Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ  (อ่าน 2955 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GreenG
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009, 10:57:58 »

สวัสดีครับ

ผมใช้ AE101 4A-FE ออโต้ 1.6 ปี 94 วิ่งมา 148,000 กม.ตอนนี้รถมีปัญหาอยู่ 2 เรื่อง คือ

1. คอมแอร์กำลังจะไปแล้ว กำลังอัดน้อยลงไปมาก ทำให้แอร์เย็นแต่ไม่ฉ่ำแบบสมัยก่อน และมีเสียงดัง

2. เกียร์ออโต้เวลาเข้าเกียร์ถอยหลังจะต้องรอจังหวะประมาณ 3-5 วิ และ คิกดาว์สบางจังหวะไม่ค่อยไป แต่บางทีก็พุ่งดี
เพิ่งจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์และล้างกรองเกียร์มาที่ 146,000 กม.

3. ลูกปืนไดชาร์ตเริ่มดังครับ(เพิ่ม)

ผมจึงมีความคิดว่า ระหว่างซ่อมรายการดังกล่าว ประมาณ 1+2+3
คือ 2500+5000+1000 กับยกเครื่อง 4A-GE ฝาเงิน(AUTO)ลงอันไหนจะคุ้มกว่ากันดีครับ

เพราะตอนนี้เครื่องเดิมก็ยังดีอยู่ ไม่มีอาการกินน้ำมันเครื่อง ไม่เคย HEAT ครับ แต่ก็อยากแรงครับ
แต่ไม่โมเครื่องต่อและได้ยินว่าเครื่องฝาเงินอยู่ในae101 GT

 aom6ขอบคุณครับ ซึ้ง
บันทึกการเข้า
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009, 11:05:23 »

ซ่อมได้ก็ซ่อมครับ.....

-------------------------

แต่ถ้าจะยกขายตอนนี้ ก็ไม่เสียราคา 


อย่าซื้อเครื่องใหม่ ตอนเครื่องพัง ครับ มีแต่ปัญหา


ถ้าอยากจะเปลี่ยน และมีเวลาหาเครื่องถูกๆก็หาเลยครับ ใส่ไปเลย
บันทึกการเข้า

GreenG
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009, 11:16:46 »

สวัสดีครับ

ผมใช้ AE101 4A-FE ออโต้ 1.6 ปี 94 วิ่งมา 148,000 กม.ตอนนี้รถมีปัญหาอยู่ 2 เรื่อง คือ

1. คอมแอร์กำลังจะไปแล้ว กำลังอัดน้อยลงไปมาก ทำให้แอร์เย็นแต่ไม่ฉ่ำแบบสมัยก่อน และมีเสียงดัง

2. เกียร์ออโต้เวลาเข้าเกียร์ถอยหลังจะต้องรอจังหวะประมาณ 3-5 วิ และ คิกดาว์สบางจังหวะไม่ค่อยไป แต่บางทีก็พุ่งดี
เพิ่งจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์และล้างกรองเกียร์มาที่ 146,000 กม.

3. ลูกปืนไดชาร์ตเริ่มดังครับ(เพิ่ม)

ผมจึงมีความคิดว่า ระหว่างซ่อมรายการดังกล่าว ประมาณ 1+2+3
คือ 2500+5000+1000 กับยกเครื่อง 4A-GE ฝาเงิน(AUTO)ลงอันไหนจะคุ้มกว่ากันดีครับ

เพราะตอนนี้เครื่องเดิมก็ยังดีอยู่ ไม่มีอาการกินน้ำมันเครื่อง ไม่เคย HEAT ครับ แต่ก็อยากแรงครับ
แต่ไม่โมเครื่องต่อและได้ยินว่าเครื่องฝาเงินอยู่ในae101 GT
บันทึกการเข้า
Stanalone
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


มันอยู่ที่ใจ

กำลังใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: GXE 10
รหัสเครื่องยนต์: 1G VVTI
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมสนิทเลย ไม่ได้แต่ง
สังกัดพื้นที่: ฉะเชิงเทรา,บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ทั่วประเทศไทย
กระทู้: 1,250


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009, 07:36:20 »

วางใหม่ก็ดีครับ เพราะถ้าทนใช้ไป รายการที่คุณบอกมาทั้งหมด มันก็ต้องเสียตังค์เปลี่ยน

ไหนอาจจะเป็นอย่างอื่นอีก

พูดถึงถ้าจะวางจริงๆ แนะนำ 20วาล์วฝาดำดีกว่าครับ เครื่องปีใหม่กว่า สดกว่า จะจบกว่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: