*ShoutBox
หน้า: [1] 2 3 ... 57   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 189528 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« เมื่อ: 21 กันยายน 2010, 14:47:52 »

ผม พร VCE ครับ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0851423903

ท่อไอเสีย VCE แบบเหล็ก (ตรงกลางเป็นสแตนเลสหัวท้ายเป็นเหล็ก) มีตัวควบคุมด้านข้าง ราคา 3600 บาท

VCE แบบสแตนเลส (เป็นสแตนเลสทั้งตรงกลางและหัวท้าย) มีตัวควบคุมด้านข้าง 4300 บาท

VCE รุ่น Ultra มี 2 ชิ้น ราคา 7500 บาท (อัพเพิ่มจาก VCE ปกติ เพิ่ม 4500)

รูปท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ ทางเข้า/ทางออกเหล็กชุบกัลวาไนซ์กันสนิม


ท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ ทางเข้า/ทางออกสแตนเลส




ขนาดท่อยาวทั้งหมดประมาณ 8 นิ้วบวกลบนิดหน่อยถ้าจำเป็น หัวท้ายทำให้เท่ากับท่อไอเสียรถของท่านตรงกลางป่องคล ้ายๆ แคท (กว้าง 3 นิ้ว) ข้างในมีเฉพาะลิ้นอย่างเดียวไม่มีใยแก้ว (ไม่ใช้สายสลิงไม่ต้องต่อสายไฟ) ติดตั้งหลังพักกลางหรือก่อนเข้าพักกลาง หรือต่อเป็นส่วนปลายท่อ

ท่อไอเสีย VCE หนึ่งเดียวที่มีลิ้นแปรผันอยู่ข้างในทำการปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไอเสียให้เล็กในรอบต่ำๆ และเปิดกว้างใหญ่ขึ้นไปตามรอบ ซึ่งจะทำให้ไอเสียพุ่งออกไปเร็วกว่าทั้งในรอบกลางๆ และรอบสูงทำให้ไอดีประจุได้เร็วขึ้น

ซึ่งผลที่ได้คือเพิ่มแรงบิดและแรงม้าได้ตั้งแต่รอบต่ำ ๆ

ต่อไปนี้เป็นกราฟแรงม้าและแรงบิดที่เพิ่งไปวัดมา

รถที่ทดสอบเครื่อง 1500CC ระบบแก๊สฟิกซ์มิกซ์ ตัวชดเชยรอบเสียเลยต้องเปิดแอร์ตลอดการทดสอบเพื่อให้ รอบเดินเบามาอยู่แถวประมาณ 1300 รอบ (เพื่อต้องการวัดจากรอบต่ำๆ ) โดยการเร่งน้ำยาสุดลมแรงสุด (รถผมถ้าทำแบบนี้แอร์มันจะใช้เวลานานกว่าจะตัดจะนานก ว่าเวลาในการทดสอบมาก ยังไงผมก็คอยดูพัดลมหน้าคอยร้อนอยู่แล้ว แถมช่วงระหว่างเทสต์จะปิดแอร์)


ระบบท่อไอเสียเป็นแบบมีเฮดเดอร์ 4 : 2 : 1, ไม่มีแคท (เจ้าของเดิมตัดไป) หม้อพักมี 5 ลูกเป็นแบบไส้ตรงทั้งหมดไส้เป็นแบบเกลียวและธรรมดารูท่อ 2.2 นิ้ว

สภาพรถขณะทดสอบติดท่อไอเสีย VCE แบบติดตั้งถาวรที่ปลายท่อ


Test 1 ทดสอบโดยใช้ท่อไอเสีย VCE ที่ติดตั้งเชื่อมติดปลายท่ออยู่แล้ว
Test 2 ใช้เหล็กขนาดนิ้วก้อยยาวๆ งัดให้ลิ้นในท่อไอเสีย VCE เปิดสุด (ซึ่งทำให้บริเวณที่ลิ้นเปิดกว้างเกือบ 3 นิ้ว) แล้วสอดท่อโล่งๆ ขนาด 2.2 นิ้วเข้าไปในท่อไอเสีย VCE เพื่อให้ทั้งระบบกลายเป็นท่อระบบโล่งขนาด 2.2 นิ้ว

เท่ากับว่า Test 1 (เส้นสีน้ำเงิน) ใช้ท่อไอเสีย VCE
Test 2 (เส้นสีแดง) ไม่ใช้ท่อไอเสีย VCE


  
การดูกราฟ

เส้นสีน้ำเงินทั้งสองเส้นคือเมื่อใช้ท่อไอเสีย VCE
เส้นสีแดงทั้งสองเส้นคือเมื่อไม่ใช้ท่อไอเสีย VCE


เส้นที่พุ่งขึ้นแล้ววิ่งขนานไปทางแนวนอนหรือแนวราบคือเส้นแรงบิดหรือ ทอร์ค
เส้นที่พุ่งขึ้นแล้วทะยานสูงขึ้นไปเรื่อยๆ คือเส้นแรงม้า

เส้นในแนวตั้งขึ้นรองจากสุดท้ายเส้นสีแดงคือเส้นที่ 5000 รอบ
ข้อสังเกต Test 2 ที่เลย 5000 รอบคนทดสอบจะยกคันเร่งทำให้เส้นกราฟดิ่งลง (เพราะเขาทราบช่วงแรงม้าสูงสุดจาก Test 1 แล้วว่าไม่เกิน 5000 รอบ Test 2 เลยจาก 5000 รอบจึงยกคันเร่งครับ)

[/url]
Test 1 เส้นสีน้ำเงิน ใช้งานท่อ VCE
Test2 เส้นสีแดง ไม่ใช้งานท่อ VCE






ดูผลการทดสอบบนไดโนกับรถระบบไอเสียเดิมโรงงานเปรียบเทียบกับที่ติดตั้งท่อสูตร VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ หน้า 13

ดู performance Box วัดอัตราเร่งที่ด๊ขึ้นทุกช่วงเมื่อติดตั้งท่อสูตร VCE หน้า 14

และ ดูผลทดสอบการลากเกียร์บนไดโน่เมื่อติดตั้งท่อสูตร VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) ซึ่งลากได้เพิ่ม ที่หน้า 24
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2014, 19:42:22 โดย phorn » บันทึกการเข้า
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กันยายน 2010, 15:43:17 »

อยากเห็นหน้าตาท่อจังเลย...
บันทึกการเข้า

phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 10:07:28 »



ท่อไอเสีย VCE แบบทางเข้าทางออกเป็นเหล็ก ป่องตรงกลางจะเป็นสแตนเลสกว้าง 3 นิ้ว
(ขออภัยครับที่ไม่ได้ลงรูปท่อไอเสีย VCE ตั้งแต่ต้น)

 สุดยอด
คลิ๊ปถ่ายเล่นๆ การทดสอบท่อไอเสีย VCE (เสียงท่อในคลิปที่ดังเกิดจากปลายท่อใหญ่ถ้าใช้งานกับรถท่อสแตนดาร์ดเสียงมันจะเงียบกว่าเสียงท่อเดิมสแตนดาร์ด โดยจะเงียบลงไปอีกเล็กน้อยถ้าขับที่ความเร็วตั้งแต่ประมาณ 100 หรือ 110 กม/ชมลงมา)

ผลการทดสอบด้วยรถใช้เครื่องยนต์ 1500CC เป็นเครื่องยนต์รุ่นเก่าใช้แก๊ส LPG ระบบฟิกซ์มิกซ์ปิดแอร์ขณะทดสอบวิ่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม.

ใช้ท่อไอเสีย VCE ได้ 18 วิ
http://www.youtube.com/watch?v=psdn5IRsB2A

ใช้ท่อไอเสีย VCE ได้ 18 วิอีกครั้ง
http://www.youtube.com/watch?v=dZ_sVvSth8o


ไม่ใช้ท่อไอเสีย VCE ได้ 20วิ (ช้ากว่า 2 วิ)
http://www.youtube.com/watch?v=Qlwh-vahhXU
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2010, 12:42:15 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กันยายน 2010, 15:28:15 »

 บายๆ
ท่อไอเสีย VCE ทำให้คุณประหยัดขึ้นเวลาใช้งานในเมือง
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กันยายน 2010, 10:00:22 »



บริเวณหลังพักกลาง (ตรงศรชี้) หากมีที่ว่างสามารถติดตั้งท่อไอเสีย VCE บริเวณนั้นได้
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กันยายน 2010, 16:33:23 »

 *กูรูวิชาการ*


ไฮทอร์ค 1600CC Auto หม้อพักปลายเป็นไส้เยื้องหม้อพักกลางเป็นแบบเกลียวแต่งช่วงความเร็วประมาณ 40-50 กม./ชม.มันจะไม่ค่อยทันใจซึ่งท่อไอเสีย VCE ใช้ลิ้นปรับขนาดรูท่อไอเสียจะช่วยเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต้นและกลางก็จะช่วยได้
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กันยายน 2010, 14:03:23 »

ถ้าลองทำไม่มีพักกลางตัดลงหน้าเพลาและรู้แล้วว่าเวลาออกตัวจะไม่ค่อยพุ่งเท่าไหร่ (ถ้าต้องการออกตัวดีต้องอัดรอบให้สูงขึ้นออกตัวแบบรอ บต่ำๆ อย่างเก่ามันจะอืดกว่าเดิม) แต่พอเลย 2 พันรอบไปแล้วจะพุ่งมาก

อยากรักษาการพุ่งแบบรอบสูงนี้ไว้และอยากได้การออกตัว แบบรอบต่ำๆ ก็พุ่งดีแบบเก่าได้ไหม
คำตอบคือ ท่อไอเสีย VCE มีลิ้นปรับขนาดท่อไอเสียอยู่ข้างในสำมารถทำได้ (และดีกว่าด้วยที่รอบต่ำและกลาง) ช่วงออกตัวจะดีกว่าสแตนดาร์ดเสียอีกในขณะที่ช่วงรอบกลางยิ่งกว่านี้และรอบสูงก็ทำได้ดีแบบที่เป็นอยู่ตอนนี้ด้วย
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #7 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2010, 11:37:32 »

 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ


ท่อไอเสีย VCE มีลิ้นปรับขนาดรูท่อไอเสียหนึ่งเดียวเท่านั้นที่ใช้เทคนิคนี้
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #8 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 11:22:41 »

ท่อไอเสีย VCE จะแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง (ยื่นจดสิทธิบัตรโดยคนไทย) ทั้งนี้เพราะว่าท่อไอเสีย VCE ใช้ลิ้นที่อยู่ภายในท่อไอเสีย (ที่ไอเสียไหลผ่าน) ซึ่งจะทำการปรับขนาดรูท่อไอเสียภายในอย่างแปรผันและสัมพันธ์กับรอบของเครื่องยนต์ตลอดเวลา (ไม่ได้อยู่นิ่งกับที่แต่ปรับขนาดรูท่อตามรอบเครื่องยนต์ขณะนั้น) รอบต่ำมากๆ ช่วงออกตัวลิ้นจะทำให้รูท่อไอเสียเล็กลงไอเสียจะพุ่งออกเร็วกว่าไส้ท่อไอเสียในหม้อพักต่างๆ ทุกชนิด (แม้แต่ชนิดที่อั้นที่สุด) ดังนั้นรอบต่ำๆ แรงบิดเราแรงกว่าแน่นอน พอรอบสูงขึ้นลิ้นจะเปิดกว้างออกไป ความเร็วที่ไอเสียพุ่งออกกับปริมาณที่ไอเสียไหลออกจะพอดีกันในแต่ละรอบของเครื่องยนต์ (พิสูจน์แล้วด้วยทอร์คที่มาที่รอบต่ำกว่าเดิมมากและมากกว่าและแรงม้าสูงสุดที่มากกว่า เพิ่มแรงบิด 11.6Nm เพิ่มแรงม้า 9HP) พอรอบสูงมากลิ้นไอเสียก็จะเปิดหมดไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย (ภายในท่อไอเสีย VCE จะมีเฉพาะลิ้นเท่านั้นไม่มีใยแก้วตรงกลางกว้าง 3 นิ้วปลายหัวท้ายกว้าง 2 ถึง 2.5 นิ้ว-แล้วแต่ขนาดซีซี-) ส่วนสำหรับรถบรรทุกจะมีขนาดใหญ่กว่านี้ ดังนั้นท่อไอเสีย VCE จึงไม่ใช่หม้อพัก ใช้ติดตั้งหลังแคท (หรือก่อนแคทหรือแทนแคท) ก่อนเข้าพักกลางหรือหลังพักกลาง หรือจะไว้ที่ปลายสุดของท่อไอเสียก็ได้
 กลัวสุดขีด..
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2010, 09:50:05 »

 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ

มันอาจจะไม่สวย (เอาไว้ใต้ท้องรถก็ไม่เห็นแล้ว) แต่สมรรถนะไม่ใช่ว่าไม่เป็นสองรองใคร

แต่..ช่วงออกตัวเหนือกว่าหม้อพักที่ว่าดีที่สุดแน่นอน (ใครจะทำรูท่อหม้อพักให้เล็กเพื่อจะดีที่รอบต่ำแล้วรอบสูงไม่เสียได้เล่า)
และ..รอบกลางพุ่งกว่าหม้อพักที่บอกว่าโล่งๆ (เพราะลิ้นในท่อไอเสีย VCE ปรับขนาดรูท่อให้ไอเสียพุ่งออกเร็วกว่าทุกช่วงความเร็ว)

และ..รอบสูงก็ขึ้นไวและไปถึงความเร็วสูงสุดได้ก่อนใครอื่น หนีความวุ่นวายให้เกาะกลุ่มกันอยู่ข้างหลัง (เพื่อความปลอดภัยเพราะไม่มีรถคันอื่นมาอยู่ใกล้ๆ)

และเวลาขับมาเร็วๆ เหยียบเบรคลงไปเต็มเท้าไม่ว่าความเร็วรถตกไปอยู่ช่วงไหนเมื่อมี VCE แล้วจะพุ่งขึ้นไวเสมอกันหมด (กดเบรครถยุบตัวลงเพื่อจะหยุดพอปล่อยเบรคยังไม่ทันได้แตะคันเร่งรถก็พุ่งต่อไปแล้ว ยังไม่ได้ทำท่าเลยแต่พุ่งต่อทันที) ลองดูเดิมๆ ไปก่อน (ที่ยังไม่ได้ใช้ VCE) รับรองว่าคุณจะเจออยู่ช่วงความเร็วหนึ่งที่มันรอรอบ

มี VCE เปลี่ยนสไตล์จากเดิมให้ความรู้สึกสปอร์ตมากขึ้นปรู๊ดปร๊าดขึ้นทุกช่วงความเร็ว


และ..บนท้องถนนมันมีทางลาดทางชันไม่ได้ราบเรียบตลอด เอาแค่ทางลาดชันไม่มากนักถ้าเดิมรถแรงบิดไม่ค่อยดีนักจะพบความเปลี่ยนแปลงชัดเวลาวิ่งทางที่สูงๆ ต่ำๆ แต่เมื่อมี VCE อยู่ในระบบท่อไอเสียของท่านซึ่งสามารถเพิ่มแรงบิดได้ต่อเนื่องที่เนินสูงๆ ต่ำๆ ลักษณะเดียวกันมันจะวิ่งยังกะวิ่งทางราบ (สามารถแซงคันอื่นได้อีกแถวกลางๆ เนินนั่นแหละไม่ต้องลุ้น)


เวลาขับรถทางไกลลองสังเกตซิครับว่าพอวิ่งทางยาวๆ หลายร้อยกิโลเมตรติดต่อกันถึงช่วงท้ายๆ รถจะเริ่มอืดลง แต่ถ้ามี VCE กลับตรงข้าม..มันยังแรงได้ต่อเนื่อง
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2010, 10:41:43 »



คันนี้ออกตัวเดิมก็ใช้ได้อยู่แล้วเกียร์หนึ่งแค่ปล่อยครัชไม่ต้องเหยียบคันเร่งก็ออกตัวได้ (เกียร์สองออกไม่ได้) สังเกตว่าจากสองไปสามมันจะอื้อๆสองครั้งก่อนพุ่งออกไป (แรงบิดช่วงนั้นยังไม่สมบูรณ์)

จากนั้นติดตั้งท่อไอเสีย VCE (ทุกอย่างยังใช้ของเดิมหมายถึงหม้อพัก) ตอนนี้ปรากฏว่าเกียร์สองสามารถออกตัวได้ (แบบพุ่งออกไปได้ดีไม่ใช่การพยายามเลียครัชเร่งรอบเครื่องแต่เป็นการออกตัวแบบปกติ) เกียร์สามมีแรงคล้ายเกียร์สองเมื่อก่อน มีพลังในช่วงรอบต่ำและรอบกลางดีขึ้นทำให้ขับรถได้คล่องตัวยิ่งกว่าเดิมไม่ใช่ขึ้นแต่รอบเครื่องหรือไปแต่เสียง ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2011, 17:30:04 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2010, 09:35:21 »

 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ
 จะมีตัวควบคุมอยู่ด้านข้าง ซึ่งไอ้เจ้าตัวควบคุมนี้นอกจากทำให้เสียงลิ้นสั่นในรอบเดินเบาหยุดลงแล้วมันยังมีส่วนช่วยให้ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นอีกพอสมควร (ในรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ) เพิ่มจากรุ่นดั้งเดิม

แต่ราคา..เป็นเรื่องปกติที่ราคาได้ถูกปรับขึ้นไป (แต่ก็ลดราคาอันที่เป็นแสตนเลสล้วนๆ ลงมา)

สำหรับเรื่องราคาหากดูจากหม้อพักปลายทั่วๆ ไปแล้วหันมามองท่อไอเสีย VCE จะเห็นว่าท่อไอเสีย VCE ไม่ใช่ของราคาพื้นๆ แน่นอน
แต่ถ้ามองที่คุณภาพแน่นอนว่าท่อไอเสีย VCE เหนือชั้นมาก
เหนือชั้นอย่างไร
1-ไม่มีท่อไอเสียใดๆ ที่สามารถให้แรงบิดเพิ่มมากขึ้นได้ในรอบที่ต่ำมากๆ ระดับเดียวกับท่อไอเสีย VCE
2-ท่อไอเสีย VCE สามารถเพิ่มแรงบิดได้มากกว่าที่รอบเครื่องเดียวกันและต่อเนื่องกว่า
3-ตอบสนองดีเยี่ยมทั้งที่รอบเครื่องต่ำมาก รอบเครื่องต่ำๆ รอบเครื่องกลางๆ และแม้แต่รอบเครื่องสูงๆ
4-เพิ่มสมรรถนะได้เพียงเพิ่มเข้าไปกับระบบท่อไอเสียเดิมๆ (หม้อพักอื่นๆ ต้องเปลี่ยนแทน แล้วถ้าท่อไอเสีย VCE เปลี่ยนแทนในลักษณะเดียวกันสมรรถนะจะเพิ่มยิ่งกว่านั้น-..จะเพิ่มในรอบกลางและรอบสูงเพิ่มขึ้น)
5-แก้ไขระบบท่อไอเสียที่ไม่ดี (เช่นใช้ท่อเส้นใหญ่เกินไป..หม้อพักเสียงดังในรอบเครื่องต่ำๆ ต้นหาย รอรอบนาน ..วืด ขึ้นทางชันอืด เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกแรงลดลง)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010, 11:26:18 »




เปลี่ยนขนาดล้อให้ใหญ่ขึ้นก็จะทำให้ออกตัวอืดกว่าเดิม (ต้องกดคันเร่งหนักกว่าเดิม) มีท่อไอเสีย VCE ก็จะช่วยให้ออกตัวพุ่งกว่ากดคันเร่งน้อยกว่าและพุ่งทั้งในช่วงรอบต่ำมากๆ และในช่วงรอบกลางต่อเนื่องไปรอบสูงดีขึ้นอีก
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2010, 17:26:50 »

 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ
สำหรับเกียร์ Auto ท่อไอเสีย VCE จะทำให้คุณออกตัวได้พุ่งกว่าเดิม เวลาคิ๊กดาวนด์จะมีกำลัง (แรงบิด) ดีกว่าเดิม ได้แรงบิดทั้งช่วงต้นและกลางและลองสังเกตุดูจะลากเกียร์ได้อย่างมีกำลังมากขึ้น (แม้แต่ที่รอบสูงก็มีกำลังมากกว่าเดิม) ใบแดง
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 16:23:26 »


ท่อไอเสีย VCE ไม่เหมือนหม้อพักแต่งต่างๆ เพราะสามารถใช้งานได้ดีทั้งรถที่มี Turbo และไม่มี Turbo และไม่เลือกว่าเป็นเกียร์ Auto หรือ Manaul  บายๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #15 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010, 12:54:20 »

รถที่ใช้แก๊สหากจูนไม่ดีเท่าระบบน้ำมันก็จะพบว่าแรงบิดจะสู้ตอนใช้น้ำมันไม่ได้ ถ้าใช้งานท่อไอเสีย VCE มันจะช่วยเพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบต่ำตอนออกตัวและโดยเฉพาะอย่างยิ่งรอบกลางๆ (ซึ่งเป็นรอบเครื่องที่ใช้งานส่วนใหญ่) มีผลให้ออกตัวมีกำลังมากกว่าเดิม (แรงกว่าตอนใช้น้ำมันเมื่อก่อน) ช่วงรอบเครื่องกลางๆ วิ่งดีขึ้นพุ่งไวกว่าเดิม รวมทั้งสามารถลากรอบได้สูงขึ้นมีกำลังที่ปลายของแต่ละเกียร์ดีกว่าเดิมก็ทำให้ขับรถสบายขึ้น (เพราะเครื่องมีแรงบิดเพิ่มขึ้น) และประหยัดขึ้น (ช่วงออกตัว เกียร์ 123) วิ่งทางไกลไหลดีกว่าเดิมมีกำลังต่อเนื่อง

 บายๆ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #16 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010, 11:05:33 »

ท่อไอเสีย VCE หนึ่งเดียวที่ใช้ตัวควบคุมลิ้น

ตัวควบคุมนี้มีหน้าที่
-ป้องกันเสียงสั่นกระพือในรอบเดินเบา
-เพิ่มแรงบิดในรอบต่างๆ ให้มากกว่าการควบคุมทางแมคคานิคแบบอื่น ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ
บันทึกการเข้า
toey ramintra
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


versus thailand

กำลังใจ: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,308


เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2010, 14:13:01 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #18 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2010, 16:14:17 »

ขอบคุณครับ



เก๋งเชฟ 1.4 Auto ระบบท่อไอเสียเดิมๆ จับเวลากระทืบคันเร่งจากความเร็ว 0 ถึง 100 กม./ชม ได้ 19.5 วินาที

[/url]


เก๋งคันเดิมเชฟ 1.4 Auto ระบบท่อไอเสียเดิมๆ แต่เพิ่มท่อไอเสีย VCE ลิ้นแปรผันเข้าไปกระทืบคันเร่งทำเวลาจาก 0 ถึง 100 กม./ชม ได้เป็น 17.9 วินาทีดีขึ้น 1 วินาทีกว่าๆ (โดยลงทุนท่อ VCE สามพันบาท) ถ้าใช้วิธีเดียวกันแต่เปลี่ยนเป็นหม้อพักแต่งแทนที่จะเป็น VCE คุณคิดว่าจะทำเวลาไวขึ้นระดับนี้หรือ..คงไม่มั๊งครับ

[/url]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กรกฎาคม 2013, 15:48:31 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #19 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 11:17:53 »

ท่อไอเสีย VCE มี 3 แบบ

ทางเข้าทางออกเป็นเหล็กตรงกลางสแตนเลสราคา 3600 บาท
ทางเข้าทางออกเป็นสแตนเลสตรงกลางสแตนเลสราคา 4300 บาท

และ VCE Ultra แรงบิดช่วงรอบต่ำเป็นสองเท่าของ VCE ปกติ ราคา 7000 บาท (อัพเพิ่มได้จากท่อ VCE ปกติ เพิ่ม 3500 บาท)


สำหรับเรื่องความคุ้มค่าจะขึ้นอยู่กับแต่ละคน (มันเป็นมาตรวัดผลความพอใจของแต่ละคนซึ่งจะไม่มีมาตรฐานแน่นอนจะเอาแน่เอานอนไม่ได้ขึ้นอยู่กับอารมณ์ความพอใจส่วนตัวด้วย) เพราะบางคนบอกเดิมๆ สภาพโรงงานทุกอย่างก็วิ่งอยู่แล้วพอแล้วมาใส่ท่อไอเสีย VCE เข้าไประบบท่อไอเสียอื่นๆ ยังอยู่ครบก็วิ่งขึ้นได้ถ้าเป็นบางคนที่พอใจของเดิมๆ มากอยู่แล้วเขาก็อาจจะเฉยๆ ก็ได้เพราะเดิมๆ เขาก็พอใจของเขาอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นผมผมจะพอใจมากๆ เลยเพราะเราไม่ได้ไปยุ่งกับระบบน้ำมันไม่ได้ไปยุ่งกับระบบไฟลงทุนครั้งเดียวไม่ต้องจ่ายค่าน้ำมันเพิ่มแถมจะประหยัดขึ้นด้วยเพราะแตะคันเร่งเบากว่าแต่รถพุ่งกว่า ก็สามารถแรงได้ระดับนี้ก็น่าพอใจแล้ว (แล้วลองนึกดูอีกหน่อยว่าถ้าแค่เอาหม้อพักแต่งไปใส่เพิ่มเฉยๆ มันจะสามารถแรงขึ้นทั้งต้นและกลางแถมปลายๆ ยังลากได้แรงกว่าได้หรือไม่ คำตอบคือไม่ได้ยกเว้นเอาหม้อพักเหล่านั้นไปแทนหม้อพักเดิมโรงงานหรือแทนแคทแต่ก็ไม่ได้เพิ่มมาทุกช่วงหรอกครับส่วนมากจะได้ช่วงกลางๆ กับช่วงกลางสูง)

สำหรับบางคนที่อยากได้เพิ่มจากเดิมๆ สภาพโรงงานบอกยังไม่พอขออีกไปทะลวงแคทแรงขึ้นช่วงรอบกลางแล้วไปเปลี่ยนหม้อพักรอบต้นเสียไปเล็กน้อยแต่ได้รอบกลางและรอบกลางสูงมากขึ้นอีกเอาอีกไปทำกล่องทำอะไรต่ออะไรจนหมดแล้วนึกไม่ออกแล้วว่าจะทำอะไรให้ได้เพิ่มอีกมาใส่ท่อไอเสีย VCE เข้าไปก็วิ่งกว่าเดิมได้อีกก็น่าจะคุ้มค่าแล้วนะครับกรณีนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กรกฎาคม 2013, 15:51:06 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #20 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2010, 12:17:19 »



มาดูช่วงออกตัวบ้าง เก๋งเชฟ 1.4 Auto ระบบท่อไอเสียเดิมๆ จับเวลากระทืบคันเร่งจากความเร็ว 0 ถึง 60 กม./ชม ได้ 8.2 วินาที





เก๋งคันเดิมเชฟ 1.4 Auto ระบบท่อไอเสียเดิมๆ แต่เพิ่มท่อไอเสีย VCE ลิ้นแปรผันเข้าไปกระทืบคันเร่งทำเวลาจาก 0 ถึง 60 กม./ชม ทำเวลาไวขึ้นเป็น 6.9 วินาทีดีขึ้น 1 วินาทีนิดๆaomm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤศจิกายน 2010, 12:18:54 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #21 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2010, 12:27:18 »

 บายๆ
ท่อไอเสีย VCE ไม่ใช่หม้อพักไม่มีใยแก้วแต่ภายในมีลิ้นปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อได้พร้อมมีตัวควบคุมภายนอก

ตัวควบคุมนี้มีหน้าที่ป้องกันลิ้นสั่นกระพือในรอบเดินเบา (ป้องกันเสียงกรุ๊งกริ้ง) และเพิ่มแรงบิดในช่วงรอบต่ำๆ ให้มากยิ่งขึ้น (ทำให้ลิ้นเปิดสัมพันธ์กับรอบเครื่องมากขึ้น)

รถเกียร์ Auto ลองเปลี่ยนหม้อพักเป็นไส้ตรงทุกลูก ผลคือ เวลาออกตัวแย่กว่าเดิมมากแต่พอรถลอยตัวดีแล้ววิ่งดีกว่าเดิม

รถเกียร์กระปุกลองเปลี่ยนหม้อพักเป็นไส้ตรงทุกลูก ผลคือ เวลาออกตัวจะแย่กว่าเดิมนิดหน่อยแต่หลังจากนั้นจะพุ่งกว่าเดิมมากๆ

รถเกียร์ Auto หลังจากทำเป็นไส้ตรงแล้วเปลี่ยนใจกลับมาใช้หม้อพักแบบไส้เยื้อง ผลคือช่วง ออกตัวจะใกล้เคียงกับของเดิมโรงงานที่เป็นใส้ย้อนแต่ช่วงรอบกลางพุ่งดีกว่าของเดิมโรงงาน พอเข้าช่วงรอบสูงจะไหลช้ากว่าที่เป็นแบบไส้ตรงทุกลูกบ้าง

รถเกียร์กระปุกลองเปลี่ยนหม้อพักเป็นไส้เยื้องบ้าง จะออกตัวดีกว่าที่เป็นไส้ตรงทุกลูกเล็กน้อย รอบกลางใกล้เคียงตอนเป็นไส้ตรงแต่รอบสูงจะแย่กว่าที่เป็นไส้ตรงบ้าง

จะเห็นว่าทั้งเกียร์ Auto และเกียร์กระปุกช่วงออกตัวถ้าท่อไอเสียโล่งมากจะไม่ดี Auto ที่ค่อนข้างอืดอยู่แล้วจะอืดมากขึ้น กระปุกที่ไม่อืดเท่าไหร่ก็อืดอยู่นิดหน่อย สำหรับช่วงรอบสูงระดับ 130 ขึ้นไปถ้ากดยาวไม่ยก ระบบท่อไอเสียที่โล่งมากจะดีที่สุดไม่ว่าเกียร์ Auto หรือเกียร์กระปุก

ส่วนท่อไอเสีย VCE จะออกแบบมาด้วยหลักการณ์ที่เหนือชั้นมากๆ (ไม่ได้พูดถึงงานผลิต) เนื่องจากมันเป็นหนึ่งเดียวที่ใช้ระบบลิ้นทำงานแบบแปรผัน แปรผันยังไง? แปรผันตามรอบของเครื่องยนต์ครับ รอบต่ำช่วงออกตัวลิ้นมันหรี่ลงมาทำให้รูท่อไอเสียเล็กลงมาก (ประมาณน้อยกว่าครึ่งของรูท่อเดิมๆ) รอบกลางปรับขนาดรูท่อได้เหมาะสมตามรอบทำให้ไอเสียพุ่งออกเร็วกว่าแทนที่จะให้ปล่อยออกแบบรูท่อใหญ่ไปเลย ส่วนรอบสูงซึ่งไอเสียพุ่งเร็วอยู่แล้วลิ้นในท่อไอเสีย VCE จะเปิดกว้างเต็มที่ให้ไอเสียพุ่งออกได้ปริมาณมากๆ

ดังนั้นท่อไอเสีย VCE จึงทำให้รถพุ่งกว่าเดิม (ไม่ว่ากับระบบท่อไอเสียต่างๆ ที่ยังเป็นของโรงงานหรือได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว) ทั้งช่วงรอบต้นตอนออกตัว แม้แต่รอบกลาง (ซึ่งหม้อพักต่างๆ ที่ว่าใช้สูตรก็คือค่าเฉลี่ยค่าเดียวไม่สามารถปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อได้) และแม้แต่รอบสูง รถจะพุ่งกว่า เหยียบคันเร่งน้อยกว่าเดิม แรงกว่า ขึ้นทางชันไม่ว่าที่ความเร็วระดับกลางๆ หรือเร่งเต็มที่กำลังจะตกน้อยกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ยกคันเร่งกดต่อเรียกกำลังมาได้ไวกว่าเดิมมากและแรงกว่าเดิมทุกช่วงความเร็ว (หม้อพักต่างๆ จะทำได้ดีเพียงบางช่วงความเร็ว--ส่วนมากจะทำได้ดีที่รอบเครื่องสูงๆ หรือรอบกลางๆ พอถึงบางความเร็วจะรอรอบ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #22 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010, 17:17:01 »

 ใบเหลือง
ท่อไอเสีย VCE ให้แรงบิดในช่วงรอบต่ำยืดต่ำลงไปอีก ให้แรงบิดในรอบต่ำๆ มาเร็วขึ้น รอบกลางแรงบิดพุ่งต่อเนื่องที่รอบต่ำให้แรงบิดมากกว่าเดิม (หม้อพักไอเสียเดิมๆ และอื่นๆ ให้ได้ไม่เต็มที่ในช่วงนี้เพราะรูท่อไอเสียใหญ่กว่าไอเสียไหลช้ากว่าทางไอดีอากาศก็จะไหลช้าตามไปด้วย) เมื่อไอเสียพุ่งออกได้ดีกว่า (เนื่องจากมีลิ้นที่จะหรี่รูท่อให้เล็กลง) รถจึงพุ่งขึ้นไวกว่าตั้งแต่รอบต่ำมากช่วงออกตัวต่อเนื่องไปรอบกลางที่พุ่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องลื่นไหลไปยังรอบสูงได้ดีกว่าเดิม (ขณะลากเกียร์จะมีกำลังเพิ่มจากเดิม)

เมื่อยกคันเร่งเพื่อเปลี่ยนเกียร์กำลังจะไม่ตกและปลายของแต่ละเกียร์จะมีกำลังดีกว่าทำให้ลากรอบได้สูงขึ้น (มีแรงในช่วงนี้มากกว่าเดิม) และลากรอบได้ยาวกว่า (ซึ่งถ้าแรงที่ปลายเกียร์ไม่ดีแล้วจะลากทำไม)

กำลังในการฉุดลากรถ, กำลังในการบรรทุกและขึ้นทางชันยอดเยี่ยมกว่าเดิมมากๆ สามารถเร่งแซงได้อย่างฉับพลันและรุนแรงกว่าเดิม (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรอบต่ำและรอบกลาง รอบสูงก็มีภาษีดีกว่าเดิมด้วย) การขยี้คันเร่งจะน้อยกว่าเดิมเหยียบคันเร่งในช่วงความเร็วตั้งแต่ต่ำกว่า 100 ถึง 80 กม/ชมลงมาน้อยกว่าเดิมทำให้ประหยัดขึ้น (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้งานในเมืองซึ่งทำได้ยาก)

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #23 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010, 15:48:30 »

 ใบแดง
Mazda RX8 มีเฮดเดอร์ไม่มีแคทช่วงด้านหน้าติดกับเครื่องเส้นท่อขนาด 2.5 นิ้วช่วงปลาย 3 นิ้วปลายออกสองท่อ เดิมๆ วิ่งประมาณที่ 3, 4 ในกลุ่มไม่สามารถขึ้นนำเป็นที่หนึ่งเหยียบได้ 200 กว่าๆ (กว่าเท่าไหร่ไม่บอก) รถมี 6 เกียร์ เดิมๆ ก่อนมาติดท่อไอเสีย VCE เวลาสับจาก 4 ไป 5 มีไฟแลบออกปลายท่อยาวประมาณคืบหนึ่ง มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่น S (รุ่นนี้ ขนาดป่องกลางของรุ่น S จะเท่ากับ 3 นิ้วกับอีก1/2 นิ้ว ซึ่งแน่ใจได้ว่าเมื่อเปิดสุดๆ ต้องกว้างมากกว่า 3 นิ้วแน่ๆ) ติดตั้งช่วงก่อนออกเส้นท่อ 3 นิ้ว (ปลายเป็น 3 นิ้วสองท่อ) ผมก็กำชับแกว่ารายงานผลด้วยนะ

น่าจะคืนนั้นแกไปทดสอบมา วันลอยกระทงแกโทรมาบอก พี่พรตอนนี้ผมเป็นจ่าฝูง {ก็แหงหละ ไวกว่าเดิม 1 วินาทีกว่าๆ เอา 1 วิก็แล้วกัน ลองคิดเล่นๆ ที่ความเร็ว 100 กม./ชม ไวกว่าเขา 1 วินาที เป็น 60 x 60 เท่ากับ 3600 วินาที ( 1 ชั่วโมง) วิ่งได้ 100 กม.  1 วิก็วิ่งได้ระยะทางมากกว่าเขา 0.027 กม. เท่ากับล้ำหน้าเขา 27.77 เมตร ถ้าแต่ก่อนตามหลังเขา 10 เมตรหักลบไป 10 เมตรก็ยังเป็นต่อตั้ง 17.77 เมตรทีนี้จะไม่ให้ขึ้นนำยังไงไหว) เพื่อนๆ ที่ตามหลังบอกว่าตอนนี้ช่วงที่ผมสับเกียร์จาก 4 ไป 5 ไฟแลบออกจากปลายท่อยาวกว่าเดิมจากประมาณคืบหนึ่งตอนนี้ยาวเป็นศอก
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400


« ตอบ #24 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010, 11:06:45 »

 *กูรูวิชาการ*
 
มาสด้า RX8 คันที่ว่ามาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่บางนา

ทีแรกตอนเข้ามาจอดที่หน้าร้านเสียงปลายท่อดังบึ้มๆ ผมสังเกตว่าช่วงรอบต่ำและกลางเวลาแกเบิ้ลคันเร่งเสียงจะไม่แน่น (ถ้าเสียงไม่แน่นช่วงไหนช่วงนั้นมันไม่วิ่งหรอกครับฟังเสียงก็รู้แล้ว)

หลังจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE เสร็จแกบ่นว่านี่นัดเพื่อนไว้แถวๆ อสมท.(--ไม่แน่ใจอาจจะผิด) ช่วงเวลานี้รถติดด้วยจะถึงเวลานัดแล้ว ผมฟังเสียงรถของแกเวลาวิ่งออกไปคราวนี้เสียงแน่นมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 57   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: