*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: + รอบตก วิ่งสะดุดครับ ปรับตรงไหน แก้ไขยังไงดี +  (อ่าน 3914 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EE101 สีฟ้า
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 4EFE MT
อุปกรณ์แต่งรถ: -
สังกัดพื้นที่: กรุงเทพเหนือ
ที่อยู่: รามอินทรา วัชรพล
กระทู้: 419


« เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 09:09:29 »

ขออนุญาตครับ
ผม 4EFE M/T ติดแก็สหัวฉีดครับ มีอาการที่ทำให้ไม่สบายใจ อยากขอคำปรึกษาและแนะนำดังนี้ครับ

ใช้น้ำมัน ตอนเครื่องร้อนแล้ว
1 รอบเดินเบาอยู่ที่ 1000 เหยียบครัช เข้าเกียร์ พอยกครัชพร้อมเหยียบคันเร่งเบาๆ รอบตกลงมาที่ 800 บางทีก็ 700  อันนี้ปกติหรือเปล่าครับ เมื่อก่อนไม่ตกขนาดนี้ครับ

แต่พอเปลี่ยนไปใช้แก็ส ตอนเครื่องร้อนแล้วเช่นกัน
1 รอบเดินเบาอยู่ที่ 900 เหยียบครัช เข้าเกียร์ พอยกครัชพร้อมเหยียบคันเร่งเบาๆ รอบตกลงมาที่ 700 บางทีก็ 600-500 ต้องเหยียบคันเร่งหนักหน่อยไม่งั้นเครื่องดับ  เวลารถติดแบบกระดึ๊บๆ ต้องคอยเลี้ยงครัช เมื่อยมาก  
2 "พอออกตัวมาอยู่ที่เกียร์ 2 ผมยกครัชวางเท้าที่แป้น ยกเท้าจากคันเร่ง ปล่อยรถไหล พอถนนว่างพอจะใช้ความเร็วได้ ก็ค่อยๆ กดคันเร่งเพื่อเพิ่มความเร็ว เครื่องมีอาการกระตุก งึกๆ  งักๆ 2-3 ครั้ง ก่อนพุ่งออกไป"
ถ้าขับแบบนี้ที่เกียร์ 1 จะกระตุกแรงกว่าเกียร์ 2  ถ้าขับแบบนี้ที่เกียร์ 3 ไม่ค่อยเป็นครับ (ปกติผมไม่ชอบเลี้ยงครัช)

ไปให้ที่อู่ปรับจูนแก็สก็ไม่หาย  ก่อนออกจากอู่ผมลองดู อะโหรอบตกกว่าเดิม เลยให้ปรับจูนอีกครั้ง ก็กลับมาเหมือนเดิมในตอนแรก ช่างแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียน ผมก็บอกว่าเพิ่งเปลี่ยนได้อาทิตย์เดียวเอง (หัวเทียนธรรมดาหัวละ70 บาท จำยี่ห้อไม่ได้ครับ) ช่างก็บอกว่าลองดูที่สายหัวเทียน ไม่ทันที่จะคุยกันต่อ ช่างก็งานเข้า แล้วผมก็รีบไปธุระ ก็เลยออกมาเลย
ตอนนี้เวลารถติดมากๆ แบบกระดึ๊บๆ ทีละเมตรสองเมตรผมจะใช้น้ำมันครับ เพราะขับแก็สผมต้องคอยเลี้ยงครัชเยอะมาก ถ้าใช้ความเร็วได้จึงจะใช้แก็ส อืมมม ใช้แก็สอัตราเร่งดีกว่าน้ำมันนิดหน่อยครับ ภายหลังปรับจูนอาการก็เหมือนเดิม แถมอัตรเร่งหายไปนิดนึง (จากความรู้สึกนะครับ) อาการรอบต่ำ รอบตก เครื่องสะดุด เป็นตอนใช้แก็สครับ ใช้น้ำมันไม่ค่อยหรือเป็นน้อยมากกว่าแก็สครับ

ขอบคุณมากครับที่อ่านมาถึงตรงนี้ อาการแบบนี้ควรทดลองแก้ไขตรงไหนก่อนดีครับ ขอบคุณทุกๆ คำแนะนำล่วงหน้าครับ +  ขอบคุณ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2010, 17:38:15 โดย Ctrl+Alt+Del » บันทึกการเข้า
Stamp
AE Thailand Club Member
Professor
*****


ทำทุกอย่าง ก็เพื่อ ลูก และครอบครัว

กำลังใจ: 432
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 5a-fe Auto
อุปกรณ์แต่งรถ: VAN TOURING LPG หัวฉีด SEC BLITZ NUR-SPEC และต่อไปเรื่อยๆ ตามกำลังทรัพย์
สังกัดพื้นที่: บางกอกใต้ SBKK AE.T # 390
ที่อยู่: กานดาริมคลอง2 มหาชัย แม่กลอง
กระทู้: 4,227


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 10:50:31 »

ลิ้นปีกผีเสื้อล้างหรือยังครับ

ผมยังไม่เคยเจออาการนี้ครับ หัวเทียนยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ปีกผีเสื้อผมก็ยังไม่ได้ล้าง
แต่ทางอู่ก็แนะนำผมให้ล้างปึกผีเสื้อเหมือนกันถ้าเริ่มมีอาการ
บันทึกการเข้า

เก็บเล็กผสมน้อย...ไปแบบเรื่อยๆเมื่อยๆก็หยุด
Sถส่JหuมปัJ™
AE Thailand Club Staff
Junior
*



กำลังใจ: 65534
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE G
อุปกรณ์แต่งรถ: NOS58ลิตร
สังกัดพื้นที่: ทั่วไป
ที่อยู่: AE.THAiLAND
กระทู้: 347


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 13:34:27 »

คุ้นๆ ว่าสมาชิก ในพื้นที่ เคยเป็น ใช้มาได้ ระยะนึงคอลย์จานจ่าย กระจาย

เปลี่ยนจานจ่ายใหม่ อาการที่ว่า หายสนิท

แก้ไขจากน้อยไปหามาก เหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า

EE101 สีฟ้า
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 4EFE MT
อุปกรณ์แต่งรถ: -
สังกัดพื้นที่: กรุงเทพเหนือ
ที่อยู่: รามอินทรา วัชรพล
กระทู้: 419


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 16:29:57 »

ลิ้นปีกผีเสื้อล้างหรือยังครับ

ผมยังไม่เคยเจออาการนี้ครับ หัวเทียนยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ปีกผีเสื้อผมก็ยังไม่ได้ล้าง
แต่ทางอู่ก็แนะนำผมให้ล้างปึกผีเสื้อเหมือนกันถ้าเริ่มมีอาการ
+ อย่ามีอาการอย่างผมเลยครับ  แหะๆๆ
คุ้นๆ ว่าสมาชิก ในพื้นที่ เคยเป็น ใช้มาได้ ระยะนึงคอลย์จานจ่าย กระจาย

เปลี่ยนจานจ่ายใหม่ อาการที่ว่า หายสนิท

แก้ไขจากน้อยไปหามาก เหมือนเดิมครับ
+ จานจ่ายเหรอครับ มีวิธีตรวจสอบจานจ่ายมั้ยครับ ว่าจานจ่ายเสียหรือไม่เสีย ถ้าเสีย เปลี่ยนราคาเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,619


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 เมษายน 2010, 04:04:47 »

อาการแบบนี้ต้องปรับตั้ง throttle ใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

EE101 สีฟ้า
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 4EFE MT
อุปกรณ์แต่งรถ: -
สังกัดพื้นที่: กรุงเทพเหนือ
ที่อยู่: รามอินทรา วัชรพล
กระทู้: 419


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 เมษายน 2010, 11:47:50 »

อาการแบบนี้ต้องปรับตั้ง throttle ใหม่ครับ

เอ่อ...  throttle คืออะไร อยู่ตรงไหน เหรอครับ  ขยัน   ขอบคุณครับ + ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
Thundercats-ViT
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE(90) สีขาวด้าน
รหัสเครื่องยนต์: 4A-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: 555
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: Ramindra
กระทู้: 1,177


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 12:07:22 »

ตอนรถผมคอยล์พัง ไม่มีอาการแจ้งล่วงหน้าเลยนะครับ
ไปเงียบๆ นิ่งๆ ดับไปเฉยๆ เลย

เห็นเหมือนช่างครับ สายหัวเทียนครับ เป็นอันดับถัดไปครับ
จริงๆ มีวิธีเช็คนะครับ
ถ้ามันสะดุดแน่ๆ ไล่ถอดสายหัวเทียนทีละสายเลย
สายไหนถ้าถอดแล้วเครื่องจะดับ ใส่กลับแล้วข้ามไป
สายไหนถอดแล้วอาการไม่เปลี่ยน คือสะดุดเหมือนเดิม สงสัยสายนั้นครับ
ลองหาสายสำรองเปลี่ยนเส้นเดียวก่อน ถ้าหายก็ชัวร์
บันทึกการเข้า

เก่าทั้งคัน ยกเว้นผมที่ใหม่ "มือใหม่" - รถเก่า ใครๆ ก็นั่งได้
Sถส่JหuมปัJ™
AE Thailand Club Staff
Junior
*



กำลังใจ: 65534
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE G
อุปกรณ์แต่งรถ: NOS58ลิตร
สังกัดพื้นที่: ทั่วไป
ที่อยู่: AE.THAiLAND
กระทู้: 347


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 12:13:51 »

ลอง ที่ สายหัวเทียน ก่อนก็ดีครับ ถูกเป็นอันดับ ต้นๆ ครับ
บันทึกการเข้า

tooche
Freshy
*



กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: Toyota 4afe
รหัสเครื่องยนต์: AE 101
อุปกรณ์แต่งรถ: ลงท่อ 4นิ้ว
สังกัดพื้นที่: ยังไม่มี
ที่อยู่: กทม รามคำแหง
กระทู้: 17


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 12:23:06 »

รถผมเป็นอาการนี้เลยครับ เหมือนเด๊ะๆส่วนมากจะชอบกระตุกเกียร์2 ตอนนี้ก้อ ยังไม่รู้อาการที่แน่ชัด
บางคนบอกหัวเทียนบอด  รถวิ่ง3สูบเลยกระตุก
ช่วยบอกวิธีแก้หน่อยครับ ขอบคุณครับ แหะๆๆ
บันทึกการเข้า
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,619


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 15:26:46 »

อาการแบบนี้ต้องปรับตั้ง throttle ใหม่ครับ

เอ่อ...  throttle คืออะไร อยู่ตรงไหน เหรอครับ  ขยัน   ขอบคุณครับ + ขอบคุณ
ใช้โอบีดีตรวจจับแล้วถึงจะตั้งได้ครับ(ที่บางกอกเหนือมีโอบีดีของอาจารย์โต้งให้ตรวจเชคฟรีครับ)หรือโทรมาที่ 0867644422 หนึ่งครับ
บันทึกการเข้า

EE101 สีฟ้า
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 4EFE MT
อุปกรณ์แต่งรถ: -
สังกัดพื้นที่: กรุงเทพเหนือ
ที่อยู่: รามอินทรา วัชรพล
กระทู้: 419


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 17:39:56 »

ตอนรถผมคอยล์พัง ไม่มีอาการแจ้งล่วงหน้าเลยนะครับ
ไปเงียบๆ นิ่งๆ ดับไปเฉยๆ เลย

เห็นเหมือนช่างครับ สายหัวเทียนครับ เป็นอันดับถัดไปครับ
จริงๆ มีวิธีเช็คนะครับ
ถ้ามันสะดุดแน่ๆ ไล่ถอดสายหัวเทียนทีละสายเลย
สายไหนถ้าถอดแล้วเครื่องจะดับ ใส่กลับแล้วข้ามไป
สายไหนถอดแล้วอาการไม่เปลี่ยน คือสะดุดเหมือนเดิม สงสัยสายนั้นครับ
ลองหาสายสำรองเปลี่ยนเส้นเดียวก่อน ถ้าหายก็ชัวร์

+ ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองทำดูครับ ขอบคุณครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 4EFE MT
อุปกรณ์แต่งรถ: -
สังกัดพื้นที่: กรุงเทพเหนือ
ที่อยู่: รามอินทรา วัชรพล
กระทู้: 419


« ตอบ #11 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 17:45:57 »

ลอง ที่ สายหัวเทียน ก่อนก็ดีครับ ถูกเป็นอันดับ ต้นๆ ครับ
ขอบคุณมากครับ +  ขอบคุณ
รถผมเป็นอาการนี้เลยครับ เหมือนเด๊ะๆส่วนมากจะชอบกระตุกเกียร์2 ตอนนี้ก้อ ยังไม่รู้อาการที่แน่ชัด
บางคนบอกหัวเทียนบอด  รถวิ่ง3สูบเลยกระตุก
ช่วยบอกวิธีแก้หน่อยครับ ขอบคุณครับ แหะๆๆ
+ ขอบคุณครับมีเพื่อนแล้วเรา ถ้าแก้ได้แล้วจะมาบอกนะครับ ขอบคุณครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 4EFE MT
อุปกรณ์แต่งรถ: -
สังกัดพื้นที่: กรุงเทพเหนือ
ที่อยู่: รามอินทรา วัชรพล
กระทู้: 419


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 17:48:14 »

อาการแบบนี้ต้องปรับตั้ง throttle ใหม่ครับ

เอ่อ...  throttle คืออะไร อยู่ตรงไหน เหรอครับ  ขยัน   ขอบคุณครับ + ขอบคุณ
ใช้โอบีดีตรวจจับแล้วถึงจะตั้งได้ครับ(ที่บางกอกเหนือมีโอบีดีของอาจารย์โต้งให้ตรวจเชคฟรีครับ)หรือโทรมาที่ 0867644422 หนึ่งครับ
ว้าววว ขอบคุณมากๆ เลยครับหน้าหนึ่ง เดี๋ยวจะลองเช็กสายหัวเทียนดูก่อนครับ ถ้าไม่หายยังไง ผมขออนุญาตรบกวนนะครับ  ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
tooche
Freshy
*



กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: Toyota 4afe
รหัสเครื่องยนต์: AE 101
อุปกรณ์แต่งรถ: ลงท่อ 4นิ้ว
สังกัดพื้นที่: ยังไม่มี
ที่อยู่: กทม รามคำแหง
กระทู้: 17


« ตอบ #13 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 17:57:28 »

throttle มันอ่านว่าอะไรทำกับตรงไหนของเครื่องยนต์ครับ ช่วยบอกหน่อยครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,619


« ตอบ #14 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 03:32:30 »

อาการแบบนี้ต้องปรับตั้ง throttle ใหม่ครับ

เอ่อ...  throttle คืออะไร อยู่ตรงไหน เหรอครับ  ขยัน   ขอบคุณครับ + ขอบคุณ
ใช้โอบีดีตรวจจับแล้วถึงจะตั้งได้ครับ(ที่บางกอกเหนือมีโอบีดีของอาจารย์โต้งให้ตรวจเชคฟรีครับ)หรือโทรมาที่ 0867644422 หนึ่งครับ
ว้าววว ขอบคุณมากๆ เลยครับหน้าหนึ่ง เดี๋ยวจะลองเช็กสายหัวเทียนดูก่อนครับ ถ้าไม่หายยังไง ผมขออนุญาตรบกวนนะครับ  ขอบคุณ
ยินดีครับ ถ้าจะโทรมาขอเป็นหลังบ่ายสองโมงนะครับ แหะๆๆ
throttle มันอ่านว่าอะไรทำกับตรงไหนของเครื่องยนต์ครับ ช่วยบอกหน่อยครับขอบคุณครับ
อ่านว่า "ทรอทเทิ่ล"ครับมันเป็นเซ็นเซอร์วัดองศาของปีกผีเสื้อครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: