Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
พิมพ์หน้านี้ - E85 ดีกว่าแกส์โซฮอลยังไงครับและราคาค่าติดกล่อง E85 เท่าครับผม

AE Thailand - Friend Club for Social Contribution

AE Thailand :- Knowledge Base => บทความความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: llOUllnJllSJllSJ ที่ 12 ธันวาคม 2012, 21:37:55



หัวข้อ: E85 ดีกว่าแกส์โซฮอลยังไงครับและราคาค่าติดกล่อง E85 เท่าครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: llOUllnJllSJllSJ ที่ 12 ธันวาคม 2012, 21:37:55
พดดีไมมีความรู้เรื่องนี้เลยครับอยากติดกล่องจูนน้ำมัน E85 และราคาค่าติดกล่อง E85 เท่าครับผม ผู้รู้ช่วนแนะนำหน่อยครับแล้วติดที่ไหนครับ homz


หัวข้อ: Re: E85 ดีกว่าแกส์โซฮอลยังไงครับและราคาค่าติดกล่อง E85 เท่าครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด ที่ 13 ธันวาคม 2012, 08:06:55
ราคาติด 8500 ครับ
แต่ไม่แน่ใจว่าว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
แล้ว E85 ราคาก็ถูกกว่านอกนั้นไม่แน่ใจคร๊าบ
รอผู้รู้ท่านต่อไปคร๊าบ


หัวข้อ: Re: E85 ดีกว่าแกส์โซฮอลยังไงครับและราคาค่าติดกล่อง E85 เท่าครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: น้องเจ`เด็กดนตรี ที่ 19 ธันวาคม 2012, 01:58:59
E85 ดีกว่า แก๊สโซฮอล์ตรงที่
-อุณหภูมิน้ำมันเย็นกว่า เพราะแอลกอฮอล์มันเย็นอยู่แล้ว
-น้ำมันระเหยช้ากว่า จากการทดสอบ E85 ระเหยน้อยสุด และเบนซิน 95 ระเหยไวสุด เนื่อจากแรงดันไอน้ำมันมีมากครับ
-E85 มีออคเทนที่มากถึง 105 ที่สำคัญยังเป็นรูปแบบของเหลว ทำให้สามารถปรับปรุงเกี่ยวกับระบบหัวฉีดได้ง่าย
-ไม่ต้องแบกน้ำหนัก ที่มากขึ้นถึงประมาณ 50-70 กก. ไว้ที่ท้ายรถ ทำให้สามารถใช้สมรรถนะรถได้อย่างเต็มที่

ต่อมาเรื่องข้อเสียบ้างนะครับ
-ต้องอัพเกรด ระบบน้ำมันเช่น ้เปลี่ยท่อยางให้ทน E85 ได้ มาตราฐานของสายท่อยาง ก็ตั้งแต่ SAE R7 ขึ้นไปก็ดีครับ แต่ถ้าจะให้ดีใช้ไปนานๆ นานจนลืมเลยก็ R9 เดินตาม Line เดิม และ R10 ต่อออกจากปั๊มิต๊กครับ
-ต่อมาเรื่อง หัวฉีด ต้องมีขนาด (ความสามารถในการข่ายน้ำมัน) ให้ได้มากกว่าเดิม ประมาณ 30% เพราะว่า E85 จะมีค่าพลังงานความร้อนที่น้อยกว่าน้ำมัน (Power Consumption less than benzene 30%) ซึ่งถ้าจะต้องการพลังงานให้เท่ากับเบนซิน ก็ต้องเพิ่มน้ำมันให้ได้มากกว่าเดิมถึง 30%
  โดยส่วนใหญ่นิยมตามนี้ครับผม
   -เครื่องยนต์ 4EFE ใช้หัวฉีดของ 1JZ-GE VVTi หรือจะแค่ 1JZ-GE ธรรมดาก็ได้ครับ
   -เครื่องยนต์ 5AFE และ 4AFE ใช้หัวฉีดของ 1JZ-GE VVTi หรือจะเป็น 2JZ-GE ธรรมดาก็ได้ครับ เพราะฉีดน้ำมันได้เท่ากัน แต่แนะนำ 1JZ-GE VVTi เพราะมีรูเย๊อะกว่า ทำให้ฉีดได้ละเอียดกว่าครับ (พิิเศษครับ สำหรับ ใครที่ไม่มีงบประมาณมากที่จะติดกล่องเพิ่ม สามารถใช้หัวฉีดของ 7AFE แทนได้เลยครับ ไม่ต้องใส่กล่อง แต่มันอาจจะไม่แรงเท่าใส่กล่องนะครับ แต่ใช้ได้ครับ ผมใช้มา 1 ปี ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ)
   -4AGE 20V โดยส่วนใหญ่ใช้หัวฉีดของ 1JZ-GTE หรือ จะเป็น 2JZ-GTE ไปเลยก็ได้ครับ เพราะป้องกัน้ำมันบางในรอบสูง (เหลือดีกว่าขาด)

ต่อมาจาเรื่องระบบน้มันก็เป็นเรื่อง กล่องควบคุมเพิ่มเติม
  ผมขอแนะนำกล่อง KKT Easy Tuner โดยคุณโต้ง KKT ซึ่งสามารถจูนน้ำมัน และไฟจุดระเบิดเป็นตาราง 10x10 (เทียบเท่า E มะเหงกกล่องฟ้า) เพิม่น้ำมันได้ +/- 50% และองศาไฟจุดระเบิด +/- 32 องศาครับ ต่อเป็น Piggy Back ไว้คุมเรื่องน้ำมัน และ ไฟตามรอบได้ละเอียดกว่าของเดิม (เพราะของเดิม ไม่รู้ขนาดหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้น ทำให้อาจจ่ายน้ำมันพลาด ไม่ว่าจะบาง หรือหนาเกินไป ซึ่งไม่เป็นผลดีอย่างแน่นอน และที่สำคัญ การติดกล่องเพิ่ม ทำให้เราสามารถตั้งไฟ อ่อน/แก่ได้ ตามรอบด้วยครับ เพราะน้ำมันออคเทนคนละแบบกับเบนซินหรือโซฮอล์เดิมๆ ก็ต้องใช้แม็ฟที่ต่างกันอยู่แล้วครับ

ประมาณนี้ครับผม ส่วนเรื่องกล่อง KKT ลองดูรายละเอียดได้เลยครับ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น


หัวข้อ: Re: E85 ดีกว่าแกส์โซฮอลยังไงครับและราคาค่าติดกล่อง E85 เท่าครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด ที่ 19 ธันวาคม 2012, 08:52:00
E85 ดีกว่า แก๊สโซฮอล์ตรงที่
-อุณหภูมิน้ำมันเย็นกว่า เพราะแอลกอฮอล์มันเย็นอยู่แล้ว
-น้ำมันระเหยช้ากว่า จากการทดสอบ E85 ระเหยน้อยสุด และเบนซิน 95 ระเหยไวสุด เนื่อจากแรงดันไอน้ำมันมีมากครับ
-E85 มีออคเทนที่มากถึง 105 ที่สำคัญยังเป็นรูปแบบของเหลว ทำให้สามารถปรับปรุงเกี่ยวกับระบบหัวฉีดได้ง่าย
-ไม่ต้องแบกน้ำหนัก ที่มากขึ้นถึงประมาณ 50-70 กก. ไว้ที่ท้ายรถ ทำให้สามารถใช้สมรรถนะรถได้อย่างเต็มที่

ต่อมาเรื่องข้อเสียบ้างนะครับ
-ต้องอัพเกรด ระบบน้ำมันเช่น ้เปลี่ยท่อยางให้ทน E85 ได้ มาตราฐานของสายท่อยาง ก็ตั้งแต่ SAE R7 ขึ้นไปก็ดีครับ แต่ถ้าจะให้ดีใช้ไปนานๆ นานจนลืมเลยก็ R9 เดินตาม Line เดิม และ R10 ต่อออกจากปั๊มิต๊กครับ
-ต่อมาเรื่อง หัวฉีด ต้องมีขนาด (ความสามารถในการข่ายน้ำมัน) ให้ได้มากกว่าเดิม ประมาณ 30% เพราะว่า E85 จะมีค่าพลังงานความร้อนที่น้อยกว่าน้ำมัน (Power Consumption less than benzene 30%) ซึ่งถ้าจะต้องการพลังงานให้เท่ากับเบนซิน ก็ต้องเพิ่มน้ำมันให้ได้มากกว่าเดิมถึง 30%
  โดยส่วนใหญ่นิยมตามนี้ครับผม
   -เครื่องยนต์ 4EFE ใช้หัวฉีดของ 1JZ-GE VVTi หรือจะแค่ 1JZ-GE ธรรมดาก็ได้ครับ
   -เครื่องยนต์ 5AFE และ 4AFE ใช้หัวฉีดของ 1JZ-GE VVTi หรือจะเป็น 2JZ-GE ธรรมดาก็ได้ครับ เพราะฉีดน้ำมันได้เท่ากัน แต่แนะนำ 1JZ-GE VVTi เพราะมีรูเย๊อะกว่า ทำให้ฉีดได้ละเอียดกว่าครับ (พิิเศษครับ สำหรับ ใครที่ไม่มีงบประมาณมากที่จะติดกล่องเพิ่ม สามารถใช้หัวฉีดของ 7AFE แทนได้เลยครับ ไม่ต้องใส่กล่อง แต่มันอาจจะไม่แรงเท่าใส่กล่องนะครับ แต่ใช้ได้ครับ ผมใช้มา 1 ปี ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ)
   -4AGE 20V โดยส่วนใหญ่ใช้หัวฉีดของ 1JZ-GTE หรือ จะเป็น 2JZ-GTE ไปเลยก็ได้ครับ เพราะป้องกัน้ำมันบางในรอบสูง (เหลือดีกว่าขาด)

ต่อมาจาเรื่องระบบน้มันก็เป็นเรื่อง กล่องควบคุมเพิ่มเติม
  ผมขอแนะนำกล่อง KKT Easy Tuner โดยคุณโต้ง KKT ซึ่งสามารถจูนน้ำมัน และไฟจุดระเบิดเป็นตาราง 10x10 (เทียบเท่า E มะเหงกกล่องฟ้า) เพิม่น้ำมันได้ +/- 50% และองศาไฟจุดระเบิด +/- 32 องศาครับ ต่อเป็น Piggy Back ไว้คุมเรื่องน้ำมัน และ ไฟตามรอบได้ละเอียดกว่าของเดิม (เพราะของเดิม ไม่รู้ขนาดหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้น ทำให้อาจจ่ายน้ำมันพลาด ไม่ว่าจะบาง หรือหนาเกินไป ซึ่งไม่เป็นผลดีอย่างแน่นอน และที่สำคัญ การติดกล่องเพิ่ม ทำให้เราสามารถตั้งไฟ อ่อน/แก่ได้ ตามรอบด้วยครับ เพราะน้ำมันออคเทนคนละแบบกับเบนซินหรือโซฮอล์เดิมๆ ก็ต้องใช้แม็ฟที่ต่างกันอยู่แล้วครับ

ประมาณนี้ครับผม ส่วนเรื่องกล่อง KKT ลองดูรายละเอียดได้เลยครับ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น
homs homs homs homs homs homs


หัวข้อ: Re: E85 ดีกว่าแกส์โซฮอลยังไงครับและราคาค่าติดกล่อง E85 เท่าครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: cocore ที่ 31 มกราคม 2013, 17:07:13
 aom6 aom6  ขอบคุณข้อมูลมากๆเลยนะครับดีมากๆเลย


หัวข้อ: Re: E85 ดีกว่าแกส์โซฮอลยังไงครับและราคาค่าติดกล่อง E85 เท่าครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: moomoo ที่ 12 มีนาคม 2014, 23:39:49
 homs homs homs homs homs homs homs homs homs homs homs


หัวข้อ: Re: E85 ดีกว่าแกส์โซฮอลยังไงครับและราคาค่าติดกล่อง E85 เท่าครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: THE-ROCK ที่ 13 มีนาคม 2014, 00:21:28
KKT  กล่องไม่จูน  9500  จูน  13000  แต่ส่วนมาก  จบที่ 13000 จะโอกว่าเสร้จซิ่งหล่อปุ้งปั้งๆ


หัวข้อ: Re: E85 ดีกว่าแกส์โซฮอลยังไงครับและราคาค่าติดกล่อง E85 เท่าครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: jod87 ที่ 25 ตุลาคม 2014, 12:25:03
 homs homs homs