Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่านที่รู้หรือ ท่านที่ เครื่อง 5AFE ช่วยดูหน่อยครับว่า 2 ท่อนี้ต่อไปไหนบ้าง
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านที่รู้หรือ ท่านที่ เครื่อง 5AFE ช่วยดูหน่อยครับว่า 2 ท่อนี้ต่อไปไหนบ้าง  (อ่าน 5579 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peaksa
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 19:58:24 »

                                                                                                       



1.  เครื่อง 4AFE ครับ ไปเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาซื้อมือ 2 มาน่ะครับ มันมีท่อโผล่มาแบบนี้(ของเดิมไม่มี) น่าจะเป็นของเครื่อง 5AFE แล้วช่างก็เอาสายแวคคั่มมาเสียบปิดท่อไว้แล้วเอาปลายอีกข้างของสายไปเสียบ ท่อที่อยู่ไกล้ๆกัน ช่างบอกว่าไม่ต้องใช้ พอผมลองติดเครื่องยนต์แล้วดึงสายแวคคั่มออก ก็รอบเครื่อง ขยับขึ้นนิดหน่อย(เพราะตอนนี้รอบเครื่องต่ำมากครับ 500 รอบ) อบากถามพี่ๆ ว่า ถ้าผมต่อสายจากท่อระบายแรงดันเบนซิน(ต้องผ่านวาว์ลลมหรือเปล่าครับ) ที่อยู่ไต้มอเตอร์ปัดน้ำฝนมาเข้ากับท่ออากาศนี้จะเป็นอะไรไหมครับ เพราะ ท่อระบายแรงดันเบนซินเวลาขับไปนานๆ จะมีแรงดันออกมาจนเกิดเสียง วี้ๆ น่ารำคาญ แล้วมันก็น่าจะทำให้อาการ รอบเครื่องไม่นิ่งหายไปได้(ป.ล. ผมได้ลองถอด ท่อรวมไอดีมาล้าง และก็ ถอด ISC วาล์วมาล้างแล้วครับ แต่รอบเครื่องก็ ไม่นิ่ง บางทีตกไป 500 แต่ลองดึงท่อแวคคั่มออก มันขึ้นมา 850-900 น่าจะแก้ปัญหารอบตกได้นะ ในความคิดผม) อ้อ รถใช้น้ำมันครับไม่ได้ติดแก้ส
2.  วาล์วลมที่ต่อผ่าน ท่อระบายแรงดันน้ำมันเบนซิน หน้าตาเป็นยังไงครับ ซื้อที่ไหน ราคาเท่าไร ถ้าไม่ใ่ส่วาล์วลมเลยจะเป็นอะไรไหมครับ


รบกวนนิดนึงครับท่าผู้รู้ทั้งหลายว่า ต่อท่อระบายแีรงดันเบนซินผ่าน วาล์ว ลม และ มาเข้ากับที่นี้ได้ไหมครับ


เพราะเคยอ่านเจอกระทู้ในเวบนี้ครับ  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33787.0 ที่เค้าว่าไม่ต้องตั้งให้ลิ้นผีเสื้อเปิดนิดๆ เพราะ ISC วาล์วจะไม่ทำงานก็เลยลองทำตามแต่รอบตกมากเลยครับก็ว่าจะเอาท่อนี้ต่อกับท่อ ระบายแรงดันเบนซินดูน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Stamp
AE Thailand Club Member
Professor
*****


ทำทุกอย่าง ก็เพื่อ ลูก และครอบครัว

กำลังใจ: 432
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,226


« ตอบ #1 เมื่อ: 28 เมษายน 2010, 10:01:44 »

ของผม5AFE ก็ไม่ได้ใช้ ครับ ส่วนตัวระบายไอเบนซิลจากถังก็เป็นแค่เพรสเชอร์รีรีฟวาวล์ตัวนึง
ปลายก็ไม่ได้ต่อเข้ากับอะไรครับเพราะไม่มีถังดักไอ
แต่ของผมรอบสูงครับ นอกจากล้างปีกผีเสื้อแล้ว ผมก็เปลี่ยนหัวเทียน
หัวเทียนเก่าบอดไป 2  แหว่งอีก 2  เห้อ..เหนื่อยใจ
แล้วตั้งลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ตอนนี้ก็นิ่งแล้วครับอยู่ที่ 800-900 รอบ
บันทึกการเข้า

เก็บเล็กผสมน้อย...ไปแบบเรื่อยๆเมื่อยๆก็หยุด
wongae110
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 18:39:07 »

ผมเครื่อง 5afe ท่อที่วงในรูป ของผมต่อเข้าวาล์วตัวนึงทำงานด้วยไฟฟ้า ไม่รู้เรียกอะไร
แต่ปัญหาของผมคือ เจ้าวาล์วที่ว่ามันไม่ไฟมาเลี้ยง รอบต่ำมาก
ผมต้องดึงท่อยางออก รอบถึงกลับขึ้นมา ใครมีความรู้เกี่ยววาล์วตัวนี้ วานบอกทีครับ
สงสัยว่ามาจาก ecu รึป่าว
บันทึกการเข้า
ake2952
Freshy
*


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 20:26:20 »

-อุดไปทั้งสองท่อเลยครับไม่ใช้....ห้ามต่อเข้าหากันนะครับ
-อาการนี้ต้องทำการเช็คปีกผีเสื้อครับ....ของเก่าอยู่หรือปล่าวครับ
 5Aกับ4A ลิ้นด้านในไม่เท่ากับครับ
-อาการก่อนเปลี่ยนเป็นอย่างไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2014, 13:46:50 โดย ake2952 » บันทึกการเข้า
wongae110
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 21:23:30 »

ผม 5afe ตอนนี้ ผมเอาท่อยางที่มาจาก switching valve ออก รอบกลับมาอยู่ประมาพันนึง เดินเรียบปกติ ผมคงปล่อยมันไว้อย่างงั้น
บันทึกการเข้า
ake2952
Freshy
*


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มกราคม 2014, 14:00:50 »

- ลืมดูวันที่....อิอิอิ
-ตัวที่บอกไฟเลี้ยงจะมาไม่ตลอดครับ.....มาเป็นบางที่ครับ....ไม่หน้าเกี่ยวกับรอบตก
-ต้องถามก่อน.....switching valve เป็นของที่ติดมากับรถหรือปล่าวครับ
-ถ้าใช้...ให้ลองล้างปีกผีเสื้อดูครับ.....หรือใช้ผ้าเช็ดในปีกผีเสื้อ....ผมว่าคงดำหน้าดุ....ครับ
บันทึกการเข้า
wongae110
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #6 เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 18:26:41 »

ตกลงผมตรวจสอบแล้วปรากฎว่า รถคันนี้เดิมเปนพวงมาลัยธรรมดา แล้วป้าผมก้อเอาไปให้ช่างทำเปนพวงพาวเวอร์ แต่ช่างไม่ได้ต่อท่อแวคเข้า ลิ้นปีกผีเสื้อกับท่อร่วมไอดี เมื่อวานจัดการซื้อท่อมาใส่ซะ แล้วรีเซต ecu อาการดีขึ้นมากครับ
บันทึกการเข้า
steven555
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 11:54:17 »

มีรูปให้ดูหน่อยมั้ยครับ 2ท่อ รอบต่ำเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: