Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
@@ เลือกหัวเทียนอย่างไร? ถึงจะเข้ากับรถคุณ!! @@
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: @@ เลือกหัวเทียนอย่างไร? ถึงจะเข้ากับรถคุณ!! @@  (อ่าน 19810 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
*



กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150


« เมื่อ: 14 มีนาคม 2008, 00:11:56 »

....... เริ่มแรกขอเริ่มที่เบอร์หัวเทียนกันก่อนนะครับ หัวเทียนในแต่ละยี่ห้อนั้น มันบอกเบอร์ไม่ได้ (เพราะมันไม่มีปาก!) ตัวเลขแต่ละแบรนด์ก็ไม่เหมือนกัน ถ้าจะเทียบกันจริง ๆ คงต้องใช้ตารางเทียบว่าแบรนด์นี้ เบอร์นี้ ตรงกับรุ่นอะไร ถึงจะชัวร์ และอย่างที่ใช้กันประจำ ๆ พูดกันติดปากก็ไม่พ้น "NGK" หัวเทียนทั่ว ๆ ไปที่เรียกว่า หัวเทียนร้อน จะเป็นเบอร์ต่ำเสมอ ส่วนหัวเทียนเย็นจะเป็นเบอร์สูง ว่าแต่....ร้อนกับเย็นมันต่างกันยังไง เดี๋ยวจะอภิปรายให้ฟัง

หัวเทียนร้อน

     "หัวเทียนร้อนเนี่ย....ตัวมันเองจะระบายความร้อนออกได้ช้า" เมื่อเราใช้งานจริง ในห้องเผาไหม้มันมีความร้อนจากการจุดระเบิด เมื่อหัวเทียนรับความร้อนนั้นมา จะส่งผลให้เกิดความร้อนสะสมที่หัวเทียนอยู่อย่างนั้น

หัวเทียนเย็น

     "หัวเทียนเย็นก็คือ...ตัวมันสามารถถ่ายเทความร้อนออกไปได้เร็วกว่าหัวเทียนร้อน" แต่ใช่ว่าจะมันจะหายร้อนเลยนะ อย่างนั้นไม่ใช่ จริง ๆ แล้ว หัวเทียนจะมีความร้อนสะสมอยู่ระดับนึงเพื่อให้แห้งตลอดเวลา เป็นทั้งหัวเทียนร้อนและหัวเทียนเย็น เพียงแต่ว่าหัวเทียนเย็นจะถ่ายเทความร้อนได้เร็วกว่าเท่านั้นเอง

     มันก็เหมือนกับเหล็กเผาไฟนั่นแหละ เมื่อโดนน้ำมันก็จะดัง "ฟู่" ควันฉุยแล้วก็หายไป แต่เหล็กนั้นก็ยังร้อนอยู่เหมือนเดิม ซึ่งเงื่อนไขมันเป็นอย่างนี้นะ "ไอดี" มันเป็น "ความชื้น" เมื่อความชื้นพ่นมาโดนอะไรสักอย่าง มันก็จะทำให้ของชิ้นนั้นเปียก ดังนั้นถ้าเราเปรียบของชิ้นนั้นเป็นหัวเทียน ถ้ามันเปียก ก็จะส่งผลให้ "หัวเทียนบอด"

     ผมลองยกตัวอย่างให้ดูนะ รถที่วิ่งใช้งานในเมืองทุกวัน วิ่งช้าตลอดเวลา คลานกระดึ๊บๆไปเรื่อย "ชิว ชิว" รถจำพวกนี้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้จะต่ำมากเลย ซึ่งถ้าในสถานการณ์นี้ควรเลือกใช้ "หัวเทียนร้อน" เพราะว่าเราต้องการระบายความร้อนช้าๆ เพื่อเก็บความร้อนสะสมไว้ ไม่ให้ "หัวเทียนบอด..!" ไงจ๊ะ

     กลับกัน ถ้าเป็นรถที่ใช้ความเร็วสูงมาก ๆ ถ้าเราใช้หัวเทียนร้อน มันจะทำให้ระบายความร้อนไม่ทัน อาจสร้างความ "ชิ...หาย" ได้ ต่าง ๆ นานา เช่น หัวเทียนละลาย กระเบื้องแตก และ เกิดอาการชิงจุด ก็เป็นได้ "คือว่าหัวเทียนมันร้อนเกินไป มันก็เหมือนโละหะเผาไฟร้อนแดง เมื่อมีไอดีเข้ามา มันเป็นเชื้อเพลิงพร้อมที่จะจุดระเบิด พอมากระทบตัวหัวเทียนปุ๊บ ซึ่งมันยังไม่ทันถึงจังหวะจุดระเบิด มันก็จุดระเบิดทันทีจากความร้อนสะสมของหัวเทียน" ซึ่งรถที่ใช้ความเร็วตลอดควรเลือกใช้ "หัวเทียนเย็น" เพื่อการระบายความร้อนจะดีกว่า

     แต่ว่า...มันก็ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานให้ถูกประเภท (เฉพาะกิจ) ด้วย อย่าง รถแต่งเครื่องซิ่งสุดประเทศ..! มันจะมีความร้อนสูงมากกว่าเครื่องยนต์สแตนดาร์ดทั่ว ๆ ไป และส่วนมากมักเป็นเครื่องยนต์ที่มีระบบอัดอากาศ (TURBO) ซึ่งเครื่องยนต์ประเภทนี้เป็นเครื่อง "Over Lap" มาก จุดระเบิดไม่ค่อยดีในรอบต่ำ หัวเทียนที่ใช้จึงเป็นหัวเทียนเย็นเสมอ

     แต่ถ้าเรานำเครื่องซิ่งวิ่งผิดที่ (ในเมือง) อันนี้ก็ต้องจบข่าว "ผิดแผน" กันไป เพราะเครื่องประเภทนี้มันต้อง "เหนี่ยว" อย่างเดียว แต่ถ้ามาวิ่งผิดที่ รับรองวิ่งไม่ได้เลย เพราะเครื่องซิ่งเหล่านี้ ส่วนมากรอบต่ำมันวิ่ง "สับปะรดหมาไม่แด...กอยู่แล้ว" ยิ่งเจอรถติดในเมืองอีก รับรองแม่เจ้า....ไม่รอด "บอดสนิท" ทุกราย ซึ่งถ้าจะมาใช้ในเมืองจริง ๆ คงต้องเปลี่ยนเป็นหัวเทียนร้อนแทน แต่ถ้าดันทุรังมีหวัง "หลับ" ทุกราย



RECYCLE สนองนโยบายรัฐ

     หัวเทียนที่บอดส่วนมากก็จะลงถัง แต่จริง ๆ แล้ว หัวเทียนเหล่านั้นยังใช้งานได้อยู่ เพราะที่หัวเทียนบอดมันเกิดจาก "คราบเขม่า" วิธี "Recycle" ไล่ตั้งแต่ "ฌาปนกิจยันล้างส้วม!" แล้วแต่สะดวกตามกำลังศรัทธา คือ ใช้ไฟลน ก็สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่ใช้ไฟร้อนมากนะ เปลวเพลิงสีเขียว ๆ ฟ้า ๆ นั่นน่ะดี (แต่ก็ระวังด้วยนะ....ร้อนมากไปเดี๋ยวจะโพละ..! เสียก่อน) หรือไม่ก็ใช้วิธีล้างด้วยเบนซิน แล้วใช้แปรงสีฟันขัดให้สะอาด ใส่แล้วพอวิ่งได้ แล้วนำไปใส่รถสแตนดาร์ด ลองออกไป "เหนี่ยว" สัก 1-2 รอบ กลับมาแล้วอย่าปล่อยเดินเบานะ ดับเครื่องแล้วถอดมาดูรับรอง "เนื้อตัวดี" ขาวนวลชวนสยิวเลย จุ๊กกรู จุ๊กกรู... (อ๋อ...มันร้อนนะระวังด้วย) ตบท้ายด้วยวิธี "นังแจ๋ว" กับ "วิกซอล" คู่ชีพ เพียงจุ่มแค่ปลาย ก็โอ...แล้ว เตือนอย่างนึงนะ อย่างทะลึ่งใช้ "กระดาษทราย" หรือ "ปั่นลวดบนเครื่องเจียร์" นะครับ "เสียของ" และก็ "ของเสีย" ด้วยครับ

     ทีนี้เรามาสังเกตหัวเทียนที่บอดกันดีกว่า ปกติแล้วไฟมันจะโดดจากแกนหัวเทียนไปหาเขี้ยวหัวเทียน แต่พวกหัวเทียนที่บอด มันจะไม่เป็นอย่างนั้นนะดิ มันจะโดดออกข้างๆ ไม่ไปหาเขี้ยวหัวเทียน ซึ่งมันก็สั่งจุดระเบิดไม่ได้ อาการแบบนี้ทำความสะอาดก็หายแล้ว .

     ระบบ"ไฟฟ้า" มันก็เหมือน "น้ำ" นั่นแหละครับ มันจะไหลไปตามจุดต่าง ๆ ที่มันไหลง่าย ดังนั้นเมื่อหัวเทียนบอด สกปรกจากคราบเขม่า แทนที่ไฟจะโดดจากแกนหัวเทียนไปหาเขี้ยวหัวเทียน แต่เขี้ยวมันมีเขม่าจับอยู่ มันก็โดดออกข้าง ๆ ไปตามที่มันสะดวก ไปตามที่ชอบ ที่ชอบ

วิวัฒนาการแกนหัวเทียน

     ในปีลึก ๆ ที่ผ่านมา แกนหัวเทียนจะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ ถ้าเป็นพวก "แพลทตินัม" ก็จะมีลักษณะสามเหลี่ยมคล้ายยอด "พีระมิด" (ซึ่งต่างจาก "พีระพงศ์" ที่เป็นทรงกลม ๆ) ซึ่งแกนเนี่ยสำคัญ มันเป็นตัวปล่อยให้กระแสไฟไหลผ่าน ยิ่งปลายยอดแกนยิ่งเล็กก็ยิ่งดี ซึ่งมันมีที่มาที่ไปคือ ในห้องเผาไหม้มันมีกำลังอัดสูง ไฟฟ้ามันจะโดดยากบนเงื่อนไขที่มีแรงดันสูง

     แต่ที่เราเห็นตามร้านประดับยนต์ทั่วไป กับชุด "Display" ที่โชว์กระแสไฟแรงๆ นั่นน่ะ ซึ่งถ้ามันอยู่บนเงื่อนไขสถานการณ์จริงๆในห้องเผาไหม้แล้ว มันแทบจะไม่ยิงให้เห็นเลย ยิ่งเครื่องบูสต์หนักๆ นั้น แทบจะไม่ออกเลย

 ดังนั้นหัวเทียนรุ่นใหม่ ๆ ผู้ผลิตจึงเน้นผลิตแกนให้เล็กลง เพื่อให้กระแสไฟมาไหลมาอยู่ที่ปลายแกนแบบเข้ม ๆ แล้วค่อยยิงออกไป ซึ่งถ้าเทียบกับสมัยก่อนที่เป็นแกนเบ้อเริ่ม ก็เพราะว่าโลหะสมัยก่อนมันยังพัฒนาไม่เต็มที่เหมือนปัจจุบัน ถ้าทำแกนหัวเทียนออกมาเล็ก ๆ แล้ว ส่วนมากมักทนความร้อนไม่ไหว ก็จะละลายในที่สุด

     ยุคปัจจุบันคำว่า "แพลทตินัม" เริ่มบางหูลง เพราะอิทธิพลของ "อิริเดียม" เข้ามายืนแป้นแทน เนื่องจากจุดหลอมเหลวหรือจุดสึกหรอจาการสปาร์คมันแทบจะไม่มี ดังนั้น "อิริเดียม" มันจึงเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน

เขี้ยวหัวเทียน

     ก็ว่ากันเรื่องแกนกันไปแล้ว แถมเรื่องของเขี้ยวหัวเทียนกันต่อเลย เขี้ยวหัวเทียนมันก็จะมีขนาดใหญ่ๆ เป็นตัว U บ้าง ตัว V บ้าง สารพัดเลย และบางรุ่นก็ใจปล้ำคือ "ไม่มีเขี้ยว..!!" แต่สุดท้ายเนี่ยก็คือ "ยิ่งเขี้ยวใหญ่ก็ยิ่งขวางทาง" อันนี้เป็นทริคเล็กๆนะ ขณะที่เราขันหัวเทียน ควรให้ฝั่งที่เป็นขาของเขี้ยวหันไปด้านฝั่งไอเสีย ส่วนด้านฝั่งที่เปิดอยู่ก็หันไปหาไอดีเสมอ ซึ่งจุดนี้มันสร้าง "เพาเวอร์" ให้กับรถอีกนิดหน่อยเลยล่ะ สาเหตุมาจาก มวลไอดีมันจะเข้มมากในห้องเผาไหม้ทางฝั่งไอดี พอหัวเทียนสั่งจุดระเบิด มันจะจุดฝั่งที่มีไอดีเข้มและขยายตัวไปจนเต็มห้องเผาไหม้ มันจะเป็นการเผาไหม้ที่สมบูรณ์กว่า


อายุการใช้งาน

     สำหรับอายุการใช้งานมันไม่ตายตัว ส่วนมากมันไม่ค่อยสึก เว้นแต่พวก "ไฟแรงทรงเครื่อง" นั่นแหละ ใส่ออปชั่นเสริม MSD ประมาณนี้ ก็อาจจะมีสึกบ้าง ซึ่งถ้าจะให้ชัวร์จริง ๆ ก็ควรตรวจสอบทุกๆ 10,000 กิโลเมตร น่าจะดีกว่า

สายหัวเทียนควรจัดเก็บเป็นที่...ไม่งั้นเศร้า
สายหัวเทียนกับชุด CDI หรือพวกหัวฉีดเนี่ย ในรถแข่งก็จะเป็นลักษณะคอยล์แยก สายหัวเทียนมันก็จะพาดผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งลักษณะนี้มันสร้าง "ปาฏิหาริย์" มาแล้ว คือ "วิ่งแล้วสะดุด" แล้วหาต้นสายไม่เจอสักที

     ทำมาแล้วทุกอย่างก็ดีหมด แต่ก็ไม่หาย ในที่สุดตรวจเช็คเรื่องของระบบจุดระเบิดอีกครั้งจึงรู้ว่า สายหัวเทียนซิ่งที่มีค่าความต้านทานต่ำ ๆ จำพวกไฟแรงมาก ๆ มันไปพาดผ่าน CDI กับ หัวฉีดนะสิ เกิดคลื่นสนามแม่เหล็กรบกวนเพียบทำให้เพี้ยนไปหมด

     ดังนั้น เราควรจะให้เป็นระเบียบ อย่าให้มันยุ่ง เพื่อความสวยงามแล้ว ยังช่วยป้องกันปัญหาอาการแก้ไม่ตกอีกด้วย…


ขอขอบคุณข้อมูลจาก นิตยสารเอ็กซ์โอออโต้สปอร์ต
ฉบับที่ 117
ประจำเดือน กรกฎาคม  2549

และ คุณ เดียร์ ล้อขาว  จาก RZ racingzone ด้วยนะครับ  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

การบ้าน
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


....

กำลังใจ: 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,634


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2008, 02:00:29 »

 Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

รับทำโคมดำ - มุมส้ม - smoke รับประกันชิ้นงาน / ขายชุดไฟ XENON ราคา 3200-3900 บาท
--> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=12558.0 <--
ศูนย์ 8 ห้า - 149 - หนึ่ง 1 หก 9
DraftsMAN
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2008, 06:32:37 »

 Wink
บันทึกการเข้า
evergreen
AE Thailand Club Member
Professor
*****



กำลังใจ: 134
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: (อดีต)ae101..และความทรงจำที่ดี
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิ้มเดิม...อิอิ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
กระทู้: 4,656


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2008, 11:07:53 »

 Wink เยี่ยมมากเลยครับปี้...อิอิ Wink
บันทึกการเข้า
คนล่าฝัน
AE Thailand Club Member
Senior
*****


ถ้าสบายใจ ไม่มีโครเดือดร้อน ทำไปเถอะ

กำลังใจ: 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ สนิท
สังกัดพื้นที่: ประเทศไทย
ที่อยู่: บางคล้า แปดริ้ว / เมืองแปะ
กระทู้: 604


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มีนาคม 2008, 12:12:41 »

 ;)ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณครับ Wink
บันทึกการเข้า

champ_ประเทศไทย_111
Freshy
*


ไม่เป็นไร.......พี่ชอบ

กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE_111
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE 1300c.c.+เทอร์โบลูกน้อยๆ1ลูก+บูท0.8เอาพอขำขำ
อุปกรณ์แต่งรถ: เมีย!!!
ที่อยู่: ปากเกร็ด พระราม 4
กระทู้: 99


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2008, 12:16:20 »

ขอบคุณค๊าบบบบ....น้าจ๊อด Grin
บันทึกการเข้า

GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มีนาคม 2008, 13:49:02 »

ขอบคุณครับ น้าจ๊อด คนของสังคม ครับ
บันทึกการเข้า

whitemonster111
AE Thailand Club Member
Freshy
*****



กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: หนึ่ง หนึ่ง หนึ่ง
รหัสเครื่องยนต์: เจ็ดเอ เดิมๆๆ เติมสารระเหย
อุปกรณ์แต่งรถ: ไม่มี รถบ้าน คับ
ที่อยู่: กุงเตบ - ยุดยา
กระทู้: 88


« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มีนาคม 2008, 20:34:31 »

อิๆๆๆ ตามมาอ่าน
บันทึกการเข้า

ผู้สร้างสรรค์
สีรถ ตัวถัง ดัดแปลง : siamautobody นวมินทร์74
เครื่องยนต์ ,ระบบไฟ :พี่ศักดิ์ วิภา 60
ช่วงล่าง shock up : บรรเทิงการช่าง วิภา 60
เครื่องเสียง : รามอินทราซาวน์
set turbo : pbmotor
tuner : vsr
LPG : สอ ชื่นศิริ
ขอบคุณทุกคนที่ทำรถให้ จนกลายเป็น เพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง
โจ้_AE111
AE Thailand Club Member
Professor
*****



กำลังใจ: 454
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 111
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE + LPG
อุปกรณ์แต่งรถ: .......
ที่อยู่: พหลฯ58 - เซียร์
กระทู้: 6,011


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มีนาคม 2008, 22:00:32 »

ขอบคุณครับผม  Grin
บันทึกการเข้า

GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มีนาคม 2008, 01:21:06 »

สุดๆ..
บันทึกการเข้า

carboxy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มีนาคม 2008, 18:36:21 »

 Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
kirado@Ae-101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มีนาคม 2008, 19:58:16 »

ขอบคุณก๊าบ
บันทึกการเข้า
porn_ae
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทำวันนี้ให้ดีที่สุด.....อย่าหยุดกับคำพูดคน

กำลังใจ: 734
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: ee 100
รหัสเครื่องยนต์: เครื่องดำๆ 6M/T กับของเล่นนิดหน่อย
อุปกรณ์แต่งรถ: กระจกมองหลังคิดตี้ (แท้)
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีคนดีๆ
กระทู้: 12,600


« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มีนาคม 2008, 21:16:25 »

20 วาล์วฝาดำใช้อะไรดีอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

รับซ่อมเครื่องยนต์+ช่วงล่าง+ติดตั้งแก๊สlpg พร้อมทั้งบริการปะผุทำสีรถยนต์เล็กทุกชนิดในราคากันเอง
การบ้าน
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


....

กำลังใจ: 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,634


« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มีนาคม 2008, 02:29:22 »

 ร้อนๆ ร้อนๆ ร้อนๆ
บันทึกการเข้า

รับทำโคมดำ - มุมส้ม - smoke รับประกันชิ้นงาน / ขายชุดไฟ XENON ราคา 3200-3900 บาท
--> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=12558.0 <--
ศูนย์ 8 ห้า - 149 - หนึ่ง 1 หก 9
Ople101_Western Thailand
AE Thailand Club Member
Professor
*****


ติดต่อสอบถาม081-4888-789 LINE , Whatapp

กำลังใจ: 1648
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V BT A/T (Hybrid LPG)
อุปกรณ์แต่งรถ: Sprinter JP-TH Street Used Only
สังกัดพื้นที่: Western Thailand
ที่อยู่: Kanchanaburi Thailand
กระทู้: 28,117


« ตอบ #14 เมื่อ: 08 เมษายน 2008, 21:58:42 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


GPSนำทาง สินค้าใหม่ราคาเบา คลิ๊ก http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=18484.0

AEKDUKบางกอกตก
AE Thailand Club Member
Professor
*****


ไม่ซี้..อย่าเสี่ยง..ไม่สนิท..อย่าเล่น

กำลังใจ: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: ae-101
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1300 AUTO
อุปกรณ์แต่งรถ: เท่าที่หาได้
สังกัดพื้นที่: WEST BKK AREA
ที่อยู่: ---ท้ายกระบะ----
กระทู้: 5,365


« ตอบ #15 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 16:24:56 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
*



กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150


« ตอบ #16 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2016, 20:45:09 »

 ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: