้านผมเอง (ผู้ออกแบบท่อไอเสีย VCE) เกียร์ธรรมดา (ใช้เบนซิน) สังเกตว่าเวลาออกตัวแค่ปล่อยครัชไม่ต้องกดคันเร่งรถก็สามารถจะออกตัวไปได้จะมีแรงดึงออกไปเล็กน้อย (ต้องค่อยๆ ปล่อยครัชน๊ะถ้าปล่อยพรวดออกไปแบบที่เคยชินเวลาขับดีเซลบางทีมีดับ) สังเกตว่าตั้งแต่รอบเดินเบาไป 1500 รอบจะขึ้นดีพอสมควรแต่จาก 1500 รอบไป 2000 รอบมันจะอืดๆ เล็กน้อย ถ้ากดพรวดเดียวจากรอบเดินเบาขึ้นไปเลยมันจะพุ่งไปตลอดจะไม่รู้สึกเลยว่าช่วง 1500 ถึง 2000 รอบจะอืดแต่อย่างใด (พุ่งมากด้วย) เวลาขับรถลอยตัวแล้วกำลังอยู่ที่เกียร์ 5 ความเร็วอยู่ในช่วง 50 กม./ชม. (รอบเครื่องอยู่แถวๆ 1500 รอบ..จำไม่ค่อยแม่นนัก) เมื่อขับให้รถลอยตัวอยู่ในช่วงความเร็วนี้ (ที่เกียร์ 5) ไปเรื่อยๆ แล้วเราจะเร่งเครื่องเพิ่มความเร็วขึ้นไปอีก ถ้าทำแบบนี้มันจะมีรอๆ ช่วงนี้นิดหนึ่งเราต้องให้เวลามันนิดหนึ่งถ้าเราไม่รอแต่เราจะกดคันเร่งพรวดลงไปเล็กน้อย (สักประมาณลึกลงไปเซนต์หนึ่งประมาณนี้) คันเร่งมันก็จะลงไป (ความรู้สึกเหมือนคันเร่งมันหย่อนๆ เราจะขยับคันเร่งขึ้นลงเล็กๆ น้อยๆ แต่รอบเครื่องยังไม่ค่อยกระดิก) มีอีกลักษณะหนึ่งเกียร์ 5 เช่นกันวิ่งอยู่แถว ๆ80 (รอบเครื่องอยู่ที่ราวๆ 2500 รอบ) วิ่งลอยๆ อยู่แถวนั้นแล้วจะกดเร่งความเร็วขึ้นไปอีกมันขึ้นเหมือนกันแต่ดูเหมือนไม่ทันใจ ก็จำๆ ไว้ก่อนจะเอารถที่บ้านเราเองไปติดท่อไอเสีย VCE ทำตอนป้ายแดงนี่แหละครับจะรอทำไม (ให้กินน้ำมันในช่วงวืดๆ รอๆ ...คืออยากวิ่งดีๆ ด้วยและประหยัดด้วย)
ไปติดที่พุทธมณฑลสาย 4  ติดที่ปลายท่อจะได้ให้ความแตกต่างจากปลายท่ออื่นๆ

ติดเสร็จลองตอนออกตัวช้าๆ ทำแบบเดิมปรากฎว่ามันมีแรงดึงเยอะกว่าเดิมหนักแน่นกว่าเดิมมาก (ด้วยแรงบิดช่วงออกตัวที่เหนือกว่า...นั่นคือ..อารมณ์แบบดีเซลมาแล้ว..) อย่างนี้ไม่ต้องมีลุ้นว่าจะดับตอนออกตัวแบบไม่กดคันเร่ง ลองเหยียบคันเร่งหลังจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE เสร็จใหม่ๆ โดยเร่งจากเดินเบาขึ้นไปแล้วให้เข็มไปกวาดลอยๆ ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 1500 รอบแล้วกดให้เข็มวัดรอบพุ่งจาก 1500 รอบไปป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 2000 รอบ และให้กวาดเริ่มต้นจาก 2000 รอบไป 2500 รอบ ตอนนี้การพุ่งของวัดรอบในแต่ละช่วงดังกล่าวจะคล้ายๆ กัน (แอบเห็น 2000 รอบไป 2500 รอบพุ่งไวกว่าเก่าด้วย) ทีนี้ขับจริงลองให้รถลอยตัวอยู่แถวๆ 50 กม./ชมที่เกียร์ 5 เช่นเดิมแล้วกดเร่งให้ความเร็วมันพุ่งไป 60, 70 เห็นได้ชัดเลยว่าตอนนี้ไม่มีขยักในช่วง 1500 รอบไป 2000 รอบแล้ว ลื่นไหลกระปรี้ประเปร่าขึ้นมาแล้ว ต่อไปขอลองอีกคราวนี้ยังอยู่ที่เกียร์ 5 ยกคันเร่งให้ความเร็วมันตกลงไปอยู่แถวๆ 40 กม./ชม.แล้วกดคันเร่งลงไป (ของเดิมจะรอถ้าเราเผลอกดให้วืดๆ ไปเฉยๆ มันก็จะกินน้ำมันไปเปล่าๆ) คราวนี้มันจะลื่นไหลพุ่งขึ้นไปแบบไม่มีรอแบบเก่าแล้ว (ของเดิมถ้าอยากให้ทันใจต้องลง 4) และเช่นกันจากความเร็ว 80 พุ่งขึ้นไป 90 ก็เห็นได้ชัดว่าพุ่งกว่าของเดิม สังเกตว่าช่วงที่เคยรอรอบจะรู้สึกเหมือนคันเร่งมันหย่อนๆ กดหรือถอนคันเร่งแบบเราขยับเท้าที่กดคันเร่งขึ้นลงเล็กน้อยรถก็ไม่ค่อยจะตอบสนองในช่วงนั้น ตอนนี้หลังจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปในระบบท่อไอเสียความรู้สึกการตอบสนองต่อคันเร่งจะเปลี่ยนไปกลายเป็นช่วงที่เคยรอรอบเหล่านั้นถ้ากดคันเร่งแรงบิดก็จะมาทันที นี่หละท่อไอเสีย VCE  *กูรูวิชาการ*
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #72 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 08:06:11 »

ไม่ใช่ว่ามาสด้า 2 ไม่พุ่ง มันก็พุ่งน๊ะปกติเหมือนเก๋งอื่นๆ พุ่งจิ๊ดเหมือนกันเพียงแต่ช่วง 1500 ถึง 2000 รอบมันจะจิ๊ดน้อยกว่าช่วงอื่น (ยี่ห้ออื่นก็เป็น)

ขออธิบายผลเพิ่มเติมสังเกตจากวันนี้ขับช้าๆ ที่เกียร์ 1 ซึ่งก็เหมือนรถเก๋งยี่ห้ออื่นๆ นั่นแหละถ้าเราวิ่งเหยาะๆ รอบเครื่องป้วนเปี้ยนอยู่แถวรอบเดินเบาแรงบิดมันก็จะไม่ค่อยดี (ไม่เหมือนดีเซล) กำลังที่ได้มามันจะไม่ค่อยราบเรียบซึ่งถ้าเราขับเหยาะๆ ไปเรื่อยๆ ในช่วงรอบเครื่องแถวนั้นแล้วเราเพิ่มการกดคันเร่งลงไป ปกติรถเก๋ง (ที่ไม่ใช่ดีเซล) มันจะไม่พุ่งขึ้นมาหรือมีแรงบิดติดเท้าเหมือนตอนที่รอบเครื่องกวาดเลย 2000 รอบขึ้นไป แต่เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE แล้วมันจะมีแรงบิดมากกว่าเดิม มันจะไม่วูบวาบกระตุกหรือสั่นแต่มันจะหนักแน่น (ยกคันเร่งรถยังไหลไปได้ไม่กระตุกและไม่รอรอบซึ่งถ้ารอรอบพอเรากดคันเร่งมันจะวูบเมื่อแรงบิดมามันจะมาแบบเราควบคุมไม่ได้มันก็จะไม่ต่อเนื่อง) ซึ่งผลที่ได้นอกจากทำให้ขับรถง่ายขึ้นสบายขึ้น ก็ยังทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วย
อย่าลืมว่าที่น่าเสียดายคือเวลาที่เรากดคันเร่งที่รถมันไม่ได้วิ่งตามซึ่งช่วงนั้นแหละมันจะกินน้ำมัน แต่ทั้งนี้คุณอย่าไปสับสนกับการแต่งคันเร่งไฟฟ้าน๊ะ เพราะถ้าแต่งคันเร่งไฟฟ้าให้ปรูดปร๊าดมากขึ้นมันก็ต้องแลกกับการกินน้ำมันมากขึ้นด้วย ลองคิดดูซิ จากการทำให้การกดคันเร่งแบบธรรมดาสมมุติกดคันเร่ง 1 เซ็นต์แต่มันถูกทำให้เหมือนกดคันเร่ง 2 หรือ 3 เซ็นต์มันก็กินซิ ไม่งั้นเขาจะมีโหมดประหยัดให้ทำไม ก็เหมือนการจูนน้ำมันอยากได้แรงบิดเพิ่มก็ต้องเพิ่มน้ำมันเข้าไป ส่วนท่อไอเสีย VCE ลิ้นในท่อไอเสียมันช่วยปรับปรุงให้ไอเสียระบายออกได้อย่างเหมาะสมกับรอบเครื่องดีกว่า ใช้น้ำมันเท่าเดิมแต่ได้ประโยชน์จากไอดีไม่ไหลออกมากับไอเสียในรอบต่ำและไอเสียพุ่งออกเร็วกว่าในรอบกลางแต่ละรอบ (คือปรับขนาดท่อไอเสียให้เหมาะสมทุกรอบเครื่องในช่วงรอบต้นและกลาง) :onion35: บายๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #73 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 14:12:35 »

ท่อไอเสีย Vce เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลางกดคันเร่งเพียงเบาๆ แต่พุ่งกว่าเดิม บายๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #74 เมื่อ: 17 มีนาคม 2011, 18:36:09 »

สังเกตจากการออกตัวจะมีแรงดึงมากขึ้น (แค่ปล่อยครัชไม่ต้องแตะคันเร่ง) เก๊กหล่อ!!!
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: