Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
พิมพ์หน้านี้ - มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า

AE Thailand - Friend Club for Social Contribution

AE Thailand :- Knowledge Base => บทความความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส ที่ 07 ตุลาคม 2010, 17:31:27



หัวข้อ: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส ที่ 07 ตุลาคม 2010, 17:31:27
ใครสนใจทำเครื่อง 7A ประกบฝา 4A-GE/4A-FE บ้างครับ  แรงขึ้นชัดเจนครับ ขับสนุกมาก แรงบิดดีมากๆ
(http://image.ohozaa.com/i/795/rtAfg.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/5ma23)
(http://image.ohozaa.com/i/257/g3dhZ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/5ma2p)
(http://image.ohozaa.com/i/57e/4vaKF.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/5ma2b)
(http://image.ohozaa.com/i/36a/GJNrT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/5ma36)
(http://image.ohozaa.com/i/51e/0ovPs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/5ma3h)
(http://image.ohozaa.com/i/7ec/mJsw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/5ma3v)


หัวข้อ: Re: มาทำ 7A ประกบฝา 4A-GE กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: สวรรค์ชั้น7จ้า ที่ 26 ตุลาคม 2010, 13:07:07
ผมไม่ใส่คับ ผมยัดไส้ เสื้อ5A-fe ไซ้100 เลยคับ เหๆ hozd


หัวข้อ: Re: มาทำ 7A ประกบฝา 4A-GE กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 16:56:19
จริงๆแล้วทำแบบใหนก็ได้ครับ แล้วแต่ว่าทำเพื่ออะไร และอยากได้อะไรจากการทำ  4A-FE,4A-GE,5A-FE,7A-FE ซึ่งทุกตัวก็มีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป
4A = bore 81 stroke 77 = 1,587 CC สูบละ 396.75 CC
5A = bore 78.7 stroke 77 = 1,498 CC สูบละ 374.5 CC
7A = bore 81 stroke 85.5 = 1,762 CC สูบละ 440 CC
เราก็รวมเอาข้อดีของเครื่อง 4A-GE และ 7A-FE มารวมเข้าด้วยกัน
ข้อดีของ4A-GE คือฝาสูบ พอร์ทไอดี พอร์ไอเสียใหญ่  ท่อร่วมไอดีมีระบบ T-VIS มีแคมชาร์ปแต่งองศาสูง ลิฟท์สูง ให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อตามใจชอบ(TRD,TODA,HKS,CROWER ) มีตั้งแต่ 264องศา จนถึง 306 องศา ลิฟท์ก็มีตั้งแต่ 8 mm จนถึง 11 mm(แต่ต้องเปลี่ยนถ้วยชิมด้วยคือเอาชิมใว้ด้านล่างแทน)
การปรับตั้งเฟืองแคมทำได้ง่ายทั้งไอดีและไอเสีย มีท่อเฮดเดอร์ของแต่งหลายยี่ห้อ มีทั้ง 4-2-1 หรือ 4 รุม1 แล้วแต่ชอบครับ(ข้อดีข้อเสียแตกต่างกันครับ)
ส่วนข้อดีของเครื่อง 7A-FE คือ ความจุกระบอกสูบมากกว่า ลูกสูบโตเท่า 4A-FE คือ 81MM แต่ระยะชักคือ 85.5 MM นี่แหละที่เราต้องการ เพราะเป็นเครื่องที่มีแรงบิดดีมากๆโดยเฉพาะในรอบเครื่องต่ำๆ 1,500-4,500 ซึ่งใช้งานบ่อยมากโดยเฉพาะในเมือง
จึงเป็นที่มาของการผสมพันธุ์เครื่อง 7A-FE + ฝาสูบ 4A-GE = 7A-GE (1,800 CC)
การผสมพันธุ์เครื่องสองตัวนี้ก็ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไป แต่ต้องมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์มากพอสมควร  สิ่งที่ได้คือรอบเครื่องยนต์ขึ้นเร็วมากขับสนุกมีทั้งต้นมีทั้งปลาย  ส่วนรายละเอียดการผสมพันธุ์เครื่อง 2 นี้   วันหน้าจะมาอธิบายต่อครับ(ถ้ามีใครสนใจอยากทำบ้าง)


หัวข้อ: Re: มาทำ 7A ประกบฝา 4A-GE กันดีกว่า =7A-GE(1800CC)
เริ่มหัวข้อโดย: ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส ที่ 04 พฤศจิกายน 2010, 22:21:18
เพื่มเติมข้อมูลด้านเทคนิคนิดหน่อยครับ
ก้านสูบ 4A-GE ยาว = 122mm  (Rod stroke ratios = 1.5843)
ก้านสูบ 7A-FE ยาว = 132.5mm (Rod stroke ratios = 1.5496)
จะเห็นได้ว่า Rod stroke ratios ใกล้เคืยงกันครับ แต่ 4A-GE จะได้เปรียบนิดหน่อย นั่นหมายความว่าเตรื่อง 4A-GE จะหมุนรอบสูงๆได้ดีกว่า 7A-FE นิดหน่อย  แต่ถ้าอยากหมุนเกิน 8500 rpm ก็ต้องเปลี่ยนก้านแต่ง พร้อมลูกสูบฟอร์จ สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ แค่นี้ก็สบายแล้ว
ยกตัวอย่างเช่นถ้าเราต้องการหมุนรอบเครื่องสูงสุด 8000 รอบ/นาที
4A-GE จะมีความเร็วเฉลี่ยลูกสูบ 20.5 m/s
7A-GE จะมีความเร็วเฉลี่ยลูกสูบ 22.5 m/s(จริงๆก็ไม่ได้สูงมากมายถ้าใช้ลูกสูบและก้านแต่ง)
ดังนั้นถ้าเราต้องการให้ 7A-GE ของเรามีอายุการใช้งานของลูกสูบและก้านอยู่นานๆละก็ เราต้องลดรอบเครื่องยนต์สูงสุดให้อยู่ประมาณ 7200 รอบ/นาที ก็ใช้ได้


หัวข้อ: Re: มาทำ 7A ประกบฝา 4A-GE กันดีกว่า =7A-GE(1800CC)
เริ่มหัวข้อโดย: chai ที่ 11 มกราคม 2011, 11:16:59
 อยากทำเหมือนกัน แต่ไม่รู้ภาระค่าใช้จ่ายเป็นยังไง มีรายละเอียดอะไรบ้าง อู่และช่างผู้ใด๋เป็นคนทำ 089-4478404 ชัย


หัวข้อ: Re: มาทำ 7A ประกบฝา 4A-GE กันดีกว่า =7A-GE(1800CC)
เริ่มหัวข้อโดย: kudeaw ที่ 17 มกราคม 2011, 22:46:47
 homs homs homs


หัวข้อ: Re: มาทำ 7A ประกบฝา 4A-GE กันดีกว่า =7A-GE(1800CC)
เริ่มหัวข้อโดย: ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส ที่ 22 มกราคม 2011, 16:57:43
ท่านใดสนใจอยากทำจริง บ้าง


หัวข้อ: Re: มาทำ 7A ประกบฝา 4A-GE กันดีกว่า =7A-GE(1800CC)
เริ่มหัวข้อโดย: kudeaw ที่ 26 มกราคม 2011, 23:09:32
 aom6 aom6 แนะนำหน่อยครับ aom6 aom6


หัวข้อ: Re: มาทำ 7A ประกบฝา 4A-GE กันดีกว่า =7A-GE(1800CC)
เริ่มหัวข้อโดย: ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส ที่ 27 มกราคม 2011, 15:49:51
อยากทราบอะไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: kudeaw ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011, 09:18:47
 hozc hozc hozc ไม่ได้เข้ามานาน ขอโทดททีนะครับ แต่อยากได้ความรู้เพิ่ม ตอนนี้ผมมีของ ครบแล้วล่ะครับ แต่อยากจะรู้ว่า การประกบ กันของ 7a กับฝา20v
แล้วพวกลูกรอก สายพาน ทามมิ่ง ใช้ยังไงอ่ะครับ ++++++++


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011, 13:56:07
ส่วนใหญ่คนอื่นทำจะใช้สายพานปอร์เช่ 244 แต่หาอะใหล่ยากและโคตรแพงครับ ผมทำผมจะใช้สายพานของ 2JZ เส้นละพันกว่าบาทเอง ลูกรอกใช้ของ 4A-GE   ติดขัดตรงใหนถามได้ครับ


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011, 16:20:54
ส่วนใหญ่คนอื่นทำจะใช้สายพานปอร์เช่ 244 แต่หาอะใหล่ยากและโคตรแพงครับ ผมทำผมจะใช้สายพานของ 2JZ เส้นละพันกว่าบาทเอง ลูกรอกใช้ของ 4A-GE   ติดขัดตรงใหนถามได้ครับ
ทำไมไม่เล่ารายละเอียด แจงให้เลยครับ เพื่อเปงวิทยาทานกับเพื่อน พี่ๆ น้องๆ


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigBird ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011, 16:59:58
ใช้ของPorsche944ครับ เส้นนึงก็หลายอยู่ แต่จริงๆแล้วเนี่ย ถ้าเทียบของ4a-ge แล้วบวกได้อีก3ร่องสายพานน่าจะได้ครับ อาจจะต้องไปขอนับที่ร้านอะไหล่ อีกเรื่องคือถ้าคนที่วาง 4a-geแล้วเนี่ยน่าสนครับ เพราะท่อน7aมันหาง่าย ระบบไฟเน้นที่ท่อนบนเป็นหลัก แต่ที่น่าห่วงคือเครื่อง4a-geมันทนที่รอบสูงๆมากกว่า7aนะสิ ถ้าเอาท่อนล่าง7aมาวิ่งแถวๆ 8500รอบ ก้านอาจจะขาดได้ครับ

ผมอยากทำเหมือนกัน แต่ตอนนี้รถผมฝากับระบบไฟ5a ท่อนล่าง7a ท่อไอดีกับหัวฉีดของ4aรุ่นเก่า(หัว4รู)
รอบปลายๆหมาไม่เห่าครับ แต่รอบต้นๆแรงบิดโคตรดีเลย ล้อ17วิ่งตัวปลิว


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: kudeaw ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011, 23:02:57
ใช้ของPorsche944ครับ เส้นนึงก็หลายอยู่ แต่จริงๆแล้วเนี่ย ถ้าเทียบของ4a-ge แล้วบวกได้อีก3ร่องสายพานน่าจะได้ครับ อาจจะต้องไปขอนับที่ร้านอะไหล่ อีกเรื่องคือถ้าคนที่วาง 4a-geแล้วเนี่ยน่าสนครับ เพราะท่อน7aมันหาง่าย ระบบไฟเน้นที่ท่อนบนเป็นหลัก แต่ที่น่าห่วงคือเครื่อง4a-geมันทนที่รอบสูงๆมากกว่า7aนะสิ ถ้าเอาท่อนล่าง7aมาวิ่งแถวๆ 8500รอบ ก้านอาจจะขาดได้ครับ

ผมอยากทำเหมือนกัน แต่ตอนนี้รถผมฝากับระบบไฟ5a ท่อนล่าง7a ท่อไอดีกับหัวฉีดของ4aรุ่นเก่า(หัว4รู)
รอบปลายๆหมาไม่เห่าครับ แต่รอบต้นๆแรงบิดโคตรดีเลย ล้อ17วิ่งตัวปลิว

++++++++ อืมๆๆๆ แล้วตกลง ว่าหากเอา มาประกบกันจริง จะสามารถใช้งานวิ่งแบบเหนียวๆๆได้ไหมอ่ะครับ ++++++++++


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigBird ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011, 00:18:34
วิ่งเหนียวๆ คืออะไรครับถ้าจะเอารอบปลายให้ได้เท่า4a-ge ก็ต้องแบบที่ข้างบนว่าครับคือลูก ก้าน ชาร์พ ต้องเป็นของดีกว่าเดิมเท่านั้นพอ

แต่ถ้ารอบปลายดีกว่า4a-geเดิมๆก็ต้องทำท่อนฝาด้วยครับ

แต่ถ้าประกบแล้ววิ่งแบบ7aเดิมๆก็เหนียวครับ รอบกวาดไวกว่าเดิมก็พอแล้วมั้ง homs


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011, 09:12:23
ใช้ของPorsche944ครับ เส้นนึงก็หลายอยู่ แต่จริงๆแล้วเนี่ย ถ้าเทียบของ4a-ge แล้วบวกได้อีก3ร่องสายพานน่าจะได้ครับ อาจจะต้องไปขอนับที่ร้านอะไหล่ อีกเรื่องคือถ้าคนที่วาง 4a-geแล้วเนี่ยน่าสนครับ เพราะท่อน7aมันหาง่าย ระบบไฟเน้นที่ท่อนบนเป็นหลัก แต่ที่น่าห่วงคือเครื่อง4a-geมันทนที่รอบสูงๆมากกว่า7aนะสิ ถ้าเอาท่อนล่าง7aมาวิ่งแถวๆ 8500รอบ ก้านอาจจะขาดได้ครับ

ผมอยากทำเหมือนกัน แต่ตอนนี้รถผมฝากับระบบไฟ5a ท่อนล่าง7a ท่อไอดีกับหัวฉีดของ4aรุ่นเก่า(หัว4รู)
รอบปลายๆหมาไม่เห่าครับ แต่รอบต้นๆแรงบิดโคตรดีเลย ล้อ17วิ่งตัวปลิว

++++++++ อืมๆๆๆ แล้วตกลง ว่าหากเอา มาประกบกันจริง จะสามารถใช้งานวิ่งแบบเหนียวๆๆได้ไหมอ่ะครับ ++++++++++
ถึงคุณ BIG BIAD ที่บอกว่ามีแต่ต้น ไม่มีปลายนั้น ไม่ทราบว่าใช้กล่องอะไรครับ ใช้แคมอะไรครับ ถ้าแคมเดิม 4A-FE /5A-FEไม่มีปลายครับจูนยังไงก็ไม่แรงครับ  ถ้าเน้นแรงบิดดีรอบต้นก็โอเค และทำอัตราส่วนการอัดเท่าใหร่ครับ ผมแนะนำทำประมาณ 10.5-11 ก็พอครับ ถ้ามีแคมแต่งด้วยรับรองปลายแรงแน่นอน


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigBird ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011, 03:47:57
แคมผมใช้ของ5a-feครับ เพราะเป็นแคม7aมันไม่น่าใส่กันได้เห็นมันสั้นๆ เนื่องจากมันเป็นคอยล์แยกส่วนที่ไปต่อกับจายจ่ายมันไม่มีครับ(หรืออาจมีแต่ผมไม่ได้ลอง)

เท่าที่ลองหาข้อมูลมาเค้าบอกว่า ระยะLiftของ7aจะมากกว่า 4aอยู่1มม.ครับ และวาล์วตัวโตกว่า1มม.เช่นกัน(ไม่รู้ว่าชัวร์ป่าวนะ)

ปะเก็นผมใช้ของที่ติด7aครับ กำลังอัดน่าจะสูสีกับของเดิม

ลองคำนวณดูก็ ความจุมากกว่าเดิม20% ดังนั้นที่รอบเท่ากันเครื่องต้องการไอดีมากกว่าเดิม20%เป็นอย่างน้อย ดังนั้นเมื่อเจอกับวาล์วตัวเล็กๆ รอบปลายๆเลยหมาไม่เห่าครับ(อากาศไม่พอ)

ถ้าใครเคยทำฝา4a-feสูตรNAมาแชร์ความรู้กันก็ดีครับ hozd


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011, 07:58:14
 homs homs homs aom6 aom6 aom6


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigBird ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2011, 01:08:03
ไม่มีคนตอบเลย... พรุ่งนี้ไปซื้อEVO3มาเล่นแทนดีกว่า เอาAEไว้ขับชิลล์ ชิลล์ homs


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: SomSaK2499 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2011, 01:16:01
โอ้ว อิจฉาคนมีตัง  อิอิ aom6


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigBird ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011, 07:50:21
ไปดูมาเจอแต่รถไม่okครับ *zemo08

ไม่รู้ทำไมรถปีเดียวกัน Mitsubishiจะโทรมกว่าทุกยี่ห้อเกือบทุกรุ่นเลย


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: bigBird ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2011, 00:35:06
ได้Evoแท้มาแล้วครับ จบโปรเจคโมฯAEไว้เท่านี้ละครับ


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: dekker ที่ 20 เมษายน 2011, 14:55:10
รบกวนด้วยคับ ผมขับae101 เครื่อง4a 1600cc 16วาล์ว แต่รู้สึกว่ามันไม่แรงเท่าที่ควรเพื่อนบอกเปลี่ยนเครื่อง3sลงเลยดีกว่า แต่ผมไม่อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ช่วยแนะนำหน่อยคับว่าปรับแต่งอะไรได้บ้างในเครื่องเดิมหรือวางเทอร์โบไปเลยได้ไหมคับ....ขอบคุณล่วงหน้าคับ


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส ที่ 20 เมษายน 2011, 17:00:12
ถ้าไม่ได้ต้องการแรงมากมาย ใช้งบประมาณไม่มากเกินไป เอาแค่ขับสนุก เร่งแซงง่าย มีม้าเพิ่มจากเดิมซัก 30-40% ก็เซ็ตเทอร์โบครับ บูสต์ซัก 5-7 PSI ก็พอครับ จะได้ไม่ต้องทำใส้ใน และทนหน่อย เทอร์โบก็เลือกขนาดเล็กๆประมาณ TD04 มาเร็วที่สำคัญหาง่ายราคาถูก เฮดเดอร์ก็ใช้เหล็ก ท่ออินเตอร์เหล็ก ผมกำลังจะทำอยู่ 2 คัน เดี๋ยวจะลงรูปให้ชมกันครับ


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: dekker ที่ 21 เมษายน 2011, 09:26:06
ขอบคุณคับ..สุดยอดเลย..


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: dekker ที่ 21 เมษายน 2011, 09:26:48
ขอดูรูปหน่อยคับ...


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: yajoop2011@EBA057 ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 10:33:43
 homl homl homl


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: iamkandana ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 10:18:29
 aomk aomk aomk aomk


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: บาสAE101 ที่ 14 กรกฎาคม 2011, 11:40:30
ผมทำ7a-gte คับ เหลือแต่ฝา ยังเป็น 5aอยู่ เสื้อ ก้าน7a ลูก4a-gte  คับ ประเก็น7aคับ  ว่าจะ ใส่ ฝา4a-g ใส่ได้มั้ยคับ  ต้อง แปลงอาไรมั้ยคับ บูสไว้ 0.5พอคับ เอาเหนี่ยวๆ หัวฉีด 7m-feคับ


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 10:29:01
ฝา 4A-GE ใส่ได้เลยครับแปลงนิดหน่อย พวกสายพาน ลูกรอก แรงแน่นอนครับแคมแต่งเยอะแยะ ไม่แพงมาก


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: moomoo ที่ 01 มกราคม 2012, 17:25:54
 homs homs homs homs homs homs homs


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: origin 20 V LLค่ฝๅขๅวLน่าๆ ที่ 26 มกราคม 2012, 15:22:52
 homs


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: Terseed69 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 02:27:39
 homs


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: freedomx20 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012, 22:27:53
ถ้าไม่ได้ต้องการแรงมากมาย ใช้งบประมาณไม่มากเกินไป เอาแค่ขับสนุก เร่งแซงง่าย มีม้าเพิ่มจากเดิมซัก 30-40% ก็เซ็ตเทอร์โบครับ บูสต์ซัก 5-7 PSI ก็พอครับ จะได้ไม่ต้องทำใส้ใน และทนหน่อย เทอร์โบก็เลือกขนาดเล็กๆประมาณ TD04 มาเร็วที่สำคัญหาง่ายราคาถูก เฮดเดอร์ก็ใช้เหล็ก ท่ออินเตอร์เหล็ก ผมกำลังจะทำอยู่ 2 คัน เดี๋ยวจะลงรูปให้ชมกันครับ
ผมก็ว่าจะstepนี้อ่ะครับ แต่อยากรู้ค้าใช้จ่ายหน่อยอ่ะครับ aom6 aom6


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: kudeaw ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2012, 15:31:45
 hozc hozc


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส ที่ 07 มีนาคม 2012, 11:36:23
ถ้าเซ็ตเทอร์โบสเต็บต้นๆ เหนียวๆ ตั้งงบไว้ประมาณ 25,000 บาท บวกลบนิดหน่อยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/21b/SNDqze.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wl7Tinp1AJ22uwAN)
(http://image.ohozaa.com/i/819/3vVhcs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wl7RA1Mqwrg4K7F3)


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: krumart_S.A.S AREA ที่ 06 พฤศจิกายน 2012, 10:15:17
 homs homs


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: Phon_17 ที่ 27 พฤศจิกายน 2012, 16:06:52
 homs homs homs homs


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ge ที่ 10 มกราคม 2013, 23:34:39
 homs homs homs homs homs homs homs


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: dekker ที่ 14 มกราคม 2013, 09:37:14
 homs homs homs homs


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: sunya ที่ 05 มีนาคม 2013, 12:30:46
 homs ว่างๆ จะทำเล่นดูบ้างดีกว่า ฮ่าๆ


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ชุมพร ออโต้ เซอร์วิส ที่ 22 กรกฎาคม 2013, 12:22:30
คันนี้เปลี่ยนลูกสูบเป็น 4AGZE แคมสร้าง 272 องศา กล่อง E-MANAGE จูนใช้ E-85 บูสต์ 15 ปอนด์ แรงได้ใจจริงๆ 3S-GTE เดิม โดนต้นยันปลายครับ
(http://image.ohozaa.com/i/e55/jYaGSP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wWUqo7mGt46jFssB)


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: yajoop2011@EBA057 ที่ 12 กันยายน 2013, 12:54:17
 homs homs homs


หัวข้อ: Re: มาทำ 4A-FE/4A-GE กลายเป็น 1800 CC กันดีกว่า
เริ่มหัวข้อโดย: mr..lim ที่ 03 มกราคม 2015, 15:27:41
 homs homs